Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: xtrarach ที่ มกราคม 28, 2015, 21:40:00
-
ช่วงนี้หารถให้แฟนเลยเห็นราคา ไม่น่าเชื่อ
Honda city ปี 09-13 เทียบกับ Toyota vios
รถปีเดียวกัน city ยังแพงกว่าถึงประมาณ 60,000
ถ้าเทียบyaris จะแพงกว่าประมาณ 4-50,000
Altis ปีเดียวกันยังลงมาถูกกว่าด้วยซ้ำ เต้นท์บอกถึงถูกยังไม่อยากเอาเข้าเลย ขายไม่ออก
แล้ว jazz ยังแพงกว่า city ไปอีก 2-30,000
คิดว่าเป็นเพราะเหตุผลอะไรกันบ้างครับ
แต่สำหรับผม ผมคิดว่าโคตรถูกต้อง
-
ผมคิดว่าความนิยมของรถและรุ่นนั้นๆล้วนๆเลยครับ
-
ผมคิดว่าความนิยมของรถและรุ่นนั้นๆล้วนๆเลยครับ
แต่ตอนป้ายแดง ยอด vios มันสูงกว่าตั้งเยอะนิครับ อย่างงี้ไม่เป็นที่นิยมมากกว่าหรอ
-
ผมคิดว่าความนิยมของรถและรุ่นนั้นๆล้วนๆเลยครับ
แต่ตอนป้ายแดง ยอด vios มันสูงกว่าตั้งเยอะนิครับ อย่างงี้ไม่เป็นที่นิยมมากกว่าหรอ
ไม่เกี่ยวกับตอนป้ายแดงถอยเยอะกว่าครับ มันขึ้นอยู่ว่าตลาดมีความต้องการรุ่นไหนมากกว่าครับ ตอนนี้ในตลาดคนหา jazz กับ city มากกว่า vios ราคาขายมันก็แพงกว่าเป็นเรื่องปกติครับ
-
แสดงว่า Honda คนหาเยอะกว่าสินะครับ
-
ผมคิดว่าความนิยมของรถและรุ่นนั้นๆล้วนๆเลยครับ
แต่ตอนป้ายแดง ยอด vios มันสูงกว่าตั้งเยอะนิครับ อย่างงี้ไม่เป็นที่นิยมมากกว่าหรอ
เหอๆไม่เกี่ยวเลยซักนิด
เคส Vios เนี่ยส่วนใหญ่ไม่ได้เป็นที่ต้องการของตลาดหรอก ที่ใช้กันเนี่ยน้อยมากนะครับที่จะนิยม ชอบในตัวรถจริงๆ (มีละ แต่มันน้อยกว่า B-segment ตัวอื่น)
ลองดู 200SX หรือ Silvia ซิครับ ราคาแบบนี้ซื้อสดเอาไปขับเล่น 1 ปีขายคืน บางทีเท่าทุนรึขาดทุนไม่มากเลย
รึ MX5 NA ราคาตอนปี 93-94 อยู่ที่ มือหนึ่งประมาณ 1 ล้าน ตอนนี้มือสองยังว่ากัน 5แสน
-
Vios ที่ขายเป็นรถเช่าและรถฟลีท ก็เยอะนะครับ
ส่วนมากพวกนี้ไม่ค่อยลงมาที่ตลาดรถมือ2 ในสภาพนางฟ้าซะเท่าไหร่
กว่าพวกนี้จะลงมา ก็มีวิ่งกันทะลุ 200000 และเกิน 5 ปีทั้งนั้น
แต่ก็ยังยอมรับอยู่ข้อหนึ่งว่า ที่ทำให้บริษัทส่วนใหญ่ยังใช้บริการพี่โตอยู่ ก็เพราะเรื่อง 0 นี่แหละครับ
-
รถเช่าวีออสเยอะ
แต่ความนิยมชื้อเพื่อใช้ส่วนตัวน้อยครับ
ยอดขายป้ายแดงอาจจะเยอะ
ยอดขายมือสองรถเช่าเขาไม่ได้มาซื้อแล้วนิ
มันนอนแห้งอยู่นั้นแระ
-
ผมว่า Vios มันรถใช้งาน (หนัก)
คนคงกลัวรถบริษัท รถเช่านะครับ
-
หมดยุคราคาขายต่อดี ของ Toyota ซะแล้ว ลาก่อยย
-
ผมคิดว่าความนิยมของรถและรุ่นนั้นๆล้วนๆเลยครับ
แต่ตอนป้ายแดง ยอด vios มันสูงกว่าตั้งเยอะนิครับ อย่างงี้ไม่เป็นที่นิยมมากกว่าหรอ
vios ป้ายแดงมีเยอะเพราะ ส่วนลด ของแจก ของแถม ให้มากกว่า city มากมายจริง ๆ ครับ
ดังนั้นพอเป็นรถมือสอง ก็ไม่น่าแปลกที่ city จะมีราคาสูงกว่า vios
-
ตอนซื้อป้ายแดงวีออสใช้เงินน้อยกว่ากันเยอะไงครับ อย่างตอนนี้ก็มีส่วนลดของแถมเหยียบแสน ซิตี้ไม่กี่หมื่น พอราคาตั้งต้นต่างกันเยอะมือสองก็ต่างกันเป็นธรรมดา อีกอย่างไอ้เรื่องส่วนลดนี่แหละครับทำให้ออกวีออสป้ายแดงง่ายกว่าคนที่จะเอาวีออสก็มาป้ายแดงกันซะเยอะยิ่งตังน้อยๆก็ไปบอลลูนได้อีก
-
ผมไม่แปลกใจนะ เพราะตอนซื้อ City ไม่มีส่วนลด ไม่แถมประกัน ราคาก็แพงกว่า แต่ขณะเดียวกัน Vios ราคารุ่นต่อรุ่นก็ถูกกว่า มีส่วนลดหลายหมื่น และยังแถมประกันชั้น1 ก็เลยตั้งราคาขายต่อมือสองได้ถูกกว่าน่ะครับ
-
แสดงว่าคนยุคนี้ เริ่มมองว่า Toyota กับ Honda ไม่ต่างกันในแง่การดูแล และการซ่อมบำรุง
เดาว่าสมัยนี้ รถที่เก่าไม่มาก เขาก็เอาเข้าศูนย์หมด
ดังนั้นคำว่า Toyota แทบไม่มีความหมายอันใด
แต่สำหรับผม ผมคงซื้อเหมือนเดิมครับ
เพราะผมเชื่อในระยะยาว ว่า Toyota เสถียรกว่า Honda เมื่อเก่า
และแน่นอน ผมว่ายิ่งเก่า Toyota จะขายต่อง่าย (ง่าย คือ มีคนสนใจ ไม่ได้หมายถึงราคาขายต่อดีนะครับ) กว่าทุกยี่ห้อญี่ปุ่น ที่ปีเดียวกัน
-
Jazz GE เป็นที่นิยมครับ ปล่อยง่าย
ส่วน Altis ราคาตกคงเพราะหลายคนไม่นิยมมือ2 กลัวโดนแท็กซี่ย้อม
-
ในใจก็รู้สึกครับ ว่า Honda ตีขึ้นมาในใจคนรุ่นใหม่ ที่ซื้อง่ายขายคล่องละ vios ดูเป็นของคนรุ่นเก่าที่ยังคิดว่าขายต่อได้ราคา