Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ กุมภาพันธ์ 10, 2015, 12:44:09
-
J!MMY said :
Subaru WRX 2.0 6M/T AWD 268ps
2,640,000 บาท
(http://upic.me/i/te/uwwrx.jpg) (http://upic.me/show/54571646)
อัตราเร่ง 0 - 100 km/h
#1 6.94 sec
#2 6.96 sec
#3 6.86 sec
#4 6.91 sec
อัตราเร่ง 0-100 km/h ทำได้เฉลี่ย 6.91 วินาที
-----------------------------------------------------------------
อัตราเร่ง 80 - 120 km/h (เกียร์ 3)
#1 4.42 sec
#2 4.48 sec
#3 4.42 sec
#4 4.42 sec
อัตราเร่ง 80-120 km/h ทำได้เฉลี่ย 4.43 วินาที (เกียร์ 3)
-----------------------------------------------------------------
อัตราเร่ง 80 - 120 km/h (เกียร์ 4)
#1 5.30 sec
#2 5.29 sec
#3 5.35 sec
#4 5.35 sec
อัตราเร่ง 80-120 km/h ทำได้เฉลี่ย 5.32 วินาที (เกียร์ 4)
-----------------------------------------------------------------
(http://upic.me/i/k4/10411969_1012695198744126_168761748184009740_n.jpg) (http://upic.me/show/54571640)
ความเร็วสูงสุดแค่ละเกียร์
รอบเครื่องยนต์ เกียร์ 1- 5 สูงสุด
เท่ากันหมดคือ 6,750 รอบ/นาที
เกียร์ 1 / 55 km/h
เกียร์ 2 / 96 km/h
เกียร์ 3 / 136 km/h
เกียร์ 4 / 180 km/h
เกียร์ 5 / 220 km/h
เกียร์ 6 / 222 km/h @ 5,400 rpm
Top Speed 222 km/h @ 5,400 ที่เกียร์ 6
ความเร็ว ณ เกียร์สูงสุด
80 km/h @ 1,800 rpm
100 km/h @ 2,400 rpm
110 km/h @ 2,600 rpm
อุณหภูมิตอนเทส 21 - 24 องศาเซลเซียส
-----------------------------------------------------------------
Fuel Consumption
ระยะทางบน Trip Meter A 93.6 กิโลเมตร
เติมน้ำมันเบนซินเทครอน 95 แบบไม่เขย่ารถ 6.22 litre
เฉลี่ยที่ความเร็ว 110 กิโลเมตร / ชั่วโมง เปิดแอร์ นั่ง 2 คน
อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงทำได้เฉลี่ย 15.04 km/l
-----------------------------------------------------------------
ตารางเปรียบเทียบกับคู่แข่งใน Segment เดียวกัน
(http://upic.me/i/so/swrx2.jpg) (http://upic.me/show/54571648)
-
กรี๊ดดดด
-
แรงและประหยัดดด กราบรัวๆเลยครับ _//\\_ _//\\_ _//\\_
-
ประหยัดแฮะ
-
พี่ซูบารุขึ้นไปยืนบนโพเดี่ยมหมดเลย
มีเงินก็อยากได้นะ เอามาขับหล่อๆ เท่ๆ แอบเปรี้ยวเป็นบางครั้ง
ถ้ามีวาสนาคงไม่เอามาขับซิ่ง ขับช้าๆ แต่งสวยๆเด่นกว่า อิอิ
-
น่าสนใจมากเลย
เก็บตังค์แพ๊พพพพ ;D
-
WOW น่าลิ้มลอง :)
-
ช่างงดงาม ;)
-
กราบขอร้องมาประกอบไทย แล้ว STI เหลือซัก 2.5
ตัวนี้ 1.6 ไม่หั่นoption
โอวววว ฝันต่อ
-
รถสีแดง!!!ไฟภายในก็สีแดง!!! เหมือนกินยำรสเผ็ดจัดๆไปแล้วมาต่อด้วยก๋วยเตี๋ยวต้มยำรสชาติเผ็ดๆอีกทอดแฮ่กๆๆๆ :P
-
สีแดง
เกียร์ธรรมดา
ล้อดำ
combo นี้มัน...ขอกรี๊ดหน่อย 555 ;D
-
ทำราคาได้ดีมากจำได้เมื่อก่อนถ้าจะซื้ออีโวแท้ 3 ต้องจ่ายล้านกว่า
-
อัตราสิ้นเปลืองดูดีมากครับทั้งที่อัตราเร่งดีขนาดนี้ ;D
จากในตาราง เกียร์ 2 มันหมดที่ 96 km/h
ในช่วง 80-120
ถ้ากดไล่ในเกียร์ 3 ไปเลย
เทียบกับวิ่ง 80km/h ในเกียร์ 2 ปลายเกียร์
แล้วเสียเวลาสับขึ้นเกีียร์ 3
โดยรวมแล้วแบบไหนน่าจะเร็วกว่าครับ
-
ผมเจอสีนี้จอดอยู่เซนหลุยอาทิตย์ก่อน ใช่พี่ๆมาจอดรึเปล่าครับงามจนขอขับวนดูสองรอบเลย
0-100ไม่แผลกใจ
แต่เจอ80-120 สี่วิ!!! ผมงี้หันสี่
แซบจริงๆ
ปีนี้ป้าซู แกไปกินอะไรมา จัดจ้านสะท้านตารางมากๆ
ค่ายยุโรปค้อนกันคอหัก
golfช่วยส่งตัวแรงมาทวงบัลลังหน่อยครับ
-
สมุดบัญชีผมสั่นไปหมดแล้ว :D
-
สมุดบัญชีผมสั่นไปหมดแล้ว :D
พัดลมเป่าปะครับ ;D
-
เห็นรูปตกใจนึกว่า
เทส อัลติสตูดหมู สีส้ม
;D ;D ;D ;D ;D
-
อัตราเร่งเร็วใช้ได้
แต่ Top speed นี่ D segment 2.4-2.5วิ่งไล่บี้ได้เลยครับ
-
น้ำลาย หก :D
-
น่าใช้ดีอะ ^ - ^
-
CVT Model >> 110 km/h @ 2,000 rpm
อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงทำได้เฉลี่ย 14.86 กิโลเมตร / ลิตร
MT Model >> 110 km/h @ 2,600 rpm
อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงทำได้เฉลี่ย 15.04 km/l
ผมสงสัยว่าเพราะอะไรกันนะทำไม CVT ถึงทำอัตราสิ้นเปลืองได้น้อยกว่า ทั้ง ๆ ที่รอบต่ำกว่า หรือเพราะ การปรับแต่งเครื่องยนต์ของโรงงาน (แต่จากความคิดแล้ว คนที่ขับ CVT น่าจะต้องการอัตราสิ้นเปลืองมากกว่าการตอบสนองนะ) หรือว่าอัตราส่วนการสูญเสียกำลังในระบบของ CVT มันเยอะกว่า MT??
-
CVT Model >> 110 km/h @ 2,000 rpm
อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงทำได้เฉลี่ย 14.86 กิโลเมตร / ลิตร
MT Model >> 110 km/h @ 2,600 rpm
อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงทำได้เฉลี่ย 15.04 km/l
ผมสงสัยว่าเพราะอะไรกันนะทำไม CVT ถึงทำอัตราสิ้นเปลืองได้น้อยกว่า ทั้ง ๆ ที่รอบต่ำกว่า หรือเพราะ การปรับแต่งเครื่องยนต์ของโรงงาน (แต่จากความคิดแล้ว คนที่ขับ CVT น่าจะต้องการอัตราสิ้นเปลืองมากกว่าการตอบสนองนะ) หรือว่าอัตราส่วนการสูญเสียกำลังในระบบของ CVT มันเยอะกว่า MT??
ช่วยดูตัวเลข น้ำมันที่เติมกลับ และระยะทางบน Trip A ด้วยครับ ว่ามันพอกันเลย
ดังนั้น ถ้ามันจะต่างกันแค่ ไม่เกิน 0.5 กิโลเมตร/ลิตร ผมถือว่า ไม่ต่างกันมากนักหรอกครับ
-
เข้าใจแล้วครับผม ขอบคุณครับพี่
-
ตอนแรกดูจาก Spec sheet กะไว้เล่นว่าน่าจะได้เห็น 14 กิโล/ลิตร
ทดสอบจริงได้ 15 นี่มันเกินความคาดหวังจริงๆครับ เรื่องเครื่องยนต์กับเกียร์นี่ผมยอมรับแล้วว่า ญี่ปุ่นตามยุโรปแบบหายใจรดต้นคอแล้วล่ะครับ :D :D
-
แจ่มจุงเบย
:o :o :o
-
ใครก็ได้ ช่วยเติม 0 ด้านหลังยอดล่าสุดในสมุดบัญชีผมที จะไปสอยยยยยย
แรง ประหยัด มั่นใจทุกโค้ง แบบนี้ หน้าหมู หน้าแมว จะขายออกเหรอเนี่ย
-
อัตราเร่งเยี่ยม อัตราสิ้นเปลืองสุดยอด แต่ทอปสปีดนี่ล็อคหรือเปล่าครับพี่ม้าขนาดนี้น่าจะไปได้มากกว่านี้อีกนะ
-
อีโว7 เดิมๆ รถ13ปี ที่แล้ว ก็วิ่งได้ประมาณนี้ครับ
Topspeed ไปได้ไกลกว่านี้ด้วยครับ
ไม่พูดถึงการขับขี่นะครับ
-
อัตราเร่งเร็วใช้ได้
แต่ Top speed นี่ D segment 2.4-2.5วิ่งไล่บี้ได้เลยครับ
กว่าพวก d sec 2.4-2.5 จะไต่ขึ้น top speed ได้ ก็โดนอิมฉีกไปไกลแล้วครับ
-
อยากได้อะ
-
อีโว7 เดิมๆ รถ13ปี ที่แล้ว ก็วิ่งได้ประมาณนี้ครับ
Topspeed ไปได้ไกลกว่านี้ด้วยครับ
ไม่พูดถึงการขับขี่นะครับ
เรื่องแรงไม่แปลกใจ รถรุ่นเก่าๆ แรงกว่านี้ก็มี แต่ที่อึ้งๆกันคือมันแรงก็ได้ ประหยัดก็ได้
แต่ก็กังขากับความเร็วปลายเช่นกัน ตัวเกียร์ CVT ทำได้ 247 ที่ 5600 รอบ
แต่ MT ความเร็วแค่ 222 ที่ 5400 รอบ ความเร็วต่ำกว่า แรงต้านอากาศก็ยังน้อยกว่า อย่างน้อยๆรอบน่าจะไหลไปได้เท่ากันที่ 5600 รอบ ความเร็วจะได้แตะ 230 ก็ยังดี
-
อีโว7 เดิมๆ รถ13ปี ที่แล้ว ก็วิ่งได้ประมาณนี้ครับ
Topspeed ไปได้ไกลกว่านี้ด้วยครับ
ไม่พูดถึงการขับขี่นะครับ
เรื่องแรงไม่แปลกใจ รถรุ่นเก่าๆ แรงกว่านี้ก็มี แต่ที่อึ้งๆกันคือมันแรงก็ได้ ประหยัดก็ได้
แต่ก็กังขากับความเร็วปลายเช่นกัน ตัวเกียร์ CVT ทำได้ 247 ที่ 5600 รอบ
แต่ MT ความเร็วแค่ 222 ที่ 5400 รอบ ความเร็วต่ำกว่า แรงต้านอากาศก็ยังน้อยกว่า อย่างน้อยๆรอบน่าจะไหลไปได้เท่ากันที่ 5600 รอบ ความเร็วจะได้แตะ 230 ก็ยังดี
ลองเอามาอัดสิครับ อัตราการกินเชื้อเพลิงไม่เหลือหรอกครับ รถแบบนี้ใครซื้อมาขับแช่110 งามวงศ์วาน-บางปะอิน ผมเป็นเจ้าของบริษัทรถ ขอซื้อคืนเลย 5555
-
รอดูคลิป อยากฟังความเห็นพี่แพน ;D
-
อีโว7 เดิมๆ รถ13ปี ที่แล้ว ก็วิ่งได้ประมาณนี้ครับ
Topspeed ไปได้ไกลกว่านี้ด้วยครับ
ไม่พูดถึงการขับขี่นะครับ
เรื่องแรงไม่แปลกใจ รถรุ่นเก่าๆ แรงกว่านี้ก็มี แต่ที่อึ้งๆกันคือมันแรงก็ได้ ประหยัดก็ได้
แต่ก็กังขากับความเร็วปลายเช่นกัน ตัวเกียร์ CVT ทำได้ 247 ที่ 5600 รอบ
แต่ MT ความเร็วแค่ 222 ที่ 5400 รอบ ความเร็วต่ำกว่า แรงต้านอากาศก็ยังน้อยกว่า อย่างน้อยๆรอบน่าจะไหลไปได้เท่ากันที่ 5600 รอบ ความเร็วจะได้แตะ 230 ก็ยังดี
ผมว่าน่าจะเป็นอัตราทดเกียร์นะครับ เพราะ CVT อัตราทดปลายสุดมันยาวกว่า MT เยอะพอสมควร ความเร็ว Top Speed ผมก็ไม่แปลกใจนะ ;D
-
คุณ Jimmy ครับตัวนี้ ปล่อย Co2 เท่าไร ครับ ปีหน้า จะได้ลดภาษี ไหม เหลือสัก 2.2-2.4 ล้าน นี้ แจ่ม เลย
-
สงสัยครับ ตัวนี้ 268 ม้า เทียบกับ GTi ตัวเก่า 210 ม้าเดิมๆ ทำไมวิ่งแทบไม่ต่างกันเลย
แบบนี้ stage 1 น่าจะกินตัวนี้ได้อยู่ :-X
-
จากข้อมูลของ subaru Australia
CO2 ของ WRX MT 213g/km, AT 199g/km
ส่วนของ STI 242g/km
ซึ่งเมื่อเทียบอัตราภาษี โครงสร้างเก่า ทั้ง 3 แบบ อยู่ในอัตรา 50% เพราะแรงม้ามากกว่า 220
แต่พอใช้โครงสร้างใหม่ WRX MT และ WRX STI จะอยู่ที่อัตรา 40%
ส่วน WRX AT จะอยู่ที่ 35%
ถ้าคอยได้ ก็คอยครับ แต่ก็เสี่ยงกับค่าเงิน เยน ที่อาจจะสูงขึ้นได้อีก
-
สงสัยครับ ตัวนี้ 268 ม้า เทียบกับ GTi ตัวเก่า 210 ม้าเดิมๆ ทำไมวิ่งแทบไม่ต่างกันเลย
แบบนี้ stage 1 น่าจะกินตัวนี้ได้อยู่ :-X
ตอบให้ครับ
1. Gti น้ำหนักเบากว่า
2. Gti ขับเคลื่อนล้อหน้าอย่างเดียว ทางตรงวิ่งเร็วกว่า
3. Gti เปลี่ยนเกียร์เร็ว ในกรณีส่วนใหญ่ MT คนจะสับช้ากว่า
ไม่ต้อง stage 1 หรอก แค่เดิมๆก็กินได้แล้วครับ กรณีทางตรงยาวๆ นะครับ
แต่ในสนามตัวเลขออกมาแล้ว WRX เร็วกว่าครับ
-
80-120 ไม่ถึงห้าวิ แสดงว่าแรงบิดมหาศาล
ยางเก่าๆ หมุนแน่ๆ อิอิ
-
ขอบคุณครับสำหรับรีวิวดีๆ
ถ้าสมัยตอนที่ยังไม่มีลูก ผมคงสนใจอย่างมาก และคงตื่นเต้นกับคุณภาพของมัน
แต่ตอนนี้ ลูกสอง รถราคานี้ ต้องเอาให้นั่งได้กันทั้งครอบครัวแบบสบายๆ
:)
-
อีโว7 เดิมๆ รถ13ปี ที่แล้ว ก็วิ่งได้ประมาณนี้ครับ
Topspeed ไปได้ไกลกว่านี้ด้วยครับ
ไม่พูดถึงการขับขี่นะครับ
ถ้าแบบนั้นไม่พูดถึงการขับขี่ รถผมเดิมๆม้าน้อยกว่าEvo 7 หนักกว่าEvo7 แถมอายุ20ปี แต่topspeedผมไมล์evo 7 มีไม่พอให้มันวิ่งอีกครับ
ผมว่าเรื่องtopspeed ไม่ใช่เรื่องน่าสนใจเท่าเรื่องความประหยัด กับสมรรถนะที่มันไปด้วยกันครับ
-
อีโว7 เดิมๆ รถ13ปี ที่แล้ว ก็วิ่งได้ประมาณนี้ครับ
Topspeed ไปได้ไกลกว่านี้ด้วยครับ
ไม่พูดถึงการขับขี่นะครับ
ถ้าแบบนั้นไม่พูดถึงการขับขี่ รถผมเดิมๆม้าน้อยกว่าEvo 7 หนักกว่าEvo7 แถมอายุ20ปี แต่topspeedผมไมล์evo 7 มีไม่พอให้มันวิ่งอีกครับ
ผมว่าเรื่องtopspeed ไม่ใช่เรื่องน่าสนใจเท่าเรื่องความประหยัด กับสมรรถนะที่มันไปด้วยกันครับ
ไมล์ Evo7 มีแค่180 ครับ mirage ก็วิ่งทะลุครับ แล้วรถคุณม้าน้อยกว่า หนักกว่า อายุ20ปี แล้วพิกัดเครื่อง2.0T รึเปล่าครับ แล้วระยะเวลาถึง Top speed ?
-
ขอบคุณครับคุณJimmy
WRX เกียร์CVTนี่
แรง ประหยัด อัตถประโยชน์เยี่ยม ขับสบาย
ดีสุดในสามโลกเลย
(เสียอย่างเดียว ประตูเยอะไป2) ;D