Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MacH1 ที่ มกราคม 23, 2015, 18:11:02
-
ใครโมรถ โดยการถอด Catalytic converter แล้วใส่หม้อพักเพิ่ม เป็น แบบไส้ตรง หรือ สั่งท่อ 304L ของนอกแบบ ไม่มี Catalytic converter มาลงบ้าง แชร์ประสบการณ์กัน เรื่อง ข้อดีข้อเสียหน่อยครับ
ตอนนี้เห็น Mustang 2.3 EB ที่เมกามีพวกชุด ท่อ 304L ทั้งเส้น made in USA แบบไร้ cat เสียงดุโหดขึ้นจากท่อติดรถมาก กำลังคิดจะสั่งมาใส่ ถ้า ถอย Stang ใน อนาคตครับ
-
หาแบบที่ยังมี Cat อยู่ดีกว่าครับ นอกจากมลพิษแล้วเกรงว่าเสียงท่อจะสร้างความรำคาญให้คนอื่นด้วยครับ
ดูจากฝั่งญี่ปุ่น จะออกแบบท่อไอเสียใหม่แต่ยังมี Cat ไว้ อาจจะเล็กลงบ้างแต่ก็ดีกว่าไม่มีครับ
-
หาแบบที่ยังมี Cat อยู่ดีกว่าครับ นอกจากมลพิษแล้วเกรงว่าเสียงท่อจะสร้างความรำคาญให้คนอื่นด้วยครับ
ดูจากฝั่งญี่ปุ่น จะออกแบบท่อไอเสียใหม่แต่ยังมี Cat ไว้ อาจจะเล็กลงบ้างแต่ก็ดีกว่าไม่มีครับ
เห็นด้วยครับ รถแข่งเดี๋ยวนี้ก็บังคับให้ติด CAT ทุกคันนะครับ
-
ถามผมผมค่อนข้างให้ความสำคัญกับ CAT และ EGR มากๆ รถผมทั้งสองคันที่บ้าน เคยถอด CAT อกก แต่ก็ต้องกลับมาใส่คืนครับ จริงที่ได้อัตตราเร่งดีกว่าเดิมแบบไม่ค่อยรู้สึก แต่ไอเสียที่ออกมาเหม็นมากๆ
ผมว่ามองใกล้ตัว ไอ่เสียที่ออกมาเหม็นๆ (ยังไม่ต้องไปมองถึงทั่วโลก) นั่นแหละมันทำร้ายเราและคนในครอบครวเราเต็มๆ
-
ใครโมรถ โดยการถอด Catalytic converter แล้วใส่หม้อพักเพิ่ม เป็น แบบไส้ตรง หรือ สั่งท่อ 304L ของนอกแบบ ไม่มี Catalytic converter มาลงบ้าง แชร์ประสบการณ์กัน เรื่อง ข้อดีข้อเสียหน่อยครับ
ตอนนี้เห็น Mustang 2.3 EB ที่เมกามีพวกชุด ท่อ 304L ทั้งเส้น made in USA แบบไร้ cat เสียงดุโหดขึ้นจากท่อติดรถมาก กำลังคิดจะสั่งมาใส่ ถ้า ถอย Stang ใน อนาคตครับ
เอาอย่างนี้ละกัน คันที่บ้านผม W123 วาง 1JGE ธรรมดาไม่มี Cat กับ W124 วาง 1JGE มี Cat ... (ท่อคู่หักลงทั้งคู่)
บ้านผมอยู่ท้ายๆซอย ห่างจากปากซอยประมาณ 300-400m โดยประมาณ W123 ผมได้ยินตั้งแต่ประมาณกลางๆซอย ส่วน W124 ผมได้ยินราวๆตอนเกือบๆจะถึงหน้าบ้าน
กลิ่นก็เป็นอีกเรื่อง สองคันเติมโซฮอลล์95ตลอด W124 ผมอยู่ท้ายรถ ไม่ค่อยมีกลิ่นเท่าไหร่ W123 นี่เหม็นแบบสุดๆ ถอยเข้าบ้านไม่ได้ กลิ่นเข้าบ้าน
อัตราเร่ง คิดว่าคงวัดไม่ได้มากมั้งครับ? W123 น้ำหนักก็หนักกว่า W124 หลายร้อยโลอยู่ แต่อัตรากินน้ำมัน W123 นี่ประมาณ 5-6 โลลิตรในเมือง W124 ได้มากกว่านิดหน่อย 7-8 โลลิตร
สำหรับผมแล้ว ถ้ายังอยู่บ้านทาวน์เฮ้าส์ ไม่ใช่ปลูกบ้านเอง หรือต้องขับรถดึกๆเข้าหมู่บ้านบ่อยๆ ใส่ Catกับหม้อพักไปเถอะครับ
ปล เอ๊ะ ทำไมผมกลับไปอ่านที่พิมพ์ละเหมือนสับสน Cat กับท่อพัก 55555
-
หา cat high flow ใส่ก็ได้ครับ ถ้าอยากให้อัตราเร่งดีกว่าเดิม
สั่งจากนอกเอาเลยครับ
อย่าถอดเลยครับ มันทำลายโลกมากๆ
-
เป็นคำถามเดียวกันเลยครับ คิดอยู่ว่าจะใช้ de-cat หรือ sport-cat ดี สรุปเลือก sport cat ดีกว่าเพราะ backpressure ในรอบต่ำน่ามาโอเค ในอีกมุมมองนึง de-cat ก็อาจจะดีกว่าในรอบสูง เพราะอั้นน้อยกว่า แต่sportcatเองก็อั้นน้อยแล้วครับ ส่วนใหญ่วัสดุก็เป็น Stainless 304 ทั้งนั้น ถามว่าถ้าไม่ติดแบรนด์ ท่อไทยทำก็ได้นะครับ เลือกเสียงได้ด้วย
-
รถ เร่งลื่นขึ้นชัดเจนมากคับ (accord g8) ประหยัดดน้ำมันขึ้นไหม...ปกติไม่รุ้สึกอะไร
ข้อเสีย ควันเหม็น ถ้าจอดรถนอนนานๆ ระวังตายเพราะ คาร์บอนมอนน้อกไซด์คับ
-
หา Sport Catalytic มาใส่ดีกว่าครับ อย่างน้อยๆ ก็ช่วยรักษ์โลก และรักษ์บ้านตัวเอง ให้ปลอดจากควันเหม็นๆ ไม่ต้องนั่งรำคาญเวลาติดเครื่อง
อย่างผมเองใช้อัลติส ZZE122R รุ่น 1.8 เกียร์ออโต้ เปลื่ยนชุดท่อไอเสียเป็นของ TRD แท้ (ให้ทาง ARTO ศรีนครินทร์จัดการใส่ให้) ตั้งแต่คอเฮดเดอร์ ยันพักปลาย
ในชุดมี Sport Catalytic ติดมาด้วย เพราะเฮียติ๋แกบอกว่า ถ้าโล่งมากๆ เครื่องมันไม่มีแรง ต้องมีอะไรอั้นไว้บ้าง ถึงจะช่วยดึงสมรรถนะเครื่อง ซึ่งก็จริงครับ
ถามว่าทั้งชุดเสียงดังไหม ก็มีแอบดังบ้างนิดหน่อย แต่เรื่องกลิ่นไม่เคยมีปัญหา รวมถึงส่วนผสมของเครื่องก็ไม่เพี้ยน ไฟไม่โชว์ เนื่องจากค่าไอเสียไม่เกินมาตรฐานที่ ECU โปรแกรมไว้
เวลาไปตรวจสภาพ วัดค่าคาร์บอน มอนอ๊อกไซค์ อยู่ต่ำกว่าค่าเฉลื่ยพอสมควร ขนาดน้องคนที่วัดยังถามเลยว่ารถวิ่งกี่กิโลแล้ว