Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: H3T ที่ มกราคม 23, 2015, 10:10:54
-
1. ถูกดี น่าสนใจ
เหตุผล เพราะไปเทียบกับรุ่นเดิมที่ 3 ล้านต้น นำเข้าหรือประกอบในไม่สนใจ แต่ราคาถูกลงแค่นั้นพอ
2. ยังแพงอยู่
เหตุผล เพราะประกอบใน อัตราส่วนราคาเมื่อทราบราคาในญี่ปุ่น เปรียบเทียบกับมาประกอบในอาเซียนในรุ่นอื่นๆ จะแพงกว่ากันไม่มากเท่า
3. สมเหตุสมผลแล้ว
เหตุผล ยังไงศูนย์บริการก็ต้องบวกต้นทุนบริการหลังการขาย ซ่อมบำรุง สต็อกอะไหล่ รวมไปถึงรับประกันตัวรถ ทำให้ราคาขายจึงต้องสูงขึ้นอีกหน่อย
-
เกลื่อน มั่นใจเลย
-
ซื้อคันนึง
-
คิดว่าไม่น่าจะเป็นไปได้ครับ 555
ถ้าต่ำกว่า 2 ล้าน ยังไงก็ขายดีมากมากแน่ครับ
-
ไม่ต้องซื้อ Camry แล้วครับ ราคานี้
ขับ Alphard เท่ห์ หล่อ รวย เสี่ยกว่ามากๆ
ผมว่า Camry ตายสนิทครับ โดยเฉพาะตัว Hybrid (จะเหลือขายแต่ตัว 2.0)
เพราะคนจะยอม upgrade ไปเป็น Alphard เนื่องจากที่ผมได้บอกไป ;D
-
หากราคานี้จริง ผมคนนึงที่จะซื้อ
-
ก็คงจะมีเอามาวิ่งเป็นตู้vipขึ้นเหนือล่องใต้
-
อุ้ย ผมอ่านผิด ต่ำกว่า 2 ล้านกลางนี่นา ขอโทษทีคร้าบบบ 555
ต่ำกว่า 2.5 mb นี่ผมว่าก็น่าจะขายดีมากเช่นกันครับ เพราะรถมันดูดีมีระดับ นั่งสบาย เอนกประสงค์ ดีมากมากครับ
-
ถ้านำมาประกอบในไทยเฉยๆ แต่ชิ้นส่วนยังนำเข้าจากญี่ปุ่นอยู่ ราคาน่าจะประมาณนี้ครับ
- ตัวเครื่อง 2.5 ธรรมดา ราคาน่าจะ 2 ล้านต้นๆ
- ตัวไฮบริด 2.5 ราคาน่าจะ 2.3-2.4
ถึงจะเหมาะสม
แต่ถ้าเป็นการผลิตจากชิ้นส่วนในไทยแล้ว ควรจะมีราคาแค่ประมาณนี้ครับ
- ตัวเครื่อง 2.5 ธรรมดา ราคาน่าจะ 1.8-1.9 ล้าน
- ตัวไฮบริด 2.5 ราคาน่าจะ 2.1-2.2 ล้านครับ
-
เมื่อกี๊ เซลล์โตโยต้า Line มาหา สอบถามราคายังไม่เปิด
แต่เซลล์ก็ยังบอกว่านำเข้ามาอีก แต่มาปรับปรุงในไทย เลย งง!!!ครับ
แถมบอกราคาแพงกว่าเดิมอีก งง หนักเลย แต่รับจองแล้วนะครับ
ผมก็เลยขอดูราคาอีกที ไม่รีบไม่รีบ ยังเก็บเงินไม่ครบเลย 555 ;D ;D
-
เป็นไปได้ยากครับ ที่โตโยต้าจะกล้าหั่นราคาลงมาเยอะขนาดนั้น
เหตุผลนึงก็ มันจะไปแย่งส่วนแบ่งการตลาด รถรุ่นแพงๆ อื่่นๆของโตโยต้าครับ โดยเฉพาะแคมรี่ไฮบริด
และกำแพงภาษี ของประเทศไทย
ประเทศไทย เราจะเอาอะไรกับราคารถประกอบเองในไทยครับ
แคมรี่ไฮบริด ตัวเริ่มต้นที่ญี่ปุ่น 3,207,600円 เป็นเงินไทย 866,052 บาท ขณะที่ไทย ไฮบริดเริ่มต้น 1.6 ล้าน
ส่วน แคมรี่ไฮบริดตัว Top ที่ญี่ปุ่น 4,026,437円 คิดเป็นไทยตอนนี้ 1.08 ล้านบาท
แต่ประกอบในไทยเองแท้ๆ แคมรี่ไฮบริด ตัว Top ราคายังกระโดดไป 1.8 ล้าน
ส่วน อัลพาร์ท ตัวปัจจุบัน ราคาเริ่มต้น 3,355,000円 เป็นเงินไทย 905,850 บาท ขณะที่ราคาในไทยปัจจุบันเริ่มต้น 3.3 ล้านบาท
อัลพาร์ท ตัวปัจจุบัน ที่ญี่ปุ่นตัส Top 2.4 E-Four 6,120,000円 เป็นเงินไทย 1.65 ล้านบาท
ผมว่า เต็มที่คงเริ่มต้น 2.7 ล้านครับ ครับ
-
น่าซื้อครับ ถ้าไม่ได้ลด cost อะไรจนน่าเกลียดแบบสัมผัสได้ชัดๆ เช่น
วัสดุบุภายในเกรดต่ำลงมากๆ
คุณภาพเบาะ และฟังค์ชั่นการใช้งาน หรือกระทั่งตัวถังบางลงมากๆ แบบแตกต่างจากรถเกรย์
รออยู่ครับ อยากได้รถแนวนี้มานานแล้ว
-
ประกอบในไทยเองชิ้นส่วนไม่ได้แปลว่าจะทำในไทยนี่ครับ ชิ้นส่วนต้องนำเข้าจากญี่ปุ่นอีกเยอะ หลัก ๆ พวกแบตเตอรี่และส่วนควบอื่น ๆ ต้องนำเข้าเสียภาษีตามปกติ ราคาจึงไมได้ลดลงมากนักถ้าจะให้ภาษีลดลงเยอะ ๆ ชิ้นส่วนต้องผลิตในไทยและประกอบไทยคิดเป็นกี่เปอร์เซ็นต์
แต่ราคาปัจจุบันมือ 2 ยังไม่ลดลงมากนัก ถ้าตัวนี้มาจริงต่ำกว่า 2.5 ล้านรถเก่าน่าจะเท กระจาดกันมากขึ้น
-
คงไม่น่าถูกระดับเลข 1.xx
เดาว่า เริ่ม2.67 เบาะแบนๆ
ท้อป3.3เบาะVIP +hybrid
-
คงขายดีมาก
-
คงขายดีเป็นเทน้ำเทท่า ผลิตไม่ทันรอรถกันยาวเลยรถดีๆราคาไม่แพงใครๆก็ชอบ
-
ผมเคยแอบฝันไว้ว่า
อยากได้เป็นรถตู้ทรงนี้ที่ไม่ต้องมี option อะไรมากมาย
ขอดิบๆแบบคอมมิวเตอร์ แต่เป็นทรง alphard
ประกอบในประเทศ
ราคาไม่เกิน 2ล ผมก็ซื้ออยู่แล้ว
เพียงแค่ ถ้าญี่ปุ่นอยากทำงั้นจริง ป่านนี้ คงยอมปล่อยประกอบนอกบ้านแล้ว
คนไทยก็ใช้ Ventury ไปพลางๆก่อนแล้วกัน
-
ถ้าราคาไม่เกิน 2.5ล้าน >> Honda ODYSSEY & Hyundai H-1 VIP ตายเรียบ ครับ ;D ;D
เผลอๆจะลามไปกระทบ D-segment อีกด้วยครับ .....
-
ผมว่าแค่ตอนนี้มันก็เกลื่อนแล้วนะครับ ลองสังเกตุดีฯ
เยอะมาก แล้วถ้าเกิดราคาถูกลงมาอีก คงจะเห็นเกลื่อน
เหมือน แคมรี่แน่ฯ
-
ไม่ถึง 2 ล้าน
ซื้อ 2 คัน ;D
แต่จากโจทย์ต่ำกว่า 2 ล้านกลาง
ซื้อคันเดียวพอ ;D
-
เอาราคาปัจจุบันมาให้ดู
ถ้าประกอบใน 100%
ราคาจะลดลงสักกี่ %
ลองเดากันดูครับ
-
ถ้าเอาสัดส่วนราคาต่อราคาเลย เริ่มต้นน่าจะไม่ควรเกิน 2ล้าน แต่เป็นไปไม่ได้เลย toyota เห็นว่าขายแพงได้อยู่แล้ว คงตั้งมา 2.8-2.9 แน่ๆสำหรับตัวเริ่มต้น
แต่จริงๆบางคนบอกเกลื่อน ผมว่าก็ดีนะ รถยนต์มันมีไว้ใช้ ถ้าจะเกลื่อนก็เกลื่อนไป ก็น่าจะดีกว่า รถไม่เกลื่อนแต่แพงเวอร์ คนที่อยากได้เก๋งไม่อยากได้รถตู้ ก็คงเอา camry ไปเองแหละ เพราะ alphard ขับจริงๆก็เกะกะกว่ารถเก๋ง กินน้ำมันก็ไม่ใช่เล่นๆ ถ้าสมาชิกในบ้านมีแค่ 2-3คน เขาก็คงไม่ซื้อขับกันหรอก
-
ต่ำกว่า2ล้านกลาง คือ2.2-2.3ล้าน
ถ้าออฟชั่นไม่น่าเกลียด ผมซื้อเลยนะ
-
ต่ำกว่า 2 ล้าน คิดว่าเป็นไปไม่ได้ครับ
-
เอาแค่ราคาขายปัจจุบันก็วิ่งกันเต็มถนนแล้ว
ทำไมจะต้องขายถูกด้วยละครับ
Image เสียเปล่าๆครับ
เปรียบเหมือนrolex ราคาไม่มีลดลงมีแต่เพิ่มขึ้นแต่คนก็ยังซื้อกันใช่ไหมครับ
เวลาใส่ก็ดูดีมีราคา แต่ถ้าวันนึงต้องลดราคามาขายถูกลง image ก็เสีย แบนด์ที่ทำมาก็ดูด้อยค่าไปด้วย
Alphard ไม่จำเป็นต้องลดราคามาเลยครับ ก็มีคนที่พร้อมรอซื้ออยู่แล้ว
ถ้าจะทำราคาถูกก็ไปเอา voxy มาขายไม่ดีกว่าเหรอครับ
-
ลงเพื่อฆ่าเกรย์ไงครับ
เพราะตอนนี้ 90% จากเกรย์ทั้งนั้น
-
จัดมาโลดจะได้มีตัวเลือกเยอะๆ
-
ลงเพื่อฆ่าเกรย์ไงครับ
เพราะตอนนี้ 90% จากเกรย์ทั้งนั้น
ใช่ผมเห็นด้วยในประเด็นนี้ครับ
และอีกอย่าง (เดานะ) ผมว่าต้นทุนในญี่ปุ่นเริ่มสูงขึ้นด้วยส่วนนึง อาจจะเริ่มไม่คุ้มก็เป็นได้
-
เบาะแถวสอง มีโอกาสเป็นแบบแถวยาวนั่งได้ 3 คนมั้ย ผมว่า นอนสบายดีน่ะครับ นอนขวางยาวเลย
-
ราคาจะแรงเกินใจห้ามไว้นะสิครับ