Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ มกราคม 27, 2015, 20:51:31
-
J!MMY said :
สำหรับรถแบบนี้ ถ้าเอามาขึ้นไดโนซะหน่อยก็จะได้เห็นหลายอย่างชัดเจนขึ้น
ขอบคุณจอร์จแห่ง Gettuned เอื้อเฟื้อไดนาโมมิเตอร์ และตาแพนสำหรับการทดสอบคราวนี้
เห็นอะไรบางอย่างจากการเทสต์ครั้งนี้เยอะเลย
(http://upic.me/i/bc/vhag1.jpg) (http://upic.me/show/54414586)
ชอบรูปนี่ๆๆๆๆๆๆ
From Dad...to dear
จูนเนอร์เอ้ย จำโมเมนท์นี้ดีๆนะลูก
โตขึ้น นี่จะเป็นภาพที่น่าจดจำที่สุดภาพนึงของหนูเลยนะลูก
ปล. ลูกชายของจอร์จเจ้าของไดโน่ ชื่อจูนเนอร์เค้าดูรถคันนี้ สายตาไม่ละวางเลย
(http://upic.me/i/7r/xpbg2.jpg) (http://upic.me/show/54414587)
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------
CommanderCHENG said :
ขึ้นเขียง
เพราะเรารู้ว่าคนอ่านอยากรู้ และเผอิญผมว่าง
(http://upic.me/i/4p/tc7g4.jpg) (http://upic.me/show/54414589)
ผลการไดโน่WRX STi น้ำมัน95
แรงม้าที่ล้อสูงสุด 286 แรงม้า
แรงบิดที่ล้อสูงสุด 42.6 ก.ก.ม.
แต่จะทำแบบนี้ได้อากาศต้องเย็น อินเตอร์คูลเลอร์ต้องเย็น
และหากมีความร้อนสะสมเมื่อไหร่ แรงจะหายไปเยอะมาก
สังเกตกราฟแรงบิดอันซ้ายสิครับ เส้นล่างคือการวัดตอนที่วิ่งวัดแล้วหลายๆรอบ
มีความร้อนสะสม แรงบิดหายไปเยอะเกือบ 10 ก.ก.ม.
แถมรอบสูงๆกล่องสั่งจ่ายน้ำมันจน AF Lambda 0.76 (หนา) ช่วงรอบ 5,500-6,000 แรงบิดห้อยลง
เอาเป็นว่าหากเติมE20 จูนกล่องให้น้ำมันพอดี เพิ่มตัวฉีดน้ำอินเตอร์ ทำม้าลงพื้น 300 ได้สบายแน่ๆ
(http://upic.me/i/ed/ydsg3.jpg) (http://upic.me/show/54414588)
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------
-
โอ้วมันไม่ธรรมดาเลย :o :o :o :o :o
-
วิ่งในกทม กลางวันรถติดๆนี่ ก็แรงหายไปเยอะเลยถ้าแบบนี้
-
เอาไว้วิ่งพล่บค่ำหรือแว๊นตอนดึกๆละกันครับ :D
-
ต่อยอดไปอีกสบายๆ
-
ขอบคุณมากครับ
เคลียร์ข้อข้องใจได้หลายอย่างเลย
รถสมรรถนะแบบนี้ การจูนเก็บรายละเอียดเป็นสิ่งที่แนะนำเป็นอันดับแรก
E20 นี่น่าจะใกล้เคียง ออกเทน 98 สุดแล้ว
-
ขอบคุณครับสุดยอด ม้าตกทะเลไปไม่ถึง10เปอร์เซนต์
-
วิ่งจริงมีลมพัดเต็มที่ ม้าน่าจะคงที่กว่านี้มั้งครับ
เพราะบนไดโนสำพังแค่พังลมเป่าคงสู้ลมพัดที่ความเร็วเกิน 100 ไม่ได้ แถมพัดลมก็ไม่โดนอินเตอร์โดยตรงด้วย
-
ชอบรูปแรก STi แหล่มเลย
-
กด like
-
ดูท่าแล้ว น่าจะต่อยอดได้สบายๆอีกเยอะเลยครับ
-
สุดยอดมาก อยากได้จริงๆ
-
รูปแรกนี่รถมันเล็กหรือคนตัวใหญ่?
-
แหม่...ของคุ้นเคย ;D จากประสพการณ์ที่ทำ reflash พวกอิมฯ ไอ้ที่หล่นลงไปคือการที่ Knock Control มันทำหน้าที่ของมัน ลองดูช่วง 5000-6000 รอบ ทอร์คหล่นลงไปเป็นหลุมเลย ไม่น่าจะเกิดจาก Heat Soak อย่างเดียว คิดว่า ECU ทำการลดองศาจุดระเบิดลงเนื่องจากได้ยินสัญญาณเขกจาก Knock Sensor ;) STI UK Spec ตามสเป็คต้องใช้ Octane 98 หากเป็น JDM Spec เค้าจูนจากโรงงานมาให้ใช้ Octane 100 พอเรามาใช้ 95 ที่บ้านเรา วิ่งรอบสูงๆก็น้อคเป็นปรกติ ทีนี้พอ Dyno Run หลายๆรอบเครื่องทำงานหนัก มันก็ยิ่งน้อคหนักเข้าไปอีก หากเสียบ OBD Port แล้วเช็คค่า IAM ดู รับรองว่า IAM หล่นฮวบเลย
-
พยายามตัดใจจากมันเพราะติดตรงเกียร์แมนวล ขับในกทม.คงเป็นตะคริวก่อนจะได้แว้น แต่มีกระทู้มายั่วอีกแล้ว :P
-
เดิมๆก็แรงอยู่แล้ว เอาไปปรับแต่งต่อสบายๆเลย
-
:o :o :o
-
อยากเห็นตอนจูนใหม่แล้วว่าจะแรงขนาดไหน ผมว่าในราคาและรุ่นประมาณนี้ ตัวนี้น่าจะแรงสุดแล้วครับ
นี่ถ้าเติม E20 ได้ ปรับจูนใหม่เข้าที่ น่าจะอัดได้เแรงน่าดู
อยากรู้อีกนิดนึงครับ ถ้าเติม E85 ที่ออกเทน 105 จะเป็นยังไง
เห็นตอนนี้ก็มีให้เทสไดร์อยู่ แต่คิวน่าจะยาว อยากลองไปขับมั้งจังครับ เป็นรถคันนึงที่ผมชอบเลย ตอนออกตัวไม่กระชาก แต่ว่าใช้เวลาประมาณ 5-6 วินาที ไม่ใช่เล่นนะเนี้ย