Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Pan Paitoonpong ที่ กุมภาพันธ์ 01, 2015, 09:36:09
-
Mitsubishi Triton Plus 2.4GLSnavi 6m/t-Driving Refinement redefined
Triton หน้ารามสูรคันที่สองที่ได้ขับ กับราคา 881,000 บาท เมื่อเทียบกันกับตัวขับสี่ที่ได้ลองไปแล้ว สิ่งที่หายไปก็คือชุดขับหน้า (แหงสิวะ) สวิตช์ควบคุมระบบขับสี่ (แหงอีกล่ะ) และสวิตช์ Cruise Control, เบาะไฟฟ้าข้างคนขับ, ระบบรักษาการทรงตัว, แทร็คชั่นคอนโทรล, Hill Assist ..นี่คือ Plus เกียร์ธรรมดา เทียบกับ GLSltd ขับสี่ออโต้นะ
ถ้ามองแบบเผินๆ Plus GLSnavi แทบไม่มีอะไรต่างครับ แม้กระทั่งเข้าไปนั่งภายในแล้วมองไปรอบๆคัน มันแทบจะเหมือนตัวท้อปไปหมดทั้งหน้าปัด พวงมาลัย จอNavi และชุดแอร์ออโต้ ราคาตัวขับสี่ท้อปเกียร์ธรรมดา 950,000 บาท คุณอาจจะรู้สึกว่าเห้ยประหยัดไป 69,000 บาท ระบบขับสี่ก็ไม่ได้ใช้อยู่แล้ว ถ้าคุณรู้สึกแบบนี้ Plus ก็น่าจะพอ
แต่ถ้าคุณซื้อแบบผ่อนชำระ ลองดูนะ ดาวน์ 25% จะจ่ายเงินต่างกัน 17,000 บาทนิดๆ และถ้าผ่อน 48 เดือน ยอดผ่อนต่อเดือนจะต่างกันประมาณ 1,200 บาท ต้องลองเทียบดูเองว่าคุ้มกับสิ่งที่ได้มาหรือไม่ในส่วนต่างของเงินที่ต้องจ่าย
สำหรับคนใช้งานทั่วไป ไม่ได้ลุยหล่มโคลน และอยู่ได้โดยไม่มี Cruise Control ความเห็นของผมคือ แค่ Plus ก็พอแล้ว
ส่วนในเรื่องของตัวรถ ช่วงล่าง ผมไม่ใช่คำว่าเจ๋งละกัน แต่ใช้คำว่าสบายใกล้เคียงรถเก๋งมากที่สุดแล้วในตลาดกระบะตอนนี้ ให้ความมั่นใจในการทรงตัวดี แต่ถ้าเล่นแบบรุนแรงหรือเล่นโค้ง ผมว่ายังสู้ Ranger/BT50 ไม่ได้ครับ พวงมาลัยก็เบาเหมือนรถเก๋งและไวเท่ารถเก๋ง ขับแล้วต่างจาก Triton รุ่นเดิมอย่างไม่ต้องสืบ
ตัวเบาะและพื้นที่ในห้องโดยสาร นั่งสบายดี ตัวเบาะหนากำลังดี และยืนยันเหมือนเดิมว่าถ้าให้นั่งเบาะหลังของกระบะสี่ประตูในเมืองไทย ผมจะเลือกนั่ง Triton นี่แหละ สบายที่สุดแล้ว
เครื่องยนต์ ..ไม่รู้คิดไปเองหรือเปล่าแต่เหมือนอาการรอรอบจะน้อยกว่ารุ่นเกียร์อัตโนมัติ จากเดิมที่รอรอบมากๆ ตอนนี้ใกล้เคียง Navara มากขึ้น คันเกียร์มีระยะเข้าเกียร์สั้นลง ถือว่าเซ็ตมาได้ดี แต่ต้องระวังจังหวะเกียร์ 2 ไป 3 เพราะร่อง3 กับ 5 นั้นชิดกันมาก ตรงนี้ผมให้คะแนนดีกว่า Colorado และ Navara แต่แน่นอนว่าสู้ Ranger/BT50 เกียร์ธรรมดาไม่ได้
แล้วก็อุปกรณ์บางส่วนอย่างที่บังแดดฝั่งคนขับ รถราคาระดับนี้แล้ว ขอกระจกสักแผ่นเถอะครับ ไม่มีไฟแต่งหน้ายังพอว่า แต่ไม่มีกระจกนี่มันอีโคคาร์แล้วครับ
สรุป จุดเด่นของ Plus คันนี้ก็ยังสามารถอ้างอิงจากตัวขับสี่ได้..คือถ้าคุณชอบรถกระบะที่ขับไกลๆแล้วสบาย อาจจะขับเร็ว แต่ไม่ได้มุด ไม่ได้เล่นโค้งดอกห่ามๆ ถ้าคุณชอบกระบะที่นั่งสบายทั้งห้องโดยสาร Triton ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจอันดับต้นๆ แต่ถ้าคุณชอบรถที่ขับแล้วฟีลเหมือนรถกระบะจริงๆ ไม่ชอบพวงมาลัยเบาๆไวๆ หรือชอบภายในที่ดูแพรวพราวสวยงาม อุปกรณ์มาครบๆ แบบนั้น Navara Calibre VL 6m/t จะดีกว่า
สำหรับตัวผม หากมีเงินเท่านี้ และต้องเลือกกระบะยกสูงเกียร์ธรรมดา มันก็คงเป็นไอ้เจ้านี่แหละ แต่ถ้าเป็นกระบะยกสูงขับสี่เกียร์อัตโนมัติ..ไอ้ 7 สปีดของ Navara ก็ยั่วใจอยู่เหมือนกันโดยเฉพาะถ้าสามารถแก้ปัญหาหลังดีดเด้งได้ ทาง NavaraClub ก็มีสมาชิกลองใส่โช้คพวก RS9000 กับ Bilstein สีเงินก็ได้ข่าวว่าดีขึ้นจนพวกเขาพอใจ..อืม..คิดหนักแล้ววุ้ย
-
Mitsubishi Triton Plus Doublecab 6MT - Clip01 (http://www.youtube.com/watch?v=eZ09dckCTlI#ws)
Mitsubishi Triton Plus Doublecab 6MT - Clip02 (http://www.youtube.com/watch?v=7ogSNOIQorI#ws)
Mitsubishi Triton Plus Doublecab 6MT - Clip03 (http://www.youtube.com/watch?v=wVw2-AcRYiw#ws)
Extra Clip
จิมมี่แอบกัดไอ้กล้วยขำขำ
Mitsubishi Triton Plus Doublecab 6MT - EXTRA (http://www.youtube.com/watch?v=Ff9Q6WgfNHg#ws)
กล้วยครับ.
มึงไปเคลียร์กับมันเองนะครับ
คลิปต่อไปเฉลยเลยแล้วกันว่าเป็น Ford Fiesta Ecoboost
จะพยายามเอาขึ้นให้ได้ช่วงกลางสัปดาห์ ไม่ต้องรอวันหยุดนะครับ ช่วงที่ผ่านมาติดออกต่างจังหวัดกับคุณแม่เข้าโรงพยาบาลกระทันหันครับ คาดว่าน่าจะฟื้นตัวดีขึ้น
-
โอ ตื่นแต่เช้าเลยย ขอบคุณครับพี่แพน
-
ผมเห็นที่ห้าง NP300 จอดเทียบ Triton
ปัญหาของนิสสันเวลาทำกระบะก็คือ เค้าไม่รู้จักว่าทำเรือนร่างกระบะทำให้สวยนั้นทำยังไง
ไม่รู้ไปยกสูงเพิ่ม หรือเพิ่มขอบกระบะจะสวยขึ้นมั้ย
ส่วน Triton ที่จอดข้างกัน สูงสง่า สมส่วน แต่หน้าดูเละๆ ถ้าสองรุ่นนี้รวมร่างกันจะออกมาเป็นกระบะสมบูรณ์แบบเลยล่ะ
แต่ของ Mitsubishi แก้ง่ายนะ เปลี่ยนกันชนใหม่ซะ จบได้อยู่ แต่ลืมไปอย่าง ขอบกระบะ Triton ก็ดันดูอุบาทอีก
สรุปเดาว่า Vigo น่าจะสวยกว่าใครนะ
-
ผมกด "สับตะใคร" ไว้เห็นแจ้งเตือนรีบเข้าไปดู พอถึงคลิป 3 เสียงหาย อิอิ
ขอบคุณสำหรับ The Clip Triton ครับ ;D ;D ;D
-
ไททั่นหน้าแก้ได้นะ ชุดแต่งใส่ แต่ไอ้ขอบกระบะนี่สิ ดูยังไงๆก็ไม่สวยแถมขัดตาอย่างแรง
-
ขออนุญาติถามแบบโง่ๆค่ะ
คือที่บอกว่าช่วงล่างสบายเกือบรถเก๋งแล้ว ขอถามว่าถ้าเทียบกับอัลเมร่าแล้วเป็นไง
เพราะตอนนี้เราขับอัลเมร่าอยู่ และเราไปลองนั่งกระบะมาเกือบทุกตัวแล้ว (ตัวนี้ยังไม่นั่ง) ความรู้สึกยังห่างจากช่วงล่างรถเก๋ง (อัลเมร่า) นะ
-
ขออนุญาติถามแบบโง่ๆค่ะ
คือที่บอกว่าช่วงล่างสบายเกือบรถเก๋งแล้ว ขอถามว่าถ้าเทียบกับอัลเมร่าแล้วเป็นไง
เพราะตอนนี้เราขับอัลเมร่าอยู่ และเราไปลองนั่งกระบะมาเกือบทุกตัวแล้ว (ตัวนี้ยังไม่นั่ง) ความรู้สึกยังห่างจากช่วงล่างรถเก๋ง (อัลเมร่า) นะ
ผมก็ขับอัลมีร่าครับ และขับกระบะหลายตัว
ดีแมกซืรุ่นที่แล้ว แค๊ป
วีโก้ สี่ตูขับสี่ สองพันห้า ของพ่อตา
วีโก้ ยกสูง ออโต้ ของที่ทำงาน
บิ๊กเอ็ม ตอนเดียว ของผมอีกครัน
กระบะเด้งกว่าเก๋งทุกคันครับ เก๋งนิ่มนวลกว่าทั้งหมด
อาจจะเพราะ ช่วงล่างกระบะต้องเผื่อรับหน้ำหนักมากกว่า
ยางเก๋งแก้มยางนิ่มกกว่ากระบะ
แต่แย่จนรับไม่ได้มั้ย เปล่าเลย
ผ่อนอัลมีร่าหมดผมเอากระบะแน่ๆ ลูกผู้ชายตัวจริง ต้องคลัชท์มือ เอ้ย ต้องกระบะสิ อิอิ
-
ขอบคุณครับ ขอให้เเม่พี่เเพนหายป่วยไวๆนะครับ
-
ขอบคุณครับ
และขอบคุณสำหรับข้อมูลเรื่องแหนบใน 960 :D
-
ขอบคุณครับพี่แพน ขอให้คุณแม่หายไวๆนะครับ
-
ผมชอบที่พี่แพนบอกว่า "หน้าปัดให้ โปรตอนช่วย ออกแบบให้หรือเปล่าว๊ะ" ฮาๆ ผมคิดถึงรถตัวเองเลย ความสวยงามไม่เด่นแต่เน้นใช้งาน Dmax คันเก่าที่บ้านอีกคันหน้าปัดยังสวยกว่าเลย
ขอบคุณสำหรับคลิปครับ
-
ขอให้คุณแม่พี่แพนสุขภาพดีขึ้นในเร็ววันนะครับ
-
ขออนุญาติถามแบบโง่ๆค่ะ
คือที่บอกว่าช่วงล่างสบายเกือบรถเก๋งแล้ว ขอถามว่าถ้าเทียบกับอัลเมร่าแล้วเป็นไง
เพราะตอนนี้เราขับอัลเมร่าอยู่ และเราไปลองนั่งกระบะมาเกือบทุกตัวแล้ว (ตัวนี้ยังไม่นั่ง) ความรู้สึกยังห่างจากช่วงล่างรถเก๋ง (อัลเมร่า) นะ
เท่าที่ลองขับนั่งเฉพาะเบาะหน้า triton รุ่น top นุ่มนั่งสบายที่สุดแล้วครับ มันนุ่มแต่ไม่ย้วย พวงมาลัยไวแต่ละเอียดแม่นยำ
และเงียบดีด้วย ส่วนตัวคิดว่าการขับขี่เหนือกว่าเก๋งเล็กทุกอย่าง
-
ขอบคุณครับ
-
ชอบเลยครับขอบคุณพีแพนครับ
-
ขอบคุณครับ
ช่วงล่างกระบะถ้าอยากจบ Hotbits หรือ Emu เลยครับ แพงแต่จบเห็นๆ สปริงโดบินสันสบายๆ
-
รอรอบเพราะมิตซูเลือกใช้เทอร์โบตัวใหญ่ครับ
ถ้าต้องการรอบต้นจี๊ดๆ เปลี่ยนเป็นเทอร์โบเล็กลง รอบปลายมันก็จะเหี่ยวลงไปด้วย
ได้อย่างเสียอย่างครับ
อยากให้คุณ J!MMY ลองตัว Plus AT ด้วยจัง เอาแค่อัตราเร่งกับอัตราสิ้นเปลืองก็ได้ครับ
-
ขอบคุณครับเป็นรถกระบะอีกคันที่น่าสนมาก
-
ผมไปทดลองขับตัว Top 4x4 มา ผมว่าพวงมาลัยมันไวเกินไปนะ
ผมขับไทรตันรุ่นเก่าไปแล้วขึ้นขับไทรตันใหม่ทันทีนี่ต้องปรับตัวเยอะ
ประทับใจอัตราเร่งมาก กดเป็นมา แซงรถบรรทุกยาวๆได้สบายไม่ต้องลุ้น
ทั้งเบาะหน้า เบาะหลังนั่งสบายจริงๆครับ
-
รอรอบเพราะมิตซูเลือกใช้เทอร์โบตัวใหญ่ครับ
ถ้าต้องการรอบต้นจี๊ดๆ เปลี่ยนเป็นเทอร์โบเล็กลง รอบปลายมันก็จะเหี่ยวลงไปด้วย
ได้อย่างเสียอย่างครับ
อยากให้คุณ J!MMY ลองตัว Plus AT ด้วยจัง เอาแค่อัตราเร่งกับอัตราสิ้นเปลืองก็ได้ครับ
+1 ครับ
-
หลายวันก่อน ผมเจอไทรทันตัวใหม่นี้ ที่โค้งสายลำปาง-แพร่ พี่แกซิ่งทำท่าหลุดโค้ง สวนมาหาผมเชียว ผมงี้ชิดซ้ายหลบแทบไม่ทัน
-
ขอบคุณสำหรับ clip ครับ แต่อยากให้มีทดสอบ ตัว Auto ขับสองด้วยก็ดีครับ
-
รอรอบเพราะมิตซูเลือกใช้เทอร์โบตัวใหญ่ครับ
ถ้าต้องการรอบต้นจี๊ดๆ เปลี่ยนเป็นเทอร์โบเล็กลง รอบปลายมันก็จะเหี่ยวลงไปด้วย
ได้อย่างเสียอย่างครับ
อยากให้คุณ J!MMY ลองตัว Plus AT ด้วยจัง เอาแค่อัตราเร่งกับอัตราสิ้นเปลืองก็ได้ครับ
โบมิตซู TF035 (ข้อมูลจากนักเลงรถกระบะ) ก็ไม่ถือว่าใหญ่นะ ค่อนไปทางเล็กป่าว
-
มิสซูเริ่มทำให้คนมองข้ามรูปลักษณ์ภายนอกอันแสน...ได้แล้วครับ ดีมากๆ
-
ขอบคุณครับ
-
ขออนุญาติถามแบบโง่ๆค่ะ
คือที่บอกว่าช่วงล่างสบายเกือบรถเก๋งแล้ว ขอถามว่าถ้าเทียบกับอัลเมร่าแล้วเป็นไง
เพราะตอนนี้เราขับอัลเมร่าอยู่ และเราไปลองนั่งกระบะมาเกือบทุกตัวแล้ว (ตัวนี้ยังไม่นั่ง) ความรู้สึกยังห่างจากช่วงล่างรถเก๋ง (อัลเมร่า) นะ
อัลมีรามันย้วยขนาดนั้นกระบะคงไม่ทัดเทียมได้หรอกครับ ถ้ากระบะนุ่มขนาดนั้นอย่าเป็นกระบะจะดีกว่า เพราะบรรทุกของคงได้นิดเดียว
-
รอบต่ำรอรอบ ลงกล่องจูนดันรางยกหัวฉีด ต้นก็มาแล้วครับ
โบเดิมใหญ่ดีแล้วไม่ต้องเปลี่ยน
วีโก้ต้นดีมากแต่หมดเร็ว บูสมากโบพังอีก
-
ขอบคุณคุณ J!MMY และ คุณแพนครับ
องค์รวมน่าใช้มากๆเลยครับ
เป็นรถกะบะที่เดินทางได้มากคนแล้วยังมีความสบายให้ แอบแรงขับง่าย(ขึ้น)ด้วย
ถ้าขับสองแล้วมี VSC ด้วยคุณจะเป็นผู้นำ ของความน่าใช้เลยนะ :)
-
ขอบคุณสำหรับคลิปครับผม