Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: guyver ที่ มกราคม 25, 2015, 10:37:55
-
ขอสอบถามเพื่อนๆครับ เนื่องจากกำลังมอง BMW X5 ไว้ เห็นในกระทู้ที่ผ่านๆมา ทราบว่าเครื่อง 6สูบนี้ ถูกตอนจาก 28xแรงม้า ลงเหลือ 218แรงม้า ด้วยเหตุผลทางภาษีปัจจุบัน
ถ้าปีหน้า ภาษีคำนวณจากการปล่อยไอเสียแล้ว มีความเป็นไปได้ไหมครับที่รถรุ่นนี้หรือรุ่นอื่นๆ จะมีโอกาสถูกปล่อยแรงม้าเต็มๆออกมาครับ เพราะถ้าเป็นไปได้ จะได้คอยครับ ไม่รีบใช้รถมาก ขอบคุณครับ
-
แรงม้าไม่เกี่ยวแล้วครับ วัดกันที่การปล่อยไอเสียกับกลุ่มรถยนต์อย่างเดียว
-
แรงม้าไม่เกี่ยวแล้วครับ วัดกันที่การปล่อยไอเสียกับกลุ่มรถยนต์อย่างเดียว
ใช่ครับ ถ้าลดปริมาณการปล่อยไอเสียลงได้ แรงแค่ไหนก็ได้ครับ มันเป็นเรื่องที่น่าสนใจและท้าทายมากเลยนะในความคิดผม
-
ตามที่ผมเข้าใจภาษีรถยนต์รุ่นใหม่ปี 59 จะวัดจากการปล่อยไอเสียของรถแต่ละคันยิ่งปล่อยมากยิ่งเสียภาษีเพิ่มขึ้นเยอะและยกเลิกภาษีแรงม้าที่จำกัดอยู่แค่ 220 ตัว
ส่วน X5 30d m sport ตัว CKD จะถูกตอนแรงม้าลงเหลือแค่ 218 ต่างจากตัว CBU ที่ม้าเต็ม 258 ตัว ถ้ารอปีหน้าอาจเป็นไปได้ที่จะได้ม้าเต็มรวมถึงรุ่นอื่นอย่าง 328i 528i ก็จะได้ม้าเต็มๆเหมือนอย่างเมืองนอก
-
รถที่ได้ประโยชน์คือ รุ่นที่มีความจุไม่เกิน 3000 cc ไม่จำกัดแรงม้า แต่ปล่อย Co2 ต่ำ
แต่รุ่นที่มีความจุต่ำกว่า 2000 cc แต่ปล่อย Co2 สูงกว่า 150 g/km อันนี้จะโดนภาษีสูงขึ้นนะ
ตัวอย่าง GT86 164 g/km = 35% ( ตอนนี้เสียแค่ 30% )
-
แบบนี้คงได้เจอ VOLVO T6 Drive-E 300 ม้า CO2 149g/km ในราคาเบาๆ ;D
-
รถที่ได้ประโยชน์คือ รุ่นที่มีความจุไม่เกิน 3000 cc ไม่จำกัดแรงม้า แต่ปล่อย Co2 ต่ำ
แต่รุ่นที่มีความจุต่ำกว่า 2000 cc แต่ปล่อย Co2 สูงกว่า 150 g/km อันนี้จะโดนภาษีสูงขึ้นนะ
ตัวอย่าง GT86 164 g/km = 35% ( ตอนนี้เสียแค่ 30% )
แย่เลย 86
ต้องแพงขึ้นไปอีกหรือครับ
:'(
-
2.0 twinpowerturboทั้งหลาย ยิ้มเลย
ม้าถูกปลดแอก แถมราคาถูกลง 330i น่าสนใจเลย
-
เท่าที่ผมมองคร่าวๆ กลุ่ม PPV จะแพงขึ้น รถไฮบริดจะถูกลง (ไม่รู้จะช่วยจุดตลาดไฮบริดให้ติดขึ้นมาอีกได้บ้างไหม)
-
M235i 8)
-
หวังว่าจะได้เห็น bm เครื่องทวินเพาเวอร์เทอร์โบทั้งหลาย
จะไม่ถูกตอนแรงม้าและมีราคาเท่าๆเดิมนะครับ