Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: โอมายวาโมะชินเดริว ที่ กุมภาพันธ์ 04, 2015, 22:07:35
-
พอดีเห็นในเฟสบุคศูนย์ mercedes benz ศูนย์หนึงครับเปิดรับจองในราคา 16.9 mbth
เป็น S500 MAYBACH
-เบนซิน V8 4.7 bi-turbo 455hp 700 N/M
-เกียร์ 9G-Tronic
-ช่วงล่างแบบ MAGIC BODY CONTROL
-Head-up display
-Night view assist plus
-Burmester
-เบาะหลังปรับไดเ 43.5 องศาพร้อมที่รองขา(First class rear suite)
-ตู่แช่เย็น
(http://o.aolcdn.com/hss/storage/midas/19852431504c531b755236c427ed8c67/201116496/2016-mercedes-maybach-s600-la.jpg)
(http://cnet2.cbsistatic.com/hub/i/r/2014/11/20/5f45712b-32df-414b-8860-354afe871aee/thumbnail/770x433/46b1b35442348fbc2cee862b303d1a9f/14c138102.jpg)
คิดว่าจะสู้ Benley ได้ไหมครับ
*มี CLA Shootingbreak ด้วยน่ะครับ 2.89 ;D
-
คิดว่าอนุกรมชักจะมั่วๆกันล่ะครับ
เหมือนโตโยต้า ติดตรา เล็กซัส
-
ผมมองเห็นแต่ข้อเสียครับ
ข้อแรก - หน้าตาควรออกแบบให้ห่างจากเอสคลาสธรรมดาไปเลยครับ ไหนๆรถมันก็มีสร้ายนามว่า "เมบั๊ค" แล้วน่าจะฉีกแนวกว่านี้
ข้อสอง - ภายในหวือหวาไปหน่อยครับ ไม่เรียบหรูสมเป็น "เมบั๊ค" แม้แต่น้อย
-
คิดว่าอนุกรมชักจะมั่วๆกันล่ะครับ
เหมือนโตโยต้า ติดตรา เล็กซัส
อันนี้เห็นด้วยเลยครับผมว่ายังไงมันก็ยังห่างชั้นกับ Benley อยู่มากในเรื่องของ Luxury
-
ผมมองเห็นแต่ข้อเสียครับ
ข้อแรก - หน้าตาควรออกแบบให้ห่างจากเอสคลาสธรรมดาไปเลยครับ ไหนๆรถมันก็มีสร้ายนามว่า "เมบั๊ค" แล้วน่าจะฉีกแนวกว่านี้
ข้อสอง - ภายในหวือหวาไปหน่อยครับ ไม่เรียบหรูสมเป็น "เมบั๊ค" แม้แต่น้อย
ถ้าเทียบจากตัวเก่าผมชอบตัวเก่ามากดูแบบมาเฟียๆ ตกลงเขาอ่านว่า "เมบั๊ค" หรอครับผมอ่านเป็น "เมยบาช์" ;D
-
ผมมองเห็นแต่ข้อเสียครับ
ข้อแรก - หน้าตาควรออกแบบให้ห่างจากเอสคลาสธรรมดาไปเลยครับ ไหนๆรถมันก็มีสร้ายนามว่า "เมบั๊ค" แล้วน่าจะฉีกแนวกว่านี้
ข้อสอง - ภายในหวือหวาไปหน่อยครับ ไม่เรียบหรูสมเป็น "เมบั๊ค" แม้แต่น้อย
ถ้าเทียบจากตัวเก่าผมชอบตัวเก่ามากดูแบบมาเฟียๆ ตกลงเขาอ่านว่า "เมบั๊ค" หรอครับผมอ่านเป็น "เมยบาช์" ;D
ใช่ครับตัวเก่าจะดูหรูเรียบ เมบั๊คมันต้องแบบนี้ครับ
ปล. คนอื่นไม่รู้นะ แต่ผมอ่านว่าเมบั๊ค ตามนิตยสารฟอร์มูล่าครับ เพราะน่าจะถูกตามไวยากรณ์มากกว่า
-
ห่างจาก S Bluetec Hybrid ไปกี่เท่าตัวล่ะน่ะ นั่งได้เท่ากัน
ก็ต้องมาทดลองอย่างละเอียดถึงจะตอบได้ว่าคุ้มค่าตัวไหม
ผมอ่านว่าเมบั๊ค ตามนิตยสารฟอร์มูล่าครับ เพราะน่าจะถูกตามไวยากรณ์มากกว่า
ฟอร์มูลา กลุ่มหนังสือที่ถือว่าออกเสียงได้ถูกต้องที่สุดหรือเปล่าครับ
-
ถ้าจะให้ออกแบบต่างจาก S-Class ไปเลย Mercedes คงกลัวประวัติศาสตร์จะซ้ำรอยกับ Maybach
ผมว่าคงค่อยๆๆ พยายามให้ Maybach ติดหูคนก่อน เลยทำเป็นรุ่น super luxury ไปก่อน หลังจากนั้น อาจจะกลับมาทำ Maybach เต็มตัวอีกครั้ง
-
ผมว่า Bentley มีเสน่ห์มากกว่าครับ เพราะมองเผินๆแล้วมันคือ S-Class พองลม จริงๆถ้าจะใช้ชื่อ Maybach มาขายก็น่าจะทำให้แตกต่างจาก S-Class รุ่นปกติให้มากกว่านี้ รวมถึงดึงเสน่ห์ที่เคยมีในรุ่นเดิมออกมาครับ
-
Maybach อ่านว่า https://www.youtube.com/watch?v=Ksu6MXrrjz4 (https://www.youtube.com/watch?v=Ksu6MXrrjz4)
-
ตัวนี้ราคาซื้อ s class ได้ 2 คันกว่าๆ มันมีอะไรต่างจาก s ธรรมดาขนาดนั้นครับ หน้าตานี่ดูไม่ออกเลยจริงๆ
-
ถ้าราคาเท่านี้ ผมไปเอา S 65 AMG ดีกว่าครับ ออปชั่นที่ว่ามามีในตัวนี้เกือบหมด เบาะหลังปรับได้พร้อมระบบนวด, ซันรูฟหน้า-หลัง แถมได้เครื่อง V12 twin turbo 612 แรงม้า
-
สิ่งที่ทำให้รุ่นที่แล้วไม่ประสบความสำเร็จ ไม่ใช่มันไม่หรูหราสมราคา
แต่เป็นเพราะ มันมีดีไซน์ที่เหมือน benz เกินไป คนไม่รู้จักจะเรียกว่าเบนซ์คันใหญ่
สงสัย ยังไม่เข็ด แต่ครั้งนี้คงเจ็บตัวน้อย เพราะลงทุนน้อยกว่า
-
ราคานี้ ผมขยับไปเล่น RR Ghost ดีกว่า
-
ห่างจาก S Bluetec Hybrid ไปกี่เท่าตัวล่ะน่ะ นั่งได้เท่ากัน
ก็ต้องมาทดลองอย่างละเอียดถึงจะตอบได้ว่าคุ้มค่าตัวไหม
ผมอ่านว่าเมบั๊ค ตามนิตยสารฟอร์มูล่าครับ เพราะน่าจะถูกตามไวยากรณ์มากกว่า
ฟอร์มูลา กลุ่มหนังสือที่ถือว่าออกเสียงได้ถูกต้องที่สุดหรือเปล่าครับ
ไม่ทราบครับ แต่ตามหลักไวยากร น่าจะอ่านแบบนี้
-
ราคาลงมาเยอะเลย เมื่อเทียบกับตัวก่อน
-
เรื่องสมรรถนะ ความสะดวกสบายคงไม่น้อยหน้ายี่ห้อเก่าๆ ประหยัดน้ำมัน ไอเสียต่ำ
แต่ถ้าจะซื้อไว้เก็บยาวๆคงไม่เหมาะ เป็นรถที่ซื้อมาใช้ เก่าก็ขายไป
ทรงตัวถังยังหลงทางเหมือนเดิม แนวทางการออกแบบตัวถังยังย้ำอยู่กับที่
รถประมุข หรือรถประธาน ความสูงของหลังคามีผลมาก ต่อการเข้า ออก จากตัวรถ
ทำให้ผู้โดยสารมีความสะดวก และไม่มุดเข้าออก แบบรถทั่วไป ซึ่งทำให้รถมีแรงต้านมากขึ้น
แต่ไม่เป็นประเด็นสำหรับรถระดับนี้แล้ว เบนซ์พยายามทำให้ควบคุมรถได้ดีแบบรถสปอร์ต
ทั้งที่วาติกันสั่งทำรถกับเบนซ์ ไว้ให้ประมุขใช้ก็มาก พอทำขายเองกลับมองข้ามไป รึว่าแค่นั่งไม่ได้ยืน
คนนั่ง ขับ รถระดับนี้ต้องการความสูงส่ง และโดดเด่น ปลอดภัยต่อการลอบยิง ชนข้าง
จะว่าเป็นรถถังขนาดย่อมเคลื่อนที่ก็ได้ แต่ใส่หรู ลดความเทอะทะ และมีสัญลักษณ์ที่เป็นมงคล
ความเชื่อเรื่องโชคราง มีอิทธิพลมากสำหรับรถระดับนี้ ฝรั่งก็เชื่อหมอดูไม่แพ้คนไทย
โรลมีเทพีไนกี้ เทพีแห่งชัยชนะ สถิตย์ยังวิหารพาเธนอน บนฝ่ามือของอาเธน่า ฐานรถคือเนินอะโครโพลิส
คล้ายกับแม่ย่านางที่ใช้ในเรือ ซึ่งบ.นี้ทำมาก่อนสร้างรถ เช่นเดียวกับเบนลี่ ก็ใส่ปีกเทพีไนกี้
ปีก แตร ช่อมะกอกที่เห็นๆกันมักมาจากเหล่าเทพเจ้าโบราณ ญี่ปุ่นลอกมาอีกที เพราะถือเป็นของมงคล
เมบัครุ่นเก่าๆ ดูดีมีเอกลักษณ์ ล้ำสมัยกว่าหลายยี่ห้อในยุคนั้น กลับไม่ทำมีแต่เอาเส้นสายมาใส่
เอสคลาส แล้วขาย ถึงโครงสร้างดีกว่าเอสคลาส แต่ทรงหน้าคล้ายกัน ขับไปใครจะรู้ว่าพิเศษ
ข้อดีที่ดังมากคือ ทน ไม่จุกจิกแบบอังกฤษ ศูนย์ใส่ใจลูกค้ามาก จนบีเอ็มได้โรลไป ถึงดีขึ้น
ถ้ายังบริการห่วยๆ อะไหล่ไม่แน่นอน เป็นลูกผสมทั้งคัน มีแต่ตัวถังที่แท้แบบยุคก่อน เมบัคคงเกิดไปแล้ว
ถ้าสมัยโรลเจ๊งหนักๆ โตโยต้าซื้อได้ ไม่โดนกีดกัน ป่านนี้คงมีuz พ่วงหอยวิ่งกันเกลื่อนเมืองแล้ว
-
ผมว่า toyota century ยังน่าสนกว่าเบนซ์รุ่นนี้
-
ตอนแรกๆ ผมก็มองเจ้านี่ว่า "ก็ดูดีดูหรูแต่ขาดเสน่ห์"
จนตอนนี้ผมก็คิดแบบนั้น แต่ว่า....
หลังจากที่ Mercedes บอกว่าจะมี sub name เป็น Maybach ในรถอีกหลายรุ่น
ผมก็เลยคิดว่า
เออ.. ทีรถที่เน้นสมรรถนะ ที่ sub name AMG ยังใช้พื้นฐานรถรุ่นปกติไปปรับปรุงต่อ แต่หน้าตาโดยรวมก็ยังเป็นรถรุ่นปกติ
แล้ว Mercedes จะใช้ sub name Maybach กับรถที่เน้นความหรูบ้างไม่ได้หรอ
ผมก็เลยถือว่า
AMG เน้นแรง
Maybach เน้นหรู
ก็แล้วกันสำหรับรถแต่ละรุ่น
-
ตัวเก่าไม่ประสบความสำเร็จเพราะราคาที่สูงกับรูปทรงที่ดูเรียบหรูเกินไปครับ RR Phantom ที่เด่นกว่ามากและมีชื่อกว่าในราคาระดับเดียวกันเอาส่วนแบ่งตลาดไปหมด
ตัวใหม่ผมมองว่าเอามาแข่งกับ Bentley Flying Spur โดยอิมเมจของเบ็นซ์ถึงจะยังสู้ไม่ได้แต่ก็ยังมีตราMaybach อยู่และได้ในเรื่องของราคาที่ถูกกว่าพอสมควร แถมได้พื้นที่ด้านหลังที่มากกว่าเน้นลูกค้าที่ซื้อมาให้คนขับรถขับ
-
ผมไมีรู้สึกว่ามันจะดีเลิศกว่า S-Class ตรงไหนเลยราคานี้ผมซื้อ S-Class 2 คันกับ E-Class อีกคันมั้ยดีกว่าหรอ
ไม่งั้นก็ไปเล่น RR หรือไม่ก็ Bentley เลย
-
คือผมว่าเราต้องเข้าใจก่อนว่ารุ่นนี้คือการเอา s500 กับs600. มาทำให้มันหรูสุดๆแถมเป็น Lwb ด้วยเราต้องคิดว่าถ้า s500 ธรรมดามาขายราคาจะเท่าไหร่ผมว่าน่าจะ 12-13 ล้านถ้าเพิ่มอีก 3 ล้านได้ความเป็นมายบัคถ้าเงินไม่ใช่ปัญหาผมเอานะ ส่วนที่บอกว่าขยับไป ghost ยังอีกไกลครับคันนั้น. 29.5 ล้านครับ
-
ข่าวทีแรกว่า Benz ชักจะถอดใจกับ Maybach นี่นา
เพราะคนก็ยังเลือก RR มากกว่าอยู่ แต่โฉมนี้ออกมาแบบนี้
คนจะมองว่าเป็น S-class มากกว่าจะเป็น Maybach นะเนี่ย
-
แพงกว่า s400 ตอนเปิดตัว 3m แต่ใหญ่+หรูกว่าเยอะ
แต่ถ้าจะเทียบ Flying spur 20m หรือ Ghost29m แค่ราคาก็ต่างกันเยอะแล้วครับ
สรุปคือถ้าจะเอารถหรูแมสคิดซะว่าเป็น Top sclass ก็โอเคครับ
ปล.ได้ข่าว 62s ตัวเก่าราคาน้ำเข้า 120m นี่จริงไหมครับ
-
ไม่รักกันจริงไม่เหลือจริง
ยังไงก็ขอผ่าน