Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: J!MMY ที่ มกราคม 13, 2015, 16:32:22
-
เสร็จซะที!!
FULL Review
Suzuki HUSTLER 660 cc
First Report in Thailand!
Exclusive for Headlightmag.com
(นอกจากนี้ หลังจากนี้จะมี Manager.co.th และ Thairathonline เท่านั้น ที่จะได้ลองขับรถคันนี้ ครับ)
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=8495 (http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=8495)
แสดงความเห็นได้ตามอัธยาศัย
-
ค่าตัว Swift RX ที่จั่วหัวไว้ไม่น่าใช่ 4แสน8 นะครับพี่จิมมี่
-
ค่าตัว Swift RX ที่จั่วหัวไว้ไม่น่าใช่ 4แสน8 นะครับพี่จิมมี่
Swift RX ที่เพิ่งเปิดตัว? ไม่ใช่ละ...ถึงจะน่าสนใจ เพราะมี Cruise Control กับ
แป้นเปลี่ยนเกียร์ Paddle Shift เพิ่มมาให้ แถมรุ่นเกียร์ธรรมดา ยังเพิ่ม ABS
กับ EBD และถุงลมนิรภัยจนครบในค่าตัว 4.8 แสนบาท แต่นั่นยังไม่ใช่ตอนนี้
ที่เราจะพูดถึงกัน
น่าจะหมายถึงราคารุ่นเกียร์ธรรมดาครับ
-
ค่าตัว Swift RX ที่จั่วหัวไว้ไม่น่าใช่ 4แสน8 นะครับพี่จิมมี่
Swift RX ที่เพิ่งเปิดตัว? ไม่ใช่ละ...ถึงจะน่าสนใจ เพราะมี Cruise Control กับ
แป้นเปลี่ยนเกียร์ Paddle Shift เพิ่มมาให้ แถมรุ่นเกียร์ธรรมดา ยังเพิ่ม ABS
กับ EBD และถุงลมนิรภัยจนครบในค่าตัว 4.8 แสนบาท แต่นั่นยังไม่ใช่ตอนนี้
ที่เราจะพูดถึงกัน
น่าจะหมายถึงราคารุ่นเกียร์ธรรมดาครับ
อ๋ออออออ
ผมอ่านผิดครับ ฮ่าๆๆ
ขอโทษครับ
-
ผมลองคิดเล่นๆว่า
ถ้า Suzuki เอา HUSTLER มาประกอบขายแทน Celerio ตั้งแต่แรก ราคาใกล้ๆSwift
ยอดขายคงไม่เป็นเช่นนี้
-
หุย อุตส่าห์แอบหวังว่าจะมาแบบนี้เป๊ะๆ ในราคา 3.9 - 4.9 แสน จะรีบโดดไปคว้าเลย พี่จิมมี่เล่นให้ขาย 4-6 แสน 1 ลิตร wide body ซะงั้น
T_T เสียใจนะ ;D
-
อ่านแล้วชอบนะ
แต่บอกตรงๆอย่าเอามาเลยครับต่อให้วายบอดี้เครื่องพันห้าเลย
พวกกองเชียร์ในเนตน่ะมาจริงก็ไม่ซื้อหรอก
ถ้าเอามาพาลจะเจ๊งเอา.
-
หากทำได้ตามสูตรที่ผมสรุปให้ บอกเลยว่า ยอดขายระดับ 1,000 คัน/เดือน เท่าๆ
Swift มีให้เห็นกันแน่ๆ ไม่ต้องมานั่งลุ้นกันเป็นหมาหอบแดดอย่าง Celerio ใน
ทุกวันนี้ ขอเพียงแค่ ชาวญี่ปุ่นของ Suzuki ทั้งในเมืองไทย และที่ Hamamatsu กล้าที่จะ
ทำตัวให้แตกต่าง เหมือนอย่างที่ทำสำเร็จมาแล้วในญี่ปุ่นหลายต่อหลายครั้ง เลิก
หวาดวิตกในเรื่องไม่เป็นเรื่อง เพียงเท่านี้ Hustler ก็จะเข้ามาขายในเมืองไทยได้
แล้วการตอบรับจากคนไทย ตลาดรถยนต์ปราบเซียน ที่ไม่เหมือนตลาดแห่งใด
ในโลกใบนี้ ก็จะเป็นไปตามที่ทุกคนวาดฝันไว้
******************
ผมว่าตัว Celerio คงไม่ต้องลุ้นแล้วครับ น่าจะลา กลับญี่ปุ่นไปเรียบร้อย
-
ผมเห็นที่นำเข้ามาขายราคา 1.2-1.4m
อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันโอเคนะ..
แต่อยากให้ 0-100 ได้ซัก 15-16 วิ
80-120 ซัก 12-14 วิ น่าจะโอเคกว่า..
-
พรีเซนเตอร์ที่คู่พี่เผือก ชื่อ พี่ฟรอยด์ นะครับพี่จิมมี่
ไม่ใช่ชื่อ หมอก ครับ
-
ถ้าAlto Lapin Chocolat มาเพีอนผมรอชีอแน่ครับแต่ HUSTLER มาผมว่าปรับเอาเครีองสวิฟมาดีกว่าครับยังไงคนไทยเปีดใจชีอแน่ครับขอบคุณพีจิมมี่ครับ
-
ขอบคุณครับพี่จิมมี่ แต่รีวิว Fiesta Ecoboost ยังอ่านไม่จบเลย
-
ตอนนี้แก่แล้ว... ถ้าเป็นตอนยังไม่มีลูก โดนแน่นอนครับ
แต่ผมว่า ถ้าเข้ามา ขายไม่เกิน 4-5แสน
ขายดีแน่นอนครับ
Cube (รถจดประกอบ) ยังขายได้แบบไม่มีเหตุผลเลย
เมื่อ 5 ปีก่อนแฟนผมยังไปสอยมาซ่อมเลย เหอๆ
-
เห็นด้วยกับคุณ จิมมี่ เอาเข้าECO Car Phase 2
เพิ่มเครื่องซัก 1300 ซีซี น่าสนใจมาก
แต่ออบชั่นควรเท่าสวิฟตัวTop
ผมว่ายอดดีกว่า Celerio แน่ ;)
-
น่ารักมากครับ ชอบแนวนี้ ;D
อยากทราบว่าคันนี้ภายในแคบกว่า Nissan cube เยอะหรือเปล่าครับ ?
-
ผมจะอ่านทุกตัวอักษรเลย ขอบคุณมากๆๆครับ
ผมชอบรุ่นนี้มากเลย
-
ตอนนี้ผมกำเงินอยู่ 7.5 แสน
Suzuki ช่วยเอา Hustler มาเเลกไปที
-
ส่วนตัวผมมองว่าไม่ต้องปรับปรุงอะไรเลย เอามันมาแบบนี้แหละ แต่คุณภาพของวัสดุและออฟชั่นต้องได้แบบนี้เลยน่ะ ราคารุ่นท๊อปสัก5แสนนิดๆ รับรองขายกันเพลินแน่นอน
-
เห็น spec เกียร์แล้ว คุ้นๆ มาก
Jatco CVT 7 นี่เอง :D
โดยส่วนตัวผมว่า กำลังเครื่องมันช้าไปนิดครับ
ผมว่าเอาเครื่อง K10B ที่อยู่ใน Celerio มาใส่จะเหมาะสมกว่าครับ
เพราะผมว่า อัตราเร่ง 0-100 ควรได้อย่างน้อยๆ สัก 17 วิ
และเครื่อง K10B ไม่มี VVT น่าจะพอทำให้ต้นทุนต่ำลง + ใช้กันมานาน การดูแลไม่น่าจะยาก
ส่วนพื้นตัวถัง ถ้ายาวและกว้างกว่านี้ได้ ก็ควรทำครับ ควรกว้างสัก 1600 mm ยาว 3.6 ม. เท่า celerio
ยาง ผมว่าควรใช้พวก 175/70 R14 หรือ 185/65 R14 ลดขนาดลงมานิดนึง แต่กว้างขึ้น และเป็นยางสากลที่รถเก๋ง Eco car ใช้กัน
option ควรมี ESP และถุงลมคู่ เพื่อให้เข้า Eco car P.2 ได้
;)
ขอแค่นี้ละครับ ราคาก็ตามแต่ท่านผู้บริหาร Suzuki จะพิจารณาครับ
-
คราวนี้เป็นซูสุกิที่เปิดตลาดกลุ่มใหม่แฮะ :P รถรุ่นนี้ก็มีความโดดเด่นทั้งภายนอกภายในพอที่ตะดึงดูดให้คนไทยกล้าลิ้มลองของใหม่ซะด้วย ขอให้ขายได้เยอะๆนะซูสุกิ :-*
-
ดูงานประกอบแล้วดูเรียบร้อยดีจังเลย ถ้าราคามา5-6แสนก็น่าใช้ดีครับ :D
-
K-Car เป็นรถที่เหมาะกับในเมืองมากๆครับ แต่นั่นก็คือปัญหาเช่นกัน เพราะคนไทยชอบรถที่ใช้งานได้หลากหลาย
-
จงหาคำผิดในประโยค นี้
"ช่วงเศรษฐกิจฟองสบู่แตกในญี่ปุ่น เมื่อปี 1991 ตลาดรถยนต์ K-Car ยังพอ
ประคับประคองไปได้เรื่อยๆ และเริ่มซบเซาลงอีกครั้ง แต่ยังฟื้นกลับมาได้
ในทศวรรศ 2000 จากความนิยมในรถยนต์ K-Car ที่เพิ่มขึ้นมาก เพราะทั้ง
ประหยัดน้ำมัน ประหยัดที่จอด แถมรูปลักษณ์ ก็ยังไม่ขี้เหร่เหมือนอดีต
ทุกวันนี้ หลายค่าย ใช้ พื้นที่ในตลาด K-Car สร้างควยามฮือฮาด้วยบรรดา
นวัตกรรมใหม่ๆ ซึ่งส่วนใหญ่ ต่างมุ่งเน้นไปที่การขยายขนาดห้องโดยสาร
เพิ่มความสบาย และอรรถประโยชน์ใช้สอยให้ได้มากที่สุด ภายใต้ข้อจำกัด
ด้านขนาดตัวถังรถ"
-
^
^
^
;D ;D ;D ;D ;D
-
ขอให้มาเถอะครับ ชอบมาก ผมดูแล้วนึกถึงMini Countrymanย่อส่วนเลย
-
ผมว่าขายได้นะ เพราะมันมีเอกลักษณ์ของตัวเองสูงมาก
อย่าสวิฟมันก็ขายได้รเพราะตัวมันเอง
และเจ้านี่มันอเนกประสงค์มากนะ พับเบาะ เก็บขงเก็บของสบายเลย รถชิคๆ อย่างงี้
แต่สิ่งที่ซูซูกิ ควรเร่งทำคือศูนย์บริการ และปัญหาที่ผ่านมาต้องพยายามแก้ให้ได้
เพราะนอกจากลูกค้าใหม่แล้วยังอาจจะมีลูกค้าเก่าอีกด้วย
-
ก่อนจะขายเจ้านี่คงต้อง clear Celerio ก่อนหล่ะครับ อยากให้มีโปรฯแรงๆจัง
-
น่ารัก น่าใช้ครับ แม่บ้านผมคงชอบ และถ้าราคาประมาณ 4แสน แม่บ้านผมคงควักกระเป๋าแน่ (แนวเขาเลย) แต่คงต้องไปซื้อขับที่ญี่ปุ่นแล้วละ 555
-
จงหาคำผิดในประโยค นี้
"ช่วงเศรษฐกิจฟองสบู่แตกในญี่ปุ่น เมื่อปี 1991 ตลาดรถยนต์ K-Car ยังพอ
ประคับประคองไปได้เรื่อยๆ และเริ่มซบเซาลงอีกครั้ง แต่ยังฟื้นกลับมาได้
ในทศวรรศ 2000 จากความนิยมในรถยนต์ K-Car ที่เพิ่มขึ้นมาก เพราะทั้ง
ประหยัดน้ำมัน ประหยัดที่จอด แถมรูปลักษณ์ ก็ยังไม่ขี้เหร่เหมือนอดีต
ทุกวันนี้ หลายค่าย ใช้ พื้นที่ในตลาด K-Car สร้างควยามฮือฮาด้วยบรรดา
นวัตกรรมใหม่ๆ ซึ่งส่วนใหญ่ ต่างมุ่งเน้นไปที่การขยายขนาดห้องโดยสาร
เพิ่มความสบาย และอรรถประโยชน์ใช้สอยให้ได้มากที่สุด ภายใต้ข้อจำกัด
ด้านขนาดตัวถังรถ"
ทุกวันนี้ หลายค่าย ใช้ พื้นที่ในตลาด K-Car สร้างควย...
555
-
สเปคแบบนี้ ขายดีแน่นอน ไฟหน้า ไฟท้ายสวย ระบบความปลอดภัยครบมาก
-
มาเถอะครับ ถ้าเงินเหลือ สอยแน่นอน
-
ขอบคุณครับ สงสัยแต่ว่าทำไมไม่เอามาแทน Cele หละ น่าจะรู้จากสวิฟท์นะว่ารถขายได้ด้วยเอกลักษณ์ไม่ใช่ยี่ห้อ ถ้าเจ้านี่มาจริงขายได้แน่นอนเพราะมีเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร ขนาดรถเท่าเดิมนี่แหละครับแต่เพิ่มความจุให้เป็น 1,000 ซีซีแทนเจ้า Cele ไปเลย
-
เป็นรถที่อยากอ่านรีวิวมากที่สุดคันนึงเพราะไม่รู้จะไปหาขับได้ที่ไหนเลยครับ
ผมเคยแอบมีความคิดจะซื้อJazz เก่า ๆ คันนึงไปยำด้วยการยกสูง แต่พอดูโครงสร้างทางวิศวกรรมของมันแล้ว ถ้ายกมันเกิน 1 นิ้ว ก็จะทำให้รถเสี่ยงต่อการพลิกคว่ำได้ง่ายมาก
หรือจะมองไปทาง SUZUKI APV, TOYOTA AvANZA รถสองคันนี้ผมรับการออกแบบมันไม่ได้จริง ๆ
พอมาเห็น Hustler นี่ เฮ้ยยยยย มันใช่เลยอะ รถคันเล็ก ๆ ขนของ วิ่งในเมืองได้ นอกเมืองโอเค ไม่รีบไปไหน ดีไซน์โดน ๆแบบนี้ ไม่ต้องปวดหัวเรื่องยกสูง ด้วยราคาที่ไม่น่าจะโหดร้าย ขายให้ถูกพอ ๆกับ APV ผมก็รับได้แล้ว
มาเถิดครับ ประกอบไทยเครื่อง660cc ผมก็ยอม
-
น่าสนใจมากครับ รถคันนี้ ผมว่ามันเหมาะกับวิ่งอยู่ที่ญี่ปุ่นล่ะครับ
-
ผมว่า น่าจะเป็นรถที่ขายดีรุ่นหนี่งเลย
-
ผมเป็นผู้ชายเห็นแล้วยังชอบเลยครับ น่าใช้กว่าเซเลริโอซักร้อยเท่าได้ ราคา4-6แสนนี่ยินดีจ่ายเลย
พึ่งสังเกตจากกระแสเจ้า Hustler ว่าเมืองไทยไม่มีรถหน้าตาน่ารักราคาถูกมาเปิดตลาดเลย พวกอีโค่คาร์กับB-Segก็มีแต่ดูเท่ห์ไม่ก็จืดชืดไปเลย
-
จงหาคำผิดในประโยค นี้
"ช่วงเศรษฐกิจฟองสบู่แตกในญี่ปุ่น เมื่อปี 1991 ตลาดรถยนต์ K-Car ยังพอ
ประคับประคองไปได้เรื่อยๆ และเริ่มซบเซาลงอีกครั้ง แต่ยังฟื้นกลับมาได้
ในทศวรรศ 2000 จากความนิยมในรถยนต์ K-Car ที่เพิ่มขึ้นมาก เพราะทั้ง
ประหยัดน้ำมัน ประหยัดที่จอด แถมรูปลักษณ์ ก็ยังไม่ขี้เหร่เหมือนอดีต
ทุกวันนี้ หลายค่าย ใช้ พื้นที่ในตลาด K-Car สร้างควยามฮือฮาด้วยบรรดา
นวัตกรรมใหม่ๆ ซึ่งส่วนใหญ่ ต่างมุ่งเน้นไปที่การขยายขนาดห้องโดยสาร
เพิ่มความสบาย และอรรถประโยชน์ใช้สอยให้ได้มากที่สุด ภายใต้ข้อจำกัด
ด้านขนาดตัวถังรถ"
ทศวรรษ 2000 หมายถึง ปี 2000-2009
-
รถมาแนวๆเดียวกับ cube เลย
-
ถ้ามาไม่เกิน5แสนขายดีแน่ครับ รูปทรงดูเป็นเอกลักษณ์
-
ขอบคุณนะครับ
น่าสนใจมากๆ ใจจริงผมชอบบรรยากาศห้องโดยสารของ Lapin มากกว่า
เรื่องต้นทุนผมว่าถ้าแชร์กลไกร่วมกับ Swift ได้มากพอ ก็น่าจะขายได้ราคาถูกลง
อยากให้ท้ายมันยาวอีกสักหน่อย บ้านเราขับกันโหด ท้ายสั้นแบบนี้เสียว
-
ถามจริง....ถ้า Hustler ไม่กล้า....แล้วตอนปล่อย Celerio เอาความกล้ามาจากไหน...งง!!!
??? ??? ???
-
มาไทยเครื่อง 1300cc. ผมว่าขายดีครับ
กลุ่มลูกค้าหลักผมมองว่าน่าจะเป็นสาว office นักศึกษา วัยเริ่มต้นทำงาน
ด้วยสีสันที่หลากหลาย ช่องเก็บของ option กระจุ๊กกระจิ๊ก ผมว่ามาถูกทางแล้ว
สำหรับการขับขี่ในไทยอัตราเร่งมีความสำคัญ โดยเฉพาะช่วงเร่งแซง
บ้านเรารถบรรทุกเยอะ ถ้าเครื่อง 660cc. กว่าจะแซงได้แต่ละทีคนขับเครียดเกินไป
พวงมาลัย เบรค ช่วงล่าง เห็นด้วยว่าให้ปรับตามสูตรคุณจิมมี่
ตอนนี้ก็จะเหลือโจทย์เดียวคือราคาที่เหมาะสม+ฟรีเซ็นเตอร์น่ารักๆ :D
ปล.ท้ายรถที่ดูสั้นและโล่งอาจทำให้คนขับเกิดอาการหวั่นไหวกับรถคันข้างหลัง
ตอนจอดติดไฟแดงนานๆ ::)
-
ขอบคุณสำหรับreviewครับ ชอบมากตั้งแต่เห็นครั้งแรกที่จอดโชว์ในสถานีรถไฟฟ้าที่โอซากาครับ พอมาเห็นตอนมอเตอร์โชว์ปลายปี กรี้ดเลยทีเดียว
-
ควรนำมาขายเลยหล่ะครับ เด๋วเจ้าอื่นตัดหน้าก่อนน่ะครับ
เคยจำ Jazz ได้ไหมครับ แต่ก่อนรถทรงแบบ Jazz นั้น ก็ยังไม่เคยมีในบ้านเรา
แต่พอ Honda ทำมาขายชิ่อ Jazz ก็ติดตลาดยาวจนถึงทุกวันนี้
....ถ้าคิดและลงมือทำเป็นคนแรกก็ไม่เห็นจะต้องกลัวอะไรเลย
กล้าทำคนแรกมันจะเป็นที่จดจำของผู้บริโภคได้ง่ายกว่าน่ะครับ
ดีกว่าเดินตามเจ้าตลาดไปเลยๆ และ Suzuki ก็ถนัดเรื่องรถเล็กอยู่แล้วด้วย
ชอบครับอยากเห็น รถ K-Car กล่องๆเท่ห์ๆมาตัดเลี่่ยน รถทรงสปอร์ตโฉบเฉียวพริ้วไหว ประมาณนั้นบ้างครับ
ขอบคุณครับ
-
ถ้าไม่เชื่อ...ก็ลองดูสิ!!
ถ้าไม่เชื่อ...ก็ลองดูสิ!!
ถ้าไม่เชื่อ...ก็ลองดูสิ!!
ถ้าไม่เชื่อ...ก็ลองดูสิ!!
ถ้าไม่เชื่อ...ก็ลองดูสิ!!
;) :D ;) :D ;) :D
-
ปกติผมชอบอ่าน ไม่เคยได้มีส่วนร่วมถาม ตอบ แต่คันนี้ยอมเลย
ผมซื้อSwiftด้วยอารมณ์ความชอบในDesignล้วนๆ ลองขับแล้ววางเงินเลยตั้งแต่เปิดตัว
ถึงSuzuki Swift จะมีปัญหาบ้างนิดๆหน่อยๆแต่ผมรับได้ ใช้รถมาหลายคัน ผมว่ามันก็มีปัญหาเฉพาะรุ่นกันทุกคัน
ถ้าHustlerมาในแบบตัวถังWide Body เครื่อง1.25ตัวเดียวกับSwift ใช้อะไหล่ร่วมกันได้เยอะๆ(แก้เรื่องเพลาขับ เครื่องเบาสั่น กล่องคุมเกียร์มาด้วยนะ) ผมว่าขายได้เหมือนคุณจิมมี่บอกแหละ เดือนละ1,000upไม่ต้องลุ้น
ผมคนนึงแหละที่ยินดีจ่ายสตางค์ให้Suzukiอีกครั้ง ถ้ามาภายใน2-3ปีนี้
ทำเถอะครับSMT สร้างความต่าง เป็นผู้นำรถเล็กแห่งประเทศไทย
-
ขอให้มาเถอะ กัดฟันซื้อแน่เลย
แต่ขอให้ Option ครบเหมือน ญี่ปุ่นนะ แบบ ลุยป่า ( แบบไม่โหดมาก ) ได้จริง
-
อยากใฟ้มาขายในไทยจัง สเปกนี้ก็เอาขอราคาดีๆ แม่ผมชอบแน่
-
Mazda 2 ก็กล้าฉีกแนวไปแล้ว
ซูซูกิไม่ลองทำบ้างละ เพราะตลาดรถเมืองไทยแบบเดิมมันถึงจุดอิ่มตัวแล้ว ไม่เปิดตลาดใหม่แบบมาสด้าจะรอดเหรอ เซลิเลโอก็เป็นตัวอย่างหนึ่งในความล้มเหลวที่เกาะรถตลาดเดิมๆอยู่
-
HUSTLER หน้าตามันประมาณ พี่โตFJ โดนบีบอัด เหมือนตัดสินใจไม่ถูกว่าจะลุยหรือน่ารัก ;D / ดูยังไงลาเปงช๊อคโก้ก็โอเคกว่า มันดูแบ๊วไปเลย
HUSTLER เอาเข้ามาก็ดีครับแนวดี (อย่าไปเอารถทำจากตลาดอินเดียแบบ celerio มาเลย แค่ดูหน้าตาก็ไม่อยากลองขับละ)