Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: NS ที่ มกราคม 28, 2015, 09:39:31
-
ขออนุญาติอัพเดท "ค่าแรง" เพื่อเป็นเหตุผลก่อนการซื้อรถและคิดจะฝากรถไว้กับศูนย์บริการครับ เอาเป็น บาท : ชม ละกันครับ
Toyota
Honda
Isuzu
Mitsubishi
Nissan
Chevrolet
TATA
SUZUKI
Ford
Mazda
Proton
Subaru
..........
Benz
BMW
Volvo
Audi
ประมาณนี้ก็พอครับ หรือใครมียี่ห้ออื่นแนะนำเพิ่มได้ครับ
-
เข้ามารอข้อมูลด้วยครับ ขอบคุณครับ ;)
-
นั่งอยู่ nissan พอดี ป้ายบอก 440/ชม ครับ
-
HONDA ก็น่าจะประมาณ 440 / ชั่วโมง นะครับ
เช็คระยะที โดนไป 600กว่าบาท เจ็บจุงเบย เด๋วนี้
-
mazda ช่างเทพ 530 :D
-
รอดูข้อมูลครับ ส่วนตัวใช้โตโยต้ามาเกือบ 20 ปี เข้าศูนย์ปีละครั้งก็ยังไม่ถึง 5555
-
Ford ช่างมหาเทพ 550 / ชม.
ค่าแรงแพงกว่าค่าอะไหล่ อุอุ
-
ถ้าผมจำไม่ผิดช่างแต่ละเขตแต่หละโซนจังหวัดค่าแรงจะต่างไป หรือผมเข้าใจผิดหว่า
-
ฟอร์ด เจอมาไม่เท่ากันอ่ะครับ 420-550 บาท
-
ผมว่ามันน่าจะขึ้นอยู่กับชิ้นส่วนที่เปลี่ยนด้วยนะครับ เช่น
เปลี่ยน นมค. ค่าแรง 440 บาท/ ชม. ใช้เวลาจริง 30 นาที ก็คิดที่ 220 บาท
เปลี่ยนแร็ค ค่าแรง 550/ชม. ใช้เวลา 2 ชม. 30 นาที ก็คิดที่ 1375 บาท
อย่างของ Honda เองจะมีค่าแรงในส่วนต่าง ๆ คูณจำนวน ชม.ทำงาน ไว้คร่าว ๆ อยู่แล้ว (อย่างข้างบนเป็นมาตรฐาน)
-
ฟอร์ด เจอมาไม่เท่ากันอ่ะครับ 420-550 บาท
เจอมาเหมือนกันครับ ไม่เท่ากันสักศูนย์
หมดประกันเข้าอู่นอก ประหยัดไปได้เยอะเลยครับ
-
สรุป คร่าวๆ ตามนี้ครับ
Toyota = ? บ. / ชั่วโมง
Honda = 440 บ. / ชั่วโมง
Isuzu = ? บ. / ชั่วโมง
Mitsubishi = ? บ. / ชั่วโมง
Nissan = 440 บ. / ชั่วโมง
Chevrolet = ? บ. / ชั่วโมง
TATA = ? บ. / ชั่วโมง
SUZUKI = ? บ. / ชั่วโมง
Ford = 550 บ. / ชั่วโมง
Mazda = 530 บ. / ชั่วโมง
Proton = ? บ. / ชั่วโมง
Subaru = ? บ. / ชั่วโมง
..........
Benz = ? บ. / ชั่วโมง
BMW = ? บ. / ชั่วโมง
Volvo = ? บ. / ชั่วโมง
Audi = ? บ. / ชั่วโมง
ถ้าใครรู้ราคาเพิ่มเติมช่วย copy อันนี้ ต่อๆ กันไปนะครับ
-
ที่เจอ สลับล้อ ถ่วงล้อตั้ง 0 350 แอบมอง มันแค่สลับยางเฉย ๆ... ต่อไปไม่ได้กินเงินผมแล้ว...
-
ศูนย์ lexus Ramintra คิดค่าแรงตามอุปกรณ์ที่เปลี่ยนครับ ส่วนใหญ่ราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 950 บาท มีแพงกว่านี้บ้าง
ถ้าคราวไหนเปลี่ยนหลายชิ้น จุกเลยครับ
อะไหล่ พอทำใจ แต่ค่าแรงนี่ปวดใจ
พึ่งเข้าไปวันก่อน เช็ค IS250
เช็ค 90000 โล
เปลี่ยน กริ๊ปกระจกหน้า
เปลี่ยน กรองน้ำมันเบนซิน
เปลี่ยน มอเต้อร์ พัดลมไฟฟ้า 2 ตัว
เช็คขอบยางรอบคัน
24000 ครับ ผมนี่เดินออกมาตัวลอยเลย
-
โตโยต้าของผม 400/ชม.
-
ศูนย์ lexus Ramintra คิดค่าแรงตามอุปกรณ์ที่เปลี่ยนครับ ส่วนใหญ่ราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 950 บาท มีแพงกว่านี้บ้าง
ถ้าคราวไหนเปลี่ยนหลายชิ้น จุกเลยครับ
อะไหล่ พอทำใจ แต่ค่าแรงนี่ปวดใจ
พึ่งเข้าไปวันก่อน เช็ค IS250
เช็ค 90000 โล
เปลี่ยน กริ๊ปกระจกหน้า
เปลี่ยน กรองน้ำมันเบนซิน
เปลี่ยน มอเต้อร์ พัดลมไฟฟ้า 2 ตัว
เช็คขอบยางรอบคัน
24000 ครับ ผมนี่เดินออกมาตัวลอยเลย
นั่นล่ะเป็นเหตุผลนึงที่ผมเตือนเพื่อนผมสำหรับคนที่คิดจะเล่นรถ Lexus มือ 2 เพราะเห็นว่ารถมีราคาถูกมากจากป้ายแดง ในตลาดมือ 2 โดยคนเล่นมักจะเข้าใจว่ามันคือ TOYOTA และเข้าศูนย์ซ่อมโตโยต้าได้ ค่าแรงค่าอะไหล่ถูก
ความจริงมันไม่ได้เป็นเช่นนั้นเลย เพียงแต่ข้อดีของมันผมว่ามันไม่จุกจิกเท่ารถยุโรป
-
(http://www.uppic.org/image-ADF0_54C89E9D.jpg) (http://www.uppic.org/share-ADF0_54C89E9D.html)
ผมเอา f30 ไปเช็คระยะ 3 หมื่นโลมา ค่าแรงดู งงๆ ว่า เป็น ชม. หรือคิดยังไง เพราะค่า น้ำมันเครื่องแค่ 187.50 บาท
ค่าแรงเปลี่ยนใบปัดน้ำฝน 62.50 บาท
คือคิดเป็นหน่วย หน่วยละ 62.50 บาท แต่ไม่รู้ 1 หน่วยนี่คือกี่นาทีหรือ ชม.
ทั้งหมดนี้ฟรี เพราะมี BSI คับฝ
(ขออภัย รูปใหญ่ไปหน่อยครับ ถ่ายใน iPhone ย่อไม่เป็นครับ)
-
ผมเขียมเลย ช่างเทพ ช่างมหาเทพ 5555
-
แล้วแต่งานซ่อมครับ
ยากง่าย
แค่เปลี่ยนหัวเทียนไฟหน้าก็คิดเป็นแล้ว
-
เท่าที่ผมเคยถามมา ค่าแรงที่ไม่เท่ากัน ขึ้นอยู่กับ KPI ที่ทำได้ คำติ-ชมที่ได้รับ โดยทางศูนย์ใหญ่จะเป็นคนประเมิณให้ว่าศูนย์นี้จะได้ rate เท่าไหร่ครับ
ตอนนี้ยังไม่ครบครับ
Toyota : 400
Honda : 440
Isuzu :
Mitsubishi :
Nissan : 440
Chevrolet :
TATA :
SUZUKI :
Ford : 420-550
Mazda : 530
Proton :
Subaru :
..........
Benz :
BMW:
Volvo :
Audi :
Lexus : 950
-
Isuzu 460-500บ. / ชั่วโมงครับ
-
นิสสันศูนย์หน้าบ้านผม 500 แล้วครับ
ไม่แน่ใจว่าราคาผันแปรตามเกณฑ์ดัชนีความพึงพอใจ หรืออะไร แต่แต่ละศูนย์ยืนยันว่าไม่เท่ากันฮะ
-
ศูนย์ lexus Ramintra คิดค่าแรงตามอุปกรณ์ที่เปลี่ยนครับ ส่วนใหญ่ราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 950 บาท มีแพงกว่านี้บ้าง
ถ้าคราวไหนเปลี่ยนหลายชิ้น จุกเลยครับ
อะไหล่ พอทำใจ แต่ค่าแรงนี่ปวดใจ
พึ่งเข้าไปวันก่อน เช็ค IS250
เช็ค 90000 โล
เปลี่ยน กริ๊ปกระจกหน้า
เปลี่ยน กรองน้ำมันเบนซิน
เปลี่ยน มอเต้อร์ พัดลมไฟฟ้า 2 ตัว
เช็คขอบยางรอบคัน
24000 ครับ ผมนี่เดินออกมาตัวลอยเลย
นั่นล่ะเป็นเหตุผลนึงที่ผมเตือนเพื่อนผมสำหรับคนที่คิดจะเล่นรถ Lexus มือ 2 เพราะเห็นว่ารถมีราคาถูกมากจากป้ายแดง ในตลาดมือ 2 โดยคนเล่นมักจะเข้าใจว่ามันคือ TOYOTA และเข้าศูนย์ซ่อมโตโยต้าได้ ค่าแรงค่าอะไหล่ถูก
ความจริงมันไม่ได้เป็นเช่นนั้นเลย เพียงแต่ข้อดีของมันผมว่ามันไม่จุกจิกเท่ารถยุโรป
อะไหล่บางตัวถูกมากครับ กริ๊ปล๊อก น๊อดต่างๆ ตัวละไม่กี่สิบบาท แต่ที่แพงมหาโหดนี่คือค่าแรง และอะไหล่บางชิ้น อย่างมอเต้อพัดลมไฟฟ้า ตัวล้ะ 5000 กับ 7000 บาท
ปล ผมเอาตัว มอเต้อร์ที่เค้าถอดออกมา มาลองต่อไฟ ดูเองที่บ้าน เอ๊ะ มันหมุนด้วย แต่หมุนอ่อนๆ ไม่แรงเหมือนทำงานเต็มประสิทธิภาพ ใจนึงก็คิดว่าเอาแล้วโดน ศูนย์เล่นซะแล้ว มันมั่วเปลี่ยนของ อีกใจหนึ่งก็คิดว่า เค้าเห็นว่ามันไม่เต็มประสิทธิภาพแล้ว ถ้ารถไป Heat กลางทางจะส่งผลเสียมากกว่า ต้องรอดูคราวหน้า ว่าพี่แกจะบอกว่าอะไรเสียอีกไหม เพราะก่อนเอารถเข้าศูนย์ก็ใช้งานได้ปรกติดี
-
Toyota : 400
Honda : 440
Isuzu : 460-500
Mitsubishi :
Nissan : 440
Chevrolet :
TATA :
SUZUKI :
Ford : 420-550
Mazda : 530
Proton :
Subaru :
..........
Benz :
BMW:
Volvo :
Audi :
Lexus : 950
-
ศูนย์ lexus Ramintra คิดค่าแรงตามอุปกรณ์ที่เปลี่ยนครับ ส่วนใหญ่ราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 950 บาท มีแพงกว่านี้บ้าง
ถ้าคราวไหนเปลี่ยนหลายชิ้น จุกเลยครับ
อะไหล่ พอทำใจ แต่ค่าแรงนี่ปวดใจ
พึ่งเข้าไปวันก่อน เช็ค IS250
เช็ค 90000 โล
เปลี่ยน กริ๊ปกระจกหน้า
เปลี่ยน กรองน้ำมันเบนซิน
เปลี่ยน มอเต้อร์ พัดลมไฟฟ้า 2 ตัว
เช็คขอบยางรอบคัน
24000 ครับ ผมนี่เดินออกมาตัวลอยเลย
นั่นล่ะเป็นเหตุผลนึงที่ผมเตือนเพื่อนผมสำหรับคนที่คิดจะเล่นรถ Lexus มือ 2 เพราะเห็นว่ารถมีราคาถูกมากจากป้ายแดง ในตลาดมือ 2 โดยคนเล่นมักจะเข้าใจว่ามันคือ TOYOTA และเข้าศูนย์ซ่อมโตโยต้าได้ ค่าแรงค่าอะไหล่ถูก
ความจริงมันไม่ได้เป็นเช่นนั้นเลย เพียงแต่ข้อดีของมันผมว่ามันไม่จุกจิกเท่ารถยุโรป
อะไหล่บางตัวถูกมากครับ กริ๊ปล๊อก น๊อดต่างๆ ตัวละไม่กี่สิบบาท แต่ที่แพงมหาโหดนี่คือค่าแรง และอะไหล่บางชิ้น อย่างมอเต้อพัดลมไฟฟ้า ตัวล้ะ 5000 กับ 7000 บาท
ปล ผมเอาตัว มอเต้อร์ที่เค้าถอดออกมา มาลองต่อไฟ ดูเองที่บ้าน เอ๊ะ มันหมุนด้วย แต่หมุนอ่อนๆ ไม่แรงเหมือนทำงานเต็มประสิทธิภาพ ใจนึงก็คิดว่าเอาแล้วโดน ศูนย์เล่นซะแล้ว มันมั่วเปลี่ยนของ อีกใจหนึ่งก็คิดว่า เค้าเห็นว่ามันไม่เต็มประสิทธิภาพแล้ว ถ้ารถไป Heat กลางทางจะส่งผลเสียมากกว่า ต้องรอดูคราวหน้า ว่าพี่แกจะบอกว่าอะไรเสียอีกไหม เพราะก่อนเอารถเข้าศูนย์ก็ใช้งานได้ปรกติดี
แรงมันไม่พอ ยังไงก็ต้องรีบเปลี่ยนครับพัดลม
-
ค่าแรงของโตโยต้า จะแตกต่างกันในแต่ล่ะพื้นที่ และแต่ล่ะสาขาด้วยแล้วแต่จะผ่านมาตรฐานของโตโยต้าเวลาประเมิณ บางที่ 480/ ชม บางที่ 520 /ชม
-
mitsu 440-460 แล้วแต่งาน
-
เอาทีด้าเข้าไปเช็คเกียร์กระตุกทิ้งรถไว้1วัน วันรุ่งขึ้นช่างโทรแจ้งอาการ แต่ผมแจ้งไม่ซ่อมขอนำรถกลับ ทาง0คิดค่าตรวจเช็ค800กว่าบาทครับ ย้ำว่าเช็คเฉยๆไม่ได้ทำไรเลย แต่เค้าล้างรถให้ก่อนรับกลับ เลยคิดซะว่าเสียค่าล้างรถครับ
-
มิตซู 500 ครับ แค่เช็คเฉยๆ ไม่ได้เปลี่ยนอะไรเลย เพราะเปลี่ยนข้างนอกมาหมดแล้ว โดนไป 535 บาท
-
ดันต่อไปก่อนครับ ยังไม่ครบ ;D
-
ทำงานอีซูซุเมื่อ 20 กว่าปี เป็นค่าแรงเหมา ก็แล้วแต่หัวหน้าช่างจะคิดไม่คิด ง่ายเล้กๆน้อยไม่เปิดใบซ่อมยังได้ สมัยศาลาฟาสเตอร์(เพราะแบบนี้อีซูซุถึงน่าใช้)แต่ปัจจุปันยกให้ดีลเลอร์ทำเองหมดแย้ว ศูนย์ เหลือแค่ใหญ่ๆไม่กี่ที่
-
ค่าแรงBenz ชั่วโมงละ850บาทครับ
-
ขอตอบของ AUDI ละกันนะครับ
ผมเข้าศูนย์ Thaiyarnyon ที่เชียงใหม่นะครับ ศูนย์รับซ่อมทั้ง Audi / VW / Skoda / Seat
ค่าแรงคิด ชั่วโมงละ 700 บาทครับ
-
ศูนย์โตโยต้า บางที่ 400 ก็มีครับ
ฮอนด้า 440
เบนซ์ ประมาณ 800-900
เล็กซัส 950