Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Sit: ) ที่ มกราคม 15, 2015, 16:08:46

หัวข้อ: สงสัยช่วงล่าง เสียงภายในห้องโดยสาร Accord
เริ่มหัวข้อโดย: Sit: ) ที่ มกราคม 15, 2015, 16:08:46
สนใจ Accord G9 มีโอกาสได้ลองขับครั้งนึง
คันที่ลอง 2.0 ไม่ค่อยประทับใจเพราะช่วงล่างกระเด้ง (ผมว่ามันเด้งกว่า 2.0 G8) และเสียงท่อดังเข้ามาในห้องโดยสารมาก
แต่ยังชอบ G9 อยู่เพราะชอบการออกแบบ และความสะดวกที่มีศูนย์ใกล้บ้าน
พยายามหา 2.4 เพื่อลองขับ แต่ showroom ที่แวะไปมาหลายที่ไม่มี 2.4 ให้ลอง
จึงอยากถามว่า G9 2.4 กับ 2.0 ช่าวล่างมันตอบสนองเหมือนกันไหมครับ เสียงในห้องโดยสารต่างกันไหม

ผมไม่คาดหวังว่าช่วงล่างจะนุ่มแบบ Teana ปัจจุบัน (ญาติมี teana top ผมมีโอกาสได้ขับบ้าง)
แต่ G9 2.0 ที่เจอมา ทำผมงงจริงๆ

ปล. คุณ Jimmy เคยลอง 2.4 Tech ได้อ่านแล้วครับ อันนั้นเป็นเพราะล้อ 18 กับอะไรที่รุ่น top ทำให้ไม่เหมือนรุ่นอื่นๆรึเปล่า
 
หัวข้อ: Re: สงสัยช่วงล่าง เสียงภายในห้องโดยสาร Accord
เริ่มหัวข้อโดย: neung23 ที่ มกราคม 15, 2015, 17:11:54
รถเทสดูเรื่องลมยางด้วยคับ

เอาเทสวันแรกๆที่เปิดตัวเลยขับแถวเยาวราชถนนโหดไร้คำเปรียบเทียบ มันไม่แย่นะคับ นั่งนิ่ม มีสะเทือนให้รู้สึก แต่ไม่ถึงกับรำคาญอะไรเลย คันที่ผมเทสลองเอาที่วัดลมยางในรถจิ้มดู 45  O_o!!

แต่ช่วงล่าง 2.0 และ 2.4 ไม่น่าต่างกันคับ เพราะ4สูบเหมือนกัน ไม่มีเหตผลให้ต่าง ถ้า 4สูบ 6สูบ อาจจะต่างกัน
หัวข้อ: Re: สงสัยช่วงล่าง เสียงภายในห้องโดยสาร Accord
เริ่มหัวข้อโดย: AkE ที่ มกราคม 15, 2015, 17:37:05
ไม่ต่างกันครับ 2.0 & 2.4 ผมใช้มาปีกว่าไม่เคยได้ยินเสียงท่อในรถเลย หูผมไปตรวจมาก้ปกตินะ 555 แต่เรื่องช่วงล่างมัยเด้งแบบนั้นล่ะครับ บางคนชอบบางคนไม่
หัวข้อ: Re: สงสัยช่วงล่าง เสียงภายในห้องโดยสาร Accord
เริ่มหัวข้อโดย: joeyote ที่ มกราคม 15, 2015, 17:58:38
ผมว่า่ เสียงช่วงล่างน้อยลง และก็นิ่มนวลกว่า G8 มากแล้วนะครับ
เสียงที่น่ารำคาญกว่าคือ เสียงดังใต้คอนโซล กอบๆ แกบๆ น่ารำคานกว่าอีกนะครับ
หัวข้อ: Re: สงสัยช่วงล่าง เสียงภายในห้องโดยสาร Accord
เริ่มหัวข้อโดย: peterW ที่ มกราคม 15, 2015, 18:16:50
เท่าที่ขับมาได้สักพัก จะเห็นว่า มันนิ่มกว่า G8 ตั้งเยอะแล้วนะ

ถ้าเขาผ่าน ถนน ขรุขระ แบบ ไม่เร็วมาก มันก็เก็บอาการได้ดีขึ้นกว่า G8  
ถ้าขับรูด สู้ camry กับ Teana ไม่ได้ มันกระเด้ง
ขับผ่านรอยต่อถนน  มันเก็บอาการได้ปานกลาง

และ เวลาวิ่งผ่าน หลุมลึก หรือ หลังเต่าสูง  อันนี้ หัวคลอนเลย ถ้าไม่เบรค

ขับทางไกล  ถนนเรียบๆ  ก็รุ็สึกว่า นิ่มขึ้น เนียนขึ้น  ไม่กระด้าง

รวมๆ แล้ว ผมว่า ช่วงล่าง G9 ไม่กระด้างนะ นุ่มขึ้น แต่ถ้า รูดถนนขรุขระ / หลุมลึก / เนินสูง ไม่เบรคเลย มันจะกระเด้ง ทำให้รู้สึกกระด้าง

แต่ความรู้สึกทั้งหมด  ก็ยังเหมือน ขับ C-segment ที่นิ่มขึ้น กระเทือนน้อยลง และ ไม่ค่อยเหนื่อย เป็น รถคันใหญ่ ที่ขับง่ายๆ  เบาๆ  หมุดดี คล่องแคล่ว
จอดรถติด คิดจะหักออก เร่งเสียบ คิดยังไง ได้อย่างนั้น ไม่เชื่องช้า

ข้อเสีย
แต่มันจะดูไม่ค่อยเหมือน D-segment ที่ไปทางยุโรป ที่มีความหนักแน่น และ พวงมาลัยหนึดตึงมือ ดัง Teana
เหมือน Honda ตั้งใจ สร้างบุคลิคใหม่ให้ Accord ฉีกแนวเป็น   รถใหญ่ แต่ขับง่าย เหมือน Jazz เหมาะสำหรับใช้ในเมืองที่มีการจราจรหนาแน่น
และ วิ่งทางไกล แบบชิวๆ ไม่เครียด ที่ไม่เกิน 140 km/h

สำหรับ เรื่องพวงมาลัยเบา  เบา เบาจริง แต่ เซนเตอร์ก็ยังหนืดใช้ได้ ไม่ได้โหวง
ใช้ๆ ไป พวงมาลัย ก็หนักขึ้นเรื่อยๆ เมื่อเวลาผ่านไป

ส่วนเสียงภายในห้องโดยสาร  การเก็บเสียงดีขี้น ในตอนจอด และ ตอนขับช้าๆ
แต่ถ้าขับเร็ว  ดูเหมือน เสียงจากล้อกับ  เสียงใต้ท้องรถ จะสะท้อนเข้าตัวถัง ดังกว่า Camry และ Teana ชัดเจน

เสียงดังแผงประตู กับ คอนโซล ตอนนี้ยังไม่ดัง  แต่อนาคต มีแนวโน้ม
หัวข้อ: Re: สงสัยช่วงล่าง เสียงภายในห้องโดยสาร Accord
เริ่มหัวข้อโดย: Sit: ) ที่ มกราคม 15, 2015, 18:48:08
คันข้างบนนี่ 2.0 หรือ 2.4 หนะครับ
หัวข้อ: Re: สงสัยช่วงล่าง เสียงภายในห้องโดยสาร Accord
เริ่มหัวข้อโดย: Lertvarit ที่ มกราคม 15, 2015, 19:23:33
Feel ที่ขับมาเหมือนขับ c-seg รู้สึกรถมันเบาๆ ต่างจาก Camry เลย

เสียงเครื่องดังพอๆกันนะผมว่า. แต่เสียงลมกับเสียงยางนี่ดังจริง
หัวข้อ: Re: สงสัยช่วงล่าง เสียงภายในห้องโดยสาร Accord
เริ่มหัวข้อโดย: pongisra ที่ มกราคม 15, 2015, 19:39:59
ไม่นับรุ่น Hybrid

2.0 2.4 เหมือนกันครับช่วงล่าง

ที่ต่างกันคือ TECH ที่ได้้ล้อ 18 จะต่างกันครับ ความเร็วต่ำจะนุ่มกว่ากันเล็กน้อยครับ และจะเตี้ยกว่ารุ่นอื่นๆอยู่ 1cm ครับ
หัวข้อ: Re: สงสัยช่วงล่าง เสียงภายในห้องโดยสาร Accord
เริ่มหัวข้อโดย: choomodify ที่ มกราคม 15, 2015, 22:23:58
accord เป็น D seg ที่ขับใน กทม แล้วสนุกทีสุดละ    แต่ถ้าขึ้นทางด่วน หรือ วิ่งยาวๆๆ ยังขาดความหนักแน่น จิงๆๆ อย่างที่หลายๆท่านบอก
หัวข้อ: Re: สงสัยช่วงล่าง เสียงภายในห้องโดยสาร Accord
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ มกราคม 15, 2015, 22:51:24
accord เป็น D seg ที่ขับใน กทม แล้วสนุกทีสุดละ    แต่ถ้าขึ้นทางด่วน หรือ วิ่งยาวๆๆ ยังขาดความหนักแน่น จิงๆๆ อย่างที่หลายๆท่านบอก

+1 ครับ นี่ละจุดขายเค้าเลย มุดมันกว่ารุ่นน้องในแบรนด์เดียวกันทุกคัน

 ;D ;D ;D
หัวข้อ: Re: สงสัยช่วงล่าง เสียงภายในห้องโดยสาร Accord
เริ่มหัวข้อโดย: Sit: ) ที่ มกราคม 15, 2015, 22:58:08
ได้รับความเห็นมากมาย ขอบคุณมากครับ
เรื่องช่วงล่างจะพยายามหาลองต่อไป
บังเอิญมีคนมาเล่าว่ารุ่น top ทำระบบเก็บเสียงมาเป็นพิเศษ
เราก็ฟังหูไว้หู เผื่อมีใครใช้รุ่น tech ช่วยแชร์หน่อยครับว่าเสียงเป็นไง
พอเทียบกับอะไรได้บ้างครับ
 
หัวข้อ: Re: สงสัยช่วงล่าง เสียงภายในห้องโดยสาร Accord
เริ่มหัวข้อโดย: Mike:D ที่ มกราคม 16, 2015, 00:05:32
ผมใช้ตัว 2.4el เทียบกับ camry hybridตัวเก่า camryนิ่มกว่า หนักแน่นกว่า แต่พวงมาลัยสู้accordไม่ได้ accordออกตึงตังนิดๆ พวงมาลัยเร็วดี มุดสบายๆ หักนิดเดียวรถพุ่งออกไปเลย ความรู้สึกเมื่อขับเร็วๆรู้สึกว่ามันเบากว่าcamryพอสมควรเลย accordขับตอนฝนตกนี้เสียงฝนกระทบกับขอบกระจกคนขับกับด้านคนนั่งดังแป๊กๆๆๆๆเลยคับ ไปลองดูเอาละกันคับ ชอบคันไหนเลือกคันนั้นคับ จะได้อยู่กับมันอย่างสบายใจ
หัวข้อ: Re: สงสัยช่วงล่าง เสียงภายในห้องโดยสาร Accord
เริ่มหัวข้อโดย: CJ. ที่ มกราคม 16, 2015, 07:07:57
รุ่น TECH การเก็บเสียงดีนะครับ ถ้าไม่ได้ขับขนาด 120++ ไป ก็ยังถือว่าเงียบอยู่

เรื่องขนาดล้อกับความนุ่มนี่ผมสังเกตไม่เป็น แต่บางทีล้อ 18 นี่มันลงรอยต่อตึงๆเลยก็มี

หลังจากใช้ชีวิตด้วยกันมาสักพัก อยากบอกว่า "ขึ้นทางด่วนทีผมนี่กำพวงมาลัยแน่นเลย"
หัวข้อ: Re: สงสัยช่วงล่าง เสียงภายในห้องโดยสาร Accord
เริ่มหัวข้อโดย: เกมส์'พิดโลก ที่ มกราคม 16, 2015, 10:15:26
ตอบคำถามก่อนแล้วกันนะครับ
ช่วงล่าง 2.0 และ 2.4 เหมือนกันทุกประการครับ แต่เลข Part เวลาเบิกอะไหล่ศูนย์ น่าจะคนละเลขกัน  หรืออาจจะเลขเดียวกัน
ความรู้สึกส่วนตัวผม ช่วงล่างเนี่ยเป็นอะไรที่ค่อนข้างละเอียดอ่อน บางคนบอกชอบ บางคนดูไม่ออกบอกไม่ถูก แยกไม่เป็นว่าต่างกัน(เช่นเพื่อนผม)
สำหรับช่วงล่างของ G9 บางครั้งผมก็ชอบมาก เมื่อเวลาวิ่งทางที่รถสวนกัน 2 เลน ถ้าถนนเส้นนั้นไหล่ทางแตก แยกความสูงออกเป็น 2 ระดับ เวลาล้อไปคาบเกี่ยวระหว่างความสูง โดยที่ใช้ความเร็ว 120-140 รถมันไม่ค่อยมีอากาดึงซ้ายขวา ให้น่ากลัว คือมั่นใจว่าจะไม่วอกแวกไปใส่รถคันที่สวนมา โดยเฉพาะรถพ่วง รถบรรทุกแน่นอน ต่างกับ ช่วงล่างของ F30 320d ที่ใช้อยู่มากกกกกกกกกกกก ดึงซ้ายขวาจนน่ากลัว รถโยกซ้ายโยกขวาจนทั้งคนขับ คนซ้อนมึนหัวไปตามๆกัน ถ้าได้ขับถนนลักษณะนี้ ผมไม่ค่อยอยากเอา f30 ไปสักเท่าไร ขับ G9 มั่นใจกว่าพอสมควร(ไม่นับเรื่องอัตราเร่งแซง กับเบรคนะ)

เล่านิดนึง.... ปกติพ่อผมจะใช้ f30 เป็นหลัก แต่วันไหนที่พ่อผมไม่ได้ออกไปไหน ผมก็จะคว้า f30 ไปใช้อยู่บ่อยๆ มีวันนึงผมก็ทิ้ง G9 ไว้ที่บ้าน แล้วพ่อก็เอาออกไปเที่ยว.... พอกลับมาบ้าน มาคุยกับแม่ บอกว่าอยากขอแลกรถกับผมใช้(ถาวร) ผมก็เลยถามแม่ว่าจะขอแลกทำไม พ่อบอกว่ารถผมมันไม่แวดี (แวในที่นี้ เป็นภาษาบ้านผม แปลว่า วอกแวก หรือดึงซ้ายขวานั่นเอง) คือขับแล้วมั่นใจมากจนเห็นได้ชัด ปกติพ่อบอกว่าขับเส้นนี้ ต้องเกร็งมือมาก เพราะแกขับเร็ว 140-160 บนถนนแย่ๆ แต่พอมาขับรถผมแล้วมั่นใจมาก ไม่ต้องเกร็งมือจนปวด แต่แกก็บอกว่าเสียแค่เวลาเร่งแซงต้องเพิ่มระยะมากกว่า f30 นิดนึง แล้วก็เวลาเบรค ต้องเผื่อมากกว่าเหมือนกัน แล้วเวาขับนานๆมันไม่มึนหัว เพราะรถมันโยกตลอดเส้นทาง! สรุปว่าพอแกไม่ได้ขับ G9 นานๆ ใช้ F30 จนชิน แตพอได้มาจับ G9 อีก กลับหลงรักสะงั้น แต่ผมก็ปฏิเสธไป เพราะให้ผมใช้ประจำเลยก็คงไม่เอา เดือนนึงผมขับหมื่นกว่าโล ค่าน้ำมันคงจะบานน่าดู ถึงจะดีเซลแต่ก็ไม่ไหว ยังไงก็สู้ LPG ไม่ได้อยู่ดี ฮ่าๆ  เอามาขับเล่นๆใช้วันเว้นวันพอไหว ขับทุกวันมึนหัวสุดๆ (ถนนบ้านผมนะ)

ช่วงล่าง G9 นอกจากผมจะรักแล้ว ผมก็ยังเกลียดสุดๆ เวลาเจอช่วงถนนทีมันเป็นคลื่น ถ้ามองว่าถนนข้างหน้าเป็นเหมือนคลื่นทะเลเมื่อไหร่ เตรียมเสียวท้องน้อยได้เลย เพื่อนผมมันบอกว่า นั่งรถผมเสียวและสนุกกว่านั่ง รถไฟเหาะสะอีก(ก็พูดติดโอเวอร์กันไป) เวลาเจอถนนอย่างที่ว่าแล้วไม่เบาไม่เบรค อัดเข้าสัก 140+ บางที 160 รถนี่ลอยขึ้นฟ้า เสียวท้องวาบบบบบบ ทันที! พร้อมกับจั้มลงพื้นถนนให้จุกเล็กๆประมาณเสี้ยววินาที ผมนี่อยากจะอัดคลิปตอนเพื่อนตุ๊ด กรีดร้อง วี๊ดว้ายกระตู้หู้กัน มากๆ เวลารถผมมันสะเดิดขึ้นเนินสูงๆ (เล่าเป็นประสบการณ์ไม่ได้ให้ไปลองนะครับ)
อาการแบบนี้ไม่เจอใน Jazz หรือ CityMc แน่นอน ผมลองมาแล้ว ก็ยังงง ทำไม G9 มันเบาขนาดนี้ รถก็หนักตันครึ่ง แต่ช่วงล่างดันทำให้เบาโหวงได้สะขนาดนี้ ไม่รู้จะชมหรือด่าดี ก็เพราะมันมีทั้งชอบและไม่ชอบ

ผมกล้าพูดว่าช่วงล่าง City เนี่ย หนึบกว่า ดูดถนนกว่าแน่นอน แต่ไม่ได้แปลว่ามันดีกว่านะครับ ยังไงขับ G9 ผลลัพธ์ที่ออกมา มันก็ยังสบายกว่าหลายเท่าตัว! ขับแค่สัก 300 กม. รู้เรื่องทันที คงเพราะองประกอบหลายๆอย่าง ทั้งเบาะ อัตราเร่ง ความเมื่อยล้าในการกดคันเร่ง ความมั่นคงของการควบคุม ความั่นใจ ฯลฯ ที่ทำให้ขับ City ทางไกลกี่ครั้งๆ ก็ยังปวดไหล่ เมื่อขา ฯลฯ ทุกที

นี่อยาจะเล่าช่วงล่าง Camry 2.5 อีกสักคัน แต่กลัวว่าจะขี้เกียจฟังผมโม้ เอาเป็นว่า ถ้าเป็นคนนั่ง คนซ้อน จาก กทม.-เชียงใหม่ นั่ง Camry ผลลัพธ์ที่ออกมาสบายกว่า G9 มากครับ เกือบจะพูดได้ว่า อารมณ์หนังคนละม้วน
แต่ถ้าต้องเป็นคนขับ ผมก็กล้าพูดว่า หนังคนละม้วนเหมือนกัน ขับ G9 มันส์กว่ามากกกกกกก สุนทรีย์กว่ามาก ขับ Camry แล้วกลัวหลับในครับ มันสบายจนน่าเบื่อ ง่วงเหงาหาวนอนเอามากๆ ครับ

ปล.ตอนนี้มีโครงการจะขาย City รถแฟน ไปเอา Camry 2.0 (ก็พอ) เพราะช่วงล่าง ความสบายใหญ่โต ของห้องโดยสานี่หละครับ ถ้าจะเอา G9 2.0 มาอีกคันก็ใช่เรื่อง ไปไหนไกลๆก็ลากแคมไป ไปไหนมันส์ๆก็ลาก G9
หัวข้อ: Re: สงสัยช่วงล่าง เสียงภายในห้องโดยสาร Accord
เริ่มหัวข้อโดย: Sit: ) ที่ มกราคม 16, 2015, 12:14:11
G9 เกรดไหนอะครับ ขอเอามาประกอบข้อมูล (ที่ละเอียดมาก) หน่อยครับ
หัวข้อ: Re: สงสัยช่วงล่าง เสียงภายในห้องโดยสาร Accord
เริ่มหัวข้อโดย: เกมส์'พิดโลก ที่ มกราคม 22, 2015, 15:01:10
G9 เกรดไหนอะครับ ขอเอามาประกอบข้อมูล (ที่ละเอียดมาก) หน่อยครับ
2.4 EL ครับ