Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Nikle_pk ที่ กุมภาพันธ์ 10, 2015, 10:11:38
-
ป้าผมมาปรึกษา พอดีมีความต้องการใช้รถกระบะ
โจทย์คือ ไม่เน้นรุ่นใหม่หรือเก่า ขอแค่เป็นรถใหม่
และได้ราคาพิเศษ เน้นถูก ทน เห็น 0% 4 ปีเลยยิ่งน่าสนใจ
แต่เป็นห่วงเรื่องช่วงล่าง การขับขี่ ว่ามันดีไหม
บางคนบอกไม่เกาะถนนเลย ถ้าตัวเก่าผมก็เคยขับ
รู้สึกว่ามันร่อนๆจริงๆ แต่ตัวนี้เป็นสุดท้ายของโฉมนี้
ได้รับการปรับปรุงเรื่องช่วงล่างให้ดีขึ้นกว่าเดิมหรือยังครับ
ปล.ไม่สนใจตัวใหม่นะครับ เค้าอยากได้ถูกๆ ครับ
ขอคำแนะนำด้วยครับ ขอบคุณครับ
-
ถ้าคุณไม่ขับบ้าระห่ำ เบรคก่อนเจอโค้ง
ช่วงล่างตัวนี้สบายๆครับ..
แค่มันไม่ดีกว่ายี่ห้ออื่น แต่การใช้งานทั่วไปมันก็เหลือๆ..
-
ขับรถปกติ ตามที่กะบะ ออกแบบมา ก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ
ผมใช้อยู่ แต่ไม่รู้ สมรรนะ เพราะปกติ ผมไม่ขับกะบะเร็วๆ นะครับ
ถามว่าร่อนไหม ที่ความเร็วสูงๆ เกิน 120 รู้สึกว่า ร่อนครับ แต่มันเป็น แค่ความรู้สึกรึเปล่า
ปกติผมขับ EX มันจะ นิ่งๆ
เปลี่ยนมาขับ Vigo ก็ลดความเร็วลงมาพอสมควร
แต่ที่ความเร็ว ไม่สูง ก็เข้าโค้ง เร่งแซง ได้ทันใจ ในความเร็วไม่เกิน 100 ก็ ปกติดีนะครับ ไม่รู้สึกว่าร่อนเท่าไหร่
-
รุ่นนี้ผมติแค่เรื่องเบรค เวลาวิ่งแล้วเหยียบเบรคหน้าชอบทิ่ม ช่วงหน้าทิ่มนี่ใครเพลอหักพวงมาลัยนิ้ดนึงเสียวเลย
ส่วนเรื่องร่อน ความเร็วสูงมันร่อนจริงแต่มั่นใจกว่าตัวยกสูง
มั่นใจกว่าอีสุ ไม่ชอบแค่เบรคจริงๆ ตัวใหม่มาถ้าได้เบรคแบบบีทีรึฟอรดนะ จบเลย
-
ใครขับครับ งานเเบบไหน
ถ้าไม่ติดยี่ห้อ แนะ ให้ไป BT-50 โปร
ตอนนี้ราคาถูกพอก่ะโตเลย
อีกอย่าง เวลาฉุกเฉิน BT-50 โปรจัดการได้ดีกว่า Vigo เยอะ
รักโต ซื้อโต
-
ถ้าเทียบ 0% ของ VIGO
กับส่วนลด 1 แสนของ NP300 คันไหนดีกว่ากันครับ
เรื่องสดผ่อนได้หมดครับ
ช่วงล่าง Np300 เทียบกับ Vigo
แล้วตัวไหนดีกว่าครับ
-
ไปลองขับ มันทุกรุ่นเลยครับ ไม่ต้องอายเซล เราคนจะซื้อซะอย่าง
-
ถ้าเทียบ 0% ของ VIGO
กับส่วนลด 1 แสนของ NP300 คันไหนดีกว่ากันครับ
เรื่องสดผ่อนได้หมดครับ
ช่วงล่าง Np300 เทียบกับ Vigo
แล้วตัวไหนดีกว่าครับ
ช่วงล่างนาวาร่ามันดีกว่าครับ น่าวาร่าช่วงล่างไม่เป็นรองใครเลย
เพราะรถมันเตี้ยกว่าชาวบ้านเค้า ขนาดตัวใหม่ตัวยกสูงมาจอดเทียบกะบีทีโปรตัวเตี้ยยังแทบเท่ากัน
ผมชอบนาวาร่านะ ถ้าเทียบกะวีโก้รุ่นปัจจุบัน
-
แต่เป็นห่วงเรื่องช่วงล่าง การขับขี่ ว่ามันดีไหม
บางคนบอกไม่เกาะถนนเลย ถ้าตัวเก่าผมก็เคยขับ
รู้สึกว่ามันร่อนๆจริงๆ แต่ตัวนี้เป็นสุดท้ายของโฉมนี้
ได้รับการปรับปรุงเรื่องช่วงล่างให้ดีขึ้นกว่าเดิมหรือยังครับ
อาจจะเกินไปมั้งครับ วีโก้แชมป์ปรับปรุงช่วงล่างดีขึ้นมากจากวีโก้ 2 รุ่นแรกสูงมากๆครับ เพราะโดนด่าเยอะ
ส่วนตัวผมใช้วิออสตัวแรก มีโอกาสขับวีโก้ 2 รุ่นแรก ช่วงล่างย้วยจริงดึงเข้าโค้งยาก แต่พอได้ขับวีโก้แชมป์ยกสูงที่ความเร็วไม่เกิน 130 พบว่า ฟิลลิ่งช่วงล่างแทบไม่ต่างจากวิออสมากครับ และแอบรู้สึกมั่นใจกว่าดีแม็กด้วย แต่เรื่องเบรกรู้สึกแปลกๆ ซึ่งเรื่องนี้พอขับไปนานๆก็คงชินและปรับตัวเองเข้ากับจังหวะรถได้ไม่น่ามีปัญหาครับ
สรุป : ช่วงล่างวีโก้แชมป์เหลือๆสำหรับการใช้งานทั่วๆไปในชีวิตประจำวันครับ แต่ไม่เหมาะกับพวกคนตีนหนักมักเล่นโค้ง เพราะช่วงล่างมันออกแบบมากลางๆเอาใจกลุ่มลูกค้าทุกเพศทุกวัยเหมือนอีซูสุนั่นแหละ
-
ถ้าไม่ได้เน้นการขับขี่จริงๆ รถไม่ได้ด้อยละครับ มันกลางๆทุกเรื่อง ไม่ว่าจะช่วงล่าง อ็อพชั่น
-
แต่เป็นห่วงเรื่องช่วงล่าง การขับขี่ ว่ามันดีไหม
บางคนบอกไม่เกาะถนนเลย ถ้าตัวเก่าผมก็เคยขับ
รู้สึกว่ามันร่อนๆจริงๆ แต่ตัวนี้เป็นสุดท้ายของโฉมนี้
ได้รับการปรับปรุงเรื่องช่วงล่างให้ดีขึ้นกว่าเดิมหรือยังครับ
อาจจะเกินไปมั้งครับ วีโก้แชมป์ปรับปรุงช่วงล่างดีขึ้นมากจากวีโก้ 2 รุ่นแรกสูงมากๆครับ เพราะโดนด่าเยอะ
ส่วนตัวผมใช้วิออสตัวแรก มีโอกาสขับวีโก้ 2 รุ่นแรก ช่วงล่างย้วยจริงดึงเข้าโค้งยาก แต่พอได้ขับวีโก้แชมป์ยกสูงที่ความเร็วไม่เกิน 130 พบว่า ฟิลลิ่งช่วงล่างแทบไม่ต่างจากวิออสมากครับ และแอบรู้สึกมั่นใจกว่าดีแม็กด้วย แต่เรื่องเบรกรู้สึกแปลกๆ ซึ่งเรื่องนี้พอขับไปนานๆก็คงชินและปรับตัวเองเข้ากับจังหวะรถได้ไม่น่ามีปัญหาครับ
สรุป : ช่วงล่างวีโก้แชมป์เหลือๆสำหรับการใช้งานทั่วๆไปในชีวิตประจำวันครับ แต่ไม่เหมาะกับพวกคนตีนหนักมักเล่นโค้ง เพราะช่วงล่างมันออกแบบมากลางๆเอาใจกลุ่มลูกค้าทุกเพศทุกวัยเหมือนอีซูสุนั่นแหละ
เฟิร์มอีกคนช่วงล่าง NP300 ดีกว่าชัดเจน เคยเทสไดรว์มาแล้วตรงศูนย์ Nissan Inter เกษตรตัดใหม่ เสร็จก็เลี้ยวเข้า Toyota Buzz ที่ติดกันลองสองรุ่นระยะเวลาไม่เกิน 30 นาที สภาพถนนเดียวกัน เส้นทางเดียวกัน ถ้า.8iใช้ความเคยชินจะจับฟิลลิ่งยากเพราะขะบคันไหนบ่อยก็จะตุ้นชินคันนั้น ผมขับอิมแล้วลงมาลองสองคันนี้จับรายละเอียดเทียบกับรถตัวเองนี่ชัดเลย
-
ช่วงล่างไม่ได้แย่ ไม่นิ่ม ไม่แข็ง และไม่ร่อนอย่างที่คิด
แค่เวลาหักเลี้ยวเข้าซอยเร็วๆ อาจจะเหมือนหน้าลอยนิดหน่อย
ถามว่าใช้ได้ไหม ผมขับสายใต้ ถนนไม่ดี หลังคาสูง บรรทุกเป็นตัน
ก็โอเคนะครับ อยู่ทุกโค้ง รูดได้ทุกหลุม เหลือๆแล้วครับ ไม่เมื่อยล้าแต่อย่างใด
ขึ้นกับว่า เราใช้ความเร็วเหมาะสมหรือไม่
อัตราเร่ง 2.5 VN ไม่ขี้เหร่ แรงเหลือๆ ขึ้นได้ทุกเนินสบายๆ
แต่ไล่ Ranger Hi 2.2 ไม่ทัน (ไม่กล้าฟันธง เพราะที่ผมขับมีหลังคาต้านลม ส่วน Ranger ไม่มี)
อย่าไปเทียบกับ Ranger หรือ BT PRO เลยครับ รถมันต่างกันเป็นสิบปี
DMAX ใหม่ Triton ใหม่ NP300 ไม่เคยลอง
แต่ล่าสุดเพื่อนผมถอยไปสองคัน ไม่เห็นจะราคาถูกเลยครับ วีโก้เนี่ย
-
ผมใช้วีโก้ยกสูงครับ แต่เคยขับตัวเตี้ยของญาติ ช่วงล่างไม่ได้แย่อย่างที่ใครเขาบ่นกันเลย
เกาะถนนดีขึ้นกว่าตัวเก่า ถ้าไม่ได้ขับซิ่ง เหยียบมิด ก็ไม่เป็นไรหรอกครับ
อยากได้ทนๆ ถูกๆ ต้องวีโก้แล้วล่ะช่วงนี้ส่วนลดเยอะมาก