Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: shipcake ที่ กุมภาพันธ์ 16, 2015, 10:23:17
-
พอดีสภาพรถ + กับราคามือสอง ทำไมถูกจัง ช่วยแนะนำหน่อยครับ
-
เกียร์พังแทบทุกคัน
เครมแล้วก็ไม่ค่อยหายครับ
ถ้ารับได้ก็ซื้อได้ครับ รถขับดีทีเดียวครับ
-
5ประตูสวยดี ช่วงล่างดี
รับได้กับเกียร์ ก็จัดเลยครับ ราคามือสองโอดี
เขาขยายรับประกันแล้วด้วย
-
จุดหลักๆที่ต้องดูนะครับ
1. เคยผ่ายการเคลม ecu เกียร์และชุดคลัชมาหรือยัง ถ้าเคยแล้ว ให้ลองขับดู ว่ามีอาการกระตุกหรือมีอาการผิดปกติหรือเปล่า ส่วนคันไหนที่ยังไม่เคยเคลม มีโอกาสเสี่ยงสูงที่พอเราซื้อมาแล้วจะเจอแจ๊กพอต มาพังที่เราสูงครับ
2. ถ้าซื้อตัวท็อป ให้ทดลองเล่นระบบ voice control และ ลองเล่นเพลงจาก usb ดู เพราะรถผมและเพื่อที่ทำงานเจอปัญหากล่อง voice control พัง
3. ยอยพวงมาลัย ลองหมุนพวงมาลัยดู มีเสียงกุกๆหรือไม่
4. พัดลมหน้าเครื่อง มีเสียงดังผิดปกติหรือไม่ ถ้าเจอรถที่วิ่งมาเกิน 1 แสนโล ต้องระวัง เพราะรถผมพัดลมหน้าเครื่องพังตอน 1.3 แสนโล
5. ยางรองแท่นเครื่อง ดูว่ามันทรุดหรือไม่
อาการเหล่านี้ ส่วนใหญ่จะเจอใน fiesta กันครับ
ถ้าได้รถที่ผ่านการเคลมมา อย่าไปมองว่ารถมันไม่ดีมีตำหนิ
อย่างน้อยถ้าเราซื้อ ก็จะได้ไม่มาพังที่เราครับ
-
ตัวก่อนไมเนอร์ ไม่ควรซื้อครับ เกียร์ตัวเก่าที่ยังไม่ได้รับการแก้ไขทั้งนั้น ถ้าจะเล่น Fiesta ต้อง Ecoboost เท่านั้นครับ จากใจคนใช้ Fiesta ecoboost
เพื่อนผมที่ขับ Fiesta รุ่นก่อน MC มีปัญหาเรื่องเกียร์ทุกคนเลยครับ เกียร์กระตุก ซีลเกียร์รั่ว แล้วยังมีคนหนึ่งเจอปัญหาขับอยู่ดีๆ พวงมาลัยล็อกด้วย อันนี้อันตราย แต่ปัญหาเหล่านี้ยังไม่เจอในรุ่น Ecoboost คันที่ผมใช้อยู่ครับ แต่ราคามือสองรุ่นนี้น่าจะยังคงสูงพอสมควร
ถ้างบแค่นั้นไป Jazz 2010 เถอะครับ
-
ถ้าไม่อยากเสียเวลา เสียเงิน เสียอารมณ์
อย่าซื้อ Fiesta ครับ :D
26เดือน 98,xxxkm. ตอนนี้ ขับไป หวั่นใจไป
ถ้าหมดประกัน 100,000km. ชีวิต จะขาดความมั่นใจ
ถึงขนาดว่า อยากเปลี่ยนรถเลยครับ 55 ;D
Ecoboost ปัญหาน้อย ไม่เคยเจอว่า เกียร์ Power shift มีปัญหาแบบโฉมก่อนครับ ;)
-
ราคาถูก เท่าไหร่ครับ
เป็นรถที่ดีเรื่องช่วงล่างครับ
-
เคยใช้ ตัว 1.6s 5dr ปี2011 อยู่ปีหนึ่ง
เข้า 0 เช็คระยะ 1 ครั้ง และขายด้วยเหตุผลอาร์ทๆของแฟนที่ต้องการรถใหญ่ขึ้น
(ตอนนั้นชาวโลกมีแค่อาการรอบต่ำเกียร์กะตุก)
ยอมรับเลยว่าเป็นรถที่ช่วงล่างดีมากๆ
แต่ถ้าให้ซื้อมาใช้ใหม่ คงไม่ครับ
-
ปัญหาหลักๆ อยู่ที่เกียร์ นั่นแหละครับ ถามเจ้าของเก่าดูว่า ทำอะไรกับเกียร์ไปแล้วบ้าง เคลมตรงไหนไปแล้วบ้าง
รถผม ปี 2011 หมดประกันแล้ว แต่เค้าก็ ขยายประกันให้
TCM รับประกัน 10 ปี อันนี้หายห่วงไปเปราะนึง รถผมยังไม่เคยเป็น
ชุดคลัทช์ รับประกัน 5 ปี รถผมเคลมไปแล้ว 1 รอบ แต่มีปัญหาอีกแล้ว ซึ่งเค้าก็จะเคลมให้ และบอกว่า ชุดใหม่จะเป็นเวอร์ชั่นปรับปรุง
ซีลเกียร์ รับประกัน 5 ปี รึป่าวไม่แน่ใจ รถผมยังไม่เคยเป็น
ยอยพวงมาลัย หลายคันก็มีปัญหา น่าจะรับประกัน 3 ปีตามปกติ รถผมเคลมไปแล้ว 1 รอบ ก็หายครับ
-
จากใจคนใช้ fiesta 2011 1.6 ไม่อยากแนะนำให้ซื้อถ้ารถมีปัญหาแล้วการเดินทางไปทำงานลำบากเป็นภาระขึ้นมา เรื่องศูนย์อีกผมอยู่รามอินทราต้องไปแถวคลองตัน เคลมโอริงห้องเกียร์กับแร๊กพวงมาลัยมาแล้วตอน 40,000 กิโล ตอนนี้ 76,000 กิโลเมตรก็หวั่นเรื่อง TCM ที่เป็นปัญหากันอยู่ครับ
แต่ถ้ามีรถหลายคันซื้อมาพังก็ส่งไปนอนศูนย์ได้ไม่เดือดร้อน แค่เปลี่ยนสปริง,ช๊อกอัพ, ยาง ขับบนทางเขานี่ ดุ๊กดิ๊กๆเกาะหนึบแน่นทีเดียวครับ
-
ขอบคุณมากครับบ
-
สรุป ไม่มีคนแนะนำ แต่ถ้าซื้อมารับจุดด้อยและตรงนั้นได้ก็โอเคครับ
-
ผมใช้ fiesta 2011 1.6 ทั้ง 5และ 4 ประตู ทั้งสองมีปัญหาทั้งสองคันแต่ไม่เหมือนกันนะครับ 5ประตูนั้นมีปัญหาเรื่องน้ำมัน เพราะแต่ก่อนเติมน้ำมันสลับกันบ่อยครับ ปั๊มติ๊ก เลยไปก่อนเพื่อนเลย แต่เรื่องเกียร์ไม่เป็นไร ครับ คันนี้ผมใช้น้อย 53000 เอง พึ่งขายไปครับ ขายแค่ 250000 เท่านั้น ขอย้ำได้แค่นั้น จริงๆ
ส่วน 4 ประตู คันนี้ผมใช้ประจำ วิ่งมา 120000 ครับ ถามปัญหามีอะไรไหม มีไอ้เกียร์กระตุกนั่นละครับ เปลี่ยนไปครั้งนึงแล้วครับ คราวนี้กลับมาใหม่ แล้วประเก็นฝาวาล์ว รั่วแค่นั้น ส่วนเรื่องเล็กน้อยๆเช่น แผงข้างลอก นี่ก็เป็นครับ
ถามว่าน่าซื้อไหม ถ้ารู้จักสังเกตอาการ รู้จักซ่อม รู้แหล่งซื้ออะไหล่ แหล่งซ่อมฟอร์ด ไม่ใช่ปัญหาครับ