Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Enzo ที่ มกราคม 15, 2015, 18:13:18
-
พอดีผมจะซื้อรถมือสอง ครับ
1. Honda Accord G7 2.4 ปี 2007 วิ่งมาระยะทาง ประมาณ 90,000 กิโลเมตร ครับ
2. Nissan Tida 5 ประตู 1.8 ปี 2011 วิ่งมาระยะทาง ประมาณ 60,000 กิโลมเมตร ครับ
คำถาม คือ
1. รถทั้ง 2 รุ่นนี้ จุกจิกไหม ครับ
2. ใช้น้ำมัน วิ่งทั้งคู่ ไม่ติดแก๊ส ครับ
3. ระยะยาว 10 ปี เรื่องอะไหล่ในอนาคต ตัวไหน น่าจะดีกว่ากัน ครับ
4. ชอบทั้ง 2 ตัว แต่ยังตัดสินใจไม่ได้ ครับ
5. ถ้าซื้อมาผม เตรียมงบซ่อม เพื่อปรับสภาพไว้ ประมาณ 50,000 - 80,000 บาท
6. ที่เปรียบเทียบ แบบนี้ เพราะว่า รถมือสอง มีราคา ใกล้กัน ครับ
( เปลี่ยนถ่ายของเหลว เปลี่ยนยาง เปลี่ยนโช้ค อุปกรณ์จุกจิกต่างๆ งบเท่านี้ Accord พอไหม ครับ )
ถ้าเป็น สมาชิก จะเลือกตัวไหนดี ครับ ขอเหตุผลด้วยนะครับ
ขอบคุณมาก ครับ
-
ถ้าติดแก๊สต้องตัด Tida ออกนะครับ แต่นี่ไม่ติดแก๊สเลือกได้ทั้งคู่
ส่วนรายละเอียดลึก ๆ ผมตอบไม่ได้ ไม่ได้สัมผัสรุ่นนี้โดยตรงเท่าไหร่นัก
-
ไม่ติดแกสนี่ผมเชียร์ tillda นะ
-
ไม่ตรงซ่ะทีเดียวแต่ก็คล้าย ๆกันเลย ใช้ประจำทั้งสองคัน แต่เป็นตัว 2.0 ล่าสุดติดแก๊สมาปีเศษ ๆแล้ว ก็ปกติดีวิ่งแสนเศษเดิมสนิท
ในส่วนของทีด้า มีทั้งสองตัวคือซีดานและห้าประตู แต่ 1.6ทั้งคู่ นี่เดิม ๆเลยกระทั่งขนาดยาง วิ่งแสนกว่าทั้งคู่
ใช้สลับกันจนสับสน คือมันคันไหนก็ได้นะสำหรับผม ไม่ซิ่งอะไร สมาชิกตัวโย่งแบบยีราฟทั้งบ้าน 4 คน
วิ่งยาว ๆลงภูเก็ตก็นั่งสบายดี สนุกดีตามอัตภาพรถ แต่ทีด้าแอร์ไม่ค่อยเย็นฉ่ำ เปลี่ยนตู้แอร์ไปสามครั้งแล้วตัวห้าประตู ตัวซีดานปกติดี
นอกนั้นไม่เคยจุกจิกทั้งสองยี่ห้อ ถ่ายน้ำมันเครื่องตามระยะ เข้าศูนย์สลับกับข้างนอกบ้าง
ฮอนด้าสวยดีกว่านะ คงใช้ยาว ๆไปอีกสักพักใหญ่ ๆ เพราะไม่มีไรเสียหาย
อ้อเกือบลืม ทีด้าเกจ์น้ำมันเพี้ยนมาตั้งแต่ต้น แก้ไม่หายทั้งคู่ แค่นั้นเอง
อย่างไปเชียงใหม่หรือไปประจวบคีรีขันธ์ บางทียังไม่รู้จะเลือกเอาคันไหนไปเลยผม แต่คันเล็ก ๆพอถึงที่หมายก็คล่องตัวดีนะตามในเมืองต่าง ๆ
คงเล่า ๆให้ฟังได้แค่นี้
-
TIIDA ครับถ้าไม่ติดแก็สก็ไม่จุกจิก
-
ผมมีtiida1.6 ไม่แก๊ซ accord g8 2.4lpg ซึ่งg7 ก้อคล้ายๆกัน
คือมันต้องเลือกอะครับ ด้วยอายุg7 มันต้องเตรียมซ่อมไว้เยอะหน่อยครับ ส่วนTiidaเป็นรถที่ไม่จุกจิกเลยย เอนกประสงค์มากๆ ช่วงล่าง+เครื่อง,เกียร์ดีสำหรับการใช้งานในเมือง คือมันขับสบายดีมากๆครับ เสียที่เวลาโดนลมประทะแรงๆแล้ววูบวาบ อะไหล่มีเยอะแยะครับ ราคาก้อรถญี่ปุ่นทั่วไป
ส่วนaccord ขับมันส์กว่ามากครับ เปนรถใหญ่ที่ขับสนุกเลย ในทางยาวๆ และกินน้ำมันมาก แต่เห็นว่าจะไม่ติดแก๊ซ งั้นผมบอกเลย ในเมือง กม. ละ4-5บาทหรือมากกว่านั้นถ้าเจอรถติดแบบที่มันเป็นทุกวันนี้ วิ่งยาวๆ สองบาทปลายๆถึงสามบาทต้นๆ ถ้ารับได้ในจุดนี้ก้อจัดเลยครับ
tiida ผมเคยขับในเมืองแล้วจับอัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย สมัยe20 ลิตรละ31-33 มันได้ 3.2 บาท/กม. อันนี้คือรถติดๆแบบลาดพร้าวช่วง rush hour นะครับ ซึ่งถ้าเป็นaccord น่าจะได้ซัก 5บาท/กม.
อ่อ งบซ่อมที่แจ้งมาผมว่า สบายๆครับ อู่นอกนะ แต่บางรายการศูนย์H เค้าก้อถูกกว่าอู่นอกนะครับ หลังๆมานี่เจอบ้าง ต้องเช็คดีๆถ้าอยากประหยัดในจุดนี้
-
Tiida ใหม่กว่า น่าจะใช้ยาวๆ ได้ ไม่ห่วงค่าซ่อมด้วยนะครับ
-
เชียร์ Tiida ครับ น่าจะหารถสภาพสวยๆ วิ่งน้อยๆ ได้ง่ายกว่า
ค่าบำรุงรักษาก็ระดับรถคอมแพ็ค ถ้าเข้าศูนย์บริการคงจะถูกกว่า G7
เรื่องความจุกจิก Tiida ก็แบบรถญี่ปุ่นทั่วไป วิ่งประมาณแสนโลก็ต้องมีทำพวกปั้มน้ำ หม้อน้ำบ้าง
-
จี7 ค่าดูแลก็ไม่น่าจะโหดร้ายมากนะครับ เผลอๆพอกัน ยกเว้นตัว 3.0 วี6 น่าจะหนักหน่อย
-
ไม่แน่ใจว่า G7 จะคล้ายๆ กันป่าว แต่จากที่ใช้ G8 มาเกือบๆ จะครบ 7 ปี โดนของหนักจริงๆ คือ แร็ค และ ปั้มพาวเวอร์
ที่เหลือก็ไม่ค่อยมีอะไร โดนอะไหล่ช่วงล่างบ้างอะไรบ้าง โช้ค ถ้าของเดิมๆ หาได้ไม่น่าเกินหมื่น แต่ถ้าของแต่งก็ 20,000+-
สรุป ถ้ามั่นใจว่า วิ่งมาแค่ 90,000 โลจริงๆ สภาพดีจริงๆ ผมว่าน่าสนกว่า Tiida
-
แอคคอร์ดได้ใหญ่อะไหล่เยอะ
-
บ้านมี G7 และ G8 2.4 ครับ
G7 ถ้าเข้าอู่นอกไม่แพงนะครับ ระวังเรื่องเกียร์ ค่าซ่อมก็สามหมื่นกว่า แรคและยางแท่นเครื่องทั้งชุดก็หมื่นนิดๆ ที่เหลือก็หลักพันครับ
G7 ไปเกียร์พังกันส่วนใหญ่ แรคไม่ค่อยพังกันเหมือน G8
ข้อเสียคือ วิ่งในเมืองซดน้ำมันมากๆ 6-7 โลลิตรมีให้เห็นได้ครับ
-
จากโจทย์และงบซ่อม ไป Tiida ครับ
ประหยัดน้ำมันกว่า Tiida เติม E20 ได้อีก
อะไหล่Tiidaถูกกว่า รถเล้กกว่าอะไหล่รวม ๆมักถูกกว่าครับ
จุกจิกน้อยกว่า Accord ตัว G7 อายุเท่านี้ ต้องมี แร็คพวงมาลัย ที่อาจจะเริ่มซึมก็ได้ Tiida เป็นแร็คไฟฟ้าแล้ว
ยางสี่เส้น ยังงัยของ TIIDAก็ถูกกว่า
ที่ผมยังสงสัยและกังวลคืออะไหล่ตัวถังของ TIIDA ว่า Nissan เก็บไว้มากแค่ไหน ? หัวตัดเซียงกงผมยังไม่เห็น มีแต่ซากรถชนที่พอจะหาได้อยู่บ้างครับ แต่ Accord นี่หัวตัดเซียงกงเยอะกว่ามากๆ และHonda thailand ก็คงเก็บอะไหล่ไว้อยู่ไม่น้อย
-
จากโจทย์และงบซ่อม ไป Tiida ครับ
ประหยัดน้ำมันกว่า Tiida เติม E20 ได้อีก
อะไหล่Tiidaถูกกว่า รถเล้กกว่าอะไหล่รวม ๆมักถูกกว่าครับ
จุกจิกน้อยกว่า Accord ตัว G7 อายุเท่านี้ ต้องมี แร็คพวงมาลัย ที่อาจจะเริ่มซึมก็ได้ Tiida เป็นแร็คไฟฟ้าแล้ว
ยางสี่เส้น ยังงัยของ TIIDAก็ถูกกว่า
ที่ผมยังสงสัยและกังวลคืออะไหล่ตัวถังของ TIIDA ว่า Nissan เก็บไว้มากแค่ไหน ? หัวตัดเซียงกงผมยังไม่เห็น มีแต่ซากรถชนที่พอจะหาได้อยู่บ้างครับ แต่ Accord นี่หัวตัดเซียงกงเยอะกว่ามากๆ และHonda thailand ก็คงเก็บอะไหล่ไว้อยู่ไม่น้อย
ปัญหา เรื่อง อะไหล่ เรื่องเดียว ที่กังวล ครับ
เพราะอย่าง Accord G7 2 รายการ ใหญ่ๆ ที่ต้องได้ซ่อมแน่ๆเมื่อถึงอายุ คือ แร็คพวงมาลัย กับ เกียร์ออโต้
แต่ Accord ผมมั่นใจ เรื่องอะไหล่ มากกว่า Tiida
Tiida ผมห่วงเรื่องอะไหล่จริงๆ ครับ ( ขนาดรู้จัก กับคนใน นิสสัน ยังไม่มั่นใจเท่าไหร่เลย ครับ )
-
หลายคนกลัว แอคคอร์ด เกียร์พัง แต่จริงๆส่วนมาก G7 2.4 เกียร์ไม่ค่อยเป็นไรหรอกครับ ที่ว่ากันพังๆนั้นรุ่น 3.0 V6 ครับ ที่มีปัญหากัน
รถผม ปี04 220,000 kmล่ะ เกียร์ยังปกติสุขดี และก็ไม่ได้ขับถนอมอะไรมากมายด้วย มันก็ยังปกติดีครับ
-
เป็นผมคงเลือก Tida เหมือนกันครับ ด้วยเหตุผล
-อายุน้อยกว่า
-อัตราเร่งผมว่าน่าจะพอๆกันนะ
-ค่าซ่อมอย่างเพื่อนๆว่าครับ
-
เชียร์ G7 ครับ ติดแก๊สได้ไม่มีปัญหา