Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MacH1 ที่ กุมภาพันธ์ 01, 2015, 10:29:51
-
ผมเล็งจะถอย รถใหม่ หลังมกราคม ปี 2016 เห็นภาษีสรรพสามิตใหม่มีผลให้รถแรง บล็อกไม่ถึง 3000 ซีซีจะมีราคาต่ำลง สเปคคร่าวๆมีดังนี้ครับ
- รถนำเข้าเท่านั้น
- ไม่ดีเซล (ไม่ชอบอย่างแรง)
- พลังตั้งแต่ 250 ตัวขึ้นไป
- ไม่เอาเปิดประทุน (มี mx-5 แต่ง retro อยู่แล้วครับ)
ตอนนี้ตัวเลือกมี
- Ford mustang S550 5.0 (420 ม้า)
- Ford mustang S550 2.3 Ecoboost (310 ม้า) : มีโครงการโมเพิ่มด้วยของแต่ง usa เป็น 350 ถึง 400 ม้า
- VW Scirocco R (280 ม้า)
- VW Golf R (300 ม้า)
- Mercedes A45 AMG (360 ม้า)
- BMW M235i (326 ม้า)
- Subaru BRZ (+ Kraftwerks supercharger kit + Cold air intake kit + เปลี่ยนท่อใหม่ กลายเป็น 280-300 ม้า)
ใครมีตัวเลือกเสริมอะไร แนะนำได้ครับ
-
S550 5.0 or Camaro zl1
-
เอาบีเอ็มละกัน
-
Subaru WRX STi ครับ
ฝากไว้อีกตัว
-
จิ้มไปที่ mustang ecoboost ครับ
ผมว่าหล่อกว่าทุกตัวในลิส จขกท
คันอื่นโมให้แรงได้ แต่บอดี้ภายนอกมันโหลบนถนน
-
ไม่มีงบประมาณบอกมา ผมเลือกรุ่นที่ได้ลดภาษีละกัน
1. 991 Carrera 2.9 Turbo ปลายปีนี้
2. Jaguar F-Type V6 3.0 coupe ผมชอบรูปทรงเอามากๆ เหมือน Aston Martin ที่หนุ่มขึ้น โครงสร้างเนี๊ยบ และเสียงท่อมีเสนห์มาก
3. Cayman 4 cyl turbo ช่วงต้นปี 2016 รถแฮนลิ่งระดับหัวแถวของ Porsche ที่เป็นรุ่นเครื่องวางกลาง ได้แรงบิดจากระบบอัดอากาศมาช่วยอัตราเร่ง น้ำหนักเบาลง
4. Alfa Romeo 4C 240 ม้า อาจจะไม่ถึง 250 ม้าตามเงื่อนไข แต่น้ำหนักตัวรถแค่ 950 kg โครงสร้างตัวถังชิ้นเดียว คาร์บอนโมโนค็อก ที่มีอยู่แต่ในรถระดับ Supercar เท่านั้น รูปลักษณ์ก็สวยสะดุดตามาก
-
ไม่มีงบประมาณบอกมา ผมเลือกรุ่นที่ได้ลดภาษีละกัน
1. 991 Carrera 2.9 Turbo ปลายปีนี้
2. Jaguar F-Type V6 3.0 coupe ผมชอบรูปทรงเอามากๆ เหมือน Aston Martin ที่หนุ่มขึ้น โครงสร้างเนี๊ยบ และเสียงท่อมีเสนห์มาก
3. Cayman 4 cyl turbo ช่วงต้นปี 2016 รถแฮนลิ่งระดับหัวแถวของ Porsche ที่เป็นรุ่นเครื่องวางกลาง ได้แรงบิดจากระบบอัดอากาศมาช่วยอัตราเร่ง น้ำหนักเบาลง
4. Alfa Romeo 4C 240 ม้า อาจจะไม่ถึง 250 ม้าตามเงื่อนไข แต่น้ำหนักตัวรถแค่ 950 kg โครงสร้างตัวถังชิ้นเดียว คาร์บอนโมโนค็อก ที่มีอยู่แต่ในรถระดับ Supercar เท่านั้น รูปลักษณ์ก็สวยสะดุดตามาก
สำหรับรถคันที่สองที่จะมาใช้คู่กับ mx-5 นี้
งบไม่เกินห้าล้านครับ
เสียดายพวกรถบล็อกโตภาษีไม่ลงตาม คงต้องโทษโครงสร้างภาษีไทยที่ยังโบราณกาลอยู่
ปล. F-Type ทำได้ดี เกือบเหมือน XK-E แล้วแต่ดีไซน์ยังสู้ XKE ไม่ได้
-
mustang 2.3 ครับ
งาม อัมตะ
-
Subaru WRX STi ครับ
ฝากไว้อีกตัว
+1+1+1
-
Subaru WRX STi ครับ
ฝากไว้อีกตัว
+1+1+1
+1 ด้วยคน
รถแรงคู่กับขับสี่
-
เชียร์ Mustang สุดใจครับ ของแปลกในไทย เท่สุดๆ แค่ชื่อมัสแตงก็กินขาดแล้ว
ผมว่ามี MX-5 เป็นรถเล็กขับสนุกอยู่แล้วอีกคันเอาสไตล์ GT ก็ดี
แต่เกรงว่า 5.0 ราคาจะพุ่งไปไกล เอา 2.3 ไปทำต่อน่าจะดีกว่า
-
มัดแตงครับ
-
เห็นหลายเม้น เป็นแฟนมัสเซิลคาร์นิครัย ;D ก็ต้อง mustang แล้วละ พวก sport&coupe ยุโรปยี่ปุ่นคงไม่สาแก้ใจ. เอาเปนตัว GT นะครับ สนับสนุน เพราะ ecoboost เนี้ยสุมเสียงไม่ไหวเลย ไม่เหมือนมัสเซิลคาร์สักนิด V8 เท่านั้น.
ไม่มอง challenger SRT เหรอครับ 700ม้าเลยน่ะ ;D
-
ถ้าอยากได้ 2 ประตู ไป Challenger
ถ้าอยากได้ 4 ประตู ไป Charger
-
Golf R ครับ
-
ขอโหวด Mustang และ 4C ครับ
สนับสนุนให้คนไทยเล่นรถนอกกระแสครับ
-
มันจบตั้งแต่ตัวเลือกแรกละครับ แต่ถ้าอยากลองของใหม่ Eco boost ก้พอได้คับแต่ผมง่าอรรถรสต่างแน่นอน
-
Ford mustang S550 2.3 Ecoboost รักรถ รักโลกไปพร้อม ๆ กันครับ
-
Mustang Ecoboost หรือไม่ก็ Golf R
-
ชอบBMWครับ