Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: HOMY_DEMIO ที่ มกราคม 22, 2015, 12:15:42
-
โลกออนไลน์ฮือฮา แท็กซี่ อ้างสมาคมแท็กซี่เพื่อไทยสุวรณภูมิติดป้ายไม่รับผู้โดยสารญี่ปุ่น หลังเกิดเหตุชายชาวญี่ปุ่นร้องเรียนถูกขูดรีด นายกสมาคมปัดเกี่ยวข้อง เจ้าหน้าที่ศูนย์แท็กซี่สุวรรณภูมิยันยังไม่เคยพบเห็นกรณีปฏิเสธผู้โดยสารสัญชาติญี่ปุ่น รับช่วง 2 - 3 วันมานี้ เจ้าหน้าที่ ทอท.- ตร. คุมเข้ม
จากกรณีที่ก่อนหน้านี้มีนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นนาม Koki Aki เดินทางโดยสายการบินเวียดนามมายังประเทศไทย และใช้บริการโดยสารแท็กซี่ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ทว่า ไม่ได้รับความเป็นธรรม โดยถูกขูดรีดค่าโดยสารเกินกว่าความเป็นจริง อีกทั้งเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการคิวแท็กซี่ที่สนามบินสุวรรณภูมิยังไม่ให้ความสนใจ จนกลายเป็นเรื่องอื้อฉาวของการท่องเที่ยวไทยในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา
ล่าสุด วันนี้ (21 ม.ค.) ในโลกออนไลน์มีการส่งต่อภาพรถแท็กซี่แปะป้าย งดรับผู้โดยสารชาวญี่ปุ่น เป็นภาษาไทย ภาษาญี่ปุ่น และ ภาษาอังกฤษ โดยอ้างว่ามาจากสมาคมผู้ขับรถแท็กซี่เพื่อไทยสุวรรณภูมิ โดยสร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์ไปทั่ว
ช่วงเช้าวันนี้ (21 ม.ค.) ผู้สื่อข่าว ASTVผู้จัดการ ได้โทรศัพท์ไปสอบถามที่ศูนย์แท็กซี่ สนามบินสุวรรณภูมิ บริเวณชานชาลาอาคารผู้โดยสารชั้น 1 ประตู หมายเลข 4 และ 7 เบอร์โทรศัพท์ 0-2132-9199 โดยถามเจ้าหน้าที่ถึงกรณีดังกล่าวว่า ตั้งแต่เกิดกรณีผู้โดยสารชาวญี่ปุ่นร้องเรียนมีแท็กซี่บางส่วนปฏิเสธที่จะรับส่งผู้โดยสารชาวญี่ปุ่นจริงหรือไม่ โดยเจ้าหน้าที่ระบุว่ายังไม่พบเห็นกรณีดังกล่าว
ตั้งแต่เกิดเรื่องก็มีเจ้าหน้าที่จากการท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย เจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้ามาเฝ้าสังเกตการณ์ได้ 2 - 3 วันแล้ว แต่ก็ยังไม่เคยเจอเลยนะคะ เจ้าหน้าที่เผย
จากการตรวจสอบของผู้สื่อข่าว พบว่า สมาคมผู้ขับรถแท็กซี่เพื่อไทยสุวรรณภูมิ ตั้งอยู่ที่ 79/425 ม.1 ต.ลำผักกูด อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี โดยมี นายศดิศ ใจเที่ยง เป็นนายกสมาคม ทั้งยังเคยเป็นหนึ่งในคณะทำงานศึกษาโครงสร้างอัตราค่าจ้างบรรทุกคนโดยสารสำหรับรถยนต์รับจ้าง ในเขตกรุงเทพมหานคร ซึ่งแต่งตั้งโดย อธิบดีกรมการขนส่งทางบกเมื่อเดือนสิงหาคม 2556 ในสมัยรัฐบาลพรรคเพื่อไทยอีกด้วย
นอกจากนี้ ยังเคยเดินทางไปให้กำลังใจและยื่นหนังสือต่อ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง อดีต ผบช.น. เพื่อขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรผ่อนผันการกวดขันจับกุมคดีคนขับแท็กซี่ปฏิเสธรับผู้โดยสาร หลังถูกร้องเรียนเข้ามามาก พร้อมให้กำลังใจ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ หลังถูกโจมตีกรณีให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ประดับยศ พล.ต.ท.ให้
อย่างไรก็ตาม นายศดิศ กล่าวในภายหลัง ยืนยันว่า ทางสมาคมฯ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการติดป้ายงดรับผู้โดยสารชาวญี่ปุ่น เพราะไม่สามารถเกี่ยงได้ว่าจะรับหรือไม่รับผู้โดยสารชาติใด ส่วนสาเหตุที่มีภาพแท็กซี่ติดป้ายดังกล่าว อาจเพราะผู้ขับรถแท็กซี่บางรายไม่พอใจ ซึ่งในฐานะของนายกสมาคมฯ ขอตำหนิการกระทำเช่นนี้ และไม่เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่ง ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบหาที่มาของภาพดังกล่าว ถ้าพบว่ามีสมาชิกของสมาคมติดป้ายจริงจะต้องรับผิดชอบ เพราะถือว่าทำให้สมาคมฯ เสียหาย
http://www.manager.co.th/Home/ViewNews.aspx?NewsID=9580000007791 (http://www.manager.co.th/Home/ViewNews.aspx?NewsID=9580000007791)
-
ผมว่า Taxi สนามบินเอง
มันก็มีหลายๆ ปัจจัยที่แพง เอาเปรียบ เช่น
1. ;).....ได้ยินว่าเก็บจาก taxi หลายตังอยู่
2. ความไกลของสนามบิน เท่าที่ฟังมา เขาต้องตีรถจากในเมืองกลับไปที่นั่น แล้วก็ต้องรออีก 2 ชม เพื่อรับคนไปส่งต่อ ก็พอเข้าใจว่า ทำไมพอได้คนไทย ต้องโดนกดมิเตอร์ถึงมีโมโหและแนะนำคนไทยให้ขึ้น taxi ประตูผี
3. ค่าโดยสาร จากการที่ต้องตีรถไปกลับ ผมก็ว่ามันก็มีเหตุผลพอควรที่จะปรับจาก 5.5 เป็น 8.5 บาทที่เขาเสนอมา เพราะเท่ากับว่าเขาต้องขับ 2 ขา คือ รับผู้โดยสารกับรถเปล่า
แต่...เขาก็ผิดหลายอย่าง
1. เหมาคนต่างชาติ
2. คิดจะเก็บค่ากระเป๋า
3. ชักสีหน้าใส่คนไทย
และอีก 2 ข้อที่สำคัญมาก คือ
4. ถ้าบอกว่าอินโนว่าต้นทุนแพง ทำไมถึงออกมาละ...ถ้าแบบนี้ผมว่าก็ออก altis มาก็ได้ หรือถ้ามองว่ารถแพงอีก ทำไมไม่คุยกับรัฐบาลให้ลดขนาดรถละ
5. เรื่องกระเป๋า ทำไมคุณถึงไปสมยอมกับผู้โดยสาร ถ้ากระเป๋ามันมากเกินไป ก็ควรปฎิเสธ ให้เขาเรียกเพิ่ม
โดยเฉพาะผมเห็นพวกเอาของมาขาย ทีมีกระเป๋าเยอะๆ แบบล้นออกมานอกรถ เป็น 10 ใบ ผมว่า มันก็ไม่ยุติธรรมสำหรับ taxi เหมือนกัน ต้องเรียก 2 คันหรือไม่ก็เช่ารถตู้สนามบิน เป็นพันวิ่งไปส่ง
-
ในรูปนี่ก็น่าจะอินโนว่า...
ผมเคยไปญี่ปุ่น ไปถึงดึกมากรถไฟฟ้าเค้าปิดแล้ว เลยเดินไปหาTaxi (ซึ่งก็รู้ว่าแพง) ถามราคาก็แพงจริงๆด้วย
เลยต่อราคาดู คนขับTaxiญี่ปุ่นไม่ยอมครับ แล้วชี้ไปที่ป้ายรถไฟฟ้า บอกกับผมประมาณว่า ... ถ้าอยากได้ถูกก็ไปรอรถไฟฟ้าครับ
สรุปผมนอนสนามบินครับ รอจนเช้ารถไฟฟ้าเปิดทำการค่อยไปที่พัก 55555
เล่าให้ฟังครับ แต่!!! คุณภาพและมาตรฐานการบริการทั้งTaxi และรถไฟ ของประเทศญี่ปุ่นเค้า มันก็คนละเรื่องคนละราวกับของบ้านเรานะครับ
ไม่ได้เอาจุดนั้นมาเทียบกัน ;D
-
ก็ให้ Taxi ที่อยากเข้า เข้ามาสิครับ ไม่ต้องเก็บค่าต๋งเค้า
Taxi ที่มาส่งผู้โดยสาร ก็ให้เค้ารับไปด้วย
รถเมล์ รถอะไรก็ให้วิ่งเข้ามา
สรุปง่ายๆ เพราะผลประโยชน์ที่ทำให้เป็นแบบนี้
-
ผมรับครับ ถ้าสวย
ฮี่ ฮี่
-
เกียวกับบริษัทที่ได้มาดูแลด้วยครับ เงินทั้งนั้น
-
บางทีเราก็ใช้เสรีภาพที่เรามีไปเพื่อผลประโยชน์ของตัวเองเป็นหลักเนาะครับ ทุกคนพร้อมจะตักตวงผลประโยชน์ใส่ตัวมากที่สุดเท่าที่จะมากได้ :'( :'(
-
Taxi ไทย แก้ยังไงก็ไม่จบ
-
บอกคนญี่ปุ่นไป "คนไทยมันยังไม่รับเลย" ;D ;D
-
หลายๆ คน ที่ทำอาชีพนี้ (ไม่อยากเหมารวม)
สะกดคำว่า "งานบริการ" เป็นด้วยเหรอครับ?