Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: อันตัวข้าฯนี้มีนามว่า"หมู" ที่ มกราคม 22, 2015, 21:56:18
-
ผมเห็นว่าเครื่อง 2zz-ge เริ่มเป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อยๆในปัจจุบันในบรรดารถ toyota b&c seg
ตั้งแต่ collora ตระกูลae - altis ตัวที่แล้ว และยังรวมถึง soluna ตั้งแต่ตัวแรก - vios ตัวปัจจุบันก็เห็นมีคนวางกันแล้ว
ผมอยากจะทราบว่ารถพวกนี้เมื่อเปลี่ยนเครื่องแล้วจะแรงประมาณไหนเมื่อเทียบกันรถที่มีขายอยู่ในปัจจุบัน
(https://scontent-a-sin.xx.fbcdn.net/hphotos-xaf1/v/t1.0-9/p180x540/10355003_628296313942460_7039530076656034638_n.jpg?oh=e60a48409919e3186ad1ce1d41e9b3c4&oe=555A9990)
-
ถ้าเกียร6MTก็แรงพอสมควรครับ 0-100 7วิ ลงไป
วางในวีออสวิ่ง1/4ไมล์ 14ต้นถึงปลาย
วางในอัลติส 14กลางถึง15ต้น
-
เทียบกับฝั่งฮอนก็ประมาณ B18 อะคับ
เทียบจากกราฟ แรงบิด 2zz มาสวยมาก ขับสนุก
ยิ่งตัวเกียร์ 6MT วางในรถอะไรก็เสียวกันหมดอะคับ ;D
เทียบกับรถปัจจุบัน ... ไม่รู้จะไปเทียบกับอะไรดี อยุ่ที่บอดิ้ที่วางด้วย
แต่ที่แน่ๆ รถยุโรปบ้านๆ ที่ไม่ไช่ตัวแรง ไม่ต้องคิดไปตามครับ
-
แรงขนาดไหน
ก็ขนาดว่ารถบ้านทั่วๆ ไป อย่าไปยุ่งกับเค้าเลยครับ
-
วางเครื่องเสร็จก็ต้องทำช่วงล่าง เบรค อื่นๆต่อเลย :)
-
ผมมองว่ามัน คือ 4A-GE ฝาดำ 20V ตัวปรับปรุงครับ
เอ แต่ผมว่าใน AE ไม่น่าจะมีคนวางนะครับ เพราะวาง 4A-GE จบกว่า
ที่มันฮิตเพราะผมว่า 4A กับพวก AE มันเริ่มหายไปมากกว่า ตอนนี้ Altis Vios ตัวแรก มันราคาเท่ากับ AE สมัยก่อน
ก็แทนๆ กันไป
ดังนั้น คนแต่ง ก็คงหนีไม่พ้น 2ZZ ครับ
-
ผมว่าพอๆ กับพวก 320i, 320d F30 ครับ
-
AE นี่ระวังนะครับ 2ZZ ไม่ก็ 3S โบ หลายคันนะครับ
วางในบอดี้ตั้งแต่ 92 กันเลย
-
ผมว่าพอๆ กับพวก 320i, 320d F30 ครับ
ไม่ทันหรอกครับพี่ ผมหมายถึง BMW ไล่ไม่ทันนะครับ
-
มันต้อง 3S Caldina เพชรฆาตสุด ๆ
3S beam แดง
แต่แปลกอยู่อย่างเครื่อง 2ZZ ราคามันโหดจริงๆ รวมค่าวางไม่รู้ว่าอยู่ราคาเท่าไหร่แล้วครับ
-
สมัยวัยรุ่นเคยเล่นกับพวก 2ZZ และไปดูจับเช็ง 2ZZ กับ 4A 6 สปีดนะ ตอนนั้นเอา AE111 ทั้งคู่ คันนึง 2ZZ-GE เดิม อีกคัน 4A-GE 20 วาล์ว 6 สปีดมีกล่อง ระยะทางสั้นๆ 4-500 เมตร 2ZZ โดดออกได้ช่วงแรก จากนั้นคือกันชนแตะกันชนยาวไปจนจบ ผมก็คิดว่า 2ZZ แม่งไม่คุ้มค่าเลยว่ะ
ไม่นานมานี้ อาจารย์วิทย์ ณ ลาดกระบัง เอา Altis มาจูนคันนึง ม้าสวยผิดปกติ พวกเขาเลยลองเอาไปวิ่งกับ 3 Door B20+16 ดู (ใครรู้หรือเคยเห็นคลิปแล้วรบกวนอย่าโพสท์นะครับ) สรุป Altis ซีดานคันโตมีดีดทิ้งได้บางช่วงเลยด้วย...ไปดูกราฟไดโน่ ของเดิม เวลาเครื่องชิฟท์จากแคมองศาต่ำไปสูง แรงบิดตกลงเป็นร่องบาดาลเลย และที่น่าเกลียดคือไอ้ร่องแรงบิดตรงนั้้นคือจุดที่เราต้องใช้มากที่สุดในการวิ่งไงครับ อาจารย์วิทย์แกเลยจูนกล่องมันเสียใหม่ ยกแรงบิดในช่วงนี้ให้ขึ้นอย่างต่อเนื่องแทน ผลออกมา ผมต้องเปลี่ยนคำพูด 2ZZ นี่ไม่กระจอกครับถ้ามันมีกล่องจูนมา ถ้ายางเหนียวขับดี อาจแตะ 13 ปลายก็ได้ แต่ 14 ต้นกับกลางนี่มาแน่นอน
-
ผมว่าระบบวาลว์แปรผันzzเจ๋งกว่าB16-18นะครับ
-
จุดเด่นของ 2ZZ-GE Vvt-i คือ เป็นเครื่อง NA ขนาดกำลังพอเหมาะ 1.8L ที่มีน้ำหนักเบากว่าทั่วๆไป ( 115 kg )
ซึ่งในรถขับหน้าทั้ง Yaris , Vios , Altis สามารถวางได้ดีกว่าไม่หนักและวางยากแบบ 3S-GE Vvt-i
ราคาที่สูงก็เพราะ Toyota ไม่มีเครื่องแบบนี้อีกแล้ว
ยุคต่อไปคงเป็นเครื่อง 8AR-FTS ครับ น่าจะเป็นทางออกของ Altis และ Camry
-
พึ่งมาเห็น ถ้าเทียบกับรถสมัยนี้ละครับ civic 1.5t tune city 1.0 turbo
-
พึ่งมาเห็น ถ้าเทียบกับรถสมัยนี้ละครับ civic 1.5t tune city 1.0 turbo
Civic1.5t จูนแรงกว่า 2zz geเดิมๆเยอะครับ
2zz ge เดิมๆ แรงกว่า city1.0t เยอะ
2zz อาจโดน city1.0tจูนสวนได้เหมือนกัน
Civic1.5t เดิม กับ 2zz geเดิมๆ นี่แหละผมว่าสูสีกันที่สุด