Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: JeansZ ที่ มกราคม 16, 2015, 18:11:39
-
ตามหัวข้อเลยครับ แค่สงสัยเฉยๆ เพราะเคยเห็นข่าวว่าจะมีการพัฒนารถกระบะร่วมกันระหว่าง Isuzu และ Volkswagen ซึ่งมีแผนที่จะทำตลาดรถกระบะไทยด้วย (ข่าวค่อนข้างนานแล้ว)
แต่เห็น VW Amarok คันใหญ่ ใช้เครื่อง ดีเซล 2.0L เทอร์โบคู่ 180 แรงม้า แรงเท่าๆ กับเครื่อง 3.0L ในกระบะไทย
-
ไม่น่าใช่นะครับ เห็นว่าของ ISUZU มันเป็นขนาด 1900cc. ครับ
-
เครื่องบล็อกใหม่ขนาด 1.9L ( หรือ 2.0L ก็ได้ เพราะ 19xx cc ต้นๆ ) Isuzu พัฒนาเองครับ
ถ้ายังจำข่าวก่อนหน้านี้ที่ผู้ผลิตญี่ปุ่นจะร่วมกันพัฒนาเครื่องดีเซลใหม่เพื่อทำให้ตามผู้ผลิตจากยุโรปให้ทัน ( ค่ายยุโรปออกตัวก่อนจึงยังนำหน้าอยู่ครับ )
แต่ Isuzu ค่ายยักษ์ใหญ่ผู้ผลิตเครื่องดีเซลกลับไม่เข้าร่วม แต่เลือกจะที่จำเอง ก็คือเครื่องบล็อก 1.9L ใหม่ตัวนี้นี่เองครับ
ดังนั้นบอกได้แค่ว่า ไม่ธรรมดาครับ เรื่องความประหยัด แต่บอกก่อนเลยว่า ตัวเลขแรงม้าไม่ใช่ไฮไลท์ครับ
-
เครื่องตัวใหม่นี้ความประหยัดไม่ธรรมดาแบบเบียดๆmazda2ดีเซล ;D
-
เครื่องตัวใหม่นี้ความประหยัดไม่ธรรมดาแบบเบียดๆmazda2ดีเซล ;D
ขอประทานโทษนะครับ
มีข้อมูลตัวเลขแล้วหรือครับ หรือว่าทำงานอยู่ในนั้น?
อย่างไรกตาม Isuzu กับ VW ไม่ได้มีความเกี่ยวดองกันทางธุรกิจ
ดังนั้น จึงไม่มีความเป็นไปได้ในเคสนี้ครับ
-
ขอบคุณ J!MMY Administrator ผู้ให้ความกระจ่างครับ