Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: komakung ที่ มกราคม 26, 2015, 20:24:04
-
เห็นที่ญี่ปุ่นมี Mazda 3 Hybrid (แต่ใช้ชื่อว่า Axela น่าจะจำไม่ผิดนะครับ) ไม่แน่ใจว่าตัวนี้จะมีโอกาสเข้ามาขายในบ้านเราหรือเปล่าครับ ขอบคุณครับ
-
น่าจะยากมากๆครับ
-
ผมว่ามันไม่มาแน่ๆแหละ คนไทยกลัวHybrid นอกจากจะบังคับซื้อแบบToyota Camry ( Mazda 3 มีชื่อในญี่ปุ่นว่า Axela อยู่ละครับ )
-
เหมือนเคยอ่านผ่านๆว่าขายเฉพาะที่ญี่ปุ่นเท่านั้นครับ เพราะติดลิขสิทธิ์ของโตโยต้า
-
หมดสิทครับ ขนาด Camry Accord ที่มีความน่าเชื่อถือมากกว่ายังไม่ได้ขายดีไรมากมาย คนอยากให้มาอะเยอะคนซื้อมีน้อยครับนี่ 2 เจ้านั่นถ้าไม่ได้รถ Fleet ผมว่ายิ่งหนัก mazda คงไม่มาแน่ๆ คนไทยคิดใช้รถยาวอยู่ Hybrid เกิดยากครับแต่ผมชอบมาก
-
ไม่เข้าแน่นอนครับ ขนาดตัวดีเซล ผมว่ายังยากเลย
เหมือนเคยอ่านผ่านๆว่าขายเฉพาะที่ญี่ปุ่นเท่านั้นครับ เพราะติดลิขสิทธิ์ของโตโยต้า
ประมาณนั้นครับ เอาแลกกับ เครื่องตัวไหนไม่แน่ใจแต่เป็น Skyactiv นี้หละ ตีตราโตโยต้าขายโซนยุโรป
-
เจอทู้นี้ ได้ความรู้เลยแฮะ :)
-
ถ้าเป็นแบบนี้เซ็งเลยดิครับ เห็นสเปคแล้วน่าใช้มากๆ แต่ก็อย่างที่คุณๆ ตอบมานั่นล่ะครับ คงยากหรือแทบเป็นไปไม่ได้เลยทีเดียว แต่ในใจก็ยังแอบหวังลึกๆๆๆๆๆๆๆๆ (ลึกมาก 555) ว่าสักวันจะได้เห็นเข้ามาขายในไทยกับเค้าบ้างสำหรับ Mazda 3 Hybrid และถ้าวันนั้นมาถึงรับรองไม่พลาดแน่ๆ
-
ผมว่าคนไทยฉลาดเลือกนะ เพราะรถเราใช้กันเกิน 10 ปี ไม่ใช่ใช้แล้วทิ้งเหมือนประเทศที่เจริญแล้วทั้งหลาย เทคโนโลยี hybrid ในปัจจุบัน ผมว่าไม่มีอนาคต สุดท้าย ต้องเป็นรถไฟฟ้า 100% เพียงแต่จะทำยังงัยให้ ชาร์ตไฟเร็วพอๆกับเติมน้ำมัน
ใครทำได้ก่อนรวยก่อน ตอนนั้นรถ hybrid คงต้องชั่งขายเป็นเศษเหล็กอย่างเดียว เพราะคงขายมือ 2 ไม่ออก
-
น่าใช้แต่ไม่น่าซ่อมสำหรับไฮบริด ขนาด TOYOTA บ้านเรายังเตรียมปิดตำนานรถ พรีอุสแล้ว ถ้าคัมรี่ไฮบริดไม่ได้ขายเป็นรถฟลีทให้ตามหน่วยงานต่าง ๆ หรือบริษัทญี่ปุ่นด้วยกันเป็นรถประจำตำแหน่ง รับรองวันนี้ยอดไฮบริดแทบไม่พุ่งแล้ว
นี่เป็นมาสด้า ถ้าคุณลองใช้แล้วต้องซ่อมไฮบริดคุณจะกล้าซ่อมหรือเปล่า ทั้งอะไหล่และศูนย์ซ่อม ขนาดโตโยต้าเองคนยังขยาดกันหมดแล้ว นี่เป็นมาสด้าด้วยแล้วระบบการสต๊อกอะไหล่ ขนาดรถใหม่เองอะไหล่ยังหาไม่ครบเลย อีกทั้งยี่ห้อนี้จัดว่าอะไหล่แพงขึ้นชื่อระนยะยาวมีปัญหาแน่สำหรับอะไหล่มาสด้า โตโยต้ายังไม่มีใครบ่นว่าอะไหล่ถูกมีแต่บอกว่าแพงขายต่อราคายังตกหนักมากแบบร่วงกระจาย ถ้าเป็นมาสด้าไม่เรียกอะไหล่โคตรแพงเลยหรือครับ ถ้ารถเก่าเกิน 7 ปีรถไฮบริดยี่ห้อมาสด้าแทบจะหาคนซื้อไม่ได้ ขายต่อแทบหมดราคา
รถไฮบริดตอนนี้เหมือนทำไว้ทิ้งมากกว่าที่จะทำไว้ซ่อม เพราะราคาค่าซ่อมเทียบกับมูลค่าที่เหลืออยู่ของตัวรถ ยังไงคงไม่เหมาะกับบ้านเรา
-
น่าจะไม่มาขายแน่นอน
รถ hybrid สำหรับคนอื่นอาจจะกลัว แต่สำหรับผม ผมไม่กลัวนะ
แต่ราคารถมันสูงเกินไป ที่เปิดมา accord น่าจะตั้งรคาได้ดีที่สุด เพราะ 1.65ล้านก็ซื้อได้ แต่บังเอิญว่าผมไม่ได้มีแผนซื้อรถราคาระดับนี้อยู่
อยากให้hybird honda รุ่นใหม่ๆ มาในรถระดับ jazz-civic โดยราคาแนวๆที่ตั้งอับaccord คือราคาไม่กระโดดมาก ถึงเวลานั้นน่าจะได้ขายดีกัน
mazda ผมว่าทำปัจจุบันให้มันดีก่อนครับ แล้วค่อยเอาเข้ามาขาย เพราะผมมองว่า mazda เอามาตั้งราคาแพงแน่ๆ
-
น่าจะยากครับ
ตัวไฮบริดของมาสด้า จะใช้เครื่องยนต์ Skyactiv ของมาสด้า พ่วงเข้ากับระบบไฮบริดของโตโยต้าน่ะครับ
-
อยากได้เครื่อง 2.5 จาก cx-5 มามากกว่า ในราคาพอๆกับครูซดีเซล
รูปทรง กับช่วงล่างไม่ขี้เหร่ ขาดเครื่องยนต์แรงๆ อย่างน้อยน่าจะช่วงเรื่อง image ของ brand และรุ่นของรถอีกพอควร
เห็นที่ car and driver เค้าบอกว่าตัว 2.5 ฟีลลิ่งเทียบเท่า golf gti กันเลยดีเดียว แถมผมว่าเจ้า 3 สวยกว่าซะด้วยสิ