Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ivalice ที่ กุมภาพันธ์ 12, 2015, 23:14:05
-
พอดีผมลอง Search ราคาจาก Google ดูของศูนย์ AAS พบ 2 ราคานะครับ
รุ่น Porsche Cayenne S e-hybird 2014 ที่เสียบปลั๊กได้
ราคาตอนเปิดตัว 6.45 ล้านบาท กับราคา 7.99 ล้านบาท
ตกลงมันราคาไหนกันแน่ ใช่รุ่นเดียวกันที่มีออพชั่นเท่ากันหรือไม่ อย่างไร ทำไมมันแพงขึ้นเยอะจังครับ
-
ปกติราคาของ AAS จะขึ้นอยู่กับ options ครับ ตัว start เริ่มที่ 6.45ล้านบาทจะเป็นตัวพื้นฐานครับ
ราคาจะมีทุกช่วงครับ ขึ้นกับว่าช่วงนั้นทาง AAS นำ options ไหนเข้ามา หรืออยากเพิ่มตัวไหนก็สามารถเลือกได้ครับ อาจจะมีช่วงปรับราคาบ้างตามค่าเงิน ก็มีdifกันบ้างครับ
เช่นจะเพิ่มเครื่องเสียง Bose เพิ่มเงินประมาณ 1-2แสนบาท, ล้อลาย Turbo 21" ประมาณ 2-3 แสนบาท ครับ
ของทาง Bentley ก็เหมือนกันครับ บางคันมีสั่งพวงมาลัยแบบพิเศษมา ทางเซลล์ก็จะเสนอมาครับ ตามที่เราพอใจครับ
หรือจะสั่ง Customize ใหม่ทั้งคันก็ได้ครับ
-
เคยเข้าไปถามเหมือนกันครับ ได้ความว่า 6.45 นี่ คือไม่มี option อะไรเลย แต่ตัวที่ AAS มีตอนนี้คือ 7.99 ครับ
-
ราคาเริ่มต้นตอนแรกอะครับ 7.99 แต่พอรถมาจริงๆคงได้ลดภาษีไปอีกเหลือ 6.45 เลย แต่ผมบอกเลยไม่มีใครซื้อได้หรอกครับ 6.45 โล้นยิ่งกว่า Eco car เหมือนได้ตัวรถกับเครื่องปอร์ชแค่นั้น เพิ่มออปชั่นขำๆยัง+ ไปอีก
1-2 ล้านเลยครับ แค่ไฟหน้า LED adaptive + 4แสนกว่าครับ
-
เคยโทรไปถามเค้าบอก6.49นี่ราคาหน้าโรงงาน
ขายจริงมีแต่7.99ครับ เลยจะเปลี่ยนไปx5แทนครับ
แพงจิงไรจิง ขนาดเป็นhybrid นะ.
-
เป็น AD เจ้าเดียว ราคาก็แพงแบบนี้แหละครับ แต่ก็แลกมากับเรื่องบริการหลังการขาย
-
ได้ลองถามว่าเปลี่ยนแบตเท่าไหร่ เค้าบอกไม่เกิน5แสนครับ
กำลังคิดว่าระหว่างหาซื้อตัวดีเซลมือสองห้าล้านกว่า กับซื้อx5ตัว3.0 อันไหนจะดีกว่ากันคับ
-
เป็น AD เจ้าเดียว ราคาก็แพงแบบนี้แหละครับ แต่ก็แลกมากับเรื่องบริการหลังการขาย
ลอง X5 30d M Sport ดูครับผมว่าไม่ต่างกันมากเมืองนอกก็ราคาพอๆกันเลยครับรถระดับเดียวกันนั้นแหละอยู่ที่ออปชั่นที่ Barcelona มีรถเทสนะครับเป็นตัว 30d M Sport เลย
วันแรกไม่ชินขับมาสักพักรู้สึกชอบมากๆครับผมว่าคุ้มราคากว่า Cayenne นะครับอยู่อีกยาวๆเลย Cayenne ราคาพุ่งไปไกลมากภาษีกับขายความเป็นปอเช่ในไทยตั้งราคาซะเว่อเลยล้มเลิกความคิดซะ
มา X5 ไม่เสียดายเลยครับ