Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Overthrust ที่ มกราคม 26, 2010, 22:57:10
-
คือพอดีเอียงๆไปทาง Tiida อะครับ เพราะ ขี้เกียด รอ3 ตัวใหม่
อยากทราบว่า ภาพรวม เรื่องต่างๆ เปนไงครับ
พวกสมรรถนะ อะไรประมาณนี้
แล้วอีกอย่างผมอยากแต่ง nismo ด้วย
ขอบคุณครับ
-
คือพอดีเอียงๆไปทาง Tiida อะครับ เพราะ ขี้เกียด รอ3 ตัวใหม่
อยากทราบว่า ภาพรวม เรื่องต่างๆ เปนไงครับ
พวกสมรรถนะ อะไรประมาณนี้
แล้วอีกอย่างผมอยากแต่ง nismo ด้วย
ขอบคุณครับ
คุณเลือกเรียบร้อยแล้วไม่ใช่หรอครับ
TIIDA1.8 ไม่มีอะไรด้อยกว่า 3 หรอกครับ ราคาก็ถูกกว่ากันเยอะ
-
ถามนิดนึงว่า ได้อ่านรีวิวของรถทั้งสองรุ่นนี้ที่ผมเคยทำเอาไว้ ไปแล้วเรียบร้อยหรือยังครับผม?
-
ถ้าทีด้า ผมว่า 1.6 ก็เหลือเฟือแล้วครับ ถ้าอ่านรีวิวคุณจิมมี่แล้วนะ
-
ทีด้า 1.6 เท่านั้นคับ
มาสด้า3 ต้อง2.0 เท่านั้น และต้องเป็นตัวใหม่
(ตัวปัจจุบันผมเห็นจนเอียนละ ปาเข้าไป6ปีละ)
-
ถ้าเอาMazda3 คุณมอง ตัว1.6 หรือ 2.0 ไว้ละครับ
ถ้าเลือก1.6อยู่ ตัดทิ้งแล้วไปเอา ทีด้าเถอะครับ
หรือถ้าเลือก2.0ก็ต้องมาดูที่ราคา ว่าสู้อันไหนจะคุ้มกว่า
แต่ผมว่า ทีด่้า ตัวไมเนอร์ สวยนะ แต่งดีดี ก็ดุดัน ได้
-
อ่านแล้วครับ
แต่อันนั้นเหมือนจะเปน 1.6ปะครับ
แต่สงสัยว่าทำไมต้องเล่นกันแต่ 1.6 อะครับ ทีด้าอะ
-
จำไม่ได้แน่นัก แต่รู้สึกว่าที่ต้อง Tiida 1.6 เพราะสมรรถนะใกล้เคียงกับ 1.8 แถมประหยัดกว่าด้วย จึงจ่ายแพงกว่าทำไม
-
ผมใช้ตัว Tiida HB 1.8 อยู่ครับ
ผมว่าทีด้าเป็นรถที่ดีคันนึงเลย ทั้งความแน่นหนาในการประกอบ คุณภาพของที่ใช้ อัตราเร่ง การทรงตัว
ทีนี้ ที่ต่างกันระหว่างตัว 1.6 กับ 1.8 มีไม่กี่เรื่องหรอกครับ
ตัวท๊อปได้กุญแจอิโม เปิดรถ สตาร์ทรถได้โดยไม่เสียบกุญแจ แค่พกกุญแจไว้กับตัวก็พอ ซึ่งผมชอบมาก ในข้อนี้
แล้วก็ปุ่มบังคับวิทยุในรถที่พวงมาลัย โทนภายในรถสีดำล้วนๆ
แต่อัตราการกินน้ำมัน ยังไงก็สู้ตัว 1.6 ไม่ได้
ทีนี้อยู่ที่ว่าคุณต้องการใช้รถประจำวันยังไง คือขับในเมือง หรือขับเดินทางไกลๆ แบบไหนบ่อยกว่ากัน
ตัวท๊อปกินน้ำมันมากกว่า เพราะเครื่องใหญ่กว่า แต่พอดีผมต้องขับรถทางไกลทุกวัน ตกวันละ 150 กม ก็เลยเลือกตัวท๊อปครับ
ขอให้ได้รถตามที่ถูกใจนะครับ
-
ใช้ทั้งสองคันครับ TIIDA 1.6 กะ มาสด้า 1.6
-นายเลือกถุกแล้วครับ ซื้อทีด้าแหละดีแล้ว เงินที่เหลือเอาไปเปลี่ยนไปแต่งได้อีกเยอะ
-
รีวิวที่อยู่ในบอร์ดของผมก็จะมีทำไว้เป็นตัว 1.6 ครับ
ส่วนที่อยู่ในหน้าหลัก ในบทความที่เป็นตัวไมเนอร์เชนจ์เป็นรุ่น 1.6 S ซึ่งออพชั่นยังไม่เต็มนัก
สิ่งที่รุ่นไมเนอร์เชนจ์ปรับให้ดีขึ้น
- ว่ากันว่าแร็คพวงมาลัยที่เคยเสียงดังปุกๆเวลาเลี้ยวที่ความเร็วต่ำปรับปรุงแล้ว
- อันนี้คอนเฟิร์มว่าช่วงล่างเปลี่ยน นุ่มกว่า สะเทือนน้อยกว่า แต่เหวี่ยงเล่นก็เกาะอยู่ดีไม่แพ้ของเดิมเลย
ในภาพรวมเมื่อเทียบกับ 3
- ผมรู้สึกว่าเวลาปรายตาดูภายในของ 3 มันสวยลงตัวกว่า ดูยังไงก็ไม่เบื่อ
- ช่วงล่างของ 3 ตัว 2.0 แม้ล้อ 17 ก็ไม่ได้แข็งกระด้างมากมาย เวลาผ่านถนนระดับ-ซ้าย-ขวาไม่เท่ากัน
จะออกอาการน้อยกว่า Tiida
ส่วน Tiida นั้น ผมคิดว่ามันเป็นรถที่ถ้าคุณมองความสบายจากพื้นที่โดยสารในรถเป็นหลัก..มันเริ่มจะใช่คำตอบละเพราะสบายสุดจริง เดินทางไกลกับเพื่อนตัวเท่าหมีควายก็ไม่มีใครแย่งกันนั่งเบาะหน้าเพราะนั่งตรงไหนก็สบายเหมือนกัน ส่วนเครื่องยนต์นั้น 1.6VS1.6 Tiida ชนะขาด ส่วน 1.8VS2.0 นั้น ตีนต้นของTiida ไม่ยอมแพ้ง่ายๆแน่แต่ความเร็วช่วงปลายๆจะเสียเปรียบนิดหน่อย
-
ถ้าคุ้มค่าตัวนิสสัน ทีด้า แฮทช์แบค ไมเนอร์เชนจ์ 1.6G พึ่งใช้น้ำมันไป 2 ถัง ขับในเมืองตลอดได้ ประมาณ 9.55 กิโลเมตร/ลิตร ยังไม่ได้วิ่งทางไกลเลย แต่คิดว่าถ้าวิ่งต่างจังหวัด คงประหยัดกว่านี้ครับ ถ้าจะขับให้ประหยัดยังไงเครื่องเล็กก็คงได้เปรียบอยู่ดีและความแรงอัตราเร่ง ตัว 1.6 กับ 1.8 ถ้าไม่บอกก็คงแยกความรู้สึกไม่ออกเลยครับ เสียงเครื่องยนต์ อัตรเร่งก็คล้ายๆกันเลย
-
อ่านแล้วครับ
แต่อันนั้นเหมือนจะเปน 1.6ปะครับ
แต่สงสัยว่าทำไมต้องเล่นกันแต่ 1.6 อะครับ ทีด้าอะ
อ่านดีๆครับ สำหรับทีด้า เราสรุปไว้ให้ครบแล้วทั้ง 1.6 และ 1.8 ครับ
เสริชใน google ดูครับ คงไม่ทำลิงค์ให้
ส่วน มาสด้า 3 ตอนนี้มีครบทุกรุ่นแล้ว
อ่านได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=485:-mazda-3-minorchange-full-line-up-&catid=64:c-segment-1600-2000-cc&Itemid=76
-
ถ้าจำไม่ผิด (อ่านนานมากแล้ว) พี่จิม บอกว่าอัตราเร่ง 1.6 เกือบแทบจะเท่า 1.8 ครับแต่ 1.6 ประหยัดกว่าครับ