Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Devill_PRO ที่ มกราคม 26, 2015, 12:11:33
-
ขอสอบถามพวก SUV พวก CRV, X-Trail, CX-5 ที่เป็น ขับ 4 รุ่นไหน ให้สรรถนะดีสุด ลุยได้มากสุด การเกาะถนน การทรงตัว(ขอไม่นับ XV นะครับ)
แล้ว X-trail ที่เลือกระบบขับได้ มันต่างจากระบบที่ใช้ในรถปิ๊กอัพไหมครับ
พอดีีสนใจตัว SUV นะครับ อยากได้ที่พอลุยพวกอุทยานได้แบบสบายๆหน่อยนะครับ
-
X-Trail ไปได้ดีที่สุด คือพวกนี้ไม่เน้นลุยอุทยานหรือทางลื่น ๆ ทั่วไปขับ 4wd พอไปได้ดีกว่ากระบะขับ 2wd หรือดีกว่ารถเก๋งอยู่แล้ว
แต่ถ้าทางไปเป็นร่องโคลนลึกหรือต้องใช้กำลังมากสู้ปิคอัพ 4wd PPV 4wd ไม่ได้อยู่ดี
-
SUV พวก CRV, X-Trail, CX-5 เป็นแบบขับสี่ตลอดเวลา และ ขับสี่บางเวลา ขึ้นอยู่กับสภาพผิวถนน ไม่มีระบบ 2H, 4H, และ 4L
เน้นขับขี่ทางเรียบมากกว่า ลองดูรีวิวข้างล่างครับ แล้วค่อยตัดสินใจ ;D ;D ;D
https://www.youtube.com/watch?v=khYz8d5xY4o (https://www.youtube.com/watch?v=khYz8d5xY4o)
https://www.youtube.com/watch?v=T9WFfAYJ9rI (https://www.youtube.com/watch?v=T9WFfAYJ9rI)
https://www.youtube.com/watch?v=GrYzQwM4C5o (https://www.youtube.com/watch?v=GrYzQwM4C5o)
-
ผมว่า X-Trail นะ
ปล. ว่าแต่ทำไมไม่นับ XV เหรอครับ ::)
-
ตระกูล Subaru น่าจะพึ่งพาได้มากกว่านะครับ >> XV
ถ้าในบรรดาแบรนด์ญี่ปุ่นทั่วไป (แบรนด์ปกติ ไม่อินดี้แบบ Subaru )
ผมว่า X-trail น่าจะพร้อมสุด ... CX-5 กัล CR-V คงไม่หนีกันมาก
-
พวก crv cx5 x-trial ขับ 4 แบบขับล้อหน้า แล้วเมื่อล้อหน้าลื่นถึงจะเสริมล้อหลัง เหมาะบนถนนดำ
ถ้าลุยoffroad แบบถนนลูกรังเปียกฝน คุณก็ต้องวัดใจว่าเมื่อไหรล้อหลังมันจะช่วยขับ เพราะคุณสั่งมันไม่ได้
แต่. X-tial กับ escape คุณสั่ง lock 4 ตลอดเวลาได้เพื่อ ลุย
ส่วนกระบะ ถ้าคุณใช้ 4h มันจะlock ขับ4 ตลอดเวลา เพื่อลุย แต่ถ้าขับลงถนนดำเวลาเลี้ยวไปมาหรือกลับรถ เพลาขับ
จะมีการขัดกันของหน้ากับ หลังสึกหรอได้ครับ
แล้ว x-trial escape xv ลุยสู้กระบะได้ไหม ถ้าคุณเริ่มต้องการปีนหิน หรือต้องการแรงขึ้นชันมากๆ สู้ไม่ได้เพราะ
กระบะยังเหลือ 4low อีกเกียรที่มีแรงมหาสารกว่าครับ
-
อยากรู้ด้วยคนครับ ว่าทำไมไม่นับรวม xv เพราะความเห็ยผมคงให้ xv มาที่1 ครับ
แตหากนับตัวเลือกที่เหลือ ผมยังมองไปที่ x trail แล้วตามด้วย cx5 ครับ ในเรื่งของการลุยแบบขับ 4 นะ
พิจาณาที่สมรรถนะล้วนๆราคาไม่เกี่ยวครับ
-
Lock ของ Xtrail เสมือน 4Lo ของกระบะค่อนข้างมากนะ เพราะมันดีดกลับไป Auto เมื่อขับเกิน 40 km/hr
แปลว่ามันเป็น 4 Lo
-
ขอบคุณทุกท่านครับ ที่ไม่นับ XV ก็เพราะยังงัยก็นอนมา อยู่แล้วครับ :D
แต่อยากรู้ว่ายี่ห้ออื่นที่รองลงมาจะคือตัวไหนครับ
ตอนนี้ที่ดูไว้น่าจะเป็น X-Trail นะครับ แต่ยังเทียบกับพวก Prodo ตัว 120 มือสองอยู่
ชั่งใจระหว่างรถเก่ากับรถใหม่นะครับ กะใช้ยาวๆเกิน 6 ปี อยากได้แค่ขึ้นเนินไม่ชันมาก
ทางลูกลังแห้งๆ แบบมีทางน้ำผ่านพอแล้วครับ ถ้าแฉะไม่ลงครับ
เท่าที่ดูตาม youtube จะเห็นพวกรถ SUV ขึ้นไปเวลามีอุปสรรค เช่นล้อข้างหนึ่งลื่นมันจะไม่ส่งกำลังไป
แต่จะให้ล้อที่ไม่ลื่นแทน เหมือนตอนเข้าโค้งด้วย เหมือนรถมันคิดให้แทน
แต่กับรถกะบะมันส่งถ่ายให้เองด้วยไหมครับ
-
ถ้าไปลุยไม่มาก ผมว่าทั้ง 3 ยี่ห้อ แทบไม่ต่างกันมาก ระวังช่วง ground clearance ไว้ดีกว่า จะได้ไม่ขูดใต้ท้อง
-
Lock ของ Xtrail เสมือน 4Lo ของกระบะค่อนข้างมากนะ เพราะมันดีดกลับไป Auto เมื่อขับเกิน 40 km/hr
แปลว่ามันเป็น 4 Lo
มันจะเป็น 4 Low ได้ไง รถพวกนี้ไม่มีทรานซ์เฟอร์เกียร์ มันเพิ่มอัตราทดของเกียร์ในช่วงการขับเคลื่อนสี่ล้อไม่ได้
แล้วมันเหมือน 4 Low ของกระบะยังไงครับ 4 Low ของกระบะใช้ระบบขับสี่ พาร์ทไทม์ เมื่อเข้า หรือ ออก 4 Low
จะต้องหยุดรถ พวงมาลัยตรง ออกจากเกียร์หลักทุกอย่างอยู่ที่ N ถึงจะเข้า 4 Low ก่อนแล้วค่อยเข้าเกียร์หลัก
ผมคิดว่าคุณเข้าใจผิดนะ ดูดีๆ 4x4 ของนิสสัน ที่อัตราส่งกำลัง 50/50 อันนั้นเรียกตำแหน่ง 4x4 Lock นะครับ ไม่ใช่ 4 Low
แค่เป็นการล็อคอัตราการส่งกำลัง ไม่ได้เพิ่มอัตราทดของเกียร์
-
ขอบคุณทุกท่านครับ ที่ไม่นับ XV ก็เพราะยังงัยก็นอนมา อยู่แล้วครับ :D
แต่อยากรู้ว่ายี่ห้ออื่นที่รองลงมาจะคือตัวไหนครับ
ตอนนี้ที่ดูไว้น่าจะเป็น X-Trail นะครับ แต่ยังเทียบกับพวก Prodo ตัว 120 มือสองอยู่
ชั่งใจระหว่างรถเก่ากับรถใหม่นะครับ กะใช้ยาวๆเกิน 6 ปี อยากได้แค่ขึ้นเนินไม่ชันมาก
ทางลูกลังแห้งๆ แบบมีทางน้ำผ่านพอแล้วครับ ถ้าแฉะไม่ลงครับ
ถ้าเป็นประมาณนี้ nissan juke ก็ไปได้ครับ พูดให้เห็นภาพ อย่าคิดว่าผมกวนนะ
X-trial ไปทางลูกลัง เปียกได้ครับ ถ้าไม่ถึงกับเละเป็นโคลนดินเหนียว นึกภาพออกไหมครับ
และถ้าเละด้วยชันด้วย x-trial อาจจะเริ่มไม่ไหว ต้องเป็นกระบะเพราะมีเกียรต่ำ เพิ่มแรงบิดครับ
ส่วนเรื่องล้อด้านหนึ่งลื่นแล้วถ่ายกำลัง มันต้องดูที่เฟืองท้าย ด้านหน้าและหลัง ว่าล็อคได้หรือเปล่า
เรื่องนี้คุยยาวนะ แต่ถ้าไม่ลุยโหดๆ ข้ามไปก่อนก็ได้ครับ
-
x-Trail ดูคลิปนี้ครับ เริ่มนาทีที่ 2:40
https://www.youtube.com/watch?x-yt-cl=84503534&v=N9Uj7FknzIk&x-yt-ts=1421914688 (http://www.youtube.com/watch?v=N9Uj7FknzIk#ws)
-
ขอบคุณทุกท่านครับ ที่ไม่นับ XV ก็เพราะยังงัยก็นอนมา อยู่แล้วครับ :D
แต่อยากรู้ว่ายี่ห้ออื่นที่รองลงมาจะคือตัวไหนครับ
ตอนนี้ที่ดูไว้น่าจะเป็น X-Trail นะครับ แต่ยังเทียบกับพวก Prodo ตัว 120 มือสองอยู่
ชั่งใจระหว่างรถเก่ากับรถใหม่นะครับ กะใช้ยาวๆเกิน 6 ปี อยากได้แค่ขึ้นเนินไม่ชันมาก
ทางลูกลังแห้งๆ แบบมีทางน้ำผ่านพอแล้วครับ ถ้าแฉะไม่ลงครับ
เท่าที่ดูตาม youtube จะเห็นพวกรถ SUV ขึ้นไปเวลามีอุปสรรค เช่นล้อข้างหนึ่งลื่นมันจะไม่ส่งกำลังไป
แต่จะให้ล้อที่ไม่ลื่นแทน เหมือนตอนเข้าโค้งด้วย เหมือนรถมันคิดให้แทน
แต่กับรถกะบะมันส่งถ่ายให้เองด้วยไหมครับ
รู้เรื่องรถดีหรือยัง รู้ข้อจำกัดของรถแต่ละรุ่นดีหรือยัง อีกทั้งข้อสำคัญเลยรู้จัก Prado LC120 ดีขนาดไหน
จากความต้องการของคุณ SUV ปกติที่เป็นระบบ 4wd ทั่วไปก็ใช้ได้แล้วครับ รุ่นไหนก็ได้ ป้ายแดงเลยครับ
ผมไม่อยากให้เล่น Prado LC120 (ตัดคำว่ารถเก่าออกไปก่อน กรณีได้รถสภาพดี) Prado ตัวนี้ราคามือ 2 แพงกว่าคู่แข่งมากแพงแบบเว่อร์ ๆ มานานแล้ว คู่แข่งราคาร่วงกระจายมานานมากแล้วด้วย แต่ Prado ตัวนี้ราคายังแพงเกินไปมาก เทียบกับรถใหม่เดี๋ยวนี้คือเทียบกับ Fortuner 4x4 ตัวปัจจุบัน ความห่างชั้นกันมีแค่ช่วงล่าง Prado นิ่มกว่า และเซทช่วงล่างกับโช๊คแบรนดังต่างประเทศง่ายกว่าแค่นั้นเอง อีกทั้งรายละเอียดของคนเล่น Landcruiser ผมว่ามีเยอะมาก กรรณีคุณมีวามรู้พื้นฐานรถนำเข้าระดับบนของโตโยต้าแค่ตรงนี้ผมว่าไปรถใหม่ป้ายแดง SUV ที่คุณว่ามาก็พอครับ
ส่วนเรื่องการลุยผ่านอุปสรรค อ่านรายละเอียดตามลิ้งค์ซึ่งมีเยอะมากบรรยายไม่หมด รวมถึงภาพสวย ๆ ใน YOUTUBE ที่เอามาลงไว้ในทุกคำตอบ จะเข้าใจทะลุปรุโปร่งhttp://www.weekendhobby.com/offroad/toyota2700club/question.asp?id=1664 (http://www.weekendhobby.com/offroad/toyota2700club/question.asp?id=1664)
-
แสดงว่าพวก SUV ที่ขับ AWD มันมีเกียร์ชุดเดียว แต่ของ X-Trail มันสามารถเลือกใช้ Lock 50:50 ได้
ส่วนพวก Part time ของกะบะนั้นมันจะมีเกียร์ 4W อีกชุดนึงเพิ่มเข้ามา ผมเข้าใจถูกไหมครับ
-
ขอบคุณทุกท่านครับ ที่ไม่นับ XV ก็เพราะยังงัยก็นอนมา อยู่แล้วครับ :D
แต่อยากรู้ว่ายี่ห้ออื่นที่รองลงมาจะคือตัวไหนครับ
ตอนนี้ที่ดูไว้น่าจะเป็น X-Trail นะครับ แต่ยังเทียบกับพวก Prodo ตัว 120 มือสองอยู่
ชั่งใจระหว่างรถเก่ากับรถใหม่นะครับ กะใช้ยาวๆเกิน 6 ปี อยากได้แค่ขึ้นเนินไม่ชันมาก
ทางลูกลังแห้งๆ แบบมีทางน้ำผ่านพอแล้วครับ ถ้าแฉะไม่ลงครับ
เท่าที่ดูตาม youtube จะเห็นพวกรถ SUV ขึ้นไปเวลามีอุปสรรค เช่นล้อข้างหนึ่งลื่นมันจะไม่ส่งกำลังไป
แต่จะให้ล้อที่ไม่ลื่นแทน เหมือนตอนเข้าโค้งด้วย เหมือนรถมันคิดให้แทน
แต่กับรถกะบะมันส่งถ่ายให้เองด้วยไหมครับ
รู้เรื่องรถดีหรือยัง รู้ข้อจำกัดของรถแต่ละรุ่นดีหรือยัง อีกทั้งข้อสำคัญเลยรู้จัก Prado LC120 ดีขนาดไหน
จากความต้องการของคุณ SUV ปกติที่เป็นระบบ 4wd ทั่วไปก็ใช้ได้แล้วครับ รุ่นไหนก็ได้ ป้ายแดงเลยครับ
ผมไม่อยากให้เล่น Prado LC120 (ตัดคำว่ารถเก่าออกไปก่อน กรณีได้รถสภาพดี) Prado ตัวนี้ราคามือ 2 แพงกว่าคู่แข่งมากแพงแบบเว่อร์ ๆ มานานแล้ว คู่แข่งราคาร่วงกระจายมานานมากแล้วด้วย แต่ Prado ตัวนี้ราคายังแพงเกินไปมาก เทียบกับรถใหม่เดี๋ยวนี้คือเทียบกับ Fortuner 4x4 ตัวปัจจุบัน ความห่างชั้นกันมีแค่ช่วงล่าง Prado นิ่มกว่า และเซทช่วงล่างกับโช๊คแบรนดังต่างประเทศง่ายกว่าแค่นั้นเอง อีกทั้งรายละเอียดของคนเล่น Landcruiser ผมว่ามีเยอะมาก กรรณีคุณมีวามรู้พื้นฐานรถนำเข้าระดับบนของโตโยต้าแค่ตรงนี้ผมว่าไปรถใหม่ป้ายแดง SUV ที่คุณว่ามาก็พอครับ
ส่วนเรื่องการลุยผ่านอุปสรรค อ่านรายละเอียดตามลิ้งค์ซึ่งมีเยอะมากบรรยายไม่หมด รวมถึงภาพสวย ๆ ใน YOUTUBE ที่เอามาลงไว้ในทุกคำตอบ จะเข้าใจทะลุปรุโปร่งhttp://www.weekendhobby.com/offroad/toyota2700club/question.asp?id=1664 (http://www.weekendhobby.com/offroad/toyota2700club/question.asp?id=1664)
ผมสงสัยเหมือนกันครับ ว่าทำไม่ราคาไม่ลงซักที แต่รุ่นนี้ก็ชอบเป็นรถในฝันครับ
ถ้ามีโอกาสและจังหวะเจอรถดีๆก็จะสอยให้ได้ครับ
-
แสดงว่าพวก SUV ที่ขับ AWD มันมีเกียร์ชุดเดียว แต่ของ X-Trail มันสามารถเลือกใช้ Lock 50:50 ได้
ส่วนพวก Part time ของกะบะนั้นมันจะมีเกียร์ 4W อีกชุดนึงเพิ่มเข้ามา ผมเข้าใจถูกไหมครับ
ในขับสี่ พาร์ทไทม์ มันคือเกียร์ลูกเดียวกันครับ แต่มันมีส่วนของทรานซ์เฟอร์ที่สามารถตัดต่อกำลังได้ผ่านคันเกียร์เล็กเพื่อเข้าออกการขับเคลื่อนสี่ล้อ
และมีเฟืองทดรอบเกียร์ที่ต้องการแรงฉุดลากให้เข้าอีกที
-
ขอบคุณทุกท่านครับ ที่ไม่นับ XV ก็เพราะยังงัยก็นอนมา อยู่แล้วครับ :D
แต่อยากรู้ว่ายี่ห้ออื่นที่รองลงมาจะคือตัวไหนครับ
ตอนนี้ที่ดูไว้น่าจะเป็น X-Trail นะครับ แต่ยังเทียบกับพวก Prodo ตัว 120 มือสองอยู่
ชั่งใจระหว่างรถเก่ากับรถใหม่นะครับ กะใช้ยาวๆเกิน 6 ปี อยากได้แค่ขึ้นเนินไม่ชันมาก
ทางลูกลังแห้งๆ แบบมีทางน้ำผ่านพอแล้วครับ ถ้าแฉะไม่ลงครับ
เท่าที่ดูตาม youtube จะเห็นพวกรถ SUV ขึ้นไปเวลามีอุปสรรค เช่นล้อข้างหนึ่งลื่นมันจะไม่ส่งกำลังไป
แต่จะให้ล้อที่ไม่ลื่นแทน เหมือนตอนเข้าโค้งด้วย เหมือนรถมันคิดให้แทน
แต่กับรถกะบะมันส่งถ่ายให้เองด้วยไหมครับ
รู้เรื่องรถดีหรือยัง รู้ข้อจำกัดของรถแต่ละรุ่นดีหรือยัง อีกทั้งข้อสำคัญเลยรู้จัก Prado LC120 ดีขนาดไหน
จากความต้องการของคุณ SUV ปกติที่เป็นระบบ 4wd ทั่วไปก็ใช้ได้แล้วครับ รุ่นไหนก็ได้ ป้ายแดงเลยครับ
ผมไม่อยากให้เล่น Prado LC120 (ตัดคำว่ารถเก่าออกไปก่อน กรณีได้รถสภาพดี) Prado ตัวนี้ราคามือ 2 แพงกว่าคู่แข่งมากแพงแบบเว่อร์ ๆ มานานแล้ว คู่แข่งราคาร่วงกระจายมานานมากแล้วด้วย แต่ Prado ตัวนี้ราคายังแพงเกินไปมาก เทียบกับรถใหม่เดี๋ยวนี้คือเทียบกับ Fortuner 4x4 ตัวปัจจุบัน ความห่างชั้นกันมีแค่ช่วงล่าง Prado นิ่มกว่า และเซทช่วงล่างกับโช๊คแบรนดังต่างประเทศง่ายกว่าแค่นั้นเอง อีกทั้งรายละเอียดของคนเล่น Landcruiser ผมว่ามีเยอะมาก กรรณีคุณมีวามรู้พื้นฐานรถนำเข้าระดับบนของโตโยต้าแค่ตรงนี้ผมว่าไปรถใหม่ป้ายแดง SUV ที่คุณว่ามาก็พอครับ
ส่วนเรื่องการลุยผ่านอุปสรรค อ่านรายละเอียดตามลิ้งค์ซึ่งมีเยอะมากบรรยายไม่หมด รวมถึงภาพสวย ๆ ใน YOUTUBE ที่เอามาลงไว้ในทุกคำตอบ จะเข้าใจทะลุปรุโปร่งhttp://www.weekendhobby.com/offroad/toyota2700club/question.asp?id=1664 (http://www.weekendhobby.com/offroad/toyota2700club/question.asp?id=1664)
ผมสงสัยเหมือนกันครับ ว่าทำไม่ราคาไม่ลงซักที แต่รุ่นนี้ก็ชอบเป็นรถในฝันครับ
ถ้ามีโอกาสและจังหวะเจอรถดีๆก็จะสอยให้ได้ครับ
ถ้าเอาแค่คำว่ารถดีดีใน Prado LC120 หาไม่ยากครับ แต่รถพวกนี้ Landcruiser มันมี Detail เยอะส่วนมากคนเล่น Landcruiser บ้านเราก็เป็นคนมีเงินที่เล่นมือ 2 ทั้งนั้น ด้วยความชอบความหลงใหลยนตรกรรม คือถ้าใจคุณไม่ได้ชอบหลงใหล LC จนมีความรู้เพียงพอเหมือนในกลุ่มคนรักเล่น Landcruiser และมีเงินในระดับนึงที่จะควักเงินสดซื้อรถเป็นล้านโดยไม่ผ่อนและไม่เดือดร้อน แต่อย่างใด ผมขออนุญาตออกความเห็นว่าคุณไม่ควรไปเล่นรถพวกนี้ หา Suv ที่ผลิตขายในบ้านเราป้ายแดงใช้ดีกว่า
-
แสดงว่าพวก SUV ที่ขับ AWD มันมีเกียร์ชุดเดียว แต่ของ X-Trail มันสามารถเลือกใช้ Lock 50:50 ได้
ส่วนพวก Part time ของกะบะนั้นมันจะมีเกียร์ 4W อีกชุดนึงเพิ่มเข้ามา ผมเข้าใจถูกไหมครับ
ในขับสี่ พาร์ทไทม์ มันคือเกียร์ลูกเดียวกันครับ แต่มันมีส่วนของทรานซ์เฟอร์ที่สามารถตัดต่อกำลังได้ผ่านคันเกียร์เล็กเพื่อเข้าออกการขับเคลื่อนสี่ล้อ
และมีเฟืองทดรอบเกียร์ที่ต้องการแรงฉุดลากให้เข้าอีกที
เห็นภาพเลยครับ ขอบคุณมากครับ
-
ขอบคุณทุกท่านครับ ที่ไม่นับ XV ก็เพราะยังงัยก็นอนมา อยู่แล้วครับ :D
แต่อยากรู้ว่ายี่ห้ออื่นที่รองลงมาจะคือตัวไหนครับ
ตอนนี้ที่ดูไว้น่าจะเป็น X-Trail นะครับ แต่ยังเทียบกับพวก Prodo ตัว 120 มือสองอยู่
ชั่งใจระหว่างรถเก่ากับรถใหม่นะครับ กะใช้ยาวๆเกิน 6 ปี อยากได้แค่ขึ้นเนินไม่ชันมาก
ทางลูกลังแห้งๆ แบบมีทางน้ำผ่านพอแล้วครับ ถ้าแฉะไม่ลงครับ
เท่าที่ดูตาม youtube จะเห็นพวกรถ SUV ขึ้นไปเวลามีอุปสรรค เช่นล้อข้างหนึ่งลื่นมันจะไม่ส่งกำลังไป
แต่จะให้ล้อที่ไม่ลื่นแทน เหมือนตอนเข้าโค้งด้วย เหมือนรถมันคิดให้แทน
แต่กับรถกะบะมันส่งถ่ายให้เองด้วยไหมครับ
รู้เรื่องรถดีหรือยัง รู้ข้อจำกัดของรถแต่ละรุ่นดีหรือยัง อีกทั้งข้อสำคัญเลยรู้จัก Prado LC120 ดีขนาดไหน
จากความต้องการของคุณ SUV ปกติที่เป็นระบบ 4wd ทั่วไปก็ใช้ได้แล้วครับ รุ่นไหนก็ได้ ป้ายแดงเลยครับ
ผมไม่อยากให้เล่น Prado LC120 (ตัดคำว่ารถเก่าออกไปก่อน กรณีได้รถสภาพดี) Prado ตัวนี้ราคามือ 2 แพงกว่าคู่แข่งมากแพงแบบเว่อร์ ๆ มานานแล้ว คู่แข่งราคาร่วงกระจายมานานมากแล้วด้วย แต่ Prado ตัวนี้ราคายังแพงเกินไปมาก เทียบกับรถใหม่เดี๋ยวนี้คือเทียบกับ Fortuner 4x4 ตัวปัจจุบัน ความห่างชั้นกันมีแค่ช่วงล่าง Prado นิ่มกว่า และเซทช่วงล่างกับโช๊คแบรนดังต่างประเทศง่ายกว่าแค่นั้นเอง อีกทั้งรายละเอียดของคนเล่น Landcruiser ผมว่ามีเยอะมาก กรรณีคุณมีวามรู้พื้นฐานรถนำเข้าระดับบนของโตโยต้าแค่ตรงนี้ผมว่าไปรถใหม่ป้ายแดง SUV ที่คุณว่ามาก็พอครับ
ส่วนเรื่องการลุยผ่านอุปสรรค อ่านรายละเอียดตามลิ้งค์ซึ่งมีเยอะมากบรรยายไม่หมด รวมถึงภาพสวย ๆ ใน YOUTUBE ที่เอามาลงไว้ในทุกคำตอบ จะเข้าใจทะลุปรุโปร่งhttp://www.weekendhobby.com/offroad/toyota2700club/question.asp?id=1664 (http://www.weekendhobby.com/offroad/toyota2700club/question.asp?id=1664)
ผมสงสัยเหมือนกันครับ ว่าทำไม่ราคาไม่ลงซักที แต่รุ่นนี้ก็ชอบเป็นรถในฝันครับ
ถ้ามีโอกาสและจังหวะเจอรถดีๆก็จะสอยให้ได้ครับ
ถ้าเอาแค่คำว่ารถดีดีใน Prado LC120 หาไม่ยากครับ แต่รถพวกนี้ Landcruiser มันมี Detail เยอะส่วนมากคนเล่น Landcruiser บ้านเราก็เป็นคนมีเงินที่เล่นมือ 2 ทั้งนั้น ด้วยความชอบความหลงใหลยนตรกรรม คือถ้าใจคุณไม่ได้ชอบหลงใหล LC จนมีความรู้เพียงพอเหมือนในกลุ่มคนรักเล่น Landcruiser และมีเงินในระดับนึงที่จะควักเงินสดซื้อรถเป็นล้านโดยไม่ผ่อนและไม่เดือดร้อน แต่อย่างใด ผมขออนุญาตออกความเห็นว่าคุณไม่ควรไปเล่นรถพวกนี้ หา Suv ที่ผลิตขายในบ้านเราป้ายแดงใช้ดีกว่า
ขอบคุณครับ ได้ข้อมูลดีๆเยอะเลย :)
-
ถ้าไม่เอา XV มารวม ผมก็ยกให้ X-trail ครับ ผมเชื่อว่านิสสันทำระบบเกียร์ได้ดีมากครับ ขับ 4 ล้อน่าจะทำดีที่สุด รองลงมาก็คงเป็น CRV และ CX5 แต่ถ้ามีงบสัก 1.3 ล้าน ผมออก XV นะครับ ถือว่าเป็นรถขับ 4 ล้อที่ช่วงล่างดีกว่่าตัวอื่นแน่นอนครับ
-
landcruiser มันไม่ใช่รถครับ มันเป็น Land ;D ;D