Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Serbiko ที่ กุมภาพันธ์ 04, 2015, 14:42:15
-
ตัวไหนน่าเล่นกว่ากันครับ สมรรถนะ เปรียบเทียบกันเป็นอย่างไรบ้าง
-
ตามสเป็คแล้วเบนชินแรงกว่าแต่พอขับจิงๆก็ไม่ได้หนีกันมากนะคับ ดีเชลได้ประหยัดแต่เสียงดัง นอกนั้นก็คล้ายๆกันคับ
-
ผมชอบเสียงดีเซลมากกว่า เถื่อนดี
-
ดีเซลของ MINI ตัวนี้โตโยต้ายังต้องซื้อเอาไปใส่รถตัวเองนะครับ
เครื่องเบนซินตระกูลนี้ผมขอบาย
-
ขอบคุณครับ
ดีเซลน่าเล่นกว่าใช่มั้ยครับ
แล้ว option หลักๆต้องมีอะไรบ้างครับ ตอนนี้
รถเกรย์ หรือ รถ 0 ดี ครับ
-
รถสไตล์นี้ดีเซลเหมาะกว่าครับ
แต่ Cooper S ผมไม่แน่ใจว่าปรับเป็น 192 แรงม้าตามสเปคนอกแล้วหรือเปล่า ถ้าใช่จะน่าสนใจกว่าครับ
แนะนำให้เล่นรถ0 แต่รถ0จะไม่มี Cooper S All4 มีแต่ Cooper SD All4 และเพิ่ม MSI จาก 3ปีหรือ50,000โล เป็น 5ปีหรือ50,000 โล
-
CTM รถศูนย์น่าสนกว่าครับ ประกอบใน CKD ถูกกว่าเมื่อก่อนเยอะ
ตอนนี้เป็นโฉม LCI ราคาขึ้นมาเป็น 2.56ล ถ้าผมจำไม่ผิดนะครับ
-
ไม่เอาดีเซลครับ
-
ขอบคุณครับ
ดีเซลน่าเล่นกว่าใช่มั้ยครับ
แล้ว option หลักๆต้องมีอะไรบ้างครับ ตอนนี้
รถเกรย์ หรือ รถ 0 ดี ครับ
ผมคงตอบไม่ได้หรอกว่าดีเซลจะดีกว่ารึเปล่า แต่ที่ผ่านมาเครื่องเบนซินที่ผมเจอ ๆ ไม่เคยมีใครเกิน 2 แสนโลสภาพดี ๆ เลย เครื่องมันปัญหาเยอะครับ
MINI ผมตัดสินใจส่วนตัวไปแล้วว่าจะไม่ซื้ออีกเป็นอันขาด บอกทุกคนในครอบครัวไว้ว่าห้ามเอาเข้าบ้านอีก ทำให้ไมไ่ด้ลอกใช้ดีเซล เลยไม่รู้จะมีปัญหารึเปล่า แต่อย่างน้อยโตโยต้าก็เอาเครื่องดีเซลตัวนี้ไปใช้ น่าจะวางใจได้มากกว่าเบนซิน
รถ0 กับรถเกรย์ ต่างกันตอนเบิกอะไหล่ ถ้าคุณไม่ชอบซ่อมอู่นอก อย่าใช้รถเกรย์ครับ เพราะเขาจะเบิกอะไหล่ให้คุณช้ามาก และคุณก็ซื้ออะไหล่ศูนย์มาให้เกรย์ซ๋อมไม่ได้เพราะเขาไม่ขายให้ เว้นแต่คุณมีคนขายอะไหล่ที่จะจัดหาให้ ไม่รู้นโยบายไม่ขายอะไหล่ให้รถที่ออกจากเกรย์เลิกไปรึยัง
-
ขอบคุณครับ
ดีเซลน่าเล่นกว่าใช่มั้ยครับ
แล้ว option หลักๆต้องมีอะไรบ้างครับ ตอนนี้
รถเกรย์ หรือ รถ 0 ดี ครับ
ผมคงตอบไม่ได้หรอกว่าดีเซลจะดีกว่ารึเปล่า แต่ที่ผ่านมาเครื่องเบนซินที่ผมเจอ ๆ ไม่เคยมีใครเกิน 2 แสนโลสภาพดี ๆ เลย เครื่องมันปัญหาเยอะครับ
MINI ผมตัดสินใจส่วนตัวไปแล้วว่าจะไม่ซื้ออีกเป็นอันขาด บอกทุกคนในครอบครัวไว้ว่าห้ามเอาเข้าบ้านอีก ทำให้ไมไ่ด้ลอกใช้ดีเซล เลยไม่รู้จะมีปัญหารึเปล่า แต่อย่างน้อยโตโยต้าก็เอาเครื่องดีเซลตัวนี้ไปใช้ น่าจะวางใจได้มากกว่าเบนซิน
รถ0 กับรถเกรย์ ต่างกันตอนเบิกอะไหล่ ถ้าคุณไม่ชอบซ่อมอู่นอก อย่าใช้รถเกรย์ครับ เพราะเขาจะเบิกอะไหล่ให้คุณช้ามาก และคุณก็ซื้ออะไหล่ศูนย์มาให้เกรย์ซ๋อมไม่ได้เพราะเขาไม่ขายให้ เว้นแต่คุณมีคนขายอะไหล่ที่จะจัดหาให้ ไม่รู้นโยบายไม่ขายอะไหล่ให้รถที่ออกจากเกรย์เลิกไปรึยัง
เป็นเพราะ ไลฟ์ไทม์ของรถยนต์กลุมยุโรปด้วยหรือเปล่าครับเขาทำไว้ 7 -10 ปี พอขึ้นปีที่ 5-6 เริ่มซ่อมถ้าจะเก็บไว้ใช้ต่อต้องซ่อมเยอะขึ้นเกิน 10 ปีต้องซ่อมใหญ่ เพราะในยุโรปเน้นให้ทิ้งรถไปเลยมากกว่าจะเก็บไว้ซ่อม
-
เท่าที่ไปลองขับ CTM all4 SD กับ cooper s มา ตัวหลังขับสนุกกว่า แถมตัวใหม่ช่วงล่างไฟฟ้าปรับได้ตามโหมดขับขี่ที่เราเลือก อต่ตัวดีเซลค่อนข้างอืดไปนิดในความรู้สึกผม แต่ถ้าชอบแบบประหยัดแนะนำ CTM นอกจาก ระหยัดแล้วยังได้ความเอนกประสงค์เพิ่มขึ้นอีกด้วย
สุดท้ายผมเลยจอง cooper s ไป เพราะเหตุผลสองประการ คือขับสนุก และชอบความเป็นมินิแบบดั้งเดิมครับ
-
S ครับ แต่งต่อยอดได้อีกใกลครับ
SD กลัววิ่งไล่ TT, scirocco, GTIไม่ทันคับ ;D