Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: boy_kity ที่ มกราคม 26, 2010, 11:22:44

หัวข้อ: เรียนถามคุณ jimmy เรื่องของรถกระบะ ( navara le mt ) ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: boy_kity ที่ มกราคม 26, 2010, 11:22:44
อยากถามคุณ Jimmy  หรือ ผู้รู้ทุกท่านครับ  อยากได้ข้อมูล ( ข้อดี - ข้อเสีย ) เท่าที่สามารถจะให้ได้ครับ จะได้ดูแลและระวังรถเป็นพิเศษครับ  หรือควรจะปรับแต่ง  เติมเติม  เพื่อให้รถมีประสิทธิภาพขึ้น  ก็ขอความกรุณาแนะนำด้วยครับ
หัวข้อ: Re: เรียนถามคุณ jimmy เรื่องของรถกระบะ ( navara le mt ) ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: JuDars ที่ มกราคม 26, 2010, 11:57:39
ผมว่าถ้าอยากได้ข้อมูลจริงๆไปดูใน http://www.navaraclub-thai.com/ (http://www.navaraclub-thai.com/)

จะได้ข้อมูลที่ระเอียดยิ่งขึ้นนะครับ จะโมจะแต่ง เค้าลองกันมาหมดแล้ว


ขอถามนิดนึงครับ ขับสนุกมั้ย ช่วงล่างแข็งหรือนุ่มครับ กำลังมองๆอยู่เหมือนกัน
หัวข้อ: Re: เรียนถามคุณ jimmy เรื่องของรถกระบะ ( navara le mt ) ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: J!MMY ที่ มกราคม 26, 2010, 11:59:27
แถมให้เรื่องเดียว อย่าไปอุด EGR อย่างที่ใครเขาชอบแนะนำให้ทำกันเลยก็พอครับ
ที่เหลือ ถ้ามีปัญหา ก็ เข้าดีลเลอร์ไปก่อน ร้องเรียนตามลำดับครับ
หัวข้อ: Re: เรียนถามคุณ jimmy เรื่องของรถกระบะ ( navara le mt ) ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: boy_kity ที่ มกราคม 26, 2010, 12:02:21
ผมว่าถ้าอยากได้ข้อมูลจริงๆไปดูใน http://www.navaraclub-thai.com/ (http://www.navaraclub-thai.com/)

จะได้ข้อมูลที่ระเอียดยิ่งขึ้นนะครับ จะโมจะแต่ง เค้าลองกันมาหมดแล้ว


ขอถามนิดนึงครับ ขับสนุกมั้ย ช่วงล่างแข็งหรือนุ่มครับ กำลังมองๆอยู่เหมือนกัน
ขับช้าเด้งดึ๋ง ๆ ครับ  ขับเร็วมั่นใจสุด ๆ เลยครับ สนุกดี ( ตั้งแต่ 100 ขึ้นไปนะครับ )
หัวข้อ: Re: เรียนถามคุณ jimmy เรื่องของรถกระบะ ( navara le mt ) ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: KnoT ที่ มกราคม 26, 2010, 14:15:04
แถมให้เรื่องเดียว อย่าไปอุด EGR อย่างที่ใครเขาชอบแนะนำให้ทำกันเลยก็พอครับ
ที่เหลือ ถ้ามีปัญหา ก็ เข้าดีลเลอร์ไปก่อน ร้องเรียนตามลำดับครับ

พี่จิมครับ.... รบกวนหน่อย อยากรู้มากเลยครับเรื่องนี้อ่ะ
เล่าให้ฟังหน่อยอ่ะครับ เห็นคลับรถกระบะแทบตีกันตายเพราะแผ่นโลหะเล็กๆ อันนี้อ่ะครับ(pmก็ได้พี่.... แล้วแต่พี่สะดวกเลยครับ)
หัวข้อ: Re: เรียนถามคุณ jimmy เรื่องของรถกระบะ ( navara le mt ) ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Chris Evn ที่ มกราคม 26, 2010, 14:26:54
อยากรู้เรื่อง EGR เหมือนกันครับ ใครก็ได้ช่วยเขียนอธิบายหน่อยครับ
มันคืออะไร ทำงานอย่างไร อุดไปแล้วมีผลอย่างไร ไม่อุดเป็นอย่างไร
หัวข้อ: Re: เรียนถามคุณ jimmy เรื่องของรถกระบะ ( navara le mt ) ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: liveshow ที่ มกราคม 26, 2010, 14:43:59
ช่วงล่างขับช้าๆ เหมือนย้วย แต่ขับเร็วๆกับไม่ออกอาการเหมือน รุ่นใหม่ของโลก
คันเร่งดีเลยเยอะเอาเรื่อง เบรคสูงดี แต่ทัศนวิสัยรอบๆคันมองจากกระจกข้างๆ ไม่ค่อยดีเท่าไรปรับกระจกให้เห็นล้อแต่ดันไม่เห็นหลังคา
ยางติืดรถ หมดเร็วมากๆ ( continental ) เก็บเสียงสองปีแรกโคตรดี ปีที่สามเริ่มมีเล็ดลอด
เบาะสูงได้ใจนุ่มก้นเกินไป (ผม 75โล170cm)

เคยอัด เกียร์ 1-4 ปลอกกล้วยไข่ไม่ทันเสร็จ 130แล่ว สุดๆ 190 ยังต่อได้อีดนิด แต่ไม่หวายแล้ว
ที่เหลือลองขับคับ
หัวข้อ: Re: เรียนถามคุณ jimmy เรื่องของรถกระบะ ( navara le mt ) ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Newhang ที่ มกราคม 26, 2010, 17:02:10
ดีครับ  ถ้าไม่ใช่เกียร์ auto  รถเค้าดีจริงๆ
หัวข้อ: Re: เรียนถามคุณ jimmy เรื่องของรถกระบะ ( navara le mt ) ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: exodus ที่ มกราคม 26, 2010, 19:10:55
อยากรู้เรื่อง EGR เหมือนกันครับ ใครก็ได้ช่วยเขียนอธิบายหน่อยครับ
มันคืออะไร ทำงานอย่างไร อุดไปแล้วมีผลอย่างไร ไม่อุดเป็นอย่างไร

ขอด้วยคน อยากรู้เหมือนกัน
หัวข้อ: Re: เรียนถามคุณ jimmy เรื่องของรถกระบะ ( navara le mt ) ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Arado_kung ที่ มกราคม 27, 2010, 09:33:46
เรื่อง EGR เนี่ยมันเป็นมหากาพย์ยาวเหยียดเลยล่ะ หลักการทำงานของมันง่ายๆเลยก็คือเอาไอเสียส่วนนึงวิ่งกลับมาเข้าห้องเผาไหม้เพื่อให้การจุดระเบิดมันทำงานไม่สมบูรณ์ เพราะเวลามันทำงานสมบูรณ์แล้วมันจะปล่อย Nox ออกมามาก EGR เป็นตัวช่วยให้ Nox ที่ออกมาห้องเผาไหม้ลดน้อยลง แต่มันก็มีข้อเสียคือเมื่อ Nox ลดลงเราจะได้อย่างอื่นเพิ่มขึ้นแทน คือ HC CO CO2 รวมด้วยคราบเขม่าที่เกิดจากการเผาไหม้ไม่สมบูรณ์ที่เราเห็นเป็นควันดำน่ะแหละ ออกมาบานตะเกียงเช่นกัน ส่วนไอ้เขม่าเจ้ากรรมเนี่ยส่วนนึงมันจะไปเกาะที่ลิ้นปีกผีเสื้อให้สยองเล่นๆด้วย รวมถึงโดนดูดกลับลงเข้าห้องเผาไหม้ไปด้วย ถ้าพูดให้เข้าใจง่ายที่สุดคือเจ้า EGR เนี่ยมันกับว่ามีคนมาบอกเราว่าให้เรากินขี้ที่ถ่ายออกมาแล้วกลับเข้าท้องไปอีกเพราะขี้เราสร้างมลภาวะบางอย่างเยอะเกินไป แต่พอเรากินขี้ลงไปแล้วเจ้ามลภาวะตัวนั้นมันลดน้อยลงก็จริง แต่มลภาวะบางอย่างเพิ่มขึ้นมาแทน ถามว่าเราจะทำไปทำไมล่ะ
หัวข้อ: Re: เรียนถามคุณ jimmy เรื่องของรถกระบะ ( navara le mt ) ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: TurBoZ ที่ มกราคม 27, 2010, 09:58:50
^
^
คงคล้ายๆว่า ถ้าไม่กินขี้จะมีเชื้อไข้หวัดนก ที่ร้ายแรง แต่พอกินเข้าไปแล้วออกมาใหม่เหลือแค่ไข้หวัดธรรมดาแทน ซึ่งเป็นอันตรายน้อยกว่า

น่าจะประมาณนั้นมั้งครับ..
หัวข้อ: Re: เรียนถามคุณ jimmy เรื่องของรถกระบะ ( navara le mt ) ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: KnoT ที่ มกราคม 27, 2010, 15:34:10
อืม.... ได้ความรู้เพิ่มอีกนิดนึง

แต่ก็ยังสงสัยอยู่ดีอ่ะครับ ทำไมมันถึงมีเฉพาะดีเซลเทอร์โบล่ะ แล้วดีเซลธรรมดา(ตัวเก่าๆ) ไม่มีกับเค้าบ้างเหรอครับ

แล้วอีกเรื่องคือที่เห็นบางคนออกมาบอกว่าวิ่งดีขึ้นเร็วขึ้น จริงรึปล่าวครับ หรือว่าแค่คำโฆษณา.... ทีBMWกับBenzไม่เห็นมีใครมากังวลกับEGRบ้างเลยแฮะ
หัวข้อ: Re: เรียนถามคุณ jimmy เรื่องของรถกระบะ ( navara le mt ) ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: walkingspeed ที่ มกราคม 27, 2010, 18:59:07
ดีครับ  ถ้าไม่ใช่เกียร์ auto  รถเค้าดีจริงๆ

เกียร์ auto ของเจ้านี่มันแย่ขนาดนั้นเลยเหรอครับ
อืดมากเหรอครับ
หรือว่าเกียร์ไม่ทน

กำลังเล็ง ตัว 4x4 auto อยู่พอดีครับ
หัวข้อ: Re: เรียนถามคุณ jimmy เรื่องของรถกระบะ ( navara le mt ) ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Arado_kung ที่ มกราคม 27, 2010, 19:03:07
อืม.... ได้ความรู้เพิ่มอีกนิดนึง

แต่ก็ยังสงสัยอยู่ดีอ่ะครับ ทำไมมันถึงมีเฉพาะดีเซลเทอร์โบล่ะ แล้วดีเซลธรรมดา(ตัวเก่าๆ) ไม่มีกับเค้าบ้างเหรอครับ

แล้วอีกเรื่องคือที่เห็นบางคนออกมาบอกว่าวิ่งดีขึ้นเร็วขึ้น จริงรึปล่าวครับ หรือว่าแค่คำโฆษณา.... ทีBMWกับBenzไม่เห็นมีใครมากังวลกับEGRบ้างเลยแฮะ

เครื่องเบนซินก็มีครับ ฮอนด้าตั้งแต่รุ่นที่ลงท้ายว่า Lev เป็นต้นมามีEGRหมดทุกรุ่น แต่เรื่องด้วยเครื่องเบนซินเขม่ามันไม่เยอะเท่าดีเซลอุดกับไม่อุดเลยไม่แตกต่างกันมากเท่าไหร่ เพราะแอคคอร์ด G8 ผมก็ยังไม่อุด  EGRเริ่มมีในบ้านเราตอนบังคับใช้มาตราฐาน euro2 ครับ ยุคนั้นรถกระบะส่วนมากมีเทอร์โบกันหมดแล้ว
หัวข้อ: Re: เรียนถามคุณ jimmy เรื่องของรถกระบะ ( navara le mt ) ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: KnoT ที่ มกราคม 27, 2010, 21:44:11
อืม.... ได้ความรู้เพิ่มอีกนิดนึง

แต่ก็ยังสงสัยอยู่ดีอ่ะครับ ทำไมมันถึงมีเฉพาะดีเซลเทอร์โบล่ะ แล้วดีเซลธรรมดา(ตัวเก่าๆ) ไม่มีกับเค้าบ้างเหรอครับ

แล้วอีกเรื่องคือที่เห็นบางคนออกมาบอกว่าวิ่งดีขึ้นเร็วขึ้น จริงรึปล่าวครับ หรือว่าแค่คำโฆษณา.... ทีBMWกับBenzไม่เห็นมีใครมากังวลกับEGRบ้างเลยแฮะ

เครื่องเบนซินก็มีครับ ฮอนด้าตั้งแต่รุ่นที่ลงท้ายว่า Lev เป็นต้นมามีEGRหมดทุกรุ่น แต่เรื่องด้วยเครื่องเบนซินเขม่ามันไม่เยอะเท่าดีเซลอุดกับไม่อุดเลยไม่แตกต่างกันมากเท่าไหร่ เพราะแอคคอร์ด G8 ผมก็ยังไม่อุด  EGRเริ่มมีในบ้านเราตอนบังคับใช้มาตราฐาน euro2 ครับ ยุคนั้นรถกระบะส่วนมากมีเทอร์โบกันหมดแล้ว

อย่างนี้นี่เอง..... ขอบคุณครับ!!