Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Pan Paitoonpong ที่ กุมภาพันธ์ 05, 2015, 21:10:38
-
Ford Fiesta EcoBoost - For teenagers only.
ขอชมคำแรกเลยว่าเบาะมันช่างไม่สนใจคนมีปัญหากระดูกสันหลังเลย รองรับตูดดี ใช่ รองรับหลังเหนือร่องตูดดี ใช่ แต่ครึ่งกลางไปถึงท้ายทอย แล้วแต่กรรมเวรไป นั่งไม่เมื่อย..แต่เก้าอี้สำนักงานบางตัวก็นั่งไม่เมื่อย แล้วไงล่ะ..Jazzสบายกว่าแล้วกัน เบาะของรุ่นนี้แย่กว่าล็อตแรก และเบาะหลังก็ออกแบบมาสำหรับพวกวัยรุ่นกระดูกทน ไม่สบายเช่นกัน แต่สิ่งที่ดีขึ้นคือเกียร์ทำงานดีขึ้น คาดเดาง่ายขึ้น เสียแต่เวลาคิกดาวน์ ต้องรอรอบตวัดขึ้น รอคลัตช์จับ แล้วรถถึงพุ่ง..ถ้าทำคลัตช์คู่มาแล้วได้แค่นี้ระวังSkyActive จะดีดร่วงนะ
แต่เครื่องยนต์ คือจุดที่แสนพิเศษ 1,000cc แต่วิ่งดีเหมือน 1.6-1.8NA กดเมื่อไหร่ มาเมื่อนั้น วิ่งดีมาก ออกตัวดีดดี ปลายลื่นใช้ได้ ระยะวิ่ง1.5ก.ม. ทำได้182..ไล่กระบะบ้าพลังได้สบายแน่นอนืเสียงเครื่องแน่น เพราะ กำลังดี แอบมีพ่อเป็นหกสูบนอนนิดๆ (ปลายปีเพิ่งไปขับ Cayman 2.7 มา..เสียงไอ้เจ้านี่มีแววจะคล้ายเค้า..แต่ยังไม่เหมือนนะ)
พวงมาลัยคม แน่น มันส์ ช่วงล่างออกแข็งสะเทือนแต่มั่นใจ 170ยังไม่น่ากลัว ช่วงล่างและความมั่นใจเป็นจุดเด่นของฟอร์ดมาเสมออยู่แล้ว
สรุป รถคันนี้เหมาะกับวัยรุ่นใจร้อน ขับเร็ว ถ้าคุณโอเคกับเบาะมัน ถ้าคุณโอเคกับศูนย์ฟอร์ด หรือใช้ฟอร์ดมาตลอดอยู่แล้ว คันนี้สนุกดีครับ
แต่ถ้าไม่ได้ชอบรถรุ่นนี้เป็นทุนเดิม แค่นำมาเป็นตัวเลือกเพื่อเปรียบเทียบเฉยๆ หรืออยากลองของแปลกแถมไม่ได้กดคันเร่งหนักๆตลอด..ข้ามเถอะครับ
-
Ford Fiesta EcoBoost - Clip01 (http://www.youtube.com/watch?v=SvckMsfH70s#ws)
Ford Fiesta EcoBoost - Clip02 (http://www.youtube.com/watch?v=EXvTvsIgqGc#ws)
Ford Fiesta EcoBoost - Clip03 (http://www.youtube.com/watch?v=GwAI4Tyku3M#ws)
คลิปต่อไป
.. 360 แรงม้าครับ
-
ขอบคุณมากครับ จะตั้งใจดู ;D ;D
-
ขอบคุณมากครับ จะตั้งใจดู ;D ;D
ดูๆกินๆหยุดๆต่อๆบ้างก็ได้ครับ ไม่ใช่อ่านหนังสือสอบ..
เผ่น..
-
คันต่อไป 360 ม้า
ใช่ราคา 6 ล้านทอนให้ค่าน้ำมันหรือเปล่าครับ
ถ้าใช่ น่าจะเทียบกับ STI ที่คุณแพนเพิ่งขับมาหยกๆ โดยเฉพาะระบบ 4WD
อยากทราบว่ามีโอกาสเทส Dyno อีกหรือเปล่าครับ ท่าทางจะกิน 98 เจอ 95 ม้าจะหายไปแค่ไหน
-
สนุกมากครับ ดูจนจบ เลย
-
เย้ๆๆๆ มาแล้ว ขอบคุณครับ ขอตัวไปดูแปป ;D ;D ;D
ปล.ชอบฟอร์ดแต่ไม่เคยถอยมาใช้ กิกิ
-
ตัวนี้ไป test drive มาชอบมาก แต่เสียดายของเล่นน้อยไปหน่อย
-
ชอบมากแต่ไม่ซื้อ
-
ชอบมากเลยครับพี่ ฮาๆ
ว่าแต่พี่แพนครับ จะมีคลิปของ Proton Suprima S ไหมครับ??
-
ชอบมากๆๆ ด
ุจบเยย
-
กระบะดีเซลเดิมคงเคี้ยวไม่ลง ;D
-
ขอบคุณครับ
-
สวยนะฮะ แต่ต้องเปรียบเทียบจริงๆ อดเปรียบไม่ได้
-
ขอบคุณครับ
-
ติ่งฟอร์ดเข้ามา ยกป้ายไฟคร้าบ
;D ;D
-
เพิ่งเคยใช้ฟอร์ด 0มันก็เริ่มพอกับฮอนด้าละครับ ผมว่าพอๆกัน เจอน้องคนไหนดี ก็ดีไปครับ
-
ขอบคุณมากครับพี่แพนสำหรับคลิป
แต่สำหรับฟอร์ดคันนี้ ผมขอผ่านครับ
-
Fiesta ตัวนี้ไม่กล้าไปลองเทสต์ไดรฟ์เลย กลัวกิเลสพุ่ง
-
ไอัฤทธิ์ต้องกินแบล็คไม่ใช่รึครับ :P
-
ดีที่เครื่อง เสียที่เกียร์
-
ฟังเรื่องเบาะไม่สบาย ตัว1.6เดิมก็แข็งพอตัว แต่การขับขี่มันน่านัก
ปล.เรื่องคันเร่ง
จากตัว1.6เดิม ถ้าขับแบบธรรมดากดคันเร่งเรื่อยๆแม้จะกดมิดแต่กดไม่เร็วมันจะหน่วงครับแต่ถ้าผ่านการกดแบบกระแทกกระทั้นกดมิดกดเบิ้ล คลัชมันจะปล่อยเร็วทีนี้จะไม่หน่วง คาดว่าจะเป็นไอ้ระบบเรียนรู้คันเร่งอะไรของมัน เพราะบางทีเจอหน่วงเป็นวินาทีเฉียดตายมาหลายทีแล้ว (อยากให้ปิดได้หรือเอาออกไปมากๆ)
-
ฟังเรื่องเบาะไม่สบาย ตัว1.6เดิมก็แข็งพอตัว แต่การขับขี่มันน่านัก
ปล.เรื่องคันเร่ง
จากตัว1.6เดิม ถ้าขับแบบธรรมดากดคันเร่งเรื่อยๆแม้จะกดมิดแต่กดไม่เร็วมันจะหน่วงครับแต่ถ้าผ่านการกดแบบกระแทกกระทั้นกดมิดกดเบิ้ล คลัชมันจะปล่อยเร็วทีนี้จะไม่หน่วง คาดว่าจะเป็นไอ้ระบบเรียนรู้คันเร่งอะไรของมัน เพราะบางทีเจอหน่วงเป็นวินาทีเฉียดตายมาหลายทีแล้ว (อยากให้ปิดได้หรือเอาออกไปมากๆ)
คอนเฟิมอีกเสียงครับ
มันน่าจะมีปุ่มเหมือน normal sportงี้เนอะ บางทีมันปรับให้ไม่ทันใจจริงๆ
-
เห็นว่าคนใช้ตัว 1.0 ก็เริ่มมีออกมาโวยๆ นะครับ ไม่ชัวร์นะเช็คกันอีกที
เกียร์ powershift กล่องควบคุมเกียร์ก็พัง ขนาดออโต้ 4 สปีดพื้นๆ ก็พัง
ลูกค้าโวยจนขยายเวลารับประกัน แต่ part ที่เปลี่ยนใหม่ก็กลับมาพังได้อีกหลายๆรอบ
เคลมบ่อย รอนาน ถ้าจะซื้อรุ่นนี้ต้องเช็คตามติดเว็บคลับเค้าให้ดี
เพิ่มเติม ขอตั้งชื่อว่า นี่คือ woeful product ของ Ford คือไม่เอามาขายยังจะดีซะกว่า
ถ้า Designer ไม่ย้อนกลับไปแก้ไขตั้งแต่ต้นทาง ก็ไม่รู้จะทำยังไงแล้วล่ะ
ปัญหาแบบนี้ ศูนย์ไม่เกี่ยว QC ก็ไม่เกี่ยว แต่มันเกี่ยวที่ blueprint เลยล่ะ
ปล คหสต ถูกผิดยังไงขออภัย ช่วยแก้ให้ด้วยละกัน
-
ถ้าเคลียร์เรื่องเกียร์พังไปได้ ส่วนลดอีกซัก 5 หมื่นขึ้นไป ฟอร์ด เฟียสต้า อีโก้บูส จะทำยอดขายเพิ่มขึ้นได้อีกเท่าตัว
-
ถ้าหลังการขายดูแลง่ายและถูกล่ะก็ จะสุดยอดไปเลย ;)
-
ฟังเรื่องเบาะไม่สบาย ตัว1.6เดิมก็แข็งพอตัว แต่การขับขี่มันน่านัก
ปล.เรื่องคันเร่ง
จากตัว1.6เดิม ถ้าขับแบบธรรมดากดคันเร่งเรื่อยๆแม้จะกดมิดแต่กดไม่เร็วมันจะหน่วงครับแต่ถ้าผ่านการกดแบบกระแทกกระทั้นกดมิดกดเบิ้ล คลัชมันจะปล่อยเร็วทีนี้จะไม่หน่วง คาดว่าจะเป็นไอ้ระบบเรียนรู้คันเร่งอะไรของมัน เพราะบางทีเจอหน่วงเป็นวินาทีเฉียดตายมาหลายทีแล้ว (อยากให้ปิดได้หรือเอาออกไปมากๆ)
คอนเฟิมอีกเสียงครับ
มันน่าจะมีปุ่มเหมือน normal sportงี้เนอะ บางทีมันปรับให้ไม่ทันใจจริงๆ
ผมละอยากให้มีปุ่ม city กะ highway อันนึงกดละคันเร่งหน่วงๆ อีกอันกดละคล่องแคล่วฉับไว มีสองแมพไม่ต้องมาเรียนรู้อะไรกะคนขับ
รถผมปี 2011 จนบัดนี้ก็ยังปรับเข้าหากันไม่ได้ -*-
-
แรงดีจริงครับ
ขอบคุณครับ
-
เห็นว่าคนใช้ตัว 1.0 ก็เริ่มมีออกมาโวยๆ นะครับ ไม่ชัวร์นะเช็คกันอีกที
เกียร์ powershift กล่องควบคุมเกียร์ก็พัง ขนาดออโต้ 4 สปีดพื้นๆ ก็พัง
ลูกค้าโวยจนขยายเวลารับประกัน แต่ part ที่เปลี่ยนใหม่ก็กลับมาพังได้อีกหลายๆรอบ
เคลมบ่อย รอนาน ถ้าจะซื้อรุ่นนี้ต้องเช็คตามติดเว็บคลับเค้าให้ดี
เพิ่มเติม ขอตั้งชื่อว่า นี่คือ woeful product ของ Ford คือไม่เอามาขายยังจะดีซะกว่า
ถ้า Designer ไม่ย้อนกลับไปแก้ไขตั้งแต่ต้นทาง ก็ไม่รู้จะทำยังไงแล้วล่ะ
ปัญหาแบบนี้ ศูนย์ไม่เกี่ยว QC ก็ไม่เกี่ยว แต่มันเกี่ยวที่ blueprint เลยล่ะ
ปล คหสต ถูกผิดยังไงขออภัย ช่วยแก้ให้ด้วยละกัน
ใช้ Focus GDi 2.0L ครับ เลยต้องติดตามค้นคว้าเรื่องเกียร์ powershift ด้วยเหมือนกัน
เกียร์ลูกนี้ฟอร์ดเคลมว่าเน้นมาเพื่อเรื่องประหยัดเชื้อเพลิง โดยเลียนแบบการใช้คลัทช์แบบเกียร์ manual
ไปใช้มอเตอร์ไฟฟ้าควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ เปรียบเหมือนแทนการใช้เท้าเหยียบคลัทช์แบบรถเกียร์ manual
บางแห่งบอกว่าจัดอยู่ในพวกเกียร์ semi-automatic มากกว่า ดูรูปเกียร์จากนี้ครับ
https://www.google.co.th/url?sa=t&rct=j&q=&esrc=s&source=web&cd=1&cad=rja&uact=8&ved=0CCMQFjAA&url=https%3A%2F%2Fwww.sae.org%2Fdlymagazineimages%2F8287_9084_ACT.ppt&ei=I5_UVK6tN8OIuASlj4H4Dw&usg=AFQjCNHqnruq_Fleh9B7xh6AiogJMKWhFw&bvm=bv.85464276,d.c2E (https://www.google.co.th/url?sa=t&rct=j&q=&esrc=s&source=web&cd=1&cad=rja&uact=8&ved=0CCMQFjAA&url=https%3A%2F%2Fwww.sae.org%2Fdlymagazineimages%2F8287_9084_ACT.ppt&ei=I5_UVK6tN8OIuASlj4H4Dw&usg=AFQjCNHqnruq_Fleh9B7xh6AiogJMKWhFw&bvm=bv.85464276,d.c2E)
โชคดีที่ Focus ยังไม่เจอปัญหาเกียร์เท่า Fiesta ตัวเก่า
แต่ดูๆแล้วปัญหาที่ว่า"เกียร์พัง"ที่เจอๆกัน ไม่ได้เป็นที่ส่วนเเฟืองเกียร์ที่แข็งแรงเหมือนเกียร์manual
แต่ปัญหาคือ ซีลเกียร์ (ซีลชุดคลัทช์)รั่วเมื่อใช้ไปสักพัก เจอทั้งใน FocusและFiesta น้ำมันจึงรั่วเข้าไปถูกชุดคลัทช์จนเกียร์ลื่น/เกียร์กระตุก
กว่าฟอร์ดจะผลิตซีลวัสดุใหม่มาน่าจะราวๆกลางปี 2013 เนิ่นนานเกิน
ดังนั้น Fiestaที่ออกมาก่อนหลายปี และ all new Focus ที่ผลิตปีสองปีแรก คงเจอปัญหานี้กันเยอะ
ทำไมเปลี่ยนซีลแล้วยังรั่วเป็นซ้ำ?
มาจากสองสาเหตุ
/ รถที่ซ่อมเปลียนซีล ยังได้ซีลpartอะไหล่เดิมอยู่ (กว่าจะเป็นpartปรับปรุงก็กลางๆ2013) ใช้สักพักก็อาจรั่วเหมือนเดิม
/ สาเหตุที่สอง บางคันเจอน้ำมันเกียร์รั่วใต้ท้อง นึกว่าเหตุเดิม แต่ไม่ใช่ ที่จริงเป็นซีลเพลาขับรั่ว เพราะขั้นตอนการเปลี่ยนซีลเกียร์์
ตอนดึงเพลาขับที่ค่อนข้างหนักออกมา ปลายเพลาซึ่งเป็นร่องโลหะคม สามารถไปบาดซีลเพลาขับ
ทำให้กลับมาอีกครั้งด้วยน้ำมันรั่วจากซีลเพลาขับ แต่ได้ข่าวว่าตอนนี้ถ้ามีการซ่อมเปลี่ยนซีลเกียร์ ชุดซ่อมจะมีซีลเพลาขับเปลี่ยนให้พร้อมกันไปเลย
ส่วนอีกปัญหา"เกียร์พัง" มาจาก สมองเกียร์(TCM) เสีย ที่ขยายรับประกันเป็นสิบปี ของFocusไม่ค่อยเจอปัญหา
TCM ของpowershift จะต่างจากรถเกียร์ออโต้เดิม ของpowershift TCMจะติดตั้งอยู่กับตัวเกียร์เลย
-
หวังว่าอีก 3 ปีข้างหน้าที่ผมต้องเปลี่ยนรถอีกคัน ฟอร์ดจะกลับมาเป็นตัวเลือกอีกครั้ง เพราะเทคโนโลยี Ecoboost นี้บอกตรงๆว่าอยากใช้จริงๆ
ขอ deflect น้อยๆ ศูนย์ใช่ได้ก็พอแล้ว ถ้ารถไม่มี deflect เรื่องศูนย์ก็คงไม่จำเป็นมาก
-
ขอเกียร์ธรรมดาเถอะนะ คนที่กลัวเกียร์จะได้กล้าใช้อีโค่บูสสส ;D
-
ขอบคุณครับ
-
ขอบคุณครับ พี่แพน พี่จิมมี่
เห็นเครื่องเล็ก แต่จี้ดจ๊าดได้ใจมาก แรงบิดดี
ถ้าเป็น4สูบ+เทอร์โบ สนุกแน่ๆครับ
-
ไอัฤทธิ์ต้องกินแบล็คไม่ใช่รึครับ :P
เจอคนเกิดทันแล้ว
เสี่ย :ไอ้ฤทธิ์!กินแบล็ค?
ไอ้ปื๊ด:ใช่ครับ ไอ้ฤทธิ์ ลูกหนี้เสี่ย กินแบล็ค
เสี่ย :ย่องไปบ้านมัน อย่าให้มันรู้ตัว
https://www.youtube.com/watch?v=epeCeYyYC9w (https://www.youtube.com/watch?v=epeCeYyYC9w)
-
ขอบคุณครับสนุกมาก แต่ผมยังไม่สนุกกับFord thเลย
-
ใช้อยู่ครับ ยืนยันว่า ไล่กระบะแต่งทันสบายๆ ถ้าเป็นกระบะโบเดิม พ่วงกล่องทำท่อ เคยไล่มาหลายคันแล้วครับ กลายเป็นว่ากระบะแต่งนั้นควันดำแต่อืดไปเลย แต่ยังไม่รวมถึงกระบะโบใหญ่ครับ เคยเจอมาเหมือนกัน ถ้าหนีไม่ออกก็ต้องหลบซ้ายให้
มีความคิดจะเปลี่ยนเบาะอยู่ครับกำลังหาเบาะที่ใส่ได้อยู่
-
Fiesta มาสไตล์เดิมรถเล็กที่ไม่เหมาะขับในเมือง ทางไกลนี่ใช่เลย เครื่องยนต์ ช่วงล่าง ฟีลลิ่ง ต่างๆ มันแทบจะพอๆกับ D segment ราคาล้านกว่าทั้งหลายเลย แต่ในเมืองเหมือนไม่ได้ดึงสมรรถนะของรถมาใช้ได้เยอะ นี่ล่ะ
สาเหตุที่ขายยากหน่อยเพราะไม่ต่ำกว่า 70 % ผมว่าซื้อรถไซส์นี้มาขับในเมือง