Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Saul Goodman ที่ มกราคม 24, 2015, 00:06:10
-
เมื่อต้นเดือนผมเคยมาตั้งกระทู้เรื่องออปชั่นของ Camry 2015
ผมได้รับการยืนยันจากวงในที่ผมรู้จักแล้วว่า
ขุมพลังใน Camry ตัว 2.0 ลิตรจะเป็นเครื่อง 6AR-FSE พละกำลัง 167 แรงม้า แรงบิด 199 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด
เขาบอกมาว่าแรงมากขึ้น แต่ประหยัดกว่าเดิม
ไม่ใช่ 150 แรงม้าที่ผมเคยแจ้งครับ
-
ฝาครอบเครื่องน่าตาแปลกๆน่ะคับ ::) ::) ::)
(http://gb.cri.cn/mmsource/images/2014/11/24/6/14826388553501429050.jpg)
-
ไม่ใช่ CVT ใช่ไหมครับ
-
AT6SP ก็คงไม่ใช่ CVT7 แน่นอนครับ
-
ลาก่อนนนนน 1AZ-FE ขอบคุณที่อยู่เคียงข้างรถผู้ว่าฯ และรองผู้ว่าฯ ของไทยมาตลอด 10 กว่าปี แม้ตอนนี้ผู้ว่าฯ ท่านจะไป Hybrid และรองผู้ว่าฯ จะไป 2.5 แล้วก็ตาม
-
แรงใช่ได้เลยนะเนี่ย
-
สมรรถนะน่าจะดีเลยทีเดียว เยี่ยมครับ Accord Teana เศร้าแหง โดยเฉพาะเจ้าหลังเดิมก้เศร้าอยู่ละ
-
เทียน่าต้องจองศาลาเลยไหมเนี่ย
-
เป็นรุ่นที่น่าสนใจมากๆ ครับ ขี่รถทางไกล อยากได้แบบใหญ่ๆ นั่งสบายๆ บ้างแล้ว แต่ไม่เอายุโรปนะ ซ่อมไม่ไหว
-
ลาก่อนนนนน 1AZ-FE ขอบคุณที่อยู่เคียงข้างรถผู้ว่าฯ และรองผู้ว่าฯ ของไทยมาตลอด 10 กว่าปี แม้ตอนนี้ผู้ว่าฯ ท่านจะไป Hybrid และรองผู้ว่าฯ จะไป 2.5 แล้วก็ตาม
ผมนี่อยากเป็นรองผู้ว่าเลยทีเดียว (น้ำมันเบิกเอา)
-
Accord ตอนนี้เริ่มต้องรอรถแล้วครับ เห็นว่าจะปรับไมเนอร์ (ไม่รู้ว่าไมเนอร์เล็กๆ หรือ ไมเนอร์ไปเลย) ปรับอุปกรณ์เตรียมรับ Camary ใหม่
-
จะรอดูความแรง :o :o
-
(http://www.uppic.org/image-D65C_54C33B5E.jpg)
เทียบ 2.0 ทุกรุ่น
camry เครื่องใหม่ช่วงชักแค่ 86 เอง ท่าทางรอบน่าจะจัดน่าดู
ว่าแต่ทำไม teana แค่ 136 ม้าเองเนี่ย งง
-
Honda ยังเป็นเจ้าเดียวที่ยังใช้ SOHC อยู่นะครับ เป็นมานาน และคิดว่าคงไม่ยอมเปลี่ยนง่ายๆ
-
Honda ยังเป็นเจ้าเดียวที่ยังใช้ SOHC อยู่นะครับ เป็นมานาน และคิดว่าคงไม่ยอมเปลี่ยนง่ายๆ
เอาจริงๆมันก็ไม่ต่ากันอย่างมีนัยยะอะไรนะครับ เพราะเครื่อง DOHC ของโตโยต้าและนิสสันที่เป็นรุ่นใช้งานทั่วไปก็ฝาสูบแคบวาล์วตัวเล็กนิดเดียวเพื่อเน้นการใช้งานทั่วไปครับ
-
version thai จะโดนตอนม้าลงเหมือนรุ่นอื่นๆไหม
เพื่อให้ปล่อยไอเสียน้อยลง
-
ดูจากค่าพลังแล้ว ท่าจะแซ่บน่าดู แถมมากับเกียร์ 6AT อีกต่างหาก ;D
-
(http://www.uppic.org/image-D65C_54C33B5E.jpg)
เทียบ 2.0 ทุกรุ่น
camry เครื่องใหม่ช่วงชักแค่ 86 เอง ท่าทางรอบน่าจะจัดน่าดู
ว่าแต่ทำไม teana แค่ 136 ม้าเองเนี่ย งง
นี่มัน Spec GT86 เลยนิ ดูจากกำลังอัดแล้ว คงอด E85 แต่ไม่เป็นไรขอ E20 เหมือนเดิมก็พอ
-
direct injection ชิมิ
-
2.0 แรงดีจังครับ ;D
มีทั้ง direct พร้อมด้วย port injection
เลยรึเปล่าครับ ?
-
version thai จะโดนตอนม้าลงเหมือนรุ่นอื่นๆไหม
เพื่อให้ปล่อยไอเสียน้อยลง
ไม่โดนครับ 167 แรงม้าเน้นๆ ไม่ตอนครับ
-
เอา Spec เครื่อง 2.0 SkyActiv ของ Mazda มาเทียบ spec ให้ดูกันชัดๆนะครับ นับเฉพาะเครื่อง รถไม่เกี่ยว ขนาดเท่ากัน Direct Injection เหมือนกัน
ซ้าย Camry / ขวา Mazda นะครับ
แรงม้า
167PS @6500 / 165PS @6000
แรงบิด
199Nm @4600/ 210Nm @4000
กำลังอัด
12.7:1 / 14.0:1
กระบอกสูบ
86.0*86.0 / 83.5*91.2
-
เราลืมเครื่อง Ford 2.0 GDI ไปกันแล้วเหรอเนี่ย
170 แรงม้า / 6600
202 nm / 4450
12.0:1
87.5 x 83.1 ( Toyota สแควร์ / Mazda ชักยาว / Ford ชักสั้น )
-
ทำไมผมรู้สึกว่าเครื่องตัวนี้เหมือน Toyota 86 กลับชาติมาเกิดเป็น Camry จัง :D
-
เบนซิน ฉีดตรง รุ่นแรกของโตโยต้า ที่ประกอบในไทย
-
เราลืมเครื่อง Ford 2.0 GDI ไปกันแล้วเหรอเนี่ย
170 แรงม้า / 6600
202 nm / 4450
12.0:1
87.5 x 83.1 ( Toyota สแควร์ / Mazda ชักยาว / Ford ชักสั้น )
ไม่ได้ลืมหรอกครับ
ตอนนี้เป็นเครื่องใน C-segment ที่แซ่บมาก
-
เราลืมเครื่อง Ford 2.0 GDI ไปกันแล้วเหรอเนี่ย
170 แรงม้า / 6600
202 nm / 4450
12.0:1
87.5 x 83.1 ( Toyota สแควร์ / Mazda ชักยาว / Ford ชักสั้น )
ไม่ได้ลืมหรอกครับ
ตอนนี้เป็นเครื่องใน C-segment ที่แซ่บมาก
Focus ขับดีจริง ส่วนเครื่องมาสด้าเรี่ยวเเรงดีในเกียร์ต้น ส่วนเกรยร์6at ECTของพี่โต ที่อยู่ใน2.5G มันเป็นออโตที่เหมาะกับชีวิตประจำวันมาก ไหลลื่น ตอบสนองตามต้องการ เปลี่ยนเกียร์นุ่มนวล
-
:o :o :o
-
ถ้าเครื่อง 2.0 แรงขนาดนี้
ไม่ต้องมอง 2.5 เลย ถ้าจัด
Option มาเต็มๆนะ 2.5 ไม่ต้องขายเลย
-
เหมือนว่าจับคู่กับ AT 6 Speed ขอตามนี้จะดีมากครับ :D
-
ถ้าจัด option มาเต็มๆ ยอดพุ่งแน่
ไอที่ไม่ต้องขายเลย นั่นคือ Teana รถเชียร์ของเว็บบอร์ด
(รถไหนที่เว็บบอร์ดเชียร์ รถนั้นยอดขายระยะยาว แย่ทุกราย)
แต่ที่โดนด้วย อาจจะเบาหน่อย ก็ Accord
-
คราวนี้สนุกแน่
-
ถ้าจัด option มาเต็มๆ ยอดพุ่งแน่
ไอที่ไม่ต้องขายเลย นั่นคือ Teana รถเชียร์ของเว็บบอร์ด
(รถไหนที่เว็บบอร์ดเชียร์ รถนั้นยอดขายระยะยาว แย่ทุกราย)
แต่ที่โดนด้วย อาจจะเบาหน่อย ก็ Accord
ออปชั่นมาเต็มครับ ผมเลยตั้งกระตู้ไว้เมื่อต้นเดือน
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php?topic=42183.0 (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php?topic=42183.0)
ส่วนกระทู้นี้มาอัพเดตข่าวเรื่องเครื่องยนต์ครับ
-
เครื่องแรงแล้ว อย่าลืมปรับปรุงพวงมาลัย ช่วงล่าง เบรค ให้รับกับความแรงด้วยล่ะครับโตโยต้า ;D
-
อุ๊ยเริ่ดดดดด
-
แบบนี้ใครซื้อ 1AZ โฉมเดิม คงได้ส่วนลดเป็นแสนแน่ๆ ครับ
-
ราคาจะแรงตามขุมพลังใหม่มั๊ยน้อ