Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: patanin ที่ มกราคม 27, 2015, 08:42:46
-
เนื่องด้วยผมได้ไปลองขับรถที่มีระบบ istop และได้เบรคกระทันหัน พอรถหยุดนิ่งแล้ว เครื่องดับทันที และพอปล่อยเบรค เครื่องก็เกิดการสตาร์ทอีกครั้ง และได้กด เบรคต่อ เครื่องได้ดับอีกรอบ พอปล่อยเบรค เครื่องติดอีกครั้ง และจากนั้นปล่อยให้รถไหลไป และไฟบนหน้าปัทม์อักษร istop กระพริบ และจากนั้นพอเบรคอีกครั้ง เครื่องไม่ดับแต่ก็พอถึงระยะเวลานึง istop ถึงทำงานในตามระยะเวลาที่มันควรเป็น รบกวนสอบถามหน่อยครับ การติดและดับเครื่องในระบบ istop แบบนี้ปรกติใช่ไหมครับ ขอบคุณทุกคำตอบมากครับ
-
ถ้ามันเป็นอุปกรณ์ติดรถ มันก็ปกติ ถ้าไม่อยากใช้ก็ปิด
-
เนื่องด้วยผมได้ไปลองขับรถที่มีระบบ istop และได้เบรคกระทันหัน พอรถหยุดนิ่งแล้ว เครื่องดับทันที และพอปล่อยเบรค เครื่องก็เกิดการสตาร์ทอีกครั้ง และได้กด เบรคต่อ เครื่องได้ดับอีกรอบ พอปล่อยเบรค เครื่องติดอีกครั้ง และจากนั้นปล่อยให้รถไหลไป และไฟบนหน้าปัทม์อักษร istop กระพริบ และจากนั้นพอเบรคอีกครั้ง เครื่องไม่ดับแต่ก็พอถึงระยะเวลานึง istop ถึงทำงานในตามระยะเวลาที่มันควรเป็น รบกวนสอบถามหน่อยครับ การติดและดับเครื่องในระบบ istop แบบนี้ปรกติใช่ไหมครับ ขอบคุณทุกคำตอบมากครับ
เท่าที่เคยศึกษาดูระบบ i-stop แต่ละค่ายพยายาม develop technology ไปในแนวทางของตัวเองทำให้มันมีรายละเอียดที่แตกต่างกันไป แต่ข้อควรระวังอย่างนึงก็คือมันไม่ฉลาดขนาดที่ handle ทุกสถานะการณ์ได้ (ส่วนหนึ่งมันเหมือนกับการเขียน software คอมพ์) อย่างเช่น ในกรณีที่รถติดแบบขยับตามกันไปเรื่อยๆ เครื่องมันจะ start/stop แบบรั่วๆ ถี่เกินไป ในกรณีนี้ควรปิดเพื่อ safe ตัว motor start...แต่คู่มือรถบางทีก็ไม่ได้เขียนอธิบายระบบนี้ไว้ละเอียดมาก ต้องอาศัยค้นจาก website ต่างๆ เพิ่มเติมเอาครับ...
-
ขอบคุณมากครับ ผมกลัวว่าระบบจะผิดปรกติครับ เห็นว่า ติดดับบ่อยเกินไป ขอบคุณครับ
-
ดับบ่อยจนรำคาญผมปิดเลยครับ ;D
-
ถ้าในมาสด้า2 ตัวท๊อป กดดูที่หน้าจอได้เลยครับว่ามันพร้อมทำงานไหม
แต่เท่าที่เคยๆรู้ๆมาถ้าของมาสด้ามันจะทำงานตามคอนดิชั่น เคยไปเทสไดรฟ์เซลล์เคา้บอกว่าถ้าพี่ไม่อยากให้ i-stop ทำงงาน เปิดแอร์เย็นสุดก็ไม่ทำงานแล้ว :-\