Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ มกราคม 27, 2015, 20:51:31

หัวข้อ: // On Dyno ! กับ Subaru WRX STi by Headlightmag feat. Gettuned //
เริ่มหัวข้อโดย: MoO Cnoe ที่ มกราคม 27, 2015, 20:51:31
J!MMY said :

สำหรับรถแบบนี้ ถ้าเอามาขึ้นไดโนซะหน่อยก็จะได้เห็นหลายอย่างชัดเจนขึ้น
ขอบคุณจอร์จแห่ง Gettuned เอื้อเฟื้อไดนาโมมิเตอร์ และตาแพนสำหรับการทดสอบคราวนี้

เห็นอะไรบางอย่างจากการเทสต์ครั้งนี้เยอะเลย

(http://upic.me/i/bc/vhag1.jpg) (http://upic.me/show/54414586)

ชอบรูปนี่ๆๆๆๆๆๆ
From Dad...to dear

จูนเนอร์เอ้ย จำโมเมนท์นี้ดีๆนะลูก
โตขึ้น นี่จะเป็นภาพที่น่าจดจำที่สุดภาพนึงของหนูเลยนะลูก

ปล. ลูกชายของจอร์จเจ้าของไดโน่ ชื่อจูนเนอร์เค้าดูรถคันนี้ สายตาไม่ละวางเลย

(http://upic.me/i/7r/xpbg2.jpg) (http://upic.me/show/54414587)

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------

CommanderCHENG said :

ขึ้นเขียง
เพราะเรารู้ว่าคนอ่านอยากรู้ และเผอิญผมว่าง

(http://upic.me/i/4p/tc7g4.jpg) (http://upic.me/show/54414589)

ผลการไดโน่WRX STi น้ำมัน95
แรงม้าที่ล้อสูงสุด 286 แรงม้า
แรงบิดที่ล้อสูงสุด 42.6 ก.ก.ม.
แต่จะทำแบบนี้ได้อากาศต้องเย็น อินเตอร์คูลเลอร์ต้องเย็น
และหากมีความร้อนสะสมเมื่อไหร่ แรงจะหายไปเยอะมาก

สังเกตกราฟแรงบิดอันซ้ายสิครับ เส้นล่างคือการวัดตอนที่วิ่งวัดแล้วหลายๆรอบ
มีความร้อนสะสม แรงบิดหายไปเยอะเกือบ 10 ก.ก.ม.

แถมรอบสูงๆกล่องสั่งจ่ายน้ำมันจน AF Lambda 0.76 (หนา) ช่วงรอบ 5,500-6,000 แรงบิดห้อยลง
เอาเป็นว่าหากเติมE20 จูนกล่องให้น้ำมันพอดี เพิ่มตัวฉีดน้ำอินเตอร์ ทำม้าลงพื้น 300 ได้สบายแน่ๆ

(http://upic.me/i/ed/ydsg3.jpg) (http://upic.me/show/54414588)

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------
หัวข้อ: Re: // On Dyno ! กับ Subaru WRX STi by Headlightmag feat. Gettuned //
เริ่มหัวข้อโดย: Chanaphol ที่ มกราคม 27, 2015, 21:04:26
โอ้วมันไม่ธรรมดาเลย :o :o :o :o :o
หัวข้อ: Re: // On Dyno ! กับ Subaru WRX STi by Headlightmag feat. Gettuned //
เริ่มหัวข้อโดย: infoman ที่ มกราคม 27, 2015, 21:06:16
วิ่งในกทม กลางวันรถติดๆนี่ ก็แรงหายไปเยอะเลยถ้าแบบนี้
หัวข้อ: Re: // On Dyno ! กับ Subaru WRX STi by Headlightmag feat. Gettuned //
เริ่มหัวข้อโดย: nl2br ที่ มกราคม 27, 2015, 21:15:12
เอาไว้วิ่งพล่บค่ำหรือแว๊นตอนดึกๆละกันครับ :D
หัวข้อ: Re: // On Dyno ! กับ Subaru WRX STi by Headlightmag feat. Gettuned //
เริ่มหัวข้อโดย: bam v60 ที่ มกราคม 27, 2015, 21:18:31
ต่อยอดไปอีกสบายๆ
หัวข้อ: Re: // On Dyno ! กับ Subaru WRX STi by Headlightmag feat. Gettuned //
เริ่มหัวข้อโดย: H3T ที่ มกราคม 27, 2015, 21:34:07
ขอบคุณมากครับ
เคลียร์ข้อข้องใจได้หลายอย่างเลย

  รถสมรรถนะแบบนี้ การจูนเก็บรายละเอียดเป็นสิ่งที่แนะนำเป็นอันดับแรก
   E20 นี่น่าจะใกล้เคียง ออกเทน 98 สุดแล้ว
 

หัวข้อ: Re: // On Dyno ! กับ Subaru WRX STi by Headlightmag feat. Gettuned //
เริ่มหัวข้อโดย: Highway Star ที่ มกราคม 27, 2015, 21:58:05
ขอบคุณครับสุดยอด ม้าตกทะเลไปไม่ถึง10เปอร์เซนต์
หัวข้อ: Re: // On Dyno ! กับ Subaru WRX STi by Headlightmag feat. Gettuned //
เริ่มหัวข้อโดย: art_duron ที่ มกราคม 27, 2015, 22:13:30
วิ่งจริงมีลมพัดเต็มที่ ม้าน่าจะคงที่กว่านี้มั้งครับ
เพราะบนไดโนสำพังแค่พังลมเป่าคงสู้ลมพัดที่ความเร็วเกิน 100 ไม่ได้ แถมพัดลมก็ไม่โดนอินเตอร์โดยตรงด้วย
หัวข้อ: Re: // On Dyno ! กับ Subaru WRX STi by Headlightmag feat. Gettuned //
เริ่มหัวข้อโดย: udis ที่ มกราคม 27, 2015, 22:25:46
ชอบรูปแรก STi แหล่มเลย
หัวข้อ: Re: // On Dyno ! กับ Subaru WRX STi by Headlightmag feat. Gettuned //
เริ่มหัวข้อโดย: JAZZ2416 ที่ มกราคม 27, 2015, 22:40:12
กด like
หัวข้อ: Re: // On Dyno ! กับ Subaru WRX STi by Headlightmag feat. Gettuned //
เริ่มหัวข้อโดย: BBOnLY ที่ มกราคม 27, 2015, 22:46:55
ดูท่าแล้ว น่าจะต่อยอดได้สบายๆอีกเยอะเลยครับ
หัวข้อ: Re: // On Dyno ! กับ Subaru WRX STi by Headlightmag feat. Gettuned //
เริ่มหัวข้อโดย: View ที่ มกราคม 28, 2015, 05:24:30
สุดยอดมาก อยากได้จริงๆ
หัวข้อ: Re: // On Dyno ! กับ Subaru WRX STi by Headlightmag feat. Gettuned //
เริ่มหัวข้อโดย: Ty ESC ที่ มกราคม 28, 2015, 08:25:49
รูปแรกนี่รถมันเล็กหรือคนตัวใหญ่?
หัวข้อ: Re: // On Dyno ! กับ Subaru WRX STi by Headlightmag feat. Gettuned //
เริ่มหัวข้อโดย: Spec C Wannabe ที่ มกราคม 28, 2015, 08:32:42
แหม่...ของคุ้นเคย ;D  จากประสพการณ์ที่ทำ reflash พวกอิมฯ ไอ้ที่หล่นลงไปคือการที่ Knock Control มันทำหน้าที่ของมัน ลองดูช่วง 5000-6000 รอบ ทอร์คหล่นลงไปเป็นหลุมเลย ไม่น่าจะเกิดจาก Heat Soak อย่างเดียว คิดว่า ECU ทำการลดองศาจุดระเบิดลงเนื่องจากได้ยินสัญญาณเขกจาก Knock Sensor  ;)  STI UK Spec ตามสเป็คต้องใช้ Octane 98  หากเป็น JDM Spec เค้าจูนจากโรงงานมาให้ใช้ Octane 100 พอเรามาใช้ 95 ที่บ้านเรา วิ่งรอบสูงๆก็น้อคเป็นปรกติ ทีนี้พอ Dyno Run หลายๆรอบเครื่องทำงานหนัก มันก็ยิ่งน้อคหนักเข้าไปอีก หากเสียบ OBD Port แล้วเช็คค่า IAM ดู รับรองว่า IAM หล่นฮวบเลย
หัวข้อ: Re: // On Dyno ! กับ Subaru WRX STi by Headlightmag feat. Gettuned //
เริ่มหัวข้อโดย: Trigger-Happy ที่ มกราคม 28, 2015, 08:55:35
พยายามตัดใจจากมันเพราะติดตรงเกียร์แมนวล ขับในกทม.คงเป็นตะคริวก่อนจะได้แว้น แต่มีกระทู้มายั่วอีกแล้ว  :P
หัวข้อ: Re: // On Dyno ! กับ Subaru WRX STi by Headlightmag feat. Gettuned //
เริ่มหัวข้อโดย: Darkart ที่ มกราคม 28, 2015, 12:39:18
เดิมๆก็แรงอยู่แล้ว เอาไปปรับแต่งต่อสบายๆเลย
หัวข้อ: Re: // On Dyno ! กับ Subaru WRX STi by Headlightmag feat. Gettuned //
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ มกราคม 28, 2015, 15:41:07
 :o :o :o
หัวข้อ: Re: // On Dyno ! กับ Subaru WRX STi by Headlightmag feat. Gettuned //
เริ่มหัวข้อโดย: bojung ที่ มกราคม 29, 2015, 17:55:33
อยากเห็นตอนจูนใหม่แล้วว่าจะแรงขนาดไหน ผมว่าในราคาและรุ่นประมาณนี้ ตัวนี้น่าจะแรงสุดแล้วครับ
นี่ถ้าเติม E20 ได้ ปรับจูนใหม่เข้าที่ น่าจะอัดได้เแรงน่าดู

อยากรู้อีกนิดนึงครับ ถ้าเติม E85 ที่ออกเทน 105 จะเป็นยังไง

เห็นตอนนี้ก็มีให้เทสไดร์อยู่ แต่คิวน่าจะยาว อยากลองไปขับมั้งจังครับ เป็นรถคันนึงที่ผมชอบเลย ตอนออกตัวไม่กระชาก แต่ว่าใช้เวลาประมาณ 5-6 วินาที ไม่ใช่เล่นนะเนี้ย