Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Nikle_pk ที่ มกราคม 15, 2015, 22:48:22
-
เพื่อนส่งมาให้ครับ ดูแปลกๆชอบกล
จะมีขายจริง หรือแค่ทำทดสอบครับ
คิดว่าไงกันครับ
-
คิดว่าฟอร์ดต้องการดึงตลาดกลุ่มใหม่ๆครับ
เกิดเอารูปแบบเก่าๆคือเป็นกระบะเปิดท้ายสีเดียวกับตัวถังเหมือนเดิม
ใครจะซื้อครับ พวกขนผักต่อให้ฟอร์ดมีรูปแบบนี้ก็ไม่ซื้อ
ฟอร์ดเลยเล็งตลาดกลุ่มใหม่พวก บรรทุกของหนักแต่ไม่สูง
จำพวกวัสดุก่อสร้าง อุปกรณ์โรงงาน น่าจะไปทำได้ดีกว่า
ดูจากเชฟเป็นตัวอย่างมั้งครับไม่แตกต่างก็ดับ
อีกอย่างกระบะแบบนี้ถึงจะดูประหลาดไม่สวยแต่ตนใช้งานรถตอนเดียวไม่มีใครมานั่งสนว่ามันสวยรึเปล่าหรอกครับ
อีกอย่าง ฟอร์ดตอนเดียวแบบนี้ก็ส่งขายในออสเตรเลีย ประหยัดต้นทุน อีกทางกระมั้งครับ
-
น่าจะตอบโจทย์ครับ ทาทายังขายได้ขายดีเลย
-
เหมือนที่ออสเตเรีย กระบะท้ายแบบนี้จะมีขายแทบทุกยี่ห้อนะครับ
ผมว่าตัวนี้ ไม่น่าขายไทย
-
ก็ดีครับ เอาไว้วิ่งของในเมือง แต่พื้นที่บรรทุกจะสู้ทาทา และความคล่องตัวจะสู้ซูซูกิได้มั้ย
-
ภาพ distort ครับ
-
เหมือนที่ออสเตเรีย กระบะท้ายแบบนี้จะมีขายแทบทุกยี่ห้อนะครับ
ผมว่าตัวนี้ ไม่น่าขายไทย
คิดเหมือนกันเลยครับ กระบะแบบนี้ พื้นตื้นๆแบบนี้ น่าจะออสเตรเลียแน่นอนครับ
แต่จะว่าไป ผมยังเห็นดูราทอร์คตัวเก่า 3.0 4WD ทำกระบะแบบนี้จอดอยู่โชว์รูมอยู่เลยครับ ไม่แน่อาจจะขายในบ้านเราด้วยก็ได้ครับ
-
อยากจะบอกว่า
กระบะอลูมิเนียมแบบนี้มันอ่อนแอมากครับ
คนที่ซื้อ Ford 4X4 ตอนเดียวตัวเก่าไป ถอดเปลี่ยนกันทั้งนั้น
ส่วนใหญ่จะเปลี่ยนไปใส่ของ TATA กะ VIGO ก้านกล้วย(สามมิตร)แทนครับ
เพราะเป็นเหล็กแน่นหนากว่า
-
ถ้าวิ่งทดสอบในไทย ก็มีโอกาสที่จะขายในไทยไม่ใช่เหรอครับ หรือแค่เอามาทดสอบเฉยๆ
-
จริงนะครับ ถ้ากระบะ เปิดข้างได้ มันน่าสนใจมาก สร้างความแตกต่างในท้องตลาดได้ดีเลยหละ
ทุกวันนี้ เวลาขนของ ต้องปีนขึ้นกระบะ ผลักของไปด้านในสุด
-
องตอนเดียว 4x4 กระบะแบบนี้ราคาโดนๆได้มั้ย
-
เหมือนที่ออสเตเรีย กระบะท้ายแบบนี้จะมีขายแทบทุกยี่ห้อนะครับ
ผมว่าตัวนี้ ไม่น่าขายไทย
คิดเหมือนกันเลยครับ กระบะแบบนี้ พื้นตื้นๆแบบนี้ น่าจะออสเตรเลียแน่นอนครับ
แต่จะว่าไป ผมยังเห็นดูราทอร์คตัวเก่า 3.0 4WD ทำกระบะแบบนี้จอดอยู่โชว์รูมอยู่เลยครับ ไม่แน่อาจจะขายในบ้านเราด้วยก็ได้ครับ
ตัวเก่า นี้ ขับสี่ด้วย เหมือนจะตั้งราคา 6.99แสนมั้ง ลดแล้วลดอีกก็ยังขายไม่ได้
-
ตอนนี้ตัวเก่ายังขายนะครับ (หมายถึงตัวก่อน T6) ยังมีรถส่งอยู่ เห็นดีลเลอร์ทางภาคใต้รถรุ่นเก่ายังลง
-
มรต่างประเทศ เห็นนิยมกันมาก
ในประเทศไทยคงยาก นอกเสียจากดัดแปลงเอาครับ
-
(http://www.uppic.org/image-75BD_54B87113.jpg)
-
แปลกตาดีครับ
-
ไม่รู้เครื่องตัวใหม่เปลี่ยนแปลงอะไรบ้าง แต่ถ้าเหมือนเดิม 2.2 ตัวเก่าที 5 น่าเล่นก่า ;D
-
ผมว่าเค้าทำท้ายปกติแล้วน้ำหนักเกินกฎหมาย เค้าเลยทำท้ายแบบนี้ออกมาครับ
-
ถ้าตามกฎหมาย การที่ฟอร์ดจะเอาเอเวอเรสใหม่ออกขายได้
จะต้องมีรุ่นที่เป็นกระบะ ที่ใช้แชชชีเดียวกัน (ระยะฐานล้อเท่ากัน) ออกจำหน่ายควบคู่กันไปด้วย
เหมือน มิตซู อีซูสุ และเรนเจอร์ตัวเก่า ที่จะมีรุ่น กระบะตอนเดียว 4 WD ออกขาย แต่ไม่ได้เน้นยอดขายก็เลยไม่เห็นโฆษณา
เหตุที่ต้องเป็น ตอนเดียว+4WD เพราะฐานล้อสั้นกว่ารถกระบะรุ่นปกติ ถ้าทำเป็นแค่กระบะตอนเดียวสั้นๆ คงขายไม่ได้ หรือถ้าเอาหัวแคปมาใส่ตัวกระบะก็ยิ่งสั้นเข้าไปอีก และก็เลยต้องทำเป็นรุ่น 4 WD ด้วย คราวนี้ก็จะพอขายได้บ้างเพราะจะมีกลุ่มคนที่ต้องการรถลักษณะนี้ เช่นพสกสวนยางสวนปาล์ม หรือกลุ่มรถออฟโรด ที่ต้องการรถสั้นๆ คล่องตัว ไว้ลุยป่า
ย่อหน้าท้ายนี่เดานะครับ แต่พอได้ยินมาบ้างประมาณนั้น
-
ถ้าตามกฎหมาย การที่ฟอร์ดจะเอาเอเวอเรสใหม่ออกขายได้
จะต้องมีรุ่นที่เป็นกระบะ ที่ใช้แชชชีเดียวกัน (ระยะฐานล้อเท่ากัน) ออกจำหน่ายควบคู่กันไปด้วย
เหมือน มิตซู อีซูสุ และเรนเจอร์ตัวเก่า ที่จะมีรุ่น กระบะตอนเดียว 4 WD ออกขาย แต่ไม่ได้เน้นยอดขายก็เลยไม่เห็นโฆษณา
เหตุที่ต้องเป็น ตอนเดียว+4WD เพราะฐานล้อสั้นกว่ารถกระบะรุ่นปกติ ถ้าทำเป็นแค่กระบะตอนเดียวสั้นๆ คงขายไม่ได้ หรือถ้าเอาหัวแคปมาใส่ตัวกระบะก็ยิ่งสั้นเข้าไปอีก และก็เลยต้องทำเป็นรุ่น 4 WD ด้วย คราวนี้ก็จะพอขายได้บ้างเพราะจะมีกลุ่มคนที่ต้องการรถลักษณะนี้ เช่นพสกสวนยางสวนปาล์ม หรือกลุ่มรถออฟโรด ที่ต้องการรถสั้นๆ คล่องตัว ไว้ลุยป่า
ย่อหน้าท้ายนี่เดานะครับ แต่พอได้ยินมาบ้างประมาณนั้น
กฎหมาย เรื่องไหนคับนี่ งงเบย
เอเวอเรส มัน SUV พัฒนาบนพื้นฐาน เรนเจอร์ มันบังกฏห้ามขายเอเวอร์เรสด้วยเหรอ
แล้ว ตอนเดีย ตอนเดียว+4WD เพราะฐานล้อสั้นกว่ารถ ปกติด้วยเหรอ ผมเข้าใจว่า ระยะฐานล้อ หน้า-หลัง มันเท่ากันกับ CAB และ DBCAB เพราะ ฐานเชสซีตัวเดียวกัน แค่อาจตูดสั้นกว่าเพราะ กะบะท้ายขนาดไม่เท่ากัน
-
ขอเรียบเรียงใหม่ดังนี้ครับ
รถฟอร์จูนเนอร์ ปาเจโร่สปอร์ต เอเวอเรสตัวเก่า ฐานล้อยาวแค่ 2750- 2850 มม นะครับ ในขณะที่กระบะที่ทำขายรุ่นปกติทั่วไป ฐานล้อยาวเกิน 30000 มม ขึ้นไปทั้งนั้น
เขาก็เลยต้องทำกระบะรุ่นพิเศษที่ความยาวฐานล้อเท่ากับตัว SUV ออกขาย เพื่อให้ SUV ได้สิทธิภาษีตามเงื่อนไขพื้นฐานรถกระบะ (แต่รายละเอียดลึกๆของคำว่าพื้นฐานรถกระบะต้องมีอะไรมั่งผมไม่ทราบนะครับรู้แค่ว่ามีเรื่องของความยาวคัชชีและฐานล้อแน่ๆอยู่1 เรื่องนี่แหละ)
ข้อมูลนี้ผมเอามาจากนิตสารรถฉบับหนึ่งที่เขาเอารถรุ่นพิเศษพวกนี้มาทดสอบและเขาบอกเอาไว้ แต่หนังสือหายไปแล้วจำได้คร่าวๆประมาณนี้
ที่เขาเอามาทดสอบก็มี มิตซูบิชิ ไทรตั้น ขับสี่ตอนเดียว ช่วงสั้น กับ ฟอร์ดเรนเจอ(ตัวเก่า) ขับสี่ตอนเดียวช่วงสั้นเช่นกัน
แต่เราจะไม่เห็น D max ขับสี่ ช่วงสั้น เพราะ MU-7 ฐานล้อยาวเท่ากับรุ่นกระบะปกติ ส่วน MU-x ผมไม่มีข้อมูลว่าบานล้อยาวเท่าไหร่ แต่รู้ว่าตอนนี้อีซูสุ มีรุ่นตอนเดียวขับสี่ออกขายแล้วเช่นกันแต่ฐานล้อยาวปกตินะ
ส่วน วีโก้ ช่วงสั้นเท่าฟอร์จูนเนอร์ ผมก็ไม่แน่ใจ แต่คิดว่าคงมีขายแบบเงียบๆ พอเป็นพิธีเช่นกัน
และเมื่อย้อนกลับไปสมัย โตโยต้าสปอร์ต ไรเดอร์ ก็จะทำให้เข้าใจว่า ทำไมโตโยต้าไทเกอร์รุ่นขับสี่ ถึงมีช่วงล้อสั้นกว่าชาวบ้านเขา
-
ขอเรียบเรียงใหม่ดังนี้ครับ
รถฟอร์จูนเนอร์ ปาเจโร่สปอร์ต เอเวอเรสตัวเก่า ฐานล้อยาวแค่ 2750- 2850 มม นะครับ ในขณะที่กระบะที่ทำขายรุ่นปกติทั่วไป ฐานล้อยาวเกิน 30000 มม ขึ้นไปทั้งนั้น
เขาก็เลยต้องทำกระบะรุ่นพิเศษที่ความยาวฐานล้อเท่ากับตัว SUV ออกขาย เพื่อให้ SUV ได้สิทธิภาษีตามเงื่อนไขพื้นฐานรถกระบะ (แต่รายละเอียดลึกๆของคำว่าพื้นฐานรถกระบะต้องมีอะไรมั่งผมไม่ทราบนะครับรู้แค่ว่ามีเรื่องของความยาวคัชชีและฐานล้อแน่ๆอยู่1 เรื่องนี่แหละ)
ข้อมูลนี้ผมเอามาจากนิตสารรถฉบับหนึ่งที่เขาเอารถรุ่นพิเศษพวกนี้มาทดสอบและเขาบอกเอาไว้ แต่หนังสือหายไปแล้วจำได้คร่าวๆประมาณนี้
ที่เขาเอามาทดสอบก็มี มิตซูบิชิ ไทรตั้น ขับสี่ตอนเดียว ช่วงสั้น กับ ฟอร์ดเรนเจอ(ตัวเก่า) ขับสี่ตอนเดียวช่วงสั้นเช่นกัน
แต่เราจะไม่เห็น D max ขับสี่ ช่วงสั้น เพราะ MU-7 ฐานล้อยาวเท่ากับรุ่นกระบะปกติ ส่วน MU-x ผมไม่มีข้อมูลว่าบานล้อยาวเท่าไหร่ แต่รู้ว่าตอนนี้อีซูสุ มีรุ่นตอนเดียวขับสี่ออกขายแล้วเช่นกันแต่ฐานล้อยาวปกตินะ
ส่วน วีโก้ ช่วงสั้นเท่าฟอร์จูนเนอร์ ผมก็ไม่แน่ใจ แต่คิดว่าคงมีขายแบบเงียบๆ พอเป็นพิธีเช่นกัน
และเมื่อย้อนกลับไปสมัย โตโยต้าสปอร์ต ไรเดอร์ ก็จะทำให้เข้าใจว่า ทำไมโตโยต้าไทเกอร์รุ่นขับสี่ ถึงมีช่วงล้อสั้นกว่าชาวบ้านเขา
ตกลง คือ 4X4 ช่วงสั้นกว่ารถกะบะปกติ นี่ มันมีจริงใช่มั้ยครับ ผมไม่เคยรู้เลย งั้นก็แปลว่า เรนเจอร์ที่เห็น มัน ช่วงล้อสั้นกว่า เรนเจอร์ ตัวปกติใช่ไหมครับ
แต่โดยปกติ SUV ช่วงฐานล้อมันจะสั้นกว่ารถกะบะอยู่แล้ว นี่ครับ เพราะมันไม่ใช่รถกะบะ แค่พื้นฐานเดียวกัน อาจเหมือนแค่ห้ว แต่แชสชีหลังก็เปลี่ยน