Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: H3T ที่ กุมภาพันธ์ 02, 2015, 10:25:02
-
มันน่าเสียใจมั๊ย ประกอบบ้านเราแท้ๆ ทำกันได้ จนถึงตอนนี้ Ranger จะไมเนอร์อยู่แล้ว ก็ยังลากขายโฉมเก่าอยู่
ผมไม่เข้าใจนะ เหตุผลมันคืออะไร เรื่องกำไรมันไม่มากเหมือนส่งไปนอกอาเซียน
แต่ลองเข้าไปดูสเปค Single cab 2.2 XL 4x4
- เครื่อง 2.2L เทอร์โบธรรมดา 120 แรงม้า ( บ้านเรา 125 ) แรงบิด 285 nm
- เกียร์ ธรรมดา 5 จังหวะ
- มี ESP ด้วย
- ถุงลม 2 ใบ
ไม่เป็นไร เดี๋ยว Hilux ตอนเดียว 4x4 ออกมา ก็คงไม่มีใครสนใจแล้ว รถ Made in Thailand แต่เน้นส่งออก ( เพื่อนบ้านก็ถือว่าตลาดส่งออก ? )
-
ยอดขาย Ranger ตัวนี้ในบ้านเราต่ำมากครับ คนซื้อส่วนใหญ่เพราะว่ารถตลาดไม่ทำออกมาขายบ้านเรา
ถ้ามี TOYOTA ออกมาเขาก็เลยซื้อรุ่นนี้น้อยลง ISUZU MITSU ก็กินส่วนแบ่งไปเยอะมาก
ปล คนบ้านเรายังใช้กะบะ 2 wd กันอยู่เลย ยอดขายยังไม่ยั่วยวนใจเท่าไหร่
แต่ถ้าเป็นผมซื้อชั่วโมงนีคงรอซื้อ TOYOTA 4x4 หรือไม่ก็ซื้อ ISUZU 4x4 ไปเลยเพราะอีผุตัวนี้บรรทุกหนัก 2 ตันสบายโดยไม่ทำช่วงล่าง รถตลาดทำมาหากินคงซื้อแค่นี้ครับ
แต่ไม่มีทางจะไปซื้อรถ 2wd เอามาเป็นภาระแน่นอนครับ
-
ถ้าผมเป็นฟอร์ด ผมจะทำเป็นหัวเดี่ยวช่วงสั้นขับ4 ซึ่งน่าจะถูกใจคอออฟโร้ดขนาดแท้แน่นอน
-
เพราะว่าคนที่จะซื้อตอนเดียว4x4เน้นเอาไปใช้งานหนักทำมาหากินมากกว่าเช่นเข้าไร่เข้าสวนแล้วอีซูซุมีทำตัวSpark 4x4 ออกมาคนที่เอาไปใช้ทำมาหากินก็เลือกเจ้าตลาดเพราะสบายใจกว่า
ส่วนคอoff roadมักจะเล่นตัว4ประตูกันเยอะ
-
ถ้าผมเป็นฟอร์ด ผมจะทำเป็นหัวเดี่ยวช่วงสั้นขับ4 ซึ่งน่าจะถูกใจคอออฟโร้ดขนาดแท้แน่นอน
ผมคิดว่า ถ้าทำออกมาตอนนี้จริง แล้วปีหน้าไฮลักซ์ใหม่ แล้วน่าจะมีตัวขับสี่หัวเดียวซะด้วยคนแห่กันซื้อเพราะเป็นรถตลาด ตอนนั้นฟอร์ดก็จะมึนไปไม่เป็นเอาดื้อๆสิครับ
-
ผมชอบรุ่น Open Cab 3.2 Wildtrak AT แต่กลับไม่ขายในไทยครับ ราคาเกิน 9 แสนผมก็ซื้อนะ เคยเห็นวิ่งแถวๆ โรงงาน เป็นสเปกส่งนอก อีกรุ่นนึงที่เคยมีคนรอคือ Open Cab XLT 4x4 ทั้ง 2.2 และ 3.2 ซึ่งมีขายในมาเลเซียด้วยครับ มีโรลบาร์เป็นอุปกรณ์มาตรฐานด้วย แต่ข้องใจว่าทำไมไม่ขายในไทย น่าจะเอามาเปิดตัวก่อน ถ้าขายไม่ดีก็ค่อยยุติการทำตลาดเป็นรุ่นๆ เหมือนอย่าง Chevrolet Colorado ก็ได้ แต่ผมว่าถ้า Open Cab 3.2 Wildtrak ทั้ง MT และ AT ขายในไทย ราคา 9xx,xxx ผมว่ายอดขายไม่แพ้รุ่นท็อป ที่ราคาทะลุ 1.1 ล้านแน่ๆ ครับ
-
เดี๋ยวตัวหัวเดียวช่วงสั้นก็มาครับ แทนที่โมเดลเก่านู่น
ขายแน่ๆ
-
รถพวกนี้ส่วนใหญ่เขาใช้ในชนบท ในสวนในไร่ และลูกค้าส่วนใหญ่มักเลือกรถตลาด เพราะเรื่องการซ่อมบำรุงนอกศูนย์ซะโดยมากครับ
-
เรื่องกระบช่วงสั้นหรือยาวปกติ ผมมองว่าไม่น่าใช่ประเด็น
เหตุผลคือ คู่แข่งตอนนี้ก็ล้วนเป็นฐานล้อยาวปกติ ทั้ง Triton , Dmax และยังมี Hilux ที่จะตามมาก็ฐานล้อปกติเช่นกัน
ตามปกติ แน่นอนกลุมออฟโรดอยากได้รุ่นฐานล้อสั้นเพราะความคล่องตัว แต่ดูเหมือนว่าผู้ผลิตจะมองตลาดคนเอาไปใช้ทำมาหากินมากกว่า จึงไม่มีให้เห็นรุ่นฐานล้อสั้นนั่นเอง
ผมยังหาคำตอบไม่ได้ ในเมื่อ Ford ก็ขายรุ่นตอนเดียว 4x4 ได้ไม่น้อยเลย โดยเฉพาะทางใต้ จะมาซบเซาเอาเมื่อตอน Triton 2.5 ออกมา และเข้าขั้นขายลำบากเมื่อเจอ Dmax 2.5 ออกมาแชร์ตลาด ในเมื่อรถมีอยู่แล้ว ส่งขายประเทศเพื่อนบ้านด้วย เหตุใดจึงไม่ขายพร้อมกัน ยังขายรุ่นเก่าในบ้านเราทำไม
พูดถึง Hilux ใหม่ เชื่อได้ว่าจะมีรุ่นย่อยให้เลือกทุกความต้องการเหมือนเดิม และอาจจะมีโมเดลใหม่ๆเพิ่มมาด้วย
- ตอนเดียว 4x4
- Prerunner 4 ประตู AT เบนซิน
- 4 ประตู AT เบนซิน
โดยเฉพาะรุ่นเบนซิน อาจจะเร่งเปิดตัวมาเร็วหน่อย เพราะปีใหม่ 2559 ภาษีขึ้นอีก 10% ดังนั้นไม่ต้องแปลกใจว่า Hilux จะมีรุ่นย่อยเครื่องเบนซินมากในปีนี้แน่นอน
-
ปีที่แล้ว เรนเจอร์ ตอนเดียวขายได้ 203 คัน
ปีนี้ถ้าฟอร์ดตั้งทำตลาดหน่อย คงเยอะอยู่
-
ถ้า 0 ไปถึงคนซื้อ มันก็ขายได้ล่ะครับ
มีคนซื้ออยู่แล้วล่ะ
แต่ 0 มันไปไม่ถึงซักที
แถมต่อให้ไปถึง คนซื้อก็ดันกลัว 0 อีก
นี่สิครับ ที่ทำให้มันขายไม่ค่อยออก
-
จะลองเปรียบเทียบให้ดูง่ายๆนะครับ สมมติถ้าคุณอยู่เชียงใหม่ คุณชอบขนมจีนน้ำกะทิ คุณทำร้านขายขนมจีนขึ้นมาร้านนึง คุณทำขนมจีนน้ำกะทิออกขายแต่กลับขายได้ไม่ดีหรือขายไม่ได้เลยยยยย เพราะคนบ้านนี้เมืองนี้ชอบขนมจีนน้ำเงี๊ยว ละคุณทำธุรกิจคุณต้องพลิกแผลงให้อยู่ได้ตามความชอบของคนเมืองๆนั้นครับ ยังไงเสียคุณก็ต้องขายน้ำเงี๊ยวบ้างเพราะมันขายดีกว่าน้ำกะทิ ทำให้ธุรกิจคุณอยู่ได้ใช่ไหมครับ?
เรื่องรถในกระทู้นี้ ฉันใดก็ฉันนั้นครับ คนในประเทศไทยชอบโฉมกระบะสี่ประตูยกสูง มันขายได้ดีกว่าโฟว์วิลตอนเดียวยกสูง ที่คนส่วนใหญ่มองว่ามันใช้เฉพาะทางมากกว่าครับ ทางฟอร์ดหรือค่ายอื่นๆก็เลยเน้นการตลาดทางนี้มากกว่า แต่คุณเชื่อเถอะว่าเด๋วมันก็มาแบบเงียบๆเอง (เหมือนๆตอนเปลี่ยนโฉมที่แล้ว เอารถไฟว์วีลตอนเดียวมาขายตอนเรนเจอร์โฉมที่แล้วตกรุ่น)
-
อ่านคอมเมนต์ด้านบนจบ เอาซะหิว
-
จะลองเปรียบเทียบให้ดูง่ายๆนะครับ สมมติถ้าคุณอยู่เชียงใหม่ คุณชอบขนมจีนน้ำกะทิ คุณทำร้านขายขนมจีนขึ้นมาร้านนึง คุณทำขนมจีนน้ำกะทิออกขายแต่กลับขายได้ไม่ดีหรือขายไม่ได้เลยยยยย เพราะคนบ้านนี้เมืองนี้ชอบขนมจีนน้ำเงี๊ยว ละคุณทำธุรกิจคุณต้องพลิกแผลงให้อยู่ได้ตามความชอบของคนเมืองๆนั้นครับ ยังไงเสียคุณก็ต้องขายน้ำเงี๊ยวบ้างเพราะมันขายดีกว่าน้ำกะทิ ทำให้ธุรกิจคุณอยู่ได้ใช่ไหมครับ?
เรื่องรถในกระทู้นี้ ฉันใดก็ฉันนั้นครับ คนในประเทศไทยชอบโฉมกระบะสี่ประตูยกสูง มันขายได้ดีกว่าโฟว์วิลตอนเดียวยกสูง ที่คนส่วนใหญ่มองว่ามันใช้เฉพาะทางมากกว่าครับ ทางฟอร์ดหรือค่ายอื่นๆก็เลยเน้นการตลาดทางนี้มากกว่า แต่คุณเชื่อเถอะว่าเด๋วมันก็มาแบบเงียบๆเอง (เหมือนๆตอนเปลี่ยนโฉมที่แล้ว เอารถไฟว์วีลตอนเดียวมาขายตอนเรนเจอร์โฉมที่แล้วตกรุ่น)
มาแบบเงียบๆแล้วก็ไปแบบเงียบๆหรือเปล่าครับ
;D ;D ;D
-
อีก 5-6 ปีผมว่ากระบะขับ 4 ตอนเดียวมันต้องเสร็จผมซักวัน แล้วผมก็อยากซื้อ RANGER
แต่ก็อย่างที่บอกมันขายได้ส่วนใหญก็ภาคใต้อาจไม่คุ้ม
-
ปลายปีนี้อาจมาครับ พร้อม OpenCab 4X4