Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: H3T ที่ มกราคม 29, 2015, 23:11:42

หัวข้อ: NP300 เบนซิน 4 ประตูยกสูง
เริ่มหัวข้อโดย: H3T ที่ มกราคม 29, 2015, 23:11:42
 ดีลเลอร์เปิดรับจองแล้ว เปิดตัวพร้อมกับรุ่นตอนเดียว ผมเพิ่งทราบจริงๆว่ามีรุ่นนี้ด้วย แต่เว็บไซด์ Nissan ยังไม่มีเลย

 สเปคคร่าวๆ ชื่อรุ่น DC 2.5 E 6MT
   ราคา 7.49 แสน
   เครื่อง QR25DE 169 แรงม้า 241 nm
   เกียร์ 6MT

 เท่ากับว่าเป็นรุ่นเดียวที่ทำ 4 ประตู เบนซิน ยกสูง ในตอนนี้
  Vigo 2.7 ก็ไม่มี
  Ranger 2.5 มีคนอยากได้ก็ไม่มี

 ทีมงานของ Nissan ชุดนี้น่าจะมีรุ่นอื่นๆออกมาให้ประหลาดใจอีกหรือเปล่า จะรอดูครับ
หัวข้อ: Re: NP300 เบนซิน 4 ประตูยกสูง
เริ่มหัวข้อโดย: mazeraty ที่ มกราคม 29, 2015, 23:18:21
ผมว่ากลุ่มเป่าหมายน่าจะเอาไปติดแก๊สนะ แต่มาตอนน้ำมันลดราคา มีโอกาสได้นั่งตบยุงเป็นแน่ 

ที่แปลกก็คือขนาดคนขับเก๋งเบนซินยังอยากได้เครื่องดีเซล
แล้วไหงกระบะยังคิดไปทำเบนซินอีก แปลกใจ...
หัวข้อ: Re: NP300 เบนซิน 4 ประตูยกสูง
เริ่มหัวข้อโดย: Volta ที่ มกราคม 29, 2015, 23:36:22
มี triton เครื่องเบนซินที่ขายอยู่ด้วยอีกเจ้านึงนะครับ
แต่เครื่องเทคโนโลยีเก่าแล้ว แค่ 128 แรงม้า

แต่ยังไงเสีย ตลาดตอนนี้ผมว่ายังไงก็ขายได้เรื่อยๆครับ
คู่แข่งน้อย ราคาก็ไม่สูง
หัวข้อ: Re: NP300 เบนซิน 4 ประตูยกสูง
เริ่มหัวข้อโดย: sith(สิทธิ์) ที่ มกราคม 29, 2015, 23:39:22
มาสด้ามี4ประตู 2.5 เบนซินด้วยนะครับ  ;D
หัวข้อ: Re: NP300 เบนซิน 4 ประตูยกสูง
เริ่มหัวข้อโดย: wa330 ที่ มกราคม 30, 2015, 00:05:58
ราคาน้ำมันตอนนี้ผมว่าคนไม่ค่อยสนใจเบนซิลติดแก๊สแล้วละดีเซลน่าใช้กว่าเยอะ
หัวข้อ: Re: NP300 เบนซิน 4 ประตูยกสูง
เริ่มหัวข้อโดย: H3T ที่ มกราคม 30, 2015, 08:11:43
มี triton เครื่องเบนซินที่ขายอยู่ด้วยอีกเจ้านึงนะครับ
แต่เครื่องเทคโนโลยีเก่าแล้ว แค่ 128 แรงม้า

แต่ยังไงเสีย ตลาดตอนนี้ผมว่ายังไงก็ขายได้เรื่อยๆครับ
คู่แข่งน้อย ราคาก็ไม่สูง

 ขอบคุณครับ เท่ากับว่าตอนนี้มี 4 ประตู ยกสูง เบนซิน ในตลาดเพียงแค่ 2 รุ่น
  1. NP300 ราคา 7.49 แสน
  2. Triton ดูตัวเลขสเปคแล้ว เครื่อง 4G64 2.4L 128 แรงม้า 194 nm 5MT ราคา 7.91 แสน

 
มาสด้ามี4ประตู 2.5 เบนซินด้วยนะครับ  ;D

 BT50 เป็นตัวเตี้ยนะครับ ถ้าทำยกสูงนี่น่าสนใจมาก ตัวเลข 166 แรงม้า 266 nm เครื่องรุ่นนี้ดีทีเดียว
หัวข้อ: Re: NP300 เบนซิน 4 ประตูยกสูง
เริ่มหัวข้อโดย: Air_graphic ที่ มกราคม 30, 2015, 09:06:37
จริงๆน่าเห็นใจนิสสัน
เพราะดูแล้วจะพยามอย่างมากที่จะอุดช่องโหว่ของตลาดด้วยการเปิดรุ่นใหม่ หรือรุ่นย่อยไปวางแทรกจุดที่เจ้าตลาดไม่มี Product วางใว้
ทั้งเก๋งเล็กใหญ่ และ กระบะ เพื่อเป็นทางเลือกใหม่ อัดออฟชั่นมากมาย แต่ก็ยังยากที่จะขึ้นม่จ่อคอเจ้าตลาด แต่บางรุ่นก็ขึ้นมาได้บ้าง
ในระยะเวลาหนึ่ง รุ่นนี้ก็ดันมาเปิดขายเอาช่วงน้ำมันราคาลงอีก ก็ขอให้นิสสันอย่าถอดใจ
หัวข้อ: Re: NP300 เบนซิน 4 ประตูยกสูง
เริ่มหัวข้อโดย: Volta ที่ มกราคม 30, 2015, 09:51:58
จริงๆน่าเห็นใจนิสสัน
เพราะดูแล้วจะพยามอย่างมากที่จะอุดช่องโหว่ของตลาดด้วยการเปิดรุ่นใหม่ หรือรุ่นย่อยไปวางแทรกจุดที่เจ้าตลาดไม่มี Product วางใว้
ทั้งเก๋งเล็กใหญ่ และ กระบะ เพื่อเป็นทางเลือกใหม่ อัดออฟชั่นมากมาย แต่ก็ยังยากที่จะขึ้นม่จ่อคอเจ้าตลาด แต่บางรุ่นก็ขึ้นมาได้บ้าง
ในระยะเวลาหนึ่ง รุ่นนี้ก็ดันมาเปิดขายเอาช่วงน้ำมันราคาลงอีก ก็ขอให้นิสสันอย่าถอดใจ

รถกระบะเครื่องเบ็นซิน ยกสูงพวกนี้ ผมมองว่ามันเป็นรถที่ซื้อไว้เก็งกำไรในอนาคตน่ะครับ
เห็นแล้วก็นึกถึงตอนที่ Vigo เปิดตัวใหม่ๆ มีเครื่องเบ็นซิน 2.7 vvti ขาย ตอนนั้นก็ขายไม่ดีเพราะราคาน้ำมันดีเซลยังถูก
แต่ต่อมาราคาน้ำมันขึ้น Vigo 2.7 เลยกลับมาขายดี แถมรุ่น 4 ประตูยกสูง ขับสี่ เกียร์ออโต้  ดันกลายเป็นของหายาก แถมราคามือสองยังสูงมากๆ

หัวข้อ: Re: NP300 เบนซิน 4 ประตูยกสูง
เริ่มหัวข้อโดย: recycleman ที่ มกราคม 30, 2015, 10:27:00
ถ้าผมเป็นนิสสัน ผมจะทำให้มันเติมe85ได้ เป็นเจ้าแรกในวงการปิคอัพไปเลย
หัวข้อ: Re: NP300 เบนซิน 4 ประตูยกสูง
เริ่มหัวข้อโดย: Auto ที่ มกราคม 30, 2015, 11:17:36
ผมว่ากลุ่มเป่าหมายน่าจะเอาไปติดแก๊สนะ แต่มาตอนน้ำมันลดราคา มีโอกาสได้นั่งตบยุงเป็นแน่ 

ที่แปลกก็คือขนาดคนขับเก๋งเบนซินยังอยากได้เครื่องดีเซล
แล้วไหงกระบะยังคิดไปทำเบนซินอีก แปลกใจ...
  เขาต้องคิดไว้ล่วงหน้าก่อน 2-3 ปีกว่าจะได้เอารถมาขาย       พอมันมาตอนนี้ก็เลยเป็นช่วงที่ตลาดวางวายไปแล้วอีกทั้งสถานการณ์ราคาน้ำมันเปลี่ยนไปด้วย 

   รถยกสูง VIGO 2.7 4X4  เกียร์ออโต ที่มันขายดีขายได้เพราะตัวมันเองอยู่แล้วส่วนนึง   
    ในขณะที่คุ่แข่งไม่มีเลย     ที่ออกมาทีหลังเป็นรุ่นยกสูงแต่เป็น  4x2   2wd  และได้เกียร์ธรรมดา    คนใช้งานรุ่น 2.7  4X4  เกียร์ออโต  ไม่มีเหตุผลอะไรที่จะไปเล่นรถที่สมรรถนะด้อยกว่าเดิม   ถึงแม้จะมีคนในกลุ่ม 2.7 คิดจะข้ามไปเล่น Pajero V6 3.0   แต่รถเป็นแค่ 4x2  เลยเปลี่ยนใจไม่เล่นกันเป็นส่วนมาก      มีเพียงส่วนน้อยที่ยังข้ามไปเล่น
      จนบัดนี้จึงรถ 2.7 ยังไม่มีคู่แข่งเปรียบเทียบ   
หัวข้อ: Re: NP300 เบนซิน 4 ประตูยกสูง
เริ่มหัวข้อโดย: MoO Cnoe ที่ มกราคม 30, 2015, 11:48:53
อัตราส่วนยอดขายเมื่อเทียบระหว่างเครื่องเบนซิน : เครื่องดีเซล
เครื่องเบนซิน อยู่ที่ 5% ของยอดขายทั้งหมดครับ ทั้ง Hilux - Triton และ Navara
ส่วน Ranger - BT50Pro เครื่องเบนซิน จะอยู่ที่ 1-3% ของยอดขายทั้งหมด

ดังนั้นอาจจะไม่แปลกที่บางค่ายอาจจะมองข้าม
เพราะจะต้องลงทุนเพิ่มอีกมาก แต่ยอดขายได้กลับมาเพียง 3-5%

แต่ในอนาคตก็ไม่มีอะไรแน่นอน หากสถานการณ์พลิกผันจากที่เป็นอยู่

ซึ่งในความเป็นจริง ค่าใช้จ่ายบำรุงรักษา - ความจุกจิก เครื่องเบนซินจะสูงกว่า
หลายคนที่เคยใช้กระบะเบนซินติดแก๊สมาก่อน หันมาจบกับดีเซลก็เยอะครับ
หัวข้อ: Re: NP300 เบนซิน 4 ประตูยกสูง
เริ่มหัวข้อโดย: somrans ที่ มกราคม 30, 2015, 12:23:12
อ่านแล้วก็ทำให้นึกถึง
นิววีโก้ที่กำลังจะมา
ในเครื่องดีเซลใหม่
แล้วเครื่องเบนซิน
จะใช้2.7เก่า
หรือมีเครื่องใหม่ครับ
หัวข้อ: Re: NP300 เบนซิน 4 ประตูยกสูง
เริ่มหัวข้อโดย: thchalerms ที่ มกราคม 30, 2015, 12:50:19
ผมใช้รถติดแก๊สครับ ประหยัดจนไม่อยากกลับมาใช้รถน้ำมันเลยครับ
ผมยังเฝ้ารอโฉมนี้เครื่องเบนซินอยู่นะ ลงโชว์รูมเมื่อไหร่จะแวะไปดูครับ

 ;)
หัวข้อ: Re: NP300 เบนซิน 4 ประตูยกสูง
เริ่มหัวข้อโดย: IncarRus ที่ มกราคม 30, 2015, 14:37:05
มีรุ่น E รุ่นเดียวหรือคับ,,, ผมชอบรุ่น V มากกว่า, Option พอใช้งานหน่อย
....ไม่ชอบช่วงล่าง,,, กระบะยกสูงด้วย, เด้งอย่างไร้สาระ

ทั้งนี้ทั้งนั้น,,, รอคลิปตัวเตี้ย ทั้ง Navara และ Triton อยู่นะคับ (http://www.ssballthai.in.th/soccer/images/smiles/onion_sorry.gif)
หัวข้อ: Re: NP300 เบนซิน 4 ประตูยกสูง
เริ่มหัวข้อโดย: MUK ที่ มกราคม 30, 2015, 14:43:40
ผมว่าไม่แน่ครับ สักหน่อยอาจจะขายดี จนผลิตไม่ทันครับ เพราะว่า ราคาน้ำมันอาจจะพุ่งจนคนไม่อยากจะเติมอะไรที่เป็นน้ำมันก็เป็นไปได้
หัวข้อ: Re: NP300 เบนซิน 4 ประตูยกสูง
เริ่มหัวข้อโดย: View ที่ มกราคม 30, 2015, 17:23:52
ผมว่าน่าสนใจดีนะ ถ้าน้ำมันขึ้นซื้อมาติดแก็ส
หัวข้อ: Re: NP300 เบนซิน 4 ประตูยกสูง
เริ่มหัวข้อโดย: H3T ที่ มกราคม 31, 2015, 16:30:00
อ่านแล้วก็ทำให้นึกถึง
นิววีโก้ที่กำลังจะมา
ในเครื่องดีเซลใหม่
แล้วเครื่องเบนซิน
จะใช้2.7เก่า
หรือมีเครื่องใหม่ครับ

 2TR-FE เหมือนเดิมครับ เครื่องรุ่นนี้ตั้งใจออกแบบมาเป็นพิเศษ โดยเฉพาะตลาดส่งออกยอดขายดีทีเดียวครับ
 ขนาด Tacoma MY16 ยังใช้เครื่องรุ่นนี้เลย แต่ได้เกียร์ 6AT นะ
หัวข้อ: Re: NP300 เบนซิน 4 ประตูยกสูง
เริ่มหัวข้อโดย: GreenG ที่ มกราคม 31, 2015, 16:33:28
อ่านแล้วก็ทำให้นึกถึง
นิววีโก้ที่กำลังจะมา
ในเครื่องดีเซลใหม่
แล้วเครื่องเบนซิน
จะใช้2.7เก่า
หรือมีเครื่องใหม่ครับ

 2TR-FE เหมือนเดิมครับ เครื่องรุ่นนี้ตั้งใจออกแบบมาเป็นพิเศษ โดยเฉพาะตลาดส่งออกยอดขายดีทีเดียวครับ
 ขนาด Tacoma MY16 ยังใช้เครื่องรุ่นนี้เลย แต่ได้เกียร์ 6AT นะ

ผมได้ยินว่าเครื่องตัวนี้ CO2 เกิน 200 นะครับ

แล้วแบบนี้ราคาตอนปี 59 มันจะไม่ขึ้นหรือครับ :'(
หัวข้อ: Re: NP300 เบนซิน 4 ประตูยกสูง
เริ่มหัวข้อโดย: Pattarachai ที่ มกราคม 31, 2015, 16:38:18
เครื่องเบนซินตัวนี้ ใช่รหัสเดียวกันกับเครื่องที่อยู่ใน Nissan Teana หรือเปล่าครับ
หัวข้อ: Re: NP300 เบนซิน 4 ประตูยกสูง
เริ่มหัวข้อโดย: H3T ที่ มกราคม 31, 2015, 17:58:03

ผมได้ยินว่าเครื่องตัวนี้ CO2 เกิน 200 นะครับ

แล้วแบบนี้ราคาตอนปี 59 มันจะไม่ขึ้นหรือครับ :'(

 ใช่ครับ เกินเยอะทีเดียว ราคาขึ้นแน่ครับ 10% ที่เพิ่มขึ้น เชื่อว่าเกือบแสนแน่นอน ดังนั้นต้องซื้อภายในปีนี้ครับ

เครื่องเบนซินตัวนี้ ใช่รหัสเดียวกันกับเครื่องที่อยู่ใน Nissan Teana หรือเปล่าครับ

 ใช่ครับ เป็นเครื่องเดียวกัน รหัส QR25DE 2.5L เพียงแต่ลักษณะการวางต่างกัน Teana , X-Trail วางขวาง / Navara วางยาว