Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: H3T ที่ มกราคม 18, 2015, 16:28:50
-
และแล้ววันที่ต้องบอกลา Flat Six Na Engine ในรุ่นเรือธงของ Porsche 911 ( เหลือแค่เวอร์ชั่น GT3 , GT3 RS เท่านั้น )
ในเวอร์ชั่นปรับโฉม 991.2 ปลายปีนี้
Carrera 3.4L 350 hp เดิม
เปลี่ยนเป็น 2.9L Turbo 400 hp โดยจะปล่อย Co2 ลดลง ซึ่งอยู่ในช่วง < 200 g/km
Carrera S 3.8L 400 hp เดิม
เปลี่ยนเป็น 3.8L Turbo 530 hp
ไฮไลท์คือรุ่น Carera 2.9L Turbo เพราะจะเสียภาษีลดลงจาก 50% เหลือ 35%
อ้างอิงจากราคา AAS รุ่นปัจจุบัน
Cayman S = 12 ล้าน
Carrrera = 12.65 ล้าน
เมื่อปรับภาษีใหม่ Carrera 2.9L ก็จะต่ำลง แต่ Cayman S จะยังเท่าเดิม คราวนี้อะไรจะเกิดขึ้น
Cayman S อาจจะราคาสูงกว่า Carrera ? แล้วใครจะซื้อ Cayman S
ผมคิดว่า AAS อาจจะยกเลิกนำเข้า Cayman S ไปเลยจนกว่า Cayman จะปรับโฉมอีก 1 ปีไปใช้เครื่อง 2.0 / 2.5 Turbo ค่อยกลับมาทำตลาดอีกครั้ง
-
เครื่องNAเริ่มหายไปเรื่อยๆ :'(
-
แต่ถ้า Carrera S ดันไปถึง 500 กว่าม้า ผมว่า GTS กับ Turbo อยู่จะลำบากไปหน่อยนะครับ สงสัยต้องรอดูว่าของจริงจะถึงขนาดนั้นหรือเปล่า
แต่ว่าถ้าไม่เอา Cayman S มา แล้วกระโดดไป GT4 เลยทีเดียวก็คงพอได้นะครับ ไหนๆ จะแพงก็แรงสุดๆ ไปเลย
แต่หลังจากนี้ไปคงสนุกขึ้นเยอะเลยกับภาษีรถแบบใหม่ที่มาเจอกับเทรน Downsizing
-
อื้อหือ ปรับ base model กับ s ของ carrera เป็น turbo โหดมาก
แต่ผมก็ยังชอบ NA ของ cayman s
ต่อๆไป cayman/boxster คงกลายเป็น turbo เหมือนกัน น่าเศร้า
-
ราคาคงลดลงเป็นล้านเลยมั่ง
-
แต่ถ้า Carrera S ดันไปถึง 500 กว่าม้า ผมว่า GTS กับ Turbo อยู่จะลำบากไปหน่อยนะครับ สงสัยต้องรอดูว่าของจริงจะถึงขนาดนั้นหรือเปล่า
แต่ว่าถ้าไม่เอา Cayman S มา แล้วกระโดดไป GT4 เลยทีเดียวก็คงพอได้นะครับ ไหนๆ จะแพงก็แรงสุดๆ ไปเลย
แต่หลังจากนี้ไปคงสนุกขึ้นเยอะเลยกับภาษีรถแบบใหม่ที่มาเจอกับเทรน Downsizing
Cayman GT4 ตามข่าวจะมากับเครื่อง 3.8L Turbo ประมาณ 450 แรงม้าก่อนช่วงกลางปีนี้ ซึ่งเป็นเครื่องเดียวกับที่จะวางใน Carrera S ที่แรงกว่าในปลายปี
คราวนี้สิ่งที่น่าติดตามคือ ชื่อรุ่น 911 Turbo ซึ่งเป็น 4WD ที่ใช้เครื่อง Turbo จะไปซ้ำซ้อนกับ Carrera 4S ใหม่ทันที
อย่างไรก็ตาม 911 มีคู่แข่งต่างจ้องจะล้มให้ได้
Jaguar F-Type R
MB AMG GT-S
Mclaren P13
Nissan GTR
ดังนั้น 911 ก็ต้องปรับตัวเพื่อให้ดียิ่งขึ้นไปอีก ซึ่งเป็นยุคของการลดมลพิษ จึงเป็นการแข่งขันการใช้เครื่องยนต์ Downsizing อัดอากาศ ก่อนจะก้าวไปยังยุค Hybrid ที่ตอนนี้มีให้เห็นในรุ่น High end
Honda NSX
Mclaren P1
LaFerrari
Porsche 918
BMW I8
Nissan GTR R36 ก็จะมากับ Hybrid แล้ว
-
แต่ถ้า Carrera S ดันไปถึง 500 กว่าม้า ผมว่า GTS กับ Turbo อยู่จะลำบากไปหน่อยนะครับ สงสัยต้องรอดูว่าของจริงจะถึงขนาดนั้นหรือเปล่า
แต่ว่าถ้าไม่เอา Cayman S มา แล้วกระโดดไป GT4 เลยทีเดียวก็คงพอได้นะครับ ไหนๆ จะแพงก็แรงสุดๆ ไปเลย
แต่หลังจากนี้ไปคงสนุกขึ้นเยอะเลยกับภาษีรถแบบใหม่ที่มาเจอกับเทรน Downsizing
Cayman GT4 ตามข่าวจะมากับเครื่อง 3.8L Turbo ประมาณ 450 แรงม้าก่อนช่วงกลางปีนี้ ซึ่งเป็นเครื่องเดียวกับที่จะวางใน Carrera S ที่แรงกว่าในปลายปี
คราวนี้สิ่งที่น่าติดตามคือ ชื่อรุ่น 911 Turbo ซึ่งเป็น 4WD ที่ใช้เครื่อง Turbo จะไปซ้ำซ้อนกับ Carrera 4S ใหม่ทันที
อย่างไรก็ตาม 911 มีคู่แข่งต่างจ้องจะล้มให้ได้
Jaguar F-Type R
MB AMG GT-S
Mclaren P13
Nissan GTR
ดังนั้น 911 ก็ต้องปรับตัวเพื่อให้ดียิ่งขึ้นไปอีก ซึ่งเป็นยุคของการลดมลพิษ จึงเป็นการแข่งขันการใช้เครื่องยนต์ Downsizing อัดอากาศ ก่อนจะก้าวไปยังยุค Hybrid ที่ตอนนี้มีให้เห็นในรุ่น High end
Honda NSX
Mclaren P1
LaFerrari
Porsche 918
BMW I8
Nissan GTR R36 ก็จะมากับ Hybrid แล้ว
เรื่องชื่อรุ่น Turbo ของ Porsche จะว่าไปตอนนี้ทั้ง Cayenne, Pamamera, Macan รุ่นล่างก็เครื่องติดเทอร์โบกันทั้งนั้นเลย แม้ว่าจะเป็นเครื่องตัวเล็กก็ตามเถอะ
ดังนั้นผมว่าอนาคตชื่อรุ่น Turbo จะหมดความขลังไปหรือเปล่านี่ เพราะทั้งไลน์มันก็เป็นเทอร์โบทั้งนั้นเลย
หรือว่า Porsche ก็ยังจะคงชื่อรุ่น Turbo ไว้เป็นชื่อรุ่นท็อปในสายที่ไม่ได้เน้นวิ่งสนามกันนะนี่
-
น่าติดตามจริงๆ segment นี้ก็เริ่มร้อนขึ้นเรื่อยๆ
-
ถ้าแม้แต่ Ferrari ยังต้องยอมยก 4.5 V8 แทนที่ด้วย 3.9-4.0 V8 เทอร์โบ..
ผมว่าวินาทีใครอยากเล่น NA รีบเถอะครับ
บางทีมันไม่ใช่ว่าโรงงานหรือบริษัทรถเขาอยากจะฆ่า NA หรอกครับ แต่หลังจากที่ผมไล่ดูพวกค่า CO2 ของรถหลายๆรุ่นแล้ว ผมบอกได้เลยว่าถ้าต้องการให้รถแรง และขายได้ ประชาชนส่วนใหญ่พอใจ หน่วยงานคุมมลภาวะพอใจ มันเหลือทางออกแค่มอเตอร์ กับเทอร์โบแล้วจริงๆ