Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Fat ที่ มกราคม 16, 2015, 16:01:00
-
ที่ผ่านมารถของที่บ้านที่ซื้อป้ายแดง จะนำเข้าเช็คระยะที่10,000กม. โดยยึดจากเลขไมล์ ว่าถึงตอนไหนเข้าเช็คตอนนั้น เฉลี่ยก็ประมาณปีหรือปีกว่าๆ
ถึงจะใช้รถครบ10,000กม. ทางศูนย์ก็เช็คให้ตามปกติ ที่นี้เมื่อ กพ.57 ซื้อ camry hv มา และได้ทราบว่าต้องเข้าเช็คระยะที่6เดือน หรือ10,000กม.
แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน (ที่ผ่านมาไม่ทราบและทางค่ายรถก็ไม่เคยบอกใหัเข้าเลย) ผมก็เข้าเช็คระยะ6เดือน (ตอน1,000โล) ไม่ได้เข้า เพราะมาครบ
ตอนเดือนที่3 เลยรอมาเข้าตอน6เดือนทีเดียว เลขไมล์ที่ 2,800กม. ทำการเปลี่ยนนมค.และเช็คระยะทั่วไป และจะครบกำหนด6เดือน อีกครั้งในเดือน
กพ.58 แต่ปัจจุบันเลขไมล์อยู่ที่ 4,000กม. ผมจะสอบถามว่าควรจะเข้าไปเช็คระยะมั้ย แล้วถ้าเช็คต้องเปลี่ยนนมค.รึยัง เพราะเพิ่งวิ่งไป1,000กว่ากิโล
เอง ครั้นจะไม่เข้าเช็คก็ห่วงเรื่องการรับประกันระบบไฮบริดในระยะยาว ถ้าเกิดมีปัญหาอาจถูกปฏิเสธการรับประกัน เนื่องจากไม่นำรถเข้ารับบริการ
ตามระยะเวลาที่กำหนด จึงมาขอความคิดเห็นจากเพื่อนสมาชิกครับว่ามีความคิดเห็นอย่างไร ขอบคุณครับ
ปล.ที่รถใช้น้อย เนื่องจากสลับกันใช้กับคันเก่าๆที่บ้านครับ จริงๆมีแพลนจะขายคันเก่า แต่เนื่องจากราคามือสองตกมาก จึงเก็บเอาไว้ ทำให้ต้องมาสลับกันใช้ รถจึงวิ่งน้อยครับ
-
คำตอบในใจคุณอยู่ในคำถามละครับ
"ครั้นจะไม่เข้าเช็คก็ห่วงเรื่องการรับประกันระบบไฮบริดในระยะยาว ถ้าเกิดมีปัญหาอาจถูกปฏิเสธการรับประกัน เนื่องจากไม่นำรถเข้ารับบริการ"
เขาบอกว่าควรเข้าเช็คทุกๆ 6 เดือนหรือ 10,000 โลก็ควรไปครับ
เหมือนสมมติผมป่วยเป็นมะเร็ง แต่ไม่ไปหาหมอตามกำหนด อยู่ๆจากโรคที่สงบควบคุมได้ดีแล้ว จู่มันกำเริบอีก คุณว่าคุ้มไหมอ่าครับ? ฉันใดฉันนั้นครับ
-
วิ่งน้อยมากๆเลยครับ แต่ก็อย่างว่าครับ 6เดือนถึงก่อน ก็ควรจะครับ เพราะมองอีกมุมนึง แม้ว่าจะวิ่งน้อยจริง แต่น้ำมันเครื่องก็ถูกเปิดกระป๋องมาสัมผัสกับความร้อน และอากาศภายนอก แม้จะใช้น้อยแต่ก็ถือว่าใช้ ถ้าห่วงเรื่องประกันตัวเครื่องในระยะยาวก็เข้าเถอะครับ
-
ในความคิดผมนะครับ ผมว่า เข้าเถอะครับ ไม่มีอะไรเสียหาย
-
เข้าไปเถอะครับ
-
ต้องเข้าครับ
หากใช้น้อยให้ดูจากระยะเวลาเป็นหลักครับ
-
ใช้เยอะนับกิโล
ใช้น้อยนับเดือน
จขกท. จะไม่เข้าก็ได้ครับ รถเราใครจะทำไม
แต่ถ้าหากมีปัญหาใดๆขึ้นมา ต้องยอมรับนะครับว่า0จะโบ้ยเราและไม่รับผิดชอบใดๆทั้งสิ้น
-
เข้าครับ ที้่บ้านก็มีั acv40 คันนึงเป็นแบบนี้เลย
แต่ผมเข้าไป ช่าง 0 บอกว่า ไม่เป็นไร พี่เอาไปใช้เถอะ เข้าไปประจำ เขาบอกไม่ต้องเปลี่ยนก็ได้ ประหยัดให้เราอีก ซะงั้น
ปัจุจุัน คันดังกล่าว 7 ปี วิ่งไป 3x,xxx พี่งมีคนมาสู่ขอไป เป็นญาติๆๆ กัน ขายไปหละ
พอแกไปเปลี่ยนของเหลวอู่นอก น้ำมันเบรคยังใส เลย แต่ shock up เสื่อมนะ ทั้งๆ ที่จอดมากไปหน่อย