Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ มกราคม 16, 2015, 21:03:50
-
เจ๊เกียว นัดหารือผู้ประกอบการรถร่วม บขส. เตรียมลุยโลว์คอสต์รถทัวร์ สู้สายการบินต้นทุนต่ำ
หลังพบบางสายการเดินรถมีผู้โดยสารลดลงไปถึง 40% แล้ว
วันที่ 15 มกราคม 2558 นางสุจินดา เชิดชัย หรือ เจ๊เกียว นายกสมาคมผู้ประกอบการรถโดยสารขนส่ง
และเจ้าของกิจการอู่ต่อรถทัวร์และกิจกรรมในกิจการเชิดชัยกรุ๊ป เปิดเผยว่า ตนได้นัดหารือกับผู้ประกอบการ
ที่เป็นสมาชิกของสมาคมฯ ถึงการเดินหน้าเปิดให้บริการรถร่วม บขส. ต้นทุนต่ำ หรือ โลว์คอสต์รถทัวร์
เพื่อแข่งขันกับสายการบินต้นทุนต่ำ โดยจะมีการลดต้นทุนและค่าตั๋วให้ถูกลง แต่ไม่มีบริการน้ำดื่ม
และขนมแบบที่ผ่านมา ส่วนเรื่องความปลอดภัยนั้นยังคงไว้เช่นเดิมไม่มีการเปลี่ยนแปลง
ทั้งนี้ หากสมาชิกฯ เห็นด้วยกับแนวคิดนี้ จะทำหนังสือถึง บขส. และคณะกรรมการขนส่งทางบกกลาง
เพื่อขอลดราคาค่าตั๋วโดยสารลงมาจากเดิมที่ถูกกำหนดราคาขั้นต่ำเอาไว้ โดยอาจทำให้กำไรน้อยลง
แต่ก็ต้องยอมเพื่อความอยู่รอด เนื่องจากที่ผ่านมามีบางสายการเดินรถได้รับผลกระทบอย่างหนัก
หลังผู้โดยสารลดลงไปถึง 40% แล้ว จากการลดราคาของสายการบิน
เจ๊เกียว กล่าวทิ้งท้ายว่า เพื่อความอยู่รอด เราจำต้องมีการปรับตัวเพื่อรับมือการแข่งขัน
ส่วนการปรับลดค่าโดยสาร 2 สตางค์ต่อกิโลเมตร จะเริ่มในวันที่ 16 มกราคมนี้
แต่จะมีการปรับลดราคาอีกหรือไม่นั้น ต้องขอดูราคาน้ำมันดีเซลอีกสักระยะก่อน
ที่มา : http://hilight.kapook.com/view/114241 (http://hilight.kapook.com/view/114241)
ภาพจาก : ครอบครัวข่าว 3
-
LOW COST จะไม่มีบริการน้ำดื่ม และขนม
ทุกวันนี้ ยังLOW COST ไม่พออีกหรือครับ จะให้ ไม่มีเก้าอี้นัง รถ ร้อน เลยดีกว่าครับ พี่น้อง ชาวไทย
-
บริการต่ำตามด้วยรึป่าวครับเจ๊
-
บริการต่ำตามด้วยรึป่าวครับเจ๊
อย่าไปกว่านี้เลยครับ บางบริษัทพนักงานบนรถท่าทางการพูดการจายังกะกระเป๋ารถเมย์... สายอีสานมีเจ้าหนึ่ง อักษรย่อ ช. ที่ผมนั่งไปเมื่อหลายปีก่อน ไล่เหยียบกับ fortuner แถวกลางดง
กะจากสายตาความเร็วไม่น้อยกว่า 130 ขนาด fortuner ยังเอาไม่ออกเลย ไล่บี้ติดๆ ผมลาขาดเลย...
ถ้าคุณภาพต่ำไปกว่านี้ไม่อยากจะนึกภาพ
-
เจ๊เกียวน่าจะเปิดสายการบินสู้นะครับ
-
อันนี้พูดรวมๆ ไม่ได้หมายถึงเจ้าใดเจ้าหนึ่งนะครับ
จะลดต้นทุนด้วยวิธีไหนดีครับ
- ไม่เสิร์ฟเครื่องดื่ม ขนม ฯลฯ แต่มีขาย ?? ปกติขนมที่แจกสำหรับผู้ประกอบการบางราย ณ ปัจจุบันก็สุดจะกลืนได้แล้วน๊ะ
- ใช้รถทัวร์ NGV ?? รถไปจอดกินข้าวลิง ต้องรอรถมาเปลี่ยน 3ชั่วโมงก็เจอมาแล้ว
ผมว่า ปรับการให้บริการ ปรับปรุงรถที่ใช้ อบรมพนักงานทุกคน ทำสถานที่ให้ให้บริการให้สะอาด มีระเบียบ น่าไปใช้บริการจะดีกว่า การเดินทางไป-กลับสถานีสะดวกกว่านี้
** ล่าสุดเมื่อเดือน ต.ค.57 ได้ใช้บริการรถเอกชนเจ้าหนึ่งที่หมอชิต (เอาคร่าวๆพอนะครับ)
- การเดินทางเข้าไปลำบาก รถติด ทางเข้า-ออกแคบ น่าเอาออกไปอยู่ชานเมืองแถว ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต มากๆ
- มีพนักงานนั่งจากทุกบริษัท เรียก ผดส ซึ่งดูน่ากลัว แต่งตัวแบบเก๋ามาก ประชาสัมพันธ์ก็มี ควรใช้ให้เป็นประโยชน์
- พนักงานขายตั๋ว ขายแบบชิวมาก
- ป้ายบอกทางไปรถไม่ชัดเจน ทั้งบนอาคารและทางไปรถ
- ชานชาลา สกปรก ที่นั่งรอรถ สกปรก พัง
- ตัวรถ ดูจากสภาพ อายุรถน่าจะมากกว่า 15ปี เบาะเยิน ผ้าห่มกองพื้นหลังรถ ห้องน้ำสุดบรรยาย
- ไม่ได้เห็นรอยยิ้มของใครเลย ตั้งแต่คนขายตั๋ว คนขับ บัสโฮสเตจ เสื้อก็หลุดลุ่ย ไม่เรียบร้อย
- ออกไม่ตรงเวลา มี late แทบทุกเที่ยว (เว้นรถของ บขส น๊ะ)
- เวลาที่ใช้ มาตรฐานยังไม่แน่นอน มีจอดเติมแก๊ส จอดรอ จอดพักทานอาหารระหว่างทาง (ใครเจอรถพังกลางทางนี่ รอไปเถอะครับ)
เอาแค่นี้ก่อนละกันครับ ความจริง Low cost airline ก็ไม่ได้มีอะไรโดดเด่นนักนะ จะได้ก็เวลาที่ชัดเจนเลย เรื่องอื่นๆก็กลางๆ ความจริงผมชอบนั่งรถนะ แต่เจอรายการข้างบนเข้าไปทำให้ไม่อยากเข้าไปใช้บริการเลย
ปรับเรื่องข้างบนให้ได้ดีก่อน แล้วจะมีลูกค้าเพิ่มขึ้น ตอนนี้ผมว่าที่ใช้ๆกันอยู่ เพราะไม่มีทางเลือกมากนัก เครื่องบินก็แพง รถไฟก็ไม่ถึงบ้าน รถทัวร์นี่แหละสะดวกสุด แต่ต้องทำทั้งหมดนะครับ ไม่ใช่ทำแค่เจ้าเดียว งานนี้ต้องมีหลายฝ่ายช่วยกันน๊ะครับ (ขออนุญาตแอบบ่นไปด้วยเลยน๊ะ)
-
บริการต่ำตามด้วยรึป่าวครับเจ๊
อย่าไปกว่านี้เลยครับ บางบริษัทพนักงานบนรถท่าทางการพูดการจายังกะกระเป๋ารถเมย์... สายอีสานมีเจ้าหนึ่ง อักษรย่อ ช. ที่ผมนั่งไปเมื่อหลายปีก่อน ไล่เหยียบกับ fortuner แถวกลางดง
กะจากสายตาความเร็วไม่น้อยกว่า 130 ขนาด fortuner ยังเอาไม่ออกเลย ไล่บี้ติดๆ ผมลาขาดเลย...
ถ้าคุณภาพต่ำไปกว่านี้ไม่อยากจะนึกภาพ
รถทัวร์สายอีสานที่ขึ้นต้นด้วยช...ทัวร์ใช่ไหมครับ บริษัทนี้ผมขึ้นบ่อย มีดีแค่รอบรถมันเยอะมากๆและที่นั่งไม่เคยเต็ม กลับบ้านเวลาใหน มีที่นั่งให้ตลอด แต่เอาสิ่งที่ผมเจอมาเล่าให้ฟังดังนี้ครับ
1.แอร์ไม่เย็น ขับไป จอดไป เอาน้ำล้างแถวเครื่องยนต์ด้านหลัง
2.เคยนั่งที่นั่งAA(ข้างคนขับ) สิ่งที่เจอคือ ช่วงอุดรธานี-ขอนแก่น มันเป็นทางตรงยาวๆ ขับมือเดียว สูบบุหรี่ กินข้าว ขับๆอยู่เอาหนังสือพิมพ์มากางอ่านและมีหันหลังมาเอื้อมหยิบของด้วย
3.เมื่อนั่งที่นั่งAA เลยเห็นว่ามีคนขับ2คน แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะเปลี่ยนกันขับเท่าไรนัก
4.เรื่องสกปรก มีแมลงสาบต้องยกให้เลย มีทุกคัน ช่วงหลังมีรถทัวร์พิเศษ(ราคาแพงขึ้น)ที่มีจอไว้ดูหนังในแต่ละเบาะส่วนตัว แต่คุณภาพก็ไม่ได้ดีเท่าไรนัก
5.รถเคยขับไปแล้วยางแตก ขับชนรถคันหน้า
สายอีสานรถที่ดีที่สุดผมยกให้นครชัยแอร์ รองลงมาแอร์อุดร
-
ผมว่านะทุกวันนี้บริการมันก็โลว์คอสไปมากพออยู่แล้วไม่ใช่หรือยังจะอะไรอีกเจ้ลดค่าตั๋วแต่ไม่ให้น้ำขนมสรุปก็คือไม่ลดอะไรเลย แล้วมาทำโอดครวญกับรัฐบาลว่าขาดทุนแต่ที่จริงเต้แกกำไรมหาศาลไปตั้งเยอะแล้วชอบแอ๊บขาดทุน ก็บริการแบบนี้ใครจะนั่ง ไปใกล้ๆนั่งรถตู้ก็ได้เสี่ยงตายไม่แพ้กันแถมไวกว่าอีก หรือไปไกลๆนั่งเครื่องlowcostคุ้มกว่าเยอะ
-
บริการต่ำตามด้วยรึป่าวครับเจ๊
อย่าไปกว่านี้เลยครับ บางบริษัทพนักงานบนรถท่าทางการพูดการจายังกะกระเป๋ารถเมย์... สายอีสานมีเจ้าหนึ่ง อักษรย่อ ช. ที่ผมนั่งไปเมื่อหลายปีก่อน ไล่เหยียบกับ fortuner แถวกลางดง
กะจากสายตาความเร็วไม่น้อยกว่า 130 ขนาด fortuner ยังเอาไม่ออกเลย ไล่บี้ติดๆ ผมลาขาดเลย...
ถ้าคุณภาพต่ำไปกว่านี้ไม่อยากจะนึกภาพ
รถทัวร์สายอีสานที่ขึ้นต้นด้วยช...ทัวร์ใช่ไหมครับ บริษัทนี้ผมขึ้นบ่อย มีดีแค่รอบรถมันเยอะมากๆและที่นั่งไม่เคยเต็ม กลับบ้านเวลาใหน มีที่นั่งให้ตลอด แต่เอาสิ่งที่ผมเจอมาเล่าให้ฟังดังนี้ครับ
1.แอร์ไม่เย็น ขับไป จอดไป เอาน้ำล้างแถวเครื่องยนต์ด้านหลัง
2.เคยนั่งที่นั่งAA(ข้างคนขับ) สิ่งที่เจอคือ ช่วงอุดรธานี-ขอนแก่น มันเป็นทางตรงยาวๆ ขับมือเดียว สูบบุหรี่ กินข้าว ขับๆอยู่เอาหนังสือพิมพ์มากางอ่านและมีหันหลังมาเอื้อมหยิบของด้วย
3.เมื่อนั่งที่นั่งAA เลยเห็นว่ามีคนขับ2คน แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะเปลี่ยนกันขับเท่าไรนัก
4.เรื่องสกปรก มีแมลงสาบต้องยกให้เลย มีทุกคัน ช่วงหลังมีรถทัวร์พิเศษ(ราคาแพงขึ้น)ที่มีจอไว้ดูหนังในแต่ละเบาะส่วนตัว แต่คุณภาพก็ไม่ได้ดีเท่าไรนัก
5.รถเคยขับไปแล้วยางแตก ขับชนรถคันหน้า
สายอีสานรถที่ดีที่สุดผมยกให้นครชัยแอร์ รองลงมาแอร์อุดร
ใช่แล้วครับ ปกติผมก็นั่งแอร์อุดรตลอดครับส่วนนครชัยที่หนองคายเพิ่งจะมีมาไม่นาน ส่วนพี่ ช... จำเป็นจริงๆ อย่างที่คุณว่าจองก็ว่างตลอด
เรารู้กันครับ ;D ;D ;D ว่าแต่คุณเจอแมลงสาบยังครับ ผมกับๆเพื่อนๆเจอกันมาแล้วเกือบทุกคน ถ้ายังไม่เจอแสดงว่ายังไม่ครบสูตร 555
-
สุดยอดคับ ลดโลละ2 สตาง วิ่งรอบโลก สี่หมื่นกว่าโล ลดไปแปดร้อยกว่าบาท แ ทนที่จะปรับปรุงคุณภาพกลับไปลดราคาแต่คุณภาพไม่รู้. ของบางอย่างใช่แต่ว่าถูกแล้วจะขายดีนะคับ
-
ผมว่าหมอชิตมันเล็กไปจริงๆ ครับ
วันนี้ผมไปมา รถติดมาก ข้างใน เกือบจะโดน 15 บาท ค่าเข้าซะแล้ว
แต่จริงๆ ต้องยอมรับว่ารถทัวร์ มันก็ถูกจริงครับ ถ้าเทียบกับคนที่ไม่มีเวลาจองเครื่องบิน
เพราะเพื่อนผมนั่ง กทม. ไป สุโขทัย 250 กว่าบาท จอดถึงหน้าบ้าน สะดวกมาก
ถ้าไปเครื่องบิน ลงพิษณุโลก ต้องต่อรถอีก 250 บ.
ผมเลยเข้าใจเลยว่า คนที่มีงบจำกัดและไม่มีตัวเลือกอื่น การนั่งรถทัวร์ก็ Work ครับ
-
ถ้าทำเบาะแน่นๆ แบบ Air Asia นั่ง เชียงใหม่-กรุงเทพ 10กว่าชั่วโมง ไม่อยากนึกภาพตอนลงจากรถ
-
เจ๊เกียวน่าจะเปิดสายการบินสู้นะครับ
ถถถ
-
ก็บริการให้มันดี
-
ผู้คนเขาพยายาม หาซื้อรถส่วนตัวกันก็เพื่อ หลีกหนีบริการห่วยๆ
กับคนขับตีนผีไม่ห่วง ชีวิตผู้โดยสาร กันทั้งนั้นละครับ
-
ตั้งแต่ผมมีรถส่วนตัวผมก็ไม่เคยต้องได้ไปข้องแวะกับรถทัวร์อีกเลย ถ้ามีเหตุต้องใช้บริการสาธารณะผมไปเครื่องบินครับเพราะจังหวัดผมมีสนามบิน
ทางรอดของรถทัวร์ไม่ใช่การทำตั๋วราคาถูกแต่เป็นเรื่องการบริการแทบทั้งนั้นเลย และสิ่งที่รถทัวร์ได้เปรียบเครื่องบินก็มีเยอะแยะอย่างเช่นเรื่องสถานที่ที่สามารถเปิดเส้นทางเดินรถได้เลยไม่เหมือนเครื่องบินที่ต้องมีสนามบิน ตามอำเภอหรือที่คนอยู่เยอะๆเปิดเส้นทางใหม่เพราะบางคนต้องนั่งหลายต่อ ช่วงที่ไม่ใช่เทศกาลก็หางานวิ่งเสริมเช่นทำทัวร์ท่องเที่ยว รับส่งพัสดุ และอื่นๆอีกมากมายที่สามารถทำได้ไม่ใช่การเตะตัดขา
-
สุดยอดคับ ลดโลละ2 สตาง วิ่งรอบโลก สี่หมื่นกว่าโล ลดไปแปดร้อยกว่าบาท แ ทนที่จะปรับปรุงคุณภาพกลับไปลดราคาแต่คุณภาพไม่รู้. ของบางอย่างใช่แต่ว่าถูกแล้วจะขายดีนะคับ
55555555555555
-
ผมว่าคนใช้รถทัวร์ลดลงจากสายการบินต้นทุนต่ำด้วยเหตุผลเรื่องราคาเนี่ยมันไม่น่ากระทบเยอะแยะขนาดนั้น เพราะก็มีผลแค่จังหวัดที่มีสนามบินเท่านั้น แล้วก็กระทบแค่ระดับที่เป็นรถ VIP 24 หรือ 32 ที่นั่งแค่นั้น
ในเมื่อเป้าหมายลูกค้าแคบลงมา ก็ปรับตัวสู้ไปเลย สายการบินปรับราคามาเท่ารถทัวร์ รถทัวร์ก็ปรับบริการไปเท่าสายการบินก็แค่นั้น ซึ่งก็ควรจะทำการบูรณาการทั้งระบบ เช่น
- สถานที่ มีช่องขายตั๋วแยกต่างหาก มีห้องรับรองสำหรับรถ VIP มีจุดเข้าออกที่สะดวกสบาย มีบริการโหลดกระเป๋า
- สภาพรถดี สะอาด กลิ่นไม่เหม็น เบาะนั่งสบาย
- พนักงานต้อนรับและคนขับที่มีใจรักบริการ สุภาพ ใจเย็น
- จุดพักรถแยกจากรถสายอื่น อาจจะมีห้องที่มีโซฟาให้นั่งพักหลังบ้าง มีขนมหรืออาหารที่รสชาติดี คนกินได้
เป็นต้น
ในเมื่อความสะดวกสบายไม่ต่างกัน ลูกค้าที่ชอบนั่งรถทัวร์ก็จะกลับมาเอง เพราะจะเหลือความต่างแค่เรื่องเวลาการเดินทางให้ตัดสินใจแค่นั้น แต่รถทัวร์จะเริ่มได้เปรียบ เพราะมีไปทุกจังหวัด คนที่ติดการใช้รถทัวร์ไปจังหวัดอื่นๆแล้วก็อาจจะติดใจนั่งรถทัวร์ไปจังหวัดใหญ่โดยไม่ไปเครื่องบินก็เป็นได้ เผลอๆ คนที่หนีไปขับรถส่วนตัวเอง ก็จะกลับมาอีกด้วย
ที่เห็นก็นครชัยแอร์เค้าเริ่มปรับตัวไปนานแล้ว แต่ผมอยากให้ทำเหมือนกันทุกเจ้ามากกว่า คือให้มันรู้สึกว่าเป็นคลาสที่มีมาตรฐานเดียวกันทั้งหมด
-
รถจะมีแอร์ให้ป่าวคับ แล้วจอดกี่ป้ายคับ เบาะนี่่จะเป็นเบาะฟองน้ำรึป่าวคับ แล้วนั่งคันนึงถึง 70 คนมั้ยคับ
-
ในความรู้สึกลูกค้าน่ะ มันไม่มีอะไรที่จะโลวคอสไปได้มากกว่านี้อีกแล้วหล่ะ
-
ทำไมสมบัติทัวร์ สยามเฟิร์ส นครชัยแอร์ ถึงมีผู้โดยสารเต็มแทบทุกเที่ยว ลองไปดูนะครับ มันต่างกันมากจริงๆ
-
ทำไมสมบัติทัวร์ สยามเฟิร์ส นครชัยแอร์ ถึงมีผู้โดยสารเต็มแทบทุกเที่ยว ลองไปดูนะครับ มันต่างกันมากจริงๆ
ผมบอกได้ว่าถ้าไม่ใช่ช่วง high season อย่างหน้าหนาว 3 บริษัทนี้วันธรรมดาสามารถ walk in ซื้อตั๋วที่หน้าช่องได้เลยเชื่อผมไหมล่ะครับ บางครั้งมียุบเที่ยวรวมกันอีกต่างหาก แต่ทางบริษัทต้องซื้อใบเที่ยวทิ้งเอา
- นครชัยแอร์ ทุกวันนี้ดรอปลงทุกอย่างครับ รถใหม่ที่สั่งเข้าก็เป็นรถจีนเกือบทั้งนั้นวิ่งได้3วันดี4วันพัง คนขับบ่นอุบกันทั้งนั้น ของแจกก็ลดปริมาณและคุณภาพลง
- สมบัติทัวร์ คุณภาพตัวรถยังไม่ตก แต่ของแจกก็ลดลงเช่นกัน แต่ก็ยังเยอะกว่านครชัยแอร์ ทุกวันนี้เปิดเพิ่มอีกบริษัทนึงมาแข่งกับตัวเองอีกคือ"บางกอกบัสไลน์" (วงในแจ้งมาเป็นแบรนด์ที่จะปรับภาพลักษณ์ให้ดูไฮโซกว่าสมบัติทัวร์)
- สยามเฟิร์สทัวร์ คุณภาพตัวรถผมยกให้เป็นอันดับ1ในไทยเลย รถเจ้านี้สภาพดีทุกคัน กระจกใสกิ๊ก ขี้ฝุ่นไม่มี QC ตรวจรถก่อนให้บริการเจ้านี้เค้าโหดจินๆ แต่ที่ดรอปลงคือของแจก ทุกวันนี้แจกแบบเป็นของไหว้เจ้าไปซะแล้ว ที่คิดถึงสุดๆคือน่องไก่ทอดใครเคยขึ้นเจ้านี้น่าจะจำได้ทุกคน
- เอาจริงๆรถทัวร์โลว์คอสมันมีอยู่แล้วนะครับ รถทัวร์ป.2คาดส้มไง แต่หลังๆมาคนไม่นิยมเพราะมันจอดเยอะ หลักๆก็จอดให้ผู้โดยสารเข้าห้องน้ำเนี่ยแหละ เพราะป.2มันไม่มีห้องน้ำ ถ้ามีห้องน้ำบนรถเจอขนส่งปรับอีกนะครับ ข้อหาใช้รถผิดมาตราฐาน(ป.2มีห้องน้ำคือผิดมาตราฐานเพราะมันกำหนดไว้ว่าไม่มี)
สุดยอดคับ ลดโลละ2 สตาง วิ่งรอบโลก สี่หมื่นกว่าโล ลดไปแปดร้อยกว่าบาท แ ทนที่จะปรับปรุงคุณภาพกลับไปลดราคาแต่คุณภาพไม่รู้. ของบางอย่างใช่แต่ว่าถูกแล้วจะขายดีนะคับ
เอาจริงๆถ้าคิดค่าโดยสารตามราคาน้ำมันมันไม่ยุติธรรมอยู่แล้วครับ แต่กับรถทัวร์นะ ผมคิดราคารถทัวร์ที่แพงที่สุดให้ละกัน VIP คาดชมพู กรุงเทพ-เชียงใหม่ ตอนวิ่งครั้งแรก พ.ศ.2534 ราคา 403 บาท น้ำมันราคาลิตรละ 8 บาท ปัจจุบัน พ.ศ.2558 ราคา 876 บาท น้ำมันราคา 26 บาท น้ำมันขึ้นมา3เท่าตัว ค่าโดยสารขึ้นมาเท่าเดียว แถมมีกำหนดราคาสูงสุดอีกต่างหาก จะเล่นมุขปล่อยที่นั่งถูกล่วงหน้านานๆ แล้วมาขายวันเดินทางแพงกว่าเป็นสิบเท่าตัวก็ไม่ได้
-
ทำไมสมบัติทัวร์ สยามเฟิร์ส นครชัยแอร์ ถึงมีผู้โดยสารเต็มแทบทุกเที่ยว ลองไปดูนะครับ มันต่างกันมากจริงๆ
ผมบอกได้ว่าถ้าไม่ใช่ช่วง high season อย่างหน้าหนาว 3 บริษัทนี้วันธรรมดาสามารถ walk in ซื้อตั๋วที่หน้าช่องได้เลยเชื่อผมไหมล่ะครับ บางครั้งมียุบเที่ยวรวมกันอีกต่างหาก แต่ทางบริษัทต้องซื้อใบเที่ยวทิ้งเอา
- นครชัยแอร์ ทุกวันนี้ดรอปลงทุกอย่างครับ รถใหม่ที่สั่งเข้าก็เป็นรถจีนเกือบทั้งนั้นวิ่งได้3วันดี4วันพัง คนขับบ่นอุบกันทั้งนั้น ของแจกก็ลดปริมาณและคุณภาพลง
- สมบัติทัวร์ คุณภาพตัวรถยังไม่ตก แต่ของแจกก็ลดลงเช่นกัน แต่ก็ยังเยอะกว่านครชัยแอร์ ทุกวันนี้เปิดเพิ่มอีกบริษัทนึงมาแข่งกับตัวเองอีกคือ"บางกอกบัสไลน์" (วงในแจ้งมาเป็นแบรนด์ที่จะปรับภาพลักษณ์ให้ดูไฮโซกว่าสมบัติทัวร์)
- สยามเฟิร์สทัวร์ คุณภาพตัวรถผมยกให้เป็นอันดับ1ในไทยเลย รถเจ้านี้สภาพดีทุกคัน กระจกใสกิ๊ก ขี้ฝุ่นไม่มี QC ตรวจรถก่อนให้บริการเจ้านี้เค้าโหดจินๆ แต่ที่ดรอปลงคือของแจก ทุกวันนี้แจกแบบเป็นของไหว้เจ้าไปซะแล้ว ที่คิดถึงสุดๆคือน่องไก่ทอดใครเคยขึ้นเจ้านี้น่าจะจำได้ทุกคน
- เอาจริงๆรถทัวร์โลว์คอสมันมีอยู่แล้วนะครับ รถทัวร์ป.2คาดส้มไง แต่หลังๆมาคนไม่นิยมเพราะมันจอดเยอะ หลักๆก็จอดให้ผู้โดยสารเข้าห้องน้ำเนี่ยแหละ เพราะป.2มันไม่มีห้องน้ำ ถ้ามีห้องน้ำบนรถเจอขนส่งปรับอีกนะครับ ข้อหาใช้รถผิดมาตราฐาน(ป.2มีห้องน้ำคือผิดมาตราฐานเพราะมันกำหนดไว้ว่าไม่มี)
สุดยอดคับ ลดโลละ2 สตาง วิ่งรอบโลก สี่หมื่นกว่าโล ลดไปแปดร้อยกว่าบาท แ ทนที่จะปรับปรุงคุณภาพกลับไปลดราคาแต่คุณภาพไม่รู้. ของบางอย่างใช่แต่ว่าถูกแล้วจะขายดีนะคับ
เอาจริงๆถ้าคิดค่าโดยสารตามราคาน้ำมันมันไม่ยุติธรรมอยู่แล้วครับ แต่กับรถทัวร์นะ ผมคิดราคารถทัวร์ที่แพงที่สุดให้ละกัน VIP คาดชมพู กรุงเทพ-เชียงใหม่ ตอนวิ่งครั้งแรก พ.ศ.2534 ราคา 403 บาท น้ำมันราคาลิตรละ 8 บาท ปัจจุบัน พ.ศ.2558 ราคา 876 บาท น้ำมันราคา 26 บาท น้ำมันขึ้นมา3เท่าตัว ค่าโดยสารขึ้นมาเท่าเดียว แถมมีกำหนดราคาสูงสุดอีกต่างหาก จะเล่นมุขปล่อยที่นั่งถูกล่วงหน้านานๆ แล้วมาขายวันเดินทางแพงกว่าเป็นสิบเท่าตัวก็ไม่ได้
กฎหมายไทย แจ๋วจริงๆ ครับ มี ป.2 มีห้องน้ำผิดกฎหมาย เวรกรรม :'(
-
เราอยากได้ High quality ในราคาที่จับได้สบายใจมากกว่า Low cost คุณภาพช่างมัน
-
ทำไมสมบัติทัวร์ สยามเฟิร์ส นครชัยแอร์ ถึงมีผู้โดยสารเต็มแทบทุกเที่ยว ลองไปดูนะครับ มันต่างกันมากจริงๆ
ผมบอกได้ว่าถ้าไม่ใช่ช่วง high season อย่างหน้าหนาว 3 บริษัทนี้วันธรรมดาสามารถ walk in ซื้อตั๋วที่หน้าช่องได้เลยเชื่อผมไหมล่ะครับ บางครั้งมียุบเที่ยวรวมกันอีกต่างหาก แต่ทางบริษัทต้องซื้อใบเที่ยวทิ้งเอา
- นครชัยแอร์ ทุกวันนี้ดรอปลงทุกอย่างครับ รถใหม่ที่สั่งเข้าก็เป็นรถจีนเกือบทั้งนั้นวิ่งได้3วันดี4วันพัง คนขับบ่นอุบกันทั้งนั้น ของแจกก็ลดปริมาณและคุณภาพลง
- สมบัติทัวร์ คุณภาพตัวรถยังไม่ตก แต่ของแจกก็ลดลงเช่นกัน แต่ก็ยังเยอะกว่านครชัยแอร์ ทุกวันนี้เปิดเพิ่มอีกบริษัทนึงมาแข่งกับตัวเองอีกคือ"บางกอกบัสไลน์" (วงในแจ้งมาเป็นแบรนด์ที่จะปรับภาพลักษณ์ให้ดูไฮโซกว่าสมบัติทัวร์)
- สยามเฟิร์สทัวร์ คุณภาพตัวรถผมยกให้เป็นอันดับ1ในไทยเลย รถเจ้านี้สภาพดีทุกคัน กระจกใสกิ๊ก ขี้ฝุ่นไม่มี QC ตรวจรถก่อนให้บริการเจ้านี้เค้าโหดจินๆ แต่ที่ดรอปลงคือของแจก ทุกวันนี้แจกแบบเป็นของไหว้เจ้าไปซะแล้ว ที่คิดถึงสุดๆคือน่องไก่ทอดใครเคยขึ้นเจ้านี้น่าจะจำได้ทุกคน
- เอาจริงๆรถทัวร์โลว์คอสมันมีอยู่แล้วนะครับ รถทัวร์ป.2คาดส้มไง แต่หลังๆมาคนไม่นิยมเพราะมันจอดเยอะ หลักๆก็จอดให้ผู้โดยสารเข้าห้องน้ำเนี่ยแหละ เพราะป.2มันไม่มีห้องน้ำ ถ้ามีห้องน้ำบนรถเจอขนส่งปรับอีกนะครับ ข้อหาใช้รถผิดมาตราฐาน(ป.2มีห้องน้ำคือผิดมาตราฐานเพราะมันกำหนดไว้ว่าไม่มี)
สุดยอดคับ ลดโลละ2 สตาง วิ่งรอบโลก สี่หมื่นกว่าโล ลดไปแปดร้อยกว่าบาท แ ทนที่จะปรับปรุงคุณภาพกลับไปลดราคาแต่คุณภาพไม่รู้. ของบางอย่างใช่แต่ว่าถูกแล้วจะขายดีนะคับ
เอาจริงๆถ้าคิดค่าโดยสารตามราคาน้ำมันมันไม่ยุติธรรมอยู่แล้วครับ แต่กับรถทัวร์นะ ผมคิดราคารถทัวร์ที่แพงที่สุดให้ละกัน VIP คาดชมพู กรุงเทพ-เชียงใหม่ ตอนวิ่งครั้งแรก พ.ศ.2534 ราคา 403 บาท น้ำมันราคาลิตรละ 8 บาท ปัจจุบัน พ.ศ.2558 ราคา 876 บาท น้ำมันราคา 26 บาท น้ำมันขึ้นมา3เท่าตัว ค่าโดยสารขึ้นมาเท่าเดียว แถมมีกำหนดราคาสูงสุดอีกต่างหาก จะเล่นมุขปล่อยที่นั่งถูกล่วงหน้านานๆ แล้วมาขายวันเดินทางแพงกว่าเป็นสิบเท่าตัวก็ไม่ได้
กฎหมายไทย แจ๋วจริงๆ ครับ มี ป.2 มีห้องน้ำผิดกฎหมาย เวรกรรม :'(
เป็นโอกาสทองของ ป.2 ขายถุงอึ ถุงฉี่ ได้เลย ;D
-
คนให้บริการขนส่งพวกนี้เคยตัวกันมานาน เพราะคิดว่าคนยังไงก็ต้องใช้พวกเขา ถึงเวลาจะเสียประโยชน์ล่ะก็ดิ้นกันใหญ่
-
ผมไม่รู้ว่ามันจะแย่อะไรขนาดไหน เพราะปกติถ้าขึ้นรถทัวร์ก็นั่ง vip ตลอด ซึ่ง ณ ปัจจุบันก็ดีมากพอสมควรแล้ว ยกเว้นเรื่องขนมแจกที่ค่อยข้างห่วย ผมว่าตรงนี้ไม่แจกซะผมก็ไม่ว่าอะไร เพราะมันทำมาไม่ตั้งใจแจกเลย ส่วน low cost ผมว่ามันก็น่าจะ ป2 ลดราคาหรือเปล่า?
-
เจ๊ไม่เคยได้ยินหรือไง แข่งกันถูก = กอดคอกันเจ๊ง
เจ๊ครับ (พูดดีๆ นะ...อย่าเพิ่งโกรธ)
เจ๊เข้าใจอะไรผิดหรือเปล่า มาวิเคราะห์จุดแข็ง จุดตายกันใหม่ดีมั้ย...ว่าทำไม Low cost ถึงดีกว่า?
1.ถูก (ในที่นี้ไม่ได้หมายถึงราคาถูกกว่ารถทัวร์ของเจ๊...แต่มันคือความคุ้มค่า คุ้มยังไง ไปดูข้อ 2-3)
2.เร็ว (อันนี้ไม่ต้องสืบ)
3.ปลอดภัย (กว่านั่งรถทัวร์...ตามสถิติการเกิดอุบัติเหตุ)
คือถ้าเจ๊คิดจะแข่งกะ Low cost ด้วย "ราคา" ผมว่าเจ๊เดินทางผิดแล้ว!!!
อย่างที่บอก ราคาของ Low cost คือ "ความคุ้มค่า" ไม่ใช่คำว่า "จ่ายน้อยกว่า"
แล้วจะทำยังไงให้ของๆ เจ๊ คุ้มค่า พอละ?
1.แข่งเรื่องความเร็ว บอกเลยว่าเป็นไปไม่ได้ (แถมถ้าเจ๊จะเอาข้อนี้มาแข่ง มันจะลดคุณค่าข้อ 2 ลงโดยอัตโนมัติ)
2.ปลอดภัย ข้อนี้เป็นไปได้สุด เพราะ 2 ข้อแรก เจ๊สู้เค้าไม่ไ้ด้แน่นอน
ทำยังไงก็ได้นะเจ๊...ทำให้ "ปลอดภัย" ในความรู้สึกของลูกค้าเดิม และเพิ่มเติมลูกค้าใหม่ ไปคิดเอาเอง
อย่าลืมน่ะ ว่ายังมีคนอีกมากมาย ที่กลัวเครื่องบิน และมีความคิดว่า โอกาสรอดน้อยกว่านั่งรถบนดิน
ปล.ความเห็นส่วนตัวล้วนๆ
-
ใน ตจว สภาพของ ป.1 ป.2 มันก็ไม่ได้ต่างกันมากน่ะครับ ยิ่งพวกรถ ช. ด้วยยิ่งไปกันใหญ่
-
ผู้คนเขาพยายาม หาซื้อรถส่วนตัวกันก็เพื่อ หลีกหนีบริการห่วยๆ
กับคนขับตีนผีไม่ห่วง ชีวิตผู้โดยสาร กันทั้งนั้นละครับ
ใช่เลยครับ