Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: NS ที่ กุมภาพันธ์ 07, 2015, 07:27:21
-
ใครลองขับทั้ง 2คันมาแล้วบ้างครับ ได้อ่านและฟัง ล่าสุดดูคลิปจากผู้การ ฯ รู้สึกทุกทุกคนชื่นชม fiesta ecoboost มากพอควร ท่านที่เคยขับทั้งสองคันมาแล้วคิดว่ารุ่นไหนโดนใจเวลาขับขี่มากกว่าครับ แล้วคิดว่าจะซื้อคันไหนครับ
-
ผมใช้ Ecoboost อยู่ครับ ใช้มาเกือบจะครบปีแล้ว ยังไม่เจอปัญหาจุกจิก แต่ต้องหาศูนย์ดีๆ เข้า ส่วนเรื่องอัตราเร่ง ตอนต้น ดีทั้งคู่ครับ แต่ดูเหมือนว่า Mazda 2 แรงดึงจะมีมากกว่าตอนออกตัว แต่พอพ้น 120 ไปแล้ว Fiesta ecoboost จะไหลกว่าครับ อัตราสิ้นเปลือง ผมคิดว่า Mazda 2 น่าจะดีกว่านะครับ เพราะโฆษณาไว้ที่ 26 กิโลเมตรต่อลิตร ในการใช้งานจริงคงจะลดลงมาบ้างแต่น่าจะเกิน 20 กิโลเมตรต่อลิตรอยู่ดี ส่วน Ecoboost ผมเคยทำได้สูงสุดประมาณ 22 กิโลเมตรต่อลิตร แต่เฉลี่ยจริงๆ จะอยู่ที่ 15-17
ถ้าให้ผมเลือกตอนนี้คงบอกไม่ถูกล่ะครับเพราะว่าซื้อมาแล้ว แต่ก็แอบเสียดายเล็กน้อยที่ไม่ได้รอ Mazda 2 (ตอนแรกนึกว่าจะมาตอนปี 2016)
แต่สรุปประมาณนี้ครับ
เอาออพชั่น ,เครื่องยนต์ Engine of the year, ปลายไหล ไป Ecoboost
เอาความสดใหม่ แปลกใหม่ ประหยัด ต้นกระชาก ไป Mazda 2
-
ใครลองขับทั้ง 2คันมาแล้วบ้างครับ ได้อ่านและฟัง ล่าสุดดูคลิปจากผู้การ ฯ รู้สึกทุกทุกคนชื่นชม fiesta ecoboost มากพอควร ท่านที่เคยขับทั้งสองคันมาแล้วคิดว่ารุ่นไหนโดนใจเวลาขับขี่มากกว่าครับ แล้วคิดว่าจะซื้อคันไหนครับ
ผมว่าecoboost ฟัดกับกระบะซิ่งสบายๆ
มาสด้า2 ผมว่ายากหน่อยจะตามทัน
-
ขับเร็วช่วงล่างมั่นใจกำลังเครื่องสบาย ศุนย์บริการหันหลังเลยไปFord
-
มาสด้า2ไม่ได้จัดขนาดนั้นครับ ถ้าเอาแรงดึงมาหลอกผมว่าสองขับสนุกกว่านะ
เพราะอารมย์ขับรถสนุกๆตื่นเต้น มันต้องมีแรงดึงบ้าง ซึ่งแรงดึงหลอก ว่าแรง มาสด้าสองทำได้ดีกว่า
มันทำให้คนชอบขับรถสนุกกับมัน ทั้งๆที่ความจริง มันไม่ได้เร็วกว่าชาวบ้านเลย ;D
ถ้าสองตัวนี้แล้วแต่ความชอบ เป็นผมไปสองล่าง รอไฟหน้าสำนักแต่งไทยคงทำได้ไม่นานหรอก หล่อเลย
-
มาสด้า2ไม่ได้จัดขนาดนั้นครับ ถ้าเอาแรงดึงมาหลอกผมว่าสองขับสนุกกว่านะ
เพราะอารมย์ขับรถสนุกๆตื่นเต้น มันต้องมีแรงดึงบ้าง ซึ่งแรงดึงหลอก ว่าแรง มาสด้าสองทำได้ดีกว่า
มันทำให้คนชอบขับรถสนุกกับมัน ทั้งๆที่ความจริง มันไม่ได้เร็วกว่าชาวบ้านเลย ;D
ถ้าสองตัวนี้แล้วแต่ความชอบ เป็นผมไปสองล่าง รอไฟหน้าสำนักแต่งไทยคงทำได้ไม่นานหรอก หล่อเลย
เห็นด้วยเลยครับผมลองขับมาแล้วไม่ได้แรงขนาดนั้น Mazda 2 เอาเป็นว่าใช้งานได้ดีขับสนุกมากกว่ารถเบนซินทั่วๆ ไปที่เคยขับมา ในพิกัดเดียวกันหรือต่ำกว่านี้ มาสด้า 2 ดีเซลดีกว่า แค่นี้ก็เหลือเพียงพอกับคนที่เอามาใช้ในชีวิตประจำวันแล้ว อัตราการกินน้ำมันมาสด้า 2 ดีเซลก็เหนือว่าเพราะในเมืองรถไม่ติดมากเห็นเขารีวิวกันได้เกิน 15 km/l นอกเมืองได้ 20 ขึ้นไปแน่นอน
ถ้าชอบความเร็วสูงและเอาไปแต่งสไตล์แรลลี่มีสติกเกอร์แบบเฟียสต้าที่ลงสนามแรลลี่ ชอบปลายไหลจัด ๆ ไป Ford ดีกว่าครับ
-
ผมขับมาทั้งคู่แล้วครับ
Fiesta ecoboost ยังขับดีกว่าครับ พอสมควรครับ
ทั้งด้านอัตราเร่ง และ ช่วงล่าง
อัตราเร่งของ Mazda 2 จะดึงเยอะ มากช่วงความเร็ว ประมาณ 10-70 ครับ แล้วหลังจากนั้นจะค่อนข้างเหี่ยว
ส่วน ecoboost ก็ ดึงตลอดทาง ยาวไปยัง 120 ได้เลย
แต่ภายใน Mazda 2 สวยกว่าเยอะ
-
ผมอาจจะเป็นหนึ่งในจำนวนไม่กี่คน ที่ไม่ค่อยชอบเจ้าเฟียสต้า อีโคบูสท์ ซักเท่าไหร่ แต่รถที่ผมเทส อาจจะมีปัญหาก็ได้
1. ผมเจอปัญหาคันเร่งแลค ตลอดช่วงเวลาที่ขับ มันจะหน่วงแทบจะทุกจังหวะเวลาเร่ง ข้อนี้ไม่ได้คิดไปเอง พี่แพนก็เจอ คนใช้เฟียสต้าก็เจอ
2. พวงมาลัย กับช่วงล่าง ผมไม่ฟินนะ มันบังคับเลี้ยวยังห่างชั้นจากโฟกัสอยู่หลายช่วงตัว เข้าใจว่าเป็นคนละเซกเมนต์ แต่ผมไม่ได้ขับโฟกัสมาเป็นปี ยังจำความรู้สึกประทับใจทุกเม็ดได้ดี แต่ความรู้สึกนั้นไม่เกิดกับเฟียสต้า จะมีก็ช่วงล่างหนักแน่น แต่พวงมาลัย ไปเอาของโฟกัสมาใส่เถอะ
3. ที่หลายๆ คนลองแล้ว ว่าออกตัวปรู้ดปร้าด เอี๊ยดล้อฟรี ผมลองเหยียบเกือบทุกแบบ ไม่มีฟรีทิ้งเลย (ไม่กล้า เหยียบเบรค เลี้ยงรอบ เกรงใจเซล) หนำซ้ำยังออกตัวซึมๆ หงอยๆ ชอบกล แต่มันแรงดีเมื่อบูสท์ติด ยิงยาวไป 130-140 โอเคเลย
4. เบาะนั่งคนขับเฟลครับ นั่งไม่สบายเลย แต่เบาะโฟกัสทำได้ดีกว่ามาก ตำแหน่งอื่นอึดอัด แต่คนขับเหมาะสมแล้ว
มาเทียบกับ 2 บ้าง เพิ่งไปเทสมาวีคที่แล้วเอง
1. เจ้านี่ก็คันเร่งแลค จะหน่วงๆ ตลอดเวลาที่อยู่ D พอชิฟท์เกียร์เอง ถึงจะมันส์ แต่เหยียบคันเร่งลึกมาก บางทีพี่แกคิกดาวน์ลงเกียร์ให้ อันนี้ผมไม่โอเค
2. พวงมาลัยกับช่วงล่าง ผมประทับใจกว่าเฟียสต้าครับ มันเอื้อให้ขับสนุกกว่า พวงมาลัยหนักกำลังดี คมใช้ได้ ระยะฟรีน้อย บุคลิกคล้ายๆ รุ่นพี่ครับ ช่วงล่างเซทมาโทนสนุก ไม่หนักแน่นแบบฟอร์ด แต่ยังรู้สึกเป็นรอง 3 ของตัวเองอยู่ประมาณนึง
3. ภายในผมไม่โอ 2 อย่างคือ ไม่มีที่ท้าวแขน กับปุ่มปรับ infotainment ตำแหน่งติดคนขับไป ปรับไม่สะดวกเลย เรื่องนี้เฟียสต้าทำได้ดีกว่า แถมมีที่ท้าวแขนมาให้ด้วย
4. เบาะนั่งคนขับดีกว่าเฟียสต้านิดหน่อย แต่นั่งนานๆ แล้วเมื่อยได้อยู่ เบาะมันเล็กไปหน่อย
5. ความแรง ผมว่าน่าจะเป็นรองเฟียสต้านิดหน่อย ตามนิสัยดีเซลพ่วงหอย จะตีนต้นจัดจ้าน แถมมีแรงดึงหลอก ให้สนุกกันได้ แต่ลากยาวๆ ต้องใช้ชิพท์เกียร์ช่วย แต่เฟียสต้า เข้า D เหยียบอย่างเดียวก็พอ ลากยาวถึงใจกว่า
6. เบรคดีมากครับ มาสดัาเจนใหม่ เบรคดีทุกรุ่นจริงๆ แถมมีเอนจิ้นเบรคมาช่วยดึงอีกแรง ไม่ตัองชิพท์ดาวน์เอง น้ำหนักแป้นตามเท้าดี
โดยสรุป ผมประทับใจ 2 มากกว่าเฟียสต้าครับ แต่ไม่ได้ความว่า 2 จะดีกว่าเฟียสต้า ลึกๆ ผมเชื่อว่าเทคโนโลยี ดาวน์ไซส์ซิ่งของฟอร์ดยังจัดว่าเยี่ยมกว่ารถที่ขายในเมืองไทยหลายรุ่น / ยี่ห้อ ถ้าจับคู่เกียร์แมนวลได้จะแจ่มมาก 8)
-
จากใจน่ะ ผมชอบ Fiesta Ecoboost มากกว่า มันเป็นรถเล็กที่เกือบจะเรียกได้ว่าสมบูรณ์แบบเลยทีเดียว
อัตราเร่งฟัตกับเครื่อง 2.0 บางเจ้าสบายๆ ประหยัดน้ำมัน ช่วงล่างดีมาก พวงมาลัยดี แป้นเบรกเยี่ยม ครบเครื่องมาก
ภายในผมว่าพอๆกัน แต่ M2 สดใหม่กว่า แต่เฟียสต้าก็ไม่ได้ดูโบราณอะไร
ส่วน M2 ผมติดแค่ไฟหน้ามันได้แบบตัวนอกเท่านั้นเอง ที่เหลือมันก็เป็นรถที่กระตุ้นต่อมเสียเงินมากๆ 555+
ได้เครื่องโบดีเซล ช่วงล่างหายห่วง ศุนย์ที่มั่นใจได้มากกว่าฟอร์ด อัตราเร่งใช้ได้เลยครับ
สรุปถ้าให้เลือกฟรี ผมไปเฟียสต้า ถ้าให้เลือกซื้อผมไป M2 ครับ ;D
-
เครื่อง ecoboost เทพกว่าเยอะ
-
จากที่ผมลองขับecoboostของญาติและไปลองเทส2มา อัตราเร่งตอนออกตัว2ดึงกว่าหน่อยแต่หลังจากเลย120ไปecoboostชนะขาดลอย
ช่วงล่างecoboostเทพกว่า ส่วนพวงมาลัยผมว่าพอๆกัน แต่ถ้าให้เลือกซื้อจริงๆผมคงไป2 dieselครับ ไม่อยากเสี่ยงกับศูนย์บริการ
-
ไปขับ2มา จับมาเทียบกับ fiesta1.6s
ผมชอบช่วงล่างของเฟียสต้ามากกว่า นุ่มหนึบกว่า ตัว2 จะออกแนวย้วยๆเข้าใจว่ายางแก้มหนา แต่ผมว่าก็ไม่นิ่ม และไม่มั่นใจเวลาเล่นโค้งเท่าเฟียสต้า ชอบเซ็ตติ้งพวงมาลัยเฟียสต้ามากกว่า
อีกอย่าง ผมว่า2 มันขายแพงไป ขาดความลงตัว พวกกะระยะถอย กล้องหลัง ถุงลมรอบคันก็ไม่มี ราคาขนาดนี้สมควรมีครับ จะไปอ้างเครื่องยนต์ไม่ได้ เพราะได้ส่วนลดทางภาษีมาชดเชยแล้ว
สำหรับฟอร์ด ผมกังขาเรื่องเกียร์มาก กลัวว่าเวลาขับในเมืองจะกินน้ำมันมาก
สำหรับ2ตัวนี้ ถ้าให้ผมซื้อผมคงซื้อ2 มากกว่า เพราะยังเข็ดกับเกียร์ฟอร์ท ที่มันกินน้ำมันมากเกินไปเวลาใช้ในเมือง ไม่รู้ว่าเป็นที่กล่องเครื่องหรือเกียร์
แต่ผมเลือกที่จะรอดีที่สุด ผมว่า2ตัวท๊อป option นี้ไม่ควรเกิน 7.35แสนบวกประกัน เท่าๆกับแจ๊สตัวถุงลม2ลูกตัวท๊อป
ไว้มาสด้าลดราคาหรือจัดเต็มผมค่อยซื้อ แม้ใจจะอยากลองใช้ขนาดไหนก็ตาม
-
Ecoboost อีกเสียงครับ
-
ถ้าเอาเรื่องเครื่อง Ecoboost ยังไงๆก็ดีกว่า
แต่ให้ซื้อ เอามาสด้าสอง
-
ถ้า Gen หน้ามาพร้อมเครื่อง 1.0 สัก 150 ม้านะ + กับภายในทำให้มันสวยกว่านี้หน่อยคงสอยใว้แต่งสักคัน ตัวนี้ไม่ไหวหาความไม่เจอเลยจริงภายใน
-
ผมเหยียบ มาสด้า2 มาตอน 60ขึ้นนี่เหยี่ยบสุดแล้วก็ไม่ค่อยพุ่งมากนะครับ ตอนแรกหวังมากกว่านี้
ผมว่า Ecoboost ยังได้ใจผมมากกว่านะ แต่ภายใน Mz2
-
ผมเลือก2นะ 2น่าจะตอบโจทการใช้งานทั่วไปได้ดีกว่า ซึ่งผมไม่ได้ต้องการอัตราเร่งเพราะใช้งานในเมือง ดูแล้ว2น่าจะให้ในเรืองความประหยัดน้ำมัน
การขับขี่ทีดี โดยรวมแล้วน่าจะดีกว่า