Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: H3T ที่ มกราคม 29, 2015, 23:11:42
-
ดีลเลอร์เปิดรับจองแล้ว เปิดตัวพร้อมกับรุ่นตอนเดียว ผมเพิ่งทราบจริงๆว่ามีรุ่นนี้ด้วย แต่เว็บไซด์ Nissan ยังไม่มีเลย
สเปคคร่าวๆ ชื่อรุ่น DC 2.5 E 6MT
ราคา 7.49 แสน
เครื่อง QR25DE 169 แรงม้า 241 nm
เกียร์ 6MT
เท่ากับว่าเป็นรุ่นเดียวที่ทำ 4 ประตู เบนซิน ยกสูง ในตอนนี้
Vigo 2.7 ก็ไม่มี
Ranger 2.5 มีคนอยากได้ก็ไม่มี
ทีมงานของ Nissan ชุดนี้น่าจะมีรุ่นอื่นๆออกมาให้ประหลาดใจอีกหรือเปล่า จะรอดูครับ
-
ผมว่ากลุ่มเป่าหมายน่าจะเอาไปติดแก๊สนะ แต่มาตอนน้ำมันลดราคา มีโอกาสได้นั่งตบยุงเป็นแน่
ที่แปลกก็คือขนาดคนขับเก๋งเบนซินยังอยากได้เครื่องดีเซล
แล้วไหงกระบะยังคิดไปทำเบนซินอีก แปลกใจ...
-
มี triton เครื่องเบนซินที่ขายอยู่ด้วยอีกเจ้านึงนะครับ
แต่เครื่องเทคโนโลยีเก่าแล้ว แค่ 128 แรงม้า
แต่ยังไงเสีย ตลาดตอนนี้ผมว่ายังไงก็ขายได้เรื่อยๆครับ
คู่แข่งน้อย ราคาก็ไม่สูง
-
มาสด้ามี4ประตู 2.5 เบนซินด้วยนะครับ ;D
-
ราคาน้ำมันตอนนี้ผมว่าคนไม่ค่อยสนใจเบนซิลติดแก๊สแล้วละดีเซลน่าใช้กว่าเยอะ
-
มี triton เครื่องเบนซินที่ขายอยู่ด้วยอีกเจ้านึงนะครับ
แต่เครื่องเทคโนโลยีเก่าแล้ว แค่ 128 แรงม้า
แต่ยังไงเสีย ตลาดตอนนี้ผมว่ายังไงก็ขายได้เรื่อยๆครับ
คู่แข่งน้อย ราคาก็ไม่สูง
ขอบคุณครับ เท่ากับว่าตอนนี้มี 4 ประตู ยกสูง เบนซิน ในตลาดเพียงแค่ 2 รุ่น
1. NP300 ราคา 7.49 แสน
2. Triton ดูตัวเลขสเปคแล้ว เครื่อง 4G64 2.4L 128 แรงม้า 194 nm 5MT ราคา 7.91 แสน
มาสด้ามี4ประตู 2.5 เบนซินด้วยนะครับ ;D
BT50 เป็นตัวเตี้ยนะครับ ถ้าทำยกสูงนี่น่าสนใจมาก ตัวเลข 166 แรงม้า 266 nm เครื่องรุ่นนี้ดีทีเดียว
-
จริงๆน่าเห็นใจนิสสัน
เพราะดูแล้วจะพยามอย่างมากที่จะอุดช่องโหว่ของตลาดด้วยการเปิดรุ่นใหม่ หรือรุ่นย่อยไปวางแทรกจุดที่เจ้าตลาดไม่มี Product วางใว้
ทั้งเก๋งเล็กใหญ่ และ กระบะ เพื่อเป็นทางเลือกใหม่ อัดออฟชั่นมากมาย แต่ก็ยังยากที่จะขึ้นม่จ่อคอเจ้าตลาด แต่บางรุ่นก็ขึ้นมาได้บ้าง
ในระยะเวลาหนึ่ง รุ่นนี้ก็ดันมาเปิดขายเอาช่วงน้ำมันราคาลงอีก ก็ขอให้นิสสันอย่าถอดใจ
-
จริงๆน่าเห็นใจนิสสัน
เพราะดูแล้วจะพยามอย่างมากที่จะอุดช่องโหว่ของตลาดด้วยการเปิดรุ่นใหม่ หรือรุ่นย่อยไปวางแทรกจุดที่เจ้าตลาดไม่มี Product วางใว้
ทั้งเก๋งเล็กใหญ่ และ กระบะ เพื่อเป็นทางเลือกใหม่ อัดออฟชั่นมากมาย แต่ก็ยังยากที่จะขึ้นม่จ่อคอเจ้าตลาด แต่บางรุ่นก็ขึ้นมาได้บ้าง
ในระยะเวลาหนึ่ง รุ่นนี้ก็ดันมาเปิดขายเอาช่วงน้ำมันราคาลงอีก ก็ขอให้นิสสันอย่าถอดใจ
รถกระบะเครื่องเบ็นซิน ยกสูงพวกนี้ ผมมองว่ามันเป็นรถที่ซื้อไว้เก็งกำไรในอนาคตน่ะครับ
เห็นแล้วก็นึกถึงตอนที่ Vigo เปิดตัวใหม่ๆ มีเครื่องเบ็นซิน 2.7 vvti ขาย ตอนนั้นก็ขายไม่ดีเพราะราคาน้ำมันดีเซลยังถูก
แต่ต่อมาราคาน้ำมันขึ้น Vigo 2.7 เลยกลับมาขายดี แถมรุ่น 4 ประตูยกสูง ขับสี่ เกียร์ออโต้ ดันกลายเป็นของหายาก แถมราคามือสองยังสูงมากๆ
-
ถ้าผมเป็นนิสสัน ผมจะทำให้มันเติมe85ได้ เป็นเจ้าแรกในวงการปิคอัพไปเลย
-
ผมว่ากลุ่มเป่าหมายน่าจะเอาไปติดแก๊สนะ แต่มาตอนน้ำมันลดราคา มีโอกาสได้นั่งตบยุงเป็นแน่
ที่แปลกก็คือขนาดคนขับเก๋งเบนซินยังอยากได้เครื่องดีเซล
แล้วไหงกระบะยังคิดไปทำเบนซินอีก แปลกใจ...
เขาต้องคิดไว้ล่วงหน้าก่อน 2-3 ปีกว่าจะได้เอารถมาขาย พอมันมาตอนนี้ก็เลยเป็นช่วงที่ตลาดวางวายไปแล้วอีกทั้งสถานการณ์ราคาน้ำมันเปลี่ยนไปด้วย
รถยกสูง VIGO 2.7 4X4 เกียร์ออโต ที่มันขายดีขายได้เพราะตัวมันเองอยู่แล้วส่วนนึง
ในขณะที่คุ่แข่งไม่มีเลย ที่ออกมาทีหลังเป็นรุ่นยกสูงแต่เป็น 4x2 2wd และได้เกียร์ธรรมดา คนใช้งานรุ่น 2.7 4X4 เกียร์ออโต ไม่มีเหตุผลอะไรที่จะไปเล่นรถที่สมรรถนะด้อยกว่าเดิม ถึงแม้จะมีคนในกลุ่ม 2.7 คิดจะข้ามไปเล่น Pajero V6 3.0 แต่รถเป็นแค่ 4x2 เลยเปลี่ยนใจไม่เล่นกันเป็นส่วนมาก มีเพียงส่วนน้อยที่ยังข้ามไปเล่น
จนบัดนี้จึงรถ 2.7 ยังไม่มีคู่แข่งเปรียบเทียบ
-
อัตราส่วนยอดขายเมื่อเทียบระหว่างเครื่องเบนซิน : เครื่องดีเซล
เครื่องเบนซิน อยู่ที่ 5% ของยอดขายทั้งหมดครับ ทั้ง Hilux - Triton และ Navara
ส่วน Ranger - BT50Pro เครื่องเบนซิน จะอยู่ที่ 1-3% ของยอดขายทั้งหมด
ดังนั้นอาจจะไม่แปลกที่บางค่ายอาจจะมองข้าม
เพราะจะต้องลงทุนเพิ่มอีกมาก แต่ยอดขายได้กลับมาเพียง 3-5%
แต่ในอนาคตก็ไม่มีอะไรแน่นอน หากสถานการณ์พลิกผันจากที่เป็นอยู่
ซึ่งในความเป็นจริง ค่าใช้จ่ายบำรุงรักษา - ความจุกจิก เครื่องเบนซินจะสูงกว่า
หลายคนที่เคยใช้กระบะเบนซินติดแก๊สมาก่อน หันมาจบกับดีเซลก็เยอะครับ
-
อ่านแล้วก็ทำให้นึกถึง
นิววีโก้ที่กำลังจะมา
ในเครื่องดีเซลใหม่
แล้วเครื่องเบนซิน
จะใช้2.7เก่า
หรือมีเครื่องใหม่ครับ
-
ผมใช้รถติดแก๊สครับ ประหยัดจนไม่อยากกลับมาใช้รถน้ำมันเลยครับ
ผมยังเฝ้ารอโฉมนี้เครื่องเบนซินอยู่นะ ลงโชว์รูมเมื่อไหร่จะแวะไปดูครับ
;)
-
มีรุ่น E รุ่นเดียวหรือคับ,,, ผมชอบรุ่น V มากกว่า, Option พอใช้งานหน่อย
....ไม่ชอบช่วงล่าง,,, กระบะยกสูงด้วย, เด้งอย่างไร้สาระ
ทั้งนี้ทั้งนั้น,,, รอคลิปตัวเตี้ย ทั้ง Navara และ Triton อยู่นะคับ (http://www.ssballthai.in.th/soccer/images/smiles/onion_sorry.gif)
-
ผมว่าไม่แน่ครับ สักหน่อยอาจจะขายดี จนผลิตไม่ทันครับ เพราะว่า ราคาน้ำมันอาจจะพุ่งจนคนไม่อยากจะเติมอะไรที่เป็นน้ำมันก็เป็นไปได้
-
ผมว่าน่าสนใจดีนะ ถ้าน้ำมันขึ้นซื้อมาติดแก็ส
-
อ่านแล้วก็ทำให้นึกถึง
นิววีโก้ที่กำลังจะมา
ในเครื่องดีเซลใหม่
แล้วเครื่องเบนซิน
จะใช้2.7เก่า
หรือมีเครื่องใหม่ครับ
2TR-FE เหมือนเดิมครับ เครื่องรุ่นนี้ตั้งใจออกแบบมาเป็นพิเศษ โดยเฉพาะตลาดส่งออกยอดขายดีทีเดียวครับ
ขนาด Tacoma MY16 ยังใช้เครื่องรุ่นนี้เลย แต่ได้เกียร์ 6AT นะ
-
อ่านแล้วก็ทำให้นึกถึง
นิววีโก้ที่กำลังจะมา
ในเครื่องดีเซลใหม่
แล้วเครื่องเบนซิน
จะใช้2.7เก่า
หรือมีเครื่องใหม่ครับ
2TR-FE เหมือนเดิมครับ เครื่องรุ่นนี้ตั้งใจออกแบบมาเป็นพิเศษ โดยเฉพาะตลาดส่งออกยอดขายดีทีเดียวครับ
ขนาด Tacoma MY16 ยังใช้เครื่องรุ่นนี้เลย แต่ได้เกียร์ 6AT นะ
ผมได้ยินว่าเครื่องตัวนี้ CO2 เกิน 200 นะครับ
แล้วแบบนี้ราคาตอนปี 59 มันจะไม่ขึ้นหรือครับ :'(
-
เครื่องเบนซินตัวนี้ ใช่รหัสเดียวกันกับเครื่องที่อยู่ใน Nissan Teana หรือเปล่าครับ
-
ผมได้ยินว่าเครื่องตัวนี้ CO2 เกิน 200 นะครับ
แล้วแบบนี้ราคาตอนปี 59 มันจะไม่ขึ้นหรือครับ :'(
ใช่ครับ เกินเยอะทีเดียว ราคาขึ้นแน่ครับ 10% ที่เพิ่มขึ้น เชื่อว่าเกือบแสนแน่นอน ดังนั้นต้องซื้อภายในปีนี้ครับ
เครื่องเบนซินตัวนี้ ใช่รหัสเดียวกันกับเครื่องที่อยู่ใน Nissan Teana หรือเปล่าครับ
ใช่ครับ เป็นเครื่องเดียวกัน รหัส QR25DE 2.5L เพียงแต่ลักษณะการวางต่างกัน Teana , X-Trail วางขวาง / Navara วางยาว