Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: pitydog ที่ มกราคม 26, 2015, 22:10:43
-
มีใครว่ารถยุโรปขับในเมืองรถติดบ้าง รู้สึกอืดอาดไหมครับ ออกตัวช้า รู้สึกรถหนักๆครับ
-
ยุโรปแบบไหนหละครับ
ถ้าเป็นเมื่อก่อนรถใหญ่เครื่องเล็กอาจจะใช่ แต่สมัยนี้รถใหญ่เครื่องเล็กแต่แรง
ออกตัวเร่งแซงทันใจหายห่วง ยิ่งถ้าเป็นพวกรถเล็กเครื่องแรงอย่า GTI, V40, A250 น่าจะหลังติดเบาะได้
-
ถ้าเป็น10กว่าปีที่เเล้วผมยอมรับว่าอืดคับ เเต่เดียวนี้ไม่อืดแล้วละคับ
-
ก็เลือกรถยุโรปที่ขับในเมืองแล้วไม่อืดอาดสิครับ ไม่มีมันคงเป็นไปไม่ได้ ดังนั้นตอบว่า yes and no ละกัน
-
ถ้ายุโรปโบราณเช่น E28 W124 W140 อืดครับ แต่ยุโรปใหม่ไม่อืดแล้ว
-
จขกท อารมณ์เดียวแบบผมหรือเปล่า ผมขับมาทั้ง C200 CGI 5AT กับ E200 CGI 7G ถ้าขับในเมืองแบบรถติดๆแบบให้รถไหลเลื่อยๆ พอกดคันล่งรอบพันกว่าๆจะรู้สึกอืดไม่ค่อยออกแต่พอกดลงไปอีกนิดนึงรอบ 2พันขึ้นรถก็จะออกตัวพุ่งเร็ว เหมือนเราไม่สามารถควบคุมคันเล่งให้อยู่กึ่งกลางได้ประมาณนี้
เยียบนิดนึง--> รถออกตัวอืดๆ
เยียบเพิ่มลงไป --> รถออกตัวพุ่ง
-
รถยุโรปเครื่องเทอร์โบ เครื่องซุปเปอร์ชาร์จ สมัยนี้ คงไม่แล้วครับ
แต่ E34 เครื่อง เดิมๆ 2.5 6 สูบนี่ ตีนต้น อืดทึดเลยครับ
กดเยอะ ก็ รอบฟาดเกิตเหตุ แถมกินจุอีก ;D
-
ออกตัวพุ่งๆ นี่กลัวมากเลย ในกรุงเทพ ยิ่งติดหนัก
-
ถ้าหมายถึงคันเร่งหน่วงเป็นครับ หน่วงกว่ารถ. jp. คันเร่งไม่เบาเท่า
-
ออกตัวพุ่งๆ นี่กลัวมากเลย ในกรุงเทพ ยิ่งติดหนัก
ใช้เกียร์ครับ แรงแค่ไหนออกตัวเกียร์ 2 รถขยับปุ้บตัดขึ้นเกียร์ 3 ยังไงก็ไม่พุ่ง
-
ถ้าหมายถึงคันเร่งหน่วงเป็นครับ หน่วงกว่ารถ. jp. คันเร่งไม่เบาเท่า
ขอถามนอกเรื่องหน่อยครับเห็นใช้รูปประจำตัวเป็น v40 อยากถามว่าตอนล้างรถน้ำเข้าฝั่งประตูด้านในไม่ถึงห้องโดยสายและตรงห้องเครื่องด้านหน้าหรือเปล่าครับ ผมใช้สายยางธรรมดาฉีดล้างเข้าครับ
-
e350 w212 ไม่อึดอัดครับ คุมคันเร่งได้ตามใจสั่ง คันเร่งเบา พวงมาลัยเบา สั่งเท่าไหร่ไปเท่านั้น โหมด e จะคันเร่งช้าๆนิดนึง ออกตัวได้นุ่มๆเลยครับ
c36 w202 อึดอัดนิดหน่อยครับ ออกตัวรู้สึกหนักๆ คันเร่งแข็งมากออกตัวแล้วบางทีไม่ยอมไปบางทีดึงหลังติดเบาะ พวงมาลัยหนักเหมือนกระบะยกสูงใส่ล้อ18ทำให้ไม่ค่อยคล่องตัวเท่าไหร่ แต่พอลอยลำแล้วขับสนุกมากครับ
-
ไม่จริง ss ขับสนุกจะตาย...
-
อืดจริงๆครับ
เมื่อก่อนเอา 300E เข้าเมือง ด้วยความที่เกียร์ถูกออกแบบให้ออกตัวที่เกียร์ 2 กดคันเร่งทีนึงกว่ารถจะขยับ คันหน้าก็ที้งระยะไปพอสมควรแล้ว
ใช้โหมด S หรือ E ก็ไม่มีผล ออกตัวยังไงก็เกียร์ 2 อยู่ดี
มีทางเดียวคือ ต้องดึงด้ามเกียร์ตำแหน่ง 2 ถึงจะยอมเข้าเกียร์ 1 ให้ (แต่เกียร์ทดสูงมาก พอๆกับรถ 4WD กดนิดเดียวรอบเกือบ 4000 แล้ว)
-
เคยใช้ e60 525i ปี 2009 อยู่พักหนึ่ง ขับในเมืองก็อืดนะ (อยู่ในเกณฑ์ที่รับได้) แต่พอลอยตัวแล้วขับดีมาก
ถัดมา ใช้ x3 F25 20d อยู่ 1 ปี ดีขึ้นเยอะครับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น มีโหมดการขับขี่ให้เลือกซึ่งยืดหยุ่นดีครับ
-
ตั้งแต่ Kompressor & CGI ก็หมดยุครถยุโรปอุ้ยอ้ายแล้วครับ
-
ไม่อืดอาดแน่นอนครับ แต่มันจะมีคันเร่งหน่วงๆยิ่งโดยเฉพาะ 525d ครับ เชื่อว่า BMW หลายรุ่นเป็นหมด MB เท่าที่ขับมาไม่เป็นครับแต่ที่แน่ๆผมรู้สึกว่าทัศวิสัยของรถยุโรปสู้ญี่ปุ่นไม่ได้ครับ ญี่ปุ่นรู้สึกมองได้กว้างกว่า
-
ถ้ารุ่นซัก10ปีขึ้นไป อืดคับ ยกตัวอย่าง e39 ผมมันออกตัวเกียร์2 ถ้าสับโหมดสปอร์ทถึงออกเกียร์1
e60 ผมออกเกียร์1 ตลอด มันถึงเลิกอุ้ยอ้ายได้เสียที ยิ่งถ้ารุ่นใหม่ๆ พุ่งแล้วคับไม่มีอืด
-
BMW 5 Series ถ้าเข้าเมืองใช้ Eco Pro ครับรถจะซอยระยะการเหยียบคันเร่งให้เราแบบถี่ยิบค่อยๆ เร่งขึ้นทีละนิดตามความลึกของการเหยียบ แต่ถ้าอยากออกตัวเร็วดันเกียร์ไปทางซ้ายเข้า Sport Mode รถพุ่งฉิวเลยครับ ส่วน Benz E300 ผมว่าคันเร่งไม่เนียนเลยมันไม่ไล่ระดับพอกดถึงจังหวะนึงรถจะพุ่งไปเลย ไม่เหมือน Toyota หรือ BMW ใน Eco Mode ที่จะค่อยๆ ไล่ระดับอัตราเร่งตามระยะคันเร่งที่เราเหยียบลงไปเรื่อยๆ ปกติผมขับรถภรรยาผมไม่เคยบ่นยกเว้น E300 บ่นว่าไม่นิ่ม
-
ยุโรปแบบไหนหละครับ
ถ้าเป็นเมื่อก่อนรถใหญ่เครื่องเล็กอาจจะใช่ แต่สมัยนี้รถใหญ่เครื่องเล็กแต่แรง
ออกตัวเร่งแซงทันใจหายห่วง ยิ่งถ้าเป็นพวกรถเล็กเครื่องแรงอย่า GTI, V40, A250 น่าจะหลังติดเบาะได้
อย่าง VW ถ้ารถวิ่งซัก 5-10 กม/ชม รถจะเข้าเกียร์2 เลย ดังนั้นก็อืดครับ
-
.
.
.
CLA250 เท่าที่ใช้ไม่มีคำว่าอืดเลย อยากจะพุ่งไปตรงไหนได้หมด
เหยียบมันกว่าญี่ปุ่น D sec ทุกคันแน่ๆ ยิ่งถ้าพวก Golf R / GTi คงหายห่วง
-
อยู่ที่โหมดที่เลือก และขนาดตัวรถด้วยครับ
A250 นี้พวงมะลัยคมมาก มุดเป็นตัวตุ่นได้เลยครับ
-
ถ้าหมายถึงคันเร่งหน่วงเป็นครับ หน่วงกว่ารถ. jp. คันเร่งไม่เบาเท่า
ขอถามนอกเรื่องหน่อยครับเห็นใช้รูปประจำตัวเป็น v40 อยากถามว่าตอนล้างรถน้ำเข้าฝั่งประตูด้านในไม่ถึงห้องโดยสายและตรงห้องเครื่องด้านหน้าหรือเปล่าครับ ผมใช้สายยางธรรมดาฉีดล้างเข้าครับ
เอิ่มผมไม่เคยล้างรถเองด้วยสิครับ แอดไลน id มาครับเดวพาเข้ากลุ่มโว่ๆ
-
ปัจจุบันไม่อืดหรอกครับ :)
-
ใช้รถค่าย BMW อย่าง F30 กับ มินิ R56S sport mode แล้วไม่มีคำว่าอืดเลยครับ แต่ถ้าเบ็นซ์ C200Kom ตัว W204 ผมว่ายังแอบมีอืดๆบ้างในช่วงรอบเครื่องต่ำแม้แต่ใน sport mode
-
ผมใช้ CLK200KOM W209 ครับเครื่องก่อนไมเนอร์เช้น รุ่นนี้พี่ๆว่าอืดไหมครับเท่าที่เคยลอง
-
ผมใช้ CLK200KOM W209 ครับเครื่องก่อนไมเนอร์เช้น รุ่นนี้พี่ๆว่าอืดไหมครับเท่าที่เคยลอง
รถเก่าแล้ว บำรุงรักษาดีรึเปล่า
-
ถ้ารุ่นใหม่ๆมันคงไม่อืดหรอกครับ โบช่วยในรอบต่ำกดแล้วพุ่งเห็นๆ
-
เดี๋ยวนี้ไม่อืดแล้วนะครับ
-
Passat TDI , 520D ที่บ้านไม่อืดเลยค่ะ เหยียบเป็นมา