Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: GreenG ที่ มกราคม 27, 2015, 12:01:48
-
ผมสังเกตดูในห้องของ Nissan March และ Almera
ตอนนี้ เกียร์พังกันไปหลายรายครับ
จากเดิมพังกันที่แสนขึ้น
ตอนนี้เหลือ 6-7 หมื่น ก็พังกันแล้ว
และส่วนมากเท่าที่ผมสังเกต คือ
1. เป็นรถปี 2010-2011
2. เข้าศูนย์ตลอด
3. หลายคนบอกว่าศูนย์ถ่ายให้ตอน 2-4 หมื่น (แล้วแต่คัน) แต่ไม่แน่ใจว่าถ่ายกันจริงๆ ไหมนะครับ เพราะว่าตามคู่มือเขียนให้ถ่ายแสนนึงและบางคนก็ฟังมาแต่ไม่ได้เห็นว่าเขาถ่ายจริงๆ
อยากสอบถามว่า คนที่ใช้ Mitsubishi และ Suzuki ที่ใช้ CVT 7 ของ Jatco ในคลับของท่าน มีเกียร์พังกันบ้างหรือยังครับ
ผมกำลังสงสัยว่า ถ้าของ Mitsu กับ Suzuki ไม่พังกัน แสดงว่าโปรแกรมเกียร์ของ Nissan ต้องมีปัญหาอะไร หรือว่า CVT 7 ของแต่ละเจ้า spec ไม่เหมือนกัน วัสดุคนละแบบหรือเปล่า
ขอให้ช่วยแลกเปลี่ยนกันด้วยครับ
-
ผมสังเกตดูในห้องของ Nissan March และ Almera
ตอนนี้ เกียร์พังกันไปหลายรายครับ
จากเดิมพังกันที่แสนขึ้น
ตอนนี้เหลือ 6-7 หมื่น ก็พังกันแล้ว
และส่วนมากเท่าที่ผมสังเกต คือ
1. เป็นรถปี 2010-2011
2. เข้าศูนย์ตลอด
3. หลายคนบอกว่าศูนย์ถ่ายให้ตอน 2-4 หมื่น (แล้วแต่คัน) แต่ไม่แน่ใจว่าถ่ายกันจริงๆ ไหมนะครับ เพราะว่าตามคู่มือเขียนให้ถ่ายแสนนึงและบางคนก็ฟังมาแต่ไม่ได้เห็นว่าเขาถ่ายจริงๆ
อยากสอบถามว่า คนที่ใช้ Mitsubishi และ Suzuki ที่ใช้ CVT 7 ของ Jatco ในคลับของท่าน มีเกียร์พังกันบ้างหรือยังครับ
ผมกำลังสงสัยว่า ถ้าของ Mitsu กับ Suzuki ไม่พังกัน แสดงว่าโปรแกรมเกียร์ของ Nissan ต้องมีปัญหาอะไร หรือว่า CVT 7 ของแต่ละเจ้า spec ไม่เหมือนกัน วัสดุคนละแบบหรือเปล่า
ขอให้ช่วยแลกเปลี่ยนกันด้วยครับ
เท่าที่เห็นเพื่อนผมเองใช้ มิราจ CVT วิ่งไปแสนกว่าแล้ว ขึ้นลง กทม-กำแพงเพชรตลอด ก็ยังปกติดีครับ เข้า 0 ตลอด ในคลับมิราจกับแอททราจที่ผมเองใช้ ก็ไม่เห็นมีใครทำพังเลยนะครับ สว่น almera ของคุณอาผมใช้ ผมบอกให้เขาถ่ายน้ำมันเกียร์ทุก4หมื่นเลย หรือปีละครั้งถ้าไม่เสียดายเงิน ตอนนี้ 7หมื่นโลแล้ว เกียร์ยังโอเคครับ
-
เพื่อนผมมันเปนเซลล์ วิ้งแทบทั่วประเทศ (ยกเว้นโซนใต้ ไม่ค่อยได้ไป) มันใช้ Nissan March ตัวรองท็อป CVT ถามมันล่าสุดใช้ไป 250,000 โล (สองแสนห้าหมื่นโล) มันบอกว่าขึ้นเหนือ ล่องใต้ ไปอิสาน สบายๆครับ ชิวๆ เกียร์ไม่พังไม่หอน ถามมันได้ความว่าเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทุกๆ 3 หมื่นโล เปลี่ยนอะไหล่ตามกำหนดงี้...
กรณีที่สอง รถพ่อผมเอง Almera ตัวท็อป ใช้ไปแปดหมื่นโล สบายๆครับ ไม่มีปัญหาใดๆ
-
น้ำมันเกียร์เนี่ยเปลี่ยนเร็วๆหน่อยก็ดีครับ ;D
-
Nissan March และ Almera ตัวแรกๆ ในคู่มือ มันไม่มีให้เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทุก 4 หมื่นโลครับ ส่วนมากที่พัง ก็เพราะสาเหตุนี้แหละ
-
รถผม มาร์ช รุ่นแรก. 8หมื่นโล เกียร์พัง
เป็นข้อมูลสำหรับคนใช้. cvt. นิสสัน
-
เหมือนที่คุยกันครับ
บางคนเปลี่ยนแต่น้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์มันก็มีอายุประมาณ 1 ปีนะครับ
ไม่ใช่แค่ดูอายุจากไมล์อย่างเดียว... ยิ่งถ้ารอ 80,000 กม. แบบบางศูนย์นี่ตายก่อนแน่ๆ
ที่สำคัญ อย่าลืมว่าล็อตแรกๆ ติดรถมันมาเป็น NS-2 เจ้าปัญหาด้วย
-
เหมือนที่คุยกันครับ
บางคนเปลี่ยนแต่น้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์มันก็มีอายุประมาณ 1 ปีนะครับ
ไม่ใช่แค่ดูอายุจากไมล์อย่างเดียว... ยิ่งถ้ารอ 80,000 กม. แบบบางศูนย์นี่ตายก่อนแน่ๆ
ที่สำคัญ อย่าลืมว่าล็อตแรกๆ ติดรถมันมาเป็น NS-2 เจ้าปัญหาด้วย
ใช่ครับ ผมว่าบางคนยังแยกไม่ออกระหว่าง น้ำมันเครื่อง กับน้ำมันเกียร์ ;D
และก็เข้าใจว่าศูนย์เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ให้แล้ว (เชื่อศูนย์ ;D)
-
มิราจรู้สึกเปลี่ยนทุก 40,000 โลครับ
รถผมเปลี่ยนทุก 40,000 หรือสองปีแต่ผมใช้รถน้อยแล้วจะเปลี่ยนทกปีครึ่งครับ
เปลี่ยนก่อนหนึ่งระยะเช็ค กันเหนียวไว้ก่อน