Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: morak ที่ มกราคม 24, 2015, 19:36:56

หัวข้อ: เรื่องการนำหัว ท้ายรถมาเชื่อมติดกันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: morak ที่ มกราคม 24, 2015, 19:36:56
1.อยากทราบว่าการนำรถที่ตัดหัวท้ายมาเชื่อมติดกันใหม่นั้น ณ ปัจจุบันช่างไทยสามารถไว้ใจได้ยังครับ ถ้ารถคันนนั้นๆขับไม่เกิน 200 กมต่อชม. และไม่ได้เอาไปลงสนามครับ
2.แล้วอู่ที่รับต่อหัวท้ายในกทม มีที่ไหนแนะนำบ้างครับ
3.ค่าใช้จ่ายในการทำพวกนี้ ประมาณสักเท่าไรครับ
ขอบคุณมากครับ
หัวข้อ: Re: เรื่องการนำหัว ท้ายรถมาเชื่อมติดกันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: sukhontha ที่ มกราคม 24, 2015, 19:57:37
โดยปกติการต่อรถ หรือสิ่งใด ๆ ที่ต้องกระจายแรง  ไม่สมควรทำ  เพราะส่วนที่ต่อมันทำหน้าที่นั้นไม่ได้   

การทำ  เขาจะเลาะตะเข็บออก  ดามใน  และดามนอก  แล้วเชื่อมตะเข็บกลับ  ถามว่าแข็งแรงไหม  แข็งครับ  แต่ไม่ยืดหยุ่น  เหมือนต่อเหล็กด้วยการเชื่อมนั่นแหละ แข็ง  แต่เมื่อแรงกระทำถึง  ฉีกหักไป  แต่ไม่ยุบบิดเหมือนโครงปกติ...

อันนี้ไม่ทราบครับ  แต่เคยเห็น  ที่เขาซ่อมรถที่ชนมา จนต้องตัดแล้วสั่งหัวมาต่อใหม่....
หัวข้อ: Re: เรื่องการนำหัว ท้ายรถมาเชื่อมติดกันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Fong ที่ มกราคม 24, 2015, 21:13:15
รถรุ่นอะไรครับ ถ้าเป็นรถที่มีในประเทศ ย้ายของลงดีกว่าครับ

 :) :) :)
หัวข้อ: Re: เรื่องการนำหัว ท้ายรถมาเชื่อมติดกันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: whoami ที่ มกราคม 24, 2015, 22:26:09
รถคันเก่าที่บ้านเคยโดนชนท้ายยุบจนดึงไม่ได้

เลยต้องสั่งท้ายตัดมาเชื่อมเข้าไปแทน หลังออกจากอู่ก็ขับได้ปกตินะครับ

แต่ระยะยาวไม่รู้เหมือนกันว่าเป็นยังไงเพราะหลังจากซ่อมก็ขับต่ออีกแค่สองสามปีแล้วขายครับ
หัวข้อ: Re: เรื่องการนำหัว ท้ายรถมาเชื่อมติดกันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: NS ที่ มกราคม 24, 2015, 22:26:41
เหล็กมันจะมีสเตร้งท์ของมันนะครับ จะมีการให้ตัวได้ระดับนึง เวลารถเลี้ยว กลับรถ มันจะถ่ายเทน้ำหนัก แต่ถ้ารถที่เชื่อมต่อกันแล้วจะเอาไปลงสนาม เอาไปดริฟท์ อันนี้น่ากลัว ถ้าเชื่อมต่อแนว Horizon ยังพอไหว แต่แนว Vertival นี่ ขาดลำง่ายๆ ทั้งหมดนี้มโนเอาเองนะครับ  ;D
หัวข้อ: Re: เรื่องการนำหัว ท้ายรถมาเชื่อมติดกันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mamaman ที่ มกราคม 25, 2015, 09:21:34

ผมว่าเค้าน่าจะดามเหล็กเพิ่มเข้าไปด้วยนะครับ คงไม่เชื่อมต่อๆ เฉยๆ
เอาจริงอาจจะแข็งแรงกกว่าของเดิมด้วยซ้ำ ถ้าทำดีๆ
จริงๆ ชิ้นส่วนในรถ เค้าทำมาก็หลายๆ ชิ้นใช้การเชื่อมต่อ แถมบางจุด มันแค่  spot เอาด้วยนะ เพื่อลด เวลาการผลิต
รถ จากโรงงาน มันก็ ไม่ได้เชื่อม แข็งแรงอะไรมากมายซักเท่าไหร่ เอาแค่ ใช้งานได้ ทดสอบไม่พัง ไม่แตก หัก

แต่ จริงๆ จุดที่น่ากลัวก็คือจุดที่แข็งที่สุด เพราะมันจะรับทุกแรงมากที่จุดนั้นๆ
หัวข้อ: Re: เรื่องการนำหัว ท้ายรถมาเชื่อมติดกันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: keanetona ที่ มกราคม 25, 2015, 15:41:59
1. ขนาดช่างฝรั่งยังไว้ใจไม่ได้เลยครับ ซ่อมยังไงก็ไม่เหมือนเดิมครับ
2. อู่เคาะพ่นสีก็รับทำกันทั้งนั้นแหละครับ
3. แล้วแต่เคสและความยากง่ายครับ

แต่ผมเห็นว่า เชื่อมยังไงความแข็งแรงก็ไม่เหมือนเดิม ขับช้าๆอาการก็ออกครับ แรงชนไม่ใช่แค่เห็นที่หัวหรือท้ายที่ชน แต่มันจะส่งผลไปทั่วคันครับ ซื้อซากมาถอดอะไหล่ใส่จะดีกว่าครับ แต่ถ้าตัวถังยับเยินตัดใจขายเป็นซากดีกว่าครับ
หัวข้อ: Re: เรื่องการนำหัว ท้ายรถมาเชื่อมติดกันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mamaman ที่ มกราคม 25, 2015, 20:59:26

มีรถทำแบบนี้หลายคันครับ ลองไปถามเจ้าตัวดู พวก Evo ทั้งหลาย เค้าก็ขับๆ กันอยู่ แรงม้าเยอะด้วย
ส่วนใหญ่ที่ตอบ นี่ก็ ไม่มีใครเคยใช้ เพราะกลัวกันหมด
หัวข้อ: Re: เรื่องการนำหัว ท้ายรถมาเชื่อมติดกันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ มกราคม 25, 2015, 21:17:00
ส่วนตัวไม่กล้าใช้นะครับ กลัวรถไม่เสถียรเหมือนเดิม
หัวข้อ: Re: เรื่องการนำหัว ท้ายรถมาเชื่อมติดกันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: NONT4477 ที่ มกราคม 25, 2015, 23:29:12
รถเพื่อน โคโรลล่าตูดเป็ด ชนมา ยกหัวตีดพร้อมเครื่องญี่ปุ่นมาลงแทนซะงั้น ใช้ต่อมาอีกหลายปีก็ไม่เป็นไรนะครับ
จนกระทั่งเอาไปชนอีกทีหนึ่งนั่นแหละ ถึงขายซากทิ้ง (สาเหตุการชนไม่เกี่ยวกับความบกพร่องของหัวตัด)
ปล. ส่วนตัวไม่กล้าใช้ ถ้าจะแปลงรถเช่น Evo ใช้วิธีย้ายของลงดีกว่าครับ
หัวข้อ: Re: เรื่องการนำหัว ท้ายรถมาเชื่อมติดกันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ruksadindan ที่ มกราคม 26, 2015, 00:08:30
ถ้าหลอมให้ถึงข้างในแล้วต่อกัน มันจะดีขึ้นไหมครับ
หัวข้อ: Re: เรื่องการนำหัว ท้ายรถมาเชื่อมติดกันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ มกราคม 26, 2015, 01:39:09
อย่าเสี่ยงดีกว่าครับ ไม่คุ้ม
หัวข้อ: Re: เรื่องการนำหัว ท้ายรถมาเชื่อมติดกันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: boneshiro ที่ มกราคม 26, 2015, 10:22:38
จะบอกว่าเค้าทำกันเยอะแยะ เหล็กมันเชื่อมให้แข็งแรงได้
โครงสร้างบ้านทั้งคอนกรีตผสมเหล็ก ทั้งเหล็กเพียว มันก็เชื่อมทั้งนั้นแหละ ยังรับน้ำหนักเป็น 10 สิบๆตันได้
แต่ไม่แนะนำเพราะผิดกฎหมาย
ตำรวจชอบมาสุ่มดูตามอู่ ถ้าเจอหัวตัดเอามาเชื่อม ถึงไม่มีเครื่อง ล้อ พวงมาลัย มีแต่โครง ก็ยึดทันที
หัวข้อ: Re: เรื่องการนำหัว ท้ายรถมาเชื่อมติดกันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SETTHASART ที่ มกราคม 26, 2015, 11:49:09
ถ้าเชื่อมดีๆมันก็ไม่มีปัญหาน่ะครับ เผลอๆแข็งแรงกว่า เคยคุยกับช่างเชื่อม
หัวข้อ: Re: เรื่องการนำหัว ท้ายรถมาเชื่อมติดกันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: keanetona ที่ มกราคม 26, 2015, 17:34:29

มีรถทำแบบนี้หลายคันครับ ลองไปถามเจ้าตัวดู พวก Evo ทั้งหลาย เค้าก็ขับๆ กันอยู่ แรงม้าเยอะด้วย
ส่วนใหญ่ที่ตอบ นี่ก็ ไม่มีใครเคยใช้ เพราะกลัวกันหมด

อีโวนั่นเขาซื้อซากจากญี่ปุ่นมาถอดอะไหล่ใส่ในแลนเซอร์ธรรมดาๆครับ ไม่ได้ตัดหัวท้ายมาต่อกัน

แต่ถ้าถามว่ารถบ้านเราที่ตัดหัวท้ายมาต่อกันมีไหม ที่ต่างจังหวัดไกลๆหน่อยมีนะครับ จะเป็นรถที่ตัดหัวท้ายนำเข้าเป็นอะไหล่เพื่อเลี่ยงภาษีแต่ขับเร็วไม่ได้และเข้าเมืองนี่คนรู้

รถบ้านเพื่อนผมก็เคยชนหนักจนต้องตัดท้าย แต่คนที่ซื้อต่อไปก็ยังบอกเลยว่ารถวิ่งไม่ดีนัก(แต่เขารู้ว่ารถคันนี้ถูกชนหนักจนต้องตัดต่อมา)
หัวข้อ: Re: เรื่องการนำหัว ท้ายรถมาเชื่อมติดกันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: art_duron ที่ มกราคม 26, 2015, 20:08:41
นึกขึ้นได้เอานี่มาโพสดีกว่า

Fifth Gear - Used Car Repaired with Severe Economic Restraint in Crash Test (http://www.youtube.com/watch?v=yjxM9chAe1k#)

ผมข้ามไม่พูดเรื่องความแข็งแรงดีกว่า หลายๆ ท่านน่าจะพูดไปแล้ว ว่าเหล็กเชื่อมใหม่มันเสียสภาพไปแล้ว
สิ่งที่ผมจะพูดคือ "Accuracy" ของตัวถังครับ
มั่นใจได้หรอว่าการนำหัวท้ายมาต่อแล้วเชื่อม Accuracy จะได้
ในโรงงานประกอบรถ JIG ตัวถังในส่วนสำคัญๆ ระดับนี้คุยกันที่ <=0.3 mm นะครับ
ถึงทำได้แข็งแรงเท่าแต่ Balance ของรถไม่เหมือนเดิมหรอกครับ
หัวข้อ: Re: เรื่องการนำหัว ท้ายรถมาเชื่อมติดกันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: xenon ที่ มกราคม 26, 2015, 20:43:08

มีรถทำแบบนี้หลายคันครับ ลองไปถามเจ้าตัวดู พวก Evo ทั้งหลาย เค้าก็ขับๆ กันอยู่ แรงม้าเยอะด้วย
ส่วนใหญ่ที่ตอบ นี่ก็ ไม่มีใครเคยใช้ เพราะกลัวกันหมด

อีโวนั่นเขาซื้อซากจากญี่ปุ่นมาถอดอะไหล่ใส่ในแลนเซอร์ธรรมดาๆครับ ไม่ได้ตัดหัวท้ายมาต่อกัน

แต่ถ้าถามว่ารถบ้านเราที่ตัดหัวท้ายมาต่อกันมีไหม ที่ต่างจังหวัดไกลๆหน่อยมีนะครับ จะเป็นรถที่ตัดหัวท้ายนำเข้าเป็นอะไหล่เพื่อเลี่ยงภาษีแต่ขับเร็วไม่ได้และเข้าเมืองนี่คนรู้

รถบ้านเพื่อนผมก็เคยชนหนักจนต้องตัดท้าย แต่คนที่ซื้อต่อไปก็ยังบอกเลยว่ารถวิ่งไม่ดีนัก(แต่เขารู้ว่ารถคันนี้ถูกชนหนักจนต้องตัดต่อมา)

ย้ายของนั่นมันอีโว1-6ครับ
7-8-9 ย้ายไม่ได้ครับ

รถเพื่อนๆ มีตั้งแต่3-600 ม้า ต่อหัวท้ายมาทั้งนั้น วิ่งทั้งสนาม ทั้งถนน ไม่มีใครหักกลางซักคัน
รถแท้ ถ้าเอาไปทำเยอะ ก็ต้องสปอตตัวถังเพิ่มอยู่ดี
ทำดีๆ สบายหายห่วงครับ
หัวข้อ: Re: เรื่องการนำหัว ท้ายรถมาเชื่อมติดกันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: boneshiro ที่ มกราคม 27, 2015, 00:50:42

มีรถทำแบบนี้หลายคันครับ ลองไปถามเจ้าตัวดู พวก Evo ทั้งหลาย เค้าก็ขับๆ กันอยู่ แรงม้าเยอะด้วย
ส่วนใหญ่ที่ตอบ นี่ก็ ไม่มีใครเคยใช้ เพราะกลัวกันหมด

อีโวนั่นเขาซื้อซากจากญี่ปุ่นมาถอดอะไหล่ใส่ในแลนเซอร์ธรรมดาๆครับ ไม่ได้ตัดหัวท้ายมาต่อกัน

แต่ถ้าถามว่ารถบ้านเราที่ตัดหัวท้ายมาต่อกันมีไหม ที่ต่างจังหวัดไกลๆหน่อยมีนะครับ จะเป็นรถที่ตัดหัวท้ายนำเข้าเป็นอะไหล่เพื่อเลี่ยงภาษีแต่ขับเร็วไม่ได้และเข้าเมืองนี่คนรู้

รถบ้านเพื่อนผมก็เคยชนหนักจนต้องตัดท้าย แต่คนที่ซื้อต่อไปก็ยังบอกเลยว่ารถวิ่งไม่ดีนัก(แต่เขารู้ว่ารถคันนี้ถูกชนหนักจนต้องตัดต่อมา)

ย้ายของนั่นมันอีโว1-6ครับ
7-8-9 ย้ายไม่ได้ครับ

รถเพื่อนๆ มีตั้งแต่3-600 ม้า ต่อหัวท้ายมาทั้งนั้น วิ่งทั้งสนาม ทั้งถนน ไม่มีใครหักกลางซักคัน
รถแท้ ถ้าเอาไปทำเยอะ ก็ต้องสปอตตัวถังเพิ่มอยู่ดี
ทำดีๆ สบายหายห่วงครับ


เรื่องความแข็งแรง ไม่ขาดแน่นอนครับ เรื่องการให้ตัวเวลาเข้าโค้งอันนี้คนที่ต่ออีโว 9 บอกมีผลจริงๆ
แต่ถ้าไม่ได้ลงเซอกิตไม่ค่อยเท่าไหร่ แต่เรื่องถ้าตำรวจตรวจเจอยกเลย นี่ก็เรื่องจริง ^^
หัวข้อ: Re: เรื่องการนำหัว ท้ายรถมาเชื่อมติดกันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mamaman ที่ มกราคม 27, 2015, 09:56:34

มีรถทำแบบนี้หลายคันครับ ลองไปถามเจ้าตัวดู พวก Evo ทั้งหลาย เค้าก็ขับๆ กันอยู่ แรงม้าเยอะด้วย
ส่วนใหญ่ที่ตอบ นี่ก็ ไม่มีใครเคยใช้ เพราะกลัวกันหมด

อีโวนั่นเขาซื้อซากจากญี่ปุ่นมาถอดอะไหล่ใส่ในแลนเซอร์ธรรมดาๆครับ ไม่ได้ตัดหัวท้ายมาต่อกัน

แต่ถ้าถามว่ารถบ้านเราที่ตัดหัวท้ายมาต่อกันมีไหม ที่ต่างจังหวัดไกลๆหน่อยมีนะครับ จะเป็นรถที่ตัดหัวท้ายนำเข้าเป็นอะไหล่เพื่อเลี่ยงภาษีแต่ขับเร็วไม่ได้และเข้าเมืองนี่คนรู้

รถบ้านเพื่อนผมก็เคยชนหนักจนต้องตัดท้าย แต่คนที่ซื้อต่อไปก็ยังบอกเลยว่ารถวิ่งไม่ดีนัก(แต่เขารู้ว่ารถคันนี้ถูกชนหนักจนต้องตัดต่อมา)

หลัง ๆ EVo มันย้ายไม่ได้นะครับ รุ่นหลังๆ นี่ เชื่อมต่อทั้งนั้นนะครับ แต่ต่อกับตัวถัเดิมก็มีเพื่อเอาหมายเลขถัง  ตัวถังมันแค่คล้ายๆ
ลอง หาดู วิธี ทำ EVO 7 8 9 10 ครับ