Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Mac BRZ WR Blue ที่ กุมภาพันธ์ 05, 2015, 21:49:52
-
การเช็คระยะแต่ละครั้งสักเท่าไร อะไหล่แพงมากมั้ย พอๆกับมาสด้า3 2.0 หรือ Camry. , Accord มั้ยหรือใกล้เคียง Benz,BMW ,Mini cooper
-
รอดูครับ :D
-
รอชมเช่นกันครับ
-
BRZ 6 MT 2,080,000฿
BRZ 6 AT 2,130,000฿ เพราะราคานี่ทำให้มโนเลย ราคาAll new mx5 1.5 G ND จะถูกกว่านี้เยอะมั้ยนะรอราคาอยู่นะ
-
"ต่อไปนี้เป็นความเห็นส่วนตัว"
จากที่เคยอยู่กับ Im มา 5-6 ปี โดยพื้นฐาน ไม่มีอะไรพิเศษครับ แต่ Boxer จะมีความพิเศษกว่า เครื่อง inline ธรรมดา คือ รถ Boxer ต้อง Service จากด้านล่าง จะเปิดฝา ตั้ง Valve หรือ งานส่วนใหญ่ ต้องมี Hoist ยกให้รถลอย และ Service ครับ
ค่าบริการ อาจจะสูงกว่า รถทั่วๆไป นิดหน่อย
เนื่องจากเป็นรถนำเข้า อะไหล่ อาจไม่แพร่หลาย เหมือน Toyota ตลาด ทั่วไปครับ
-
ค่าบริการ Subaru แพงกว่า TOYOTA นิดหน่อยแต่ไม่ได้แพงกว่า Mazda Ford Chevrolet อันนี้เป็นค่าบริการในศูนย์ อู่นอกไม่มีข้อมูลนะครับ ผมหมายถึงเทียบเฉพาะเข้าศูนย์ด้วยกัน Subaru ได้รับความสะดวกในการเข้ารับบริการมากกว่าเจ้าตลาดไม่มีคิวเยอะเหมือนเจ้าตลาด รถไม่ค่อยมี Defect และเป็นรถที่ไม่จุกจิกครับ เหมือนรถญี่ปุ่นทั่วไปนั่นแหละครับ
-
BRZ 6 MT 2,080,000฿
BRZ 6 AT 2,130,000฿ เพราะราคานี่ทำให้มโนเลย ราคาAll new mx5 1.5 G ND จะถูกกว่านี้เยอะมั้ยนะรอราคาอยู่นะ
ท่านเจ้าของกระทู้กำลังคิดแบบเดียวกับผม
ผมรอ ND อยู่ แต่ผมเอนๆไปทาง ND 2.0 MT ตัว 1.5 ไม่รู้แรงน้อยไปรึเปล่าเทียบกับ BRZ&86
เคยใช้อิมอยู่ 7 ปี ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงครับ ค่าดูแล ซ่อมบำรุงเหมือนๆรถ C-Segment ทั่วๆไป ค่าซ่อมบำรุงไม่แพงครับ แต่ค่าใช้จ่ายเยอะเพราะติดแต่งนู่นนี่ ;D ;D
ราคา ND 1.5 ออกมาแล้วครับที่ญี่ปุ่น 2.3 -2.6 ล้านเยน (รวม VAT) มีโบรชัวร์ ออกมาแล้วเรียบร้อย http://minkara.carview.co.jp/userid/1077222/blog/34990382/ (http://minkara.carview.co.jp/userid/1077222/blog/34990382/)
เทียบกับ 86 ตัวท้อป GT Limited ที่ 3,065,237 เยน (รวม VAT)
ถ้าไม่โดน dealer mark up ราคาน่าจะถูกกว่า BRZ&86 อยู่พอสมควร แต่ตัว ND 2.0 น่าจะพอๆกันกับ 86
-
ถ้าราคา Mazda MX 5 ND มาแบบที่ท่านว่าจริง น่าสนใจไม่น้อยถ้าND ป้ายแดงราคาถูกกว่าหรือชนกับ BRZ
แบบนี้มือ 2 MX5 น่าจะลดลงเยอะน่ะ ผมรอ MX5 ให้มันลงกว่านี้อีกหน่อยเพราะที่เป็นอยู่ยังคิดว่าสูงเกินจริงไปหน่อย
-
BRZ 6 MT 2,080,000฿
BRZ 6 AT 2,130,000฿ เพราะราคานี่ทำให้มโนเลย ราคาAll new mx5 1.5 G ND จะถูกกว่านี้เยอะมั้ยนะรอราคาอยู่นะ
ท่านเจ้าของกระทู้กำลังคิดแบบเดียวกับผม
ผมรอ ND อยู่ แต่ผมเอนๆไปทาง ND 2.0 MT ตัว 1.5 ไม่รู้แรงน้อยไปรึเปล่าเทียบกับ BRZ&86
เคยใช้อิมอยู่ 7 ปี ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงครับ ค่าดูแล ซ่อมบำรุงเหมือนๆรถ C-Segment ทั่วๆไป ค่าซ่อมบำรุงไม่แพงครับ แต่ค่าใช้จ่ายเยอะเพราะติดแต่งนู่นนี่ ;D ;D
ราคา ND 1.5 ออกมาแล้วครับที่ญี่ปุ่น 2.3 -2.6 ล้านเยน (รวม VAT) มีโบรชัวร์ ออกมาแล้วเรียบร้อย http://minkara.carview.co.jp/userid/1077222/blog/34990382/ (http://minkara.carview.co.jp/userid/1077222/blog/34990382/)
เทียบกับ 86 ตัวท้อป GT Limited ที่ 3,065,237 เยน (รวม VAT)
ถ้าไม่โดน dealer mark up ราคาน่าจะถูกกว่า BRZ&86 อยู่พอสมควร แต่ตัว ND 2.0 น่าจะพอๆกันกับ 86
ND ตัว 2.0 155 ม้า มีที่เมกาที่เด้วยเท่านั้นครับ ที่อื่นใช้เครื่อง 1.5 128 ม้า
-
BRZ 6 MT 2,080,000฿
BRZ 6 AT 2,130,000฿ เพราะราคานี่ทำให้มโนเลย ราคาAll new mx5 1.5 G ND จะถูกกว่านี้เยอะมั้ยนะรอราคาอยู่นะ
ท่านเจ้าของกระทู้กำลังคิดแบบเดียวกับผม
ผมรอ ND อยู่ แต่ผมเอนๆไปทาง ND 2.0 MT ตัว 1.5 ไม่รู้แรงน้อยไปรึเปล่าเทียบกับ BRZ&86
เคยใช้อิมอยู่ 7 ปี ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงครับ ค่าดูแล ซ่อมบำรุงเหมือนๆรถ C-Segment ทั่วๆไป ค่าซ่อมบำรุงไม่แพงครับ แต่ค่าใช้จ่ายเยอะเพราะติดแต่งนู่นนี่ ;D ;D
ราคา ND 1.5 ออกมาแล้วครับที่ญี่ปุ่น 2.3 -2.6 ล้านเยน (รวม VAT) มีโบรชัวร์ ออกมาแล้วเรียบร้อย http://minkara.carview.co.jp/userid/1077222/blog/34990382/ (http://minkara.carview.co.jp/userid/1077222/blog/34990382/)
เทียบกับ 86 ตัวท้อป GT Limited ที่ 3,065,237 เยน (รวม VAT)
ถ้าไม่โดน dealer mark up ราคาน่าจะถูกกว่า BRZ&86 อยู่พอสมควร แต่ตัว ND 2.0 น่าจะพอๆกันกับ 86
ราคา 1,500,000-1,700,000 บาทพอใหวมั้ยครับตัวถูกสุด
-
BRZ 6 MT 2,080,000฿
BRZ 6 AT 2,130,000฿ เพราะราคานี่ทำให้มโนเลย ราคาAll new mx5 1.5 G ND จะถูกกว่านี้เยอะมั้ยนะรอราคาอยู่นะ
ท่านเจ้าของกระทู้กำลังคิดแบบเดียวกับผม
ผมรอ ND อยู่ แต่ผมเอนๆไปทาง ND 2.0 MT ตัว 1.5 ไม่รู้แรงน้อยไปรึเปล่าเทียบกับ BRZ&86
เคยใช้อิมอยู่ 7 ปี ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงครับ ค่าดูแล ซ่อมบำรุงเหมือนๆรถ C-Segment ทั่วๆไป ค่าซ่อมบำรุงไม่แพงครับ แต่ค่าใช้จ่ายเยอะเพราะติดแต่งนู่นนี่ ;D ;D
ราคา ND 1.5 ออกมาแล้วครับที่ญี่ปุ่น 2.3 -2.6 ล้านเยน (รวม VAT) มีโบรชัวร์ ออกมาแล้วเรียบร้อย http://minkara.carview.co.jp/userid/1077222/blog/34990382/ (http://minkara.carview.co.jp/userid/1077222/blog/34990382/)
เทียบกับ 86 ตัวท้อป GT Limited ที่ 3,065,237 เยน (รวม VAT)
ถ้าไม่โดน dealer mark up ราคาน่าจะถูกกว่า BRZ&86 อยู่พอสมควร แต่ตัว ND 2.0 น่าจะพอๆกันกับ 86
ND ตัว 2.0 155 ม้า มีที่เมกาที่เด้วยเท่านั้นครับ ที่อื่นใช้เครื่อง 1.5 128 ม้า
เท่าที่ผมอ่านคือเข้าใจว่า
เมกา มาร์เกต = 2.0 liter only no 1.5 liter to offer
elsewhere in the world = 1.5 and 2.0 liter ให้เลือก
ไทยแลนด์ มาร์เก็ต = 2.0 liter + AT only ==>ตามข่าวที่มาซด้าไทยแลนด์ให้ข่าว รู้สึก NC ยุคหลังๆที่ขายโดยมาซด้าไทยแลนด์ก็เป็นแบบนี้คือขายรุ่นเดียว 2.0 AT no MT offered รถแบบนี้มันต้อง MT ถึงจะ ;D
-
ถ้า MX5 ND ราคา 1.5 -1.7 ล้านจริง ผมว่าน่าสนใจมากเลย Mazda จะได้ลูกค้าอีกเพียบ ผมว่าคนรอ MX5 ND กันเยอะเพราะได้เครื่องยนต์ใหม่ Direc และการกินน้ำมันก็ประหยัดมาก 18-19 km/l ดูจากในเวปเปิดดัวของรุ่นนี้ น้ำหนักรถก็เบาขึ้นอีกกลายเป็นรถอีกมิตินึงเลย ถ้าเอาเข้าจริงขายไม่เกิน 2 ล้านก็น่าจะมีคนสนใจไม่น้อยเพราะรุ่นเดิม NC ที่ขายแพงเกินไปสำหรับบ้านเรา
แต่ก็เห็นด้วยตามท่านข้างล่างเท่าที่ติดตามความเคลื่อนไหวของทาง Mazda มีโอกาสที่บ้านเราจะนำเข้ามาเป็นเครื่อง 2.0 AT มากกว่าและคงนำเข้ามารุ่นเดียวไม่มีทางเลือกในเครื่อง 1.5
ถ้าจะเอาเครื่อง 1.5 หรือ จะเอาเกียร์ MT ด้วย คงเป็นเกรย์ล่ะครับ แต่เกรย์คงขายมากกว่า 1.5-1.7 ล้านแน่
-
ออกทะเลไปแล้วกระทู้นี้