Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: weeraboon1970 ที่ มกราคม 18, 2015, 00:04:44
-
สวัสดีครับ ผมลังเลใจในการเลือกรถมือสอง ดีเซล งบประมาณ 7 แสน ครับ
ผมใช้ขับวันละ 120 กม. อาทิตย์ละ 3-4 วัน
1. Pajero 2.5 GT 2WD ปี 2012 วิ่งมาระยะทาง ประมาณ 5x,xxx กิโลเมตร ครับ (
2. Toyota prodo 3.0 ปี 2002 วิ่งมาระยะทาง ประมาณ 16x,xxx กิโลมเมตร ครับ
(โดยใจแล้ว ชอบ Prado ครับ แต่โดยเงินแล้วอาจต้องเลือก Pajero ยิ่งเห็น review ของคุณ Jimmy ยิ่งหวั่นไหว เลยลังเลใจครับ)
คำถาม คือ
1. ตั้งใจใช้ระยะยาว 10 ปี เรื่องอะไหล่ ตัวไหน น่าจะดีกว่ากัน ครับ
2. รถทั้ง 2 รุ่นนี้ จุกจิกไหม ครับ และค่าบำรุงรักษา
ถ้าเป็น สมาชิก จะเลือกตัวไหนดี ครับ ขอเหตุผลด้วยนะครับ
ขอบคุณมากๆ ครับ
-
pajero ซ่อมง่าย รถใหม่กว่า
-
Landcruiser เหนือกว่าเยอะ เฉพาะอะไหล่สิ้นเปลืองไม่แพงแต่อะไหล่ตัวถังแพงกว่ามาก
Pajero ได้แค่ 2wd ราคามันตกมากตอนเป็นมือ 2 ตอนซ่อมระยะยาวแพงตามสไตล์มิตซู
-
Pajero เถอะครับ อย่าเล่นของแปลกมากเลย
-
Pajero
2 เหตุผล
1. ปีใหม่กว่า
2. ไมล์น้อยกว่า
-
สองคันนี้ชอบ Prado มากกว่ามากๆเช่นกัน แต่คงซื้อ Pajero เพราะรถใหม่กว่ากัน 10ปี และต้องใช้ทุกวันด้วย แต่ถ้าซื้อมาขับชิวๆ สลับใช้งานกับคันอื่น เอา Prado แหง
-
งบประมาณนี้ซื้อสด หรือผ่อนครับ
หากซื้อผ่อน ลองเทียบรถใหม่ครับ ตอนนี้หลายรุ่นเริ่มเทกระจาดรอรุ่นใหม่
Pajero Sport รุ่น 2.5GLS ราคาล้านต้น ลดแสนก็อาจจะน่าสนครับ (หากยังมี stock)
Toyota Fortuner (ถ้าจะจับมือสอง รอตัวใหม่ออกก่อนครับ ราคาตกอีกแน่นอน)
หากเป็นกระบะ 4 ประตู Diesel A/T ก็
Triton เก่า (ลดแสน)
Navara เก่า (ลดแสน)
BT-50 (ลดแสน)
Ranger (ยังลดป่าว ไม่แน่ใจครับ)
ผมว่าผ่อนต่อเดือนไม่ต่างกันมากครับ
-
Prado ชนที รออะไหล่เพลินเลยนะครับ
;D ;D ;D
-
รถใหม่สบายใจกว่าเยอะครับ ;D
-
Prado ชนที รออะไหล่เพลินเลยนะครับ
;D ;D ;D
ไม่ถึงขนาดนั้นครับ คนเล่น Landcruiser เขามีอู่ซ่อมและผู้นำเข้าอะไหล่จากญี่ปุ่นเข้ามาเยอะอยู่ ในตลาดมือ 2 ถ้าเทีบกับคู่แข่ง Pajero GDI ตัวแท้สำหรับบ้านเราถือว่าห่างกันมาก เพราะ Pajero คนในวงการก็บอกทั้งนั้นเข็ดขยาด อะไหล่แพงจัดจริง ๆ เล่นกันไม่ไหว รถมือ 2 มีแต่คนถอย หมายถึงถอยห่าง แต่ใน Landcruiser ยังมีคนเล่นอยุ่พอสมควรเพราะอะไหล่พร้อมไม่แพง จะแพงของแต่งและอะไหล่ตัวถังพวกนี้จึงแพง พวกอะไหล่ตัวถังถ้ารถเกิดอุบัติเหตุเขาเบิกจากอ้อมน้อยครับ อู่ซ่อม Landcruiser มีเกือบทุกชิ้นและรับสั่งอะไหล่ Landcruiser แล้วก็มีจากอู่ช่างล่อนที่เขาโคกับผู้นำเข้าเอาซากอะไหล่จากนอกมาแกะขายซ่อมให้รถอุบัติเหตุ อู่นอกซ่อม LC มีหลายอู่
ถ้าเทียบแล้วยังดีกว่าเล่นรถยนตรกิจ เวลาชนกันทีพวกนั้นอาจหาอะไหล่ตัวถังยากกว่าพวกนี้เยอะ
รถดีกว่าพวก PPV มากมายแม้ช่วงล่างจะถอดแบบออกมาคล้ายกันก็ตาม
-
แต่ก็มีข้อ Comment อีกตรงที่ว่า คนเล่น Landcruiser ส่วนใหญ่เป็นคนมีฐานะค่อนข้างสูงมากไม่ใช่ฐานะทางสังคมนะครับ แต่เป็นฐานะทางด้านการเงินที่มีเงินสดในมือเยอะมาก เพราะรถหลายรุ่นคนเล่นในกลุ่มนี้เขาไม่ซื้อเงินผ่อน แต่ซื้อสดทั้งนั้น คนเล่น Landcruiser บ้านเราไม่ว่าจะเล่นป้ายแดงหรือมือ 2 เป็นคนที่มีฐานะดีไม่เดือดร้อนเรื่องเงิน หรือสถานที่ การที่เขาจะซื้อรถคันนึงเพราะชอบ ซื้อมาเก็บ ซื้อมาอวดตอนไปมิตตี้ง ไม่ได้เป็นปัยหาสำหรับเขา และคนกลุ่มนี้จะเล่นเฉพาะรถแบบนี้คือรถนำเข้ารถที่มีในต่างประเทศ รถหายาก รถเพื่อสะสม อย่างเช่น LN106 Landcruiser หรือ Landcruiser ที่เป้นกะบะสไตล์ออสเตรเลีย Landrover Defender Jeep Wrangler พวกนี้กลุ่มเดียวกัน ที่มีใจรักจะเล่น
เพราะฉนั้นจากโจทย์ของท่าน ถ้ามียังลังเลโน่นนี่ หรือยังไม่เข้าใจใน Landcruiser และมีติดเงื่อนไขผ่อนรถอยู่ ผมว่าท่านไป PPV เถอะแต่หันไปเล่น Pajero 4wd ดีกว่า ระบบขับเคลื่อนและเกียร์ของ Pajero 4x4 ตัว GDI ที่ยกลงมาไว้กับรุ่นนี้ จะช่วยชดเชยบางสิ่งบางอย่างของรถไปได้
-
ใช้อีก 10 ปี Pajero เถอะครับ
-
ชอบ Prado แต่ รถปีเก่ามาก วิ่งมาเยอะ
จบที่ PJS
-
รถปี 2002 ปัจจุบันอายุก็ 12 ปีเข้าไปแล้ว
ใช้ต่ออีก 10 ปี ก็ซัดไป 22 ปี
แค่ทุกวันนี้อะไหล่ยังหายากเลยครับ อีก 3-4 ปี ผมว่ารออะไหล่เพลิน
PJS ดีกว่าครับ
-
ขอบคุณทุกความเห็นนะครับ ;D ;D ;D