Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: phraeboy_mz2 ที่ กุมภาพันธ์ 18, 2015, 18:02:38

หัวข้อ: ตั้งแต่เปิดตัวมาเดือนกว่า ไม่ค่อยเจอมาสด้า2ใหม่บนท้องถนนเลยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: phraeboy_mz2 ที่ กุมภาพันธ์ 18, 2015, 18:02:38
อย่างจังหวัดที่ผมอยู่ปรกติถ้ามีรถใหม่ๆเปิดตัวมา สักพักก็จะพบเจอบนถนนบ่อย แต่เจ้ามาสด้า 2 ใหม่นี่ นานน้านนนทีผมถึงจะเจอคันหนึง ล่าสุดปลายเดือนแล้วผมเจอซีดานสีแดงคันนึงแต่แฮทช์แบ็กนี่ไม่เห็นเลย ผมมองว่าดูมันไม่หวือหวาเลยคับ ดูเงียบๆไปเลย แถวที่เพื่อนๆอยู่พบเห็นบ่อยมั้ยคับ :)
หัวข้อ: Re: ตั้งแต่เปิดตัวมาเดือนกว่า ไม่ค่อยเจอมาสด้า2ใหม่บนท้องถนนเลยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Mr Children Namonaki Uta ที่ กุมภาพันธ์ 18, 2015, 19:04:04
รุ่นไหนดังไม่ดังปกติผมตามดูในคลับครับ
ยอมรับว่ามีภาพยังไม่เยอะนะเมื่อเทียบกับอัลติสกับยาริสตอนเปิดตัวใหม่ๆ
คงเพราะเศรษฐกิจด้วยครับ ต้องรอดูอีกสัก 2 เดือนจะชัวร์กว่าครับ รอดูยอดคุณหมูด้วย

เสียดายไฟหน้าตาสัตว์ล่าเหยื่อ มันทำให้เป็นจุดสนใจในวงกว้างได้ดีครับ
ยาริสที่รุ่นท็อปขายดี ก็เพราะไฟหน้านี่แหล่ะส่วนหนึ่ง ส่วนซิตี้ถ้าได้ไฟโปรเจคเตอร์อาจจะเอาคืนวีออสได้เลยนะ
ยอดขายรุ่นท็อปอาจจะไม่ได้ขายมากขึ้น แต่มันเรียกคนเข้าโชว์รูมได้ และซื้อรุ่นไม่มีโปรเจคเตอร์แทน 555
หัวข้อ: Re: ตั้งแต่เปิดตัวมาเดือนกว่า ไม่ค่อยเจอมาสด้า2ใหม่บนท้องถนนเลยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: JONNY ที่ กุมภาพันธ์ 18, 2015, 19:16:15
เคยเห็นสีแดง
มองตั้งนานนี่มัน 3 หรือ 2 เฮ้อ
หัวข้อ: Re: ตั้งแต่เปิดตัวมาเดือนกว่า ไม่ค่อยเจอมาสด้า2ใหม่บนท้องถนนเลยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Newhang ที่ กุมภาพันธ์ 18, 2015, 19:30:18
ผมไม่เห็นเลยนอกจากรถเทส

ก่อนเปิดตัวไม่กี่วัน ที่ศูนย์มีรถมาลงเป็น10คันขั้นต่ำ ถือว่าพร้อมขายจริงๆ
ตอนนั้นคุยกันถึงข่วงลือราคา มาสด้าที่ผมไปดูก็ยังบอกว่าราคานี้ไม่รู้จะขายใคร พอเปิดราคามาจริงก็ราคานั้น เงิบเลย

ผมว่ามาสด้าพลาดหนักที่ราคาเปิดตัวครับ ปกติยังไงๆมาใน eco car ควรเน้นยอดขายนะ  ราคาไม่ควรเกินb segmentค่ายอื่นเลยด้วยซ้ำ
ศก. ก็มีส่วน ค่ายอื่นเค้าขายeco car มามาก มันก็อิ่มตัวไปพอควร ศก ก็ไม่ดีด้วย   ยิ่งตอกย้ำว่ามาสด้าพลาดมาก

รอดูยอดที่ชัดเจนดีกว่า  ที่เราเห็นๆคิดๆอาจจะไม่ใช่ก็ได้
หัวข้อ: Re: ตั้งแต่เปิดตัวมาเดือนกว่า ไม่ค่อยเจอมาสด้า2ใหม่บนท้องถนนเลยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: jztang ที่ กุมภาพันธ์ 18, 2015, 19:34:47
ผมว่าไฟ projector ของ mazda2 อย่างสวยเลยนะ แล้วพอตัดออกไปใน version. Thai จบเห่เลยนะ หน้าตา ความสวย ความดุ ความคม ของมาสด้า หายไปเลย

ผมเองก้อคาดหวังว่ามันจะสวยกว่านี้ เพระาเส้นสายไฟหน้าที่ถุกตัดออก ทำให้รถหมด เสน่ห์ลงไปเยอะ
หัวข้อ: Re: ตั้งแต่เปิดตัวมาเดือนกว่า ไม่ค่อยเจอมาสด้า2ใหม่บนท้องถนนเลยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Terng ที่ กุมภาพันธ์ 18, 2015, 19:43:53
ผมก็สังเกตครับ เพิ่งไปดูเปรียบเทียบกับ Jazz ก่อนตัดสินใจยอมกลับมาเอา Honda ป้ายแดง (ถ้าใครเคยผ่านๆตาผมเคยโพสท์ถามขอคำแนะนำ เพราะทีแรกคุณพ่อไม่เอา Honda ป้ายแดงอีกแล้ว เบื่อหน่ายศูนย์มาก)

เพราะเมื่อดูปริมาณบนท้องถนนแล้วคิดว่า อีกไม่ช้าไม่นาน คงมีการลดราคาเกิดขึ้นในลักษณะที่ Freed / Yaris รุ่นก่อนเคยทำมาให้ช้ำใจเล่นแน่นอน

ตัวรถไม่ได้มีคุณงามความดีที่เหมาะเจาะกับคน Mass มากนัก เรื่องดีเซลเองประหยัดน้ำมันดันไม่โฆษณาด้วย ไปเน้นขับดีบ้าบอเหมือนรุ่นเดิม ทั้งๆที่ตัวเองรถคันเล็ก (โฆษณาทำนองว่า เล็กแล้วไง?) แถมราคาแปดแสน (รวมราคาทำสีแดง) ผมให้คุณพ่อลองขับเทียบกับแจ๊ซ พ่อบอกว่า ช่วงล่างไม่ได้ต่างกันมากเลย แต่มาได้แค่เรื่องอัตราเร่งติดเท้าแบบดีเซล แล้วเปิดราคามาขนาดนี้ แม้ตัวรองท๊อปจะดูเหมือนไม่แพง แต่ราคานี้เมื่อรวมค่าสีแล้ว เท่ากับ Jazz SV สีเหลือง ซึ่งได้ข้าวของอะไรดูคุ้มกว่ามากๆ มันมาเสียคะแนนไอตรงวิทยุเนี่ยแหละครับ คือรุ่นรองท๊อปไม่ให้ฟร้อนท์ดีๆมา แถมดีไซน์แบบนี้เอาไปจะไปแก้ไข ติดตัวอื่นในอนาคตคือหมดสิทธิ์เลย ดูๆแล้วเหมือนบังคับให้ต้องเพิ่มเงินไปเล่นตัวท๊อปซึ่งแพงขึ้นโดยใช่เหตุ

ขนาดน้องสาวที่จะเป็นเจ้าของรถ พ่อให้น้องเป็นคนตัดสินใจเลือกเอง เค้าชอบ 2 มากกกกกกกกกกกกก แบบดิ้นๆๆจะเอาๆ แต่พอได้ไปลองจริงทั้งสองคัน ลังเลอยู่พักใหญ่ๆ จนตัดสินใจเลือก Jazz มาแทน เพราะเค้าบอก เหตุผลเดียวเลยนะ ที่จะเลือกสอง คือมันสวย ถ้านอกนั้นไม่ได้แคร์เลย จะดีเซล หรือจะประหยัดเทพอะไร เพราะแจ๊ซก็ได้ E85

ผมว่างานนี้มาสด้าน่าจะอาการหนักครับ จนกว่า 2 Benzin จะออกมาแก้เกมนั่นแหละ ถ้าเปิดราคามาในย่าน Eco car จริงๆ (499k-650k) เชื่อว่าจะขายกระฉูดหละทีนี้ จัดออพชั่นมาให้ดีๆ ดูคุ้มค่า (จุดที่ผู้บริโภคส่วนใหญ่ต้องการ) ก็น่าจะกลับมามียอดขายดีได้ครับ คงต้องเลือกว่า อยากจะเป็นพระเอกในตลาดเฉพาะกลุ่ม Niche อย่างนี้ไป หรืออยากจะชิงส่วนแบ่ง City / Jazz เหมือนที่ทำได้กับ Civic มาแล้ว

ปล. กระซิบบอกให้ครับว่า ผมไปดูมาหลายศูนย์ แอบถามเซลส์มา เซลส์ยอมรับว่าขายไม่ดีเท่าไหร่ ยอดจองหายไปเกินครึ่่งหลังเปิดราคา ตั้งแต่ส่งมอบมา มีแค่โชว์รูมเดียวที่ขายไปแล้วได้ 15 คันตั้งแต่เปิดตัว แต่นอกนั้นมีแต่คนมาดู แล้วก็เงียบไปครับ
หัวข้อ: Re: ตั้งแต่เปิดตัวมาเดือนกว่า ไม่ค่อยเจอมาสด้า2ใหม่บนท้องถนนเลยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Poj ที่ กุมภาพันธ์ 18, 2015, 20:32:40
ทำเบนซิน1.3 มาขายเถอะครับ แพงกว่าyaris รุ่นละไม่เกิน 20000 ขายได้แน่
หัวข้อ: Re: ตั้งแต่เปิดตัวมาเดือนกว่า ไม่ค่อยเจอมาสด้า2ใหม่บนท้องถนนเลยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Eddy5659 ที่ กุมภาพันธ์ 18, 2015, 20:46:33
ไม่นะครับ ผมเจอบ่อยมากเลย
แถวบางแสนแค่วันนี้ก็ 6-7 คันได้ เห็นบ่อยกว่า brio อีกครับ 555+
หัวข้อ: Re: ตั้งแต่เปิดตัวมาเดือนกว่า ไม่ค่อยเจอมาสด้า2ใหม่บนท้องถนนเลยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: sk-non ที่ กุมภาพันธ์ 18, 2015, 20:49:42
ผมเห็นจอดที่สยามเซ็นเตอร์บ่อยนะ
แต่ดูแล้วคันเล็ก
 
ราคานี้ไป c segment ดีกว่า
หัวข้อ: Re: ตั้งแต่เปิดตัวมาเดือนกว่า ไม่ค่อยเจอมาสด้า2ใหม่บนท้องถนนเลยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Mr Children Namonaki Uta ที่ กุมภาพันธ์ 18, 2015, 21:00:29
ผมก็สังเกตครับ เพิ่งไปดูเปรียบเทียบกับ Jazz ก่อนตัดสินใจยอมกลับมาเอา Honda ป้ายแดง (ถ้าใครเคยผ่านๆตาผมเคยโพสท์ถามขอคำแนะนำ เพราะทีแรกคุณพ่อไม่เอา Honda ป้ายแดงอีกแล้ว เบื่อหน่ายศูนย์มาก)

เพราะเมื่อดูปริมาณบนท้องถนนแล้วคิดว่า อีกไม่ช้าไม่นาน คงมีการลดราคาเกิดขึ้นในลักษณะที่ Freed / Yaris รุ่นก่อนเคยทำมาให้ช้ำใจเล่นแน่นอน

ตัวรถไม่ได้มีคุณงามความดีที่เหมาะเจาะกับคน Mass มากนัก เรื่องดีเซลเองประหยัดน้ำมันดันไม่โฆษณาด้วย ไปเน้นขับดีบ้าบอเหมือนรุ่นเดิม ทั้งๆที่ตัวเองรถคันเล็ก (โฆษณาทำนองว่า เล็กแล้วไง?) แถมราคาแปดแสน (รวมราคาทำสีแดง) ผมให้คุณพ่อลองขับเทียบกับแจ๊ซ พ่อบอกว่า ช่วงล่างไม่ได้ต่างกันมากเลย แต่มาได้แค่เรื่องอัตราเร่งติดเท้าแบบดีเซล แล้วเปิดราคามาขนาดนี้ แม้ตัวรองท๊อปจะดูเหมือนไม่แพง แต่ราคานี้เมื่อรวมค่าสีแล้ว เท่ากับ Jazz SV สีเหลือง ซึ่งได้ข้าวของอะไรดูคุ้มกว่ามากๆ มันมาเสียคะแนนไอตรงวิทยุเนี่ยแหละครับ คือรุ่นรองท๊อปไม่ให้ฟร้อนท์ดีๆมา แถมดีไซน์แบบนี้เอาไปจะไปแก้ไข ติดตัวอื่นในอนาคตคือหมดสิทธิ์เลย ดูๆแล้วเหมือนบังคับให้ต้องเพิ่มเงินไปเล่นตัวท๊อปซึ่งแพงขึ้นโดยใช่เหตุ

ขนาดน้องสาวที่จะเป็นเจ้าของรถ พ่อให้น้องเป็นคนตัดสินใจเลือกเอง เค้าชอบ 2 มากกกกกกกกกกกกก แบบดิ้นๆๆจะเอาๆ แต่พอได้ไปลองจริงทั้งสองคัน ลังเลอยู่พักใหญ่ๆ จนตัดสินใจเลือก Jazz มาแทน เพราะเค้าบอก เหตุผลเดียวเลยนะ ที่จะเลือกสอง คือมันสวย ถ้านอกนั้นไม่ได้แคร์เลย จะดีเซล หรือจะประหยัดเทพอะไร เพราะแจ๊ซก็ได้ E85

ผมว่างานนี้มาสด้าน่าจะอาการหนักครับ จนกว่า 2 Benzin จะออกมาแก้เกมนั่นแหละ ถ้าเปิดราคามาในย่าน Eco car จริงๆ (499k-650k) เชื่อว่าจะขายกระฉูดหละทีนี้ จัดออพชั่นมาให้ดีๆ ดูคุ้มค่า (จุดที่ผู้บริโภคส่วนใหญ่ต้องการ) ก็น่าจะกลับมามียอดขายดีได้ครับ คงต้องเลือกว่า อยากจะเป็นพระเอกในตลาดเฉพาะกลุ่ม Niche อย่างนี้ไป หรืออยากจะชิงส่วนแบ่ง City / Jazz เหมือนที่ทำได้กับ Civic มาแล้ว

ปล. กระซิบบอกให้ครับว่า ผมไปดูมาหลายศูนย์ แอบถามเซลส์มา เซลส์ยอมรับว่าขายไม่ดีเท่าไหร่ ยอดจองหายไปเกินครึ่่งหลังเปิดราคา ตั้งแต่ส่งมอบมา มีแค่โชว์รูมเดียวที่ขายไปแล้วได้ 15 คันตั้งแต่เปิดตัว แต่นอกนั้นมีแต่คนมาดู แล้วก็เงียบไปครับ

อ่านแล้วได้ประเด็นมากๆ ครับ

ผมก็เคยเขียนไว้ทีนึง ทำไมรถเปิดตัวใหม่ จอดกลางห้างซีคอน ผ่านไปสองวัน คนดูหมดซะงั้น
และถึงแม้ว่ากระแสในเน็ตจะแรง ยอดจองเยอะมาก แต่ถ้าคนกลุ่มที่สนใจซื้อมันไปหมดแล้ว ต่อไปมันจะขายออกเหมือนตอนแรกรึเปล่า
เข้าทำนองเดียวกับ Juke

รถเล็กมาก ราคาเหยียบ 8 แสน คุณงามความดีมีแต่คนเน็ตที่รู้ มีแต่ความสวยดึงดูด ไม่สามารถดึงยอดจากตลาด mass ได้เลย
อีกอย่าง เดี๋ยวนี้คนเริ่มไม่แห่ซื้อกันทันที โดยเฉพาะกับรถไม่ตลาด เพราะเข็ดกับโปรลดแลกแจกแถมทันทีภายใน 2-3 เดือนหลังเปิดตัว
แบบนี้ยิ่งเข้าทางรถที่ยอดขายดีๆ เพราะคนนิยม ไม่ค่อยมาลดราคาทำร้ายหัวใจทีหลัง ราคามือสองน่าจะโอเคกว่ารถที่มือหนึ่งหมั่นลดราคาเอาๆ

ถึงผมจะไม่ไหวกับแอร์ออโต้ปลอมๆในรถหลายๆรุ่นของจ้าวตลาด แต่ผมยังสนใจรุ่นที่เป็นแอร์แมนน่วลอยู่นะ และรถที่ยอดขายดีๆ
มันน่าซื้อกว่าจริงๆ ในช่วงนี้ ซื้อรถตลาดช่วงวิกฤติเศรษฐกิจมันจะรู้สึก safe กว่านิดๆ

ผมชอบวิทยุทรานซิสเตอร์ของ 2 นะ เพราะกลัวหน้าจอมันจะพังง่าย อะไหล่แพง แต่คนส่วนใหญ่คงมองว่า
มันดูเป็นของถูกๆ มากไปในสายตาคนซื้อ เมื่อดูราคาเทียบกันแล้ว ยังไงก็ไปหา City Vios Jazz Yaris กันหมดอยู่ดี
ก็ดีอย่าง Mazda อาจจะปรับกลยุทธ เลิกตั้งธงว่าเป็น B segment ที่ได้รับอุดหนุนเป็น eco car แล้วให้ 1.3 ราคาเท่า
1.5 เบนซิน 5.5-6.5 แสน คนส่วนใหญ่ในตลาด mass จริงๆไม่ได้สนใจเรื่อง Skyactiv เท่ากับขนาดบอดี้รถครับ

eco car 1.3 จะทำรถมาดีแค่ไหนก็อย่าตั้งราคาให้มากเกินไปครับ
ตั้งราคารุ่นท๊อปให้แพงกว่า Swift และให้ถูกกว่า Yaris น่าจะพอ และรุ่นล่างควรมี 4 แสนกลางกว่าๆ
รุ่นเกียร์ธรรมดาก็ทำให้ถูกลงไปอีก น่าจะตั้งราคาเอาชัวร์ไว้ก่อนครับ
หัวข้อ: Re: ตั้งแต่เปิดตัวมาเดือนกว่า ไม่ค่อยเจอมาสด้า2ใหม่บนท้องถนนเลยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Mr Children Namonaki Uta ที่ กุมภาพันธ์ 18, 2015, 21:05:09
เสริมนิดว่า คนส่วนใหญ่ก็น่าจะไม่ชอบวิทยุแบบวีออส ยาริสนะ
แต่สำหรับ 2 ตัวกลาง ตัวล่าง อาจจะยิ่งแย่ยิ่งกว่ามาก เท่ากับบีบให้คนต้องเอาตัว 8 แสน
ถึงจะได้ใช้ภายในสวยๆ แบบนี้ยอดขายคงไปแข่งกับ Juke ครับ
ถ้าฟลุคขายดี ก็ดีแค่ช่วงต้น ถ้าขายไม่ดีตั้งแต่ต้นนี่จบเลย รอส่วนลดของแถมกันได้เลยครับ ไม่ต้องรีบซื้อ
เริ่มต้นก็ลดรุ่นละ 5 หมื่นกระตุ้นยอดขาย อิอิ คล้าย Ecoboost เลยแหะ
หัวข้อ: Re: ตั้งแต่เปิดตัวมาเดือนกว่า ไม่ค่อยเจอมาสด้า2ใหม่บนท้องถนนเลยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Terng ที่ กุมภาพันธ์ 18, 2015, 21:14:35
เสริมนิดว่า คนส่วนใหญ่ก็น่าจะไม่ชอบวิทยุแบบวีออส ยาริสนะ
แต่สำหรับ 2 ตัวกลาง ตัวล่าง อาจจะยิ่งแย่ยิ่งกว่ามาก เท่ากับบีบให้คนต้องเอาตัว 8 แสน
ถึงจะได้ใช้ภายในสวยๆ แบบนี้ยอดขายคงไปแข่งกับ Juke ครับ
ถ้าฟลุคขายดี ก็ดีแค่ช่วงต้น ถ้าขายไม่ดีตั้งแต่ต้นนี่จบเลย รอส่วนลดของแถมกันได้เลยครับ ไม่ต้องรีบซื้อ
เริ่มต้นก็ลดรุ่นละ 5 หมื่นกระตุ้นยอดขาย อิอิ คล้าย Ecoboost เลยแหะ

เปิดตัวมาแค่เดือนกว่า ตอนนี้สิ่งที่ผมต่อรองมาได้ จากมาสด้าปราจีนบุรี (แต่ไม่ได้เอา) แอบช็อกไปแปบเหมือนกันว่ารถใหม่ ลดกันทีขนาดนี้แล้วเหรอ?

ราคาเงินสดนะครับ
- ถ้าไม่เอาประกันภัย ลดให้ 20,000 (อาจต่อได้มากกว่านี้ด้วยถ้าจะเอาจริงจัง)
- แถมฟิล์ม Lamina
- พรมไวนิล
- ของแถมสแตนดาร์ดอื่นๆ พวกกรอบป้าย ผ้ายาง ที่เราต้องได้จากศูนย์

เอาจริงๆผมว่าเยอะนะ รถเพิ่งเปิดตัวนี่ ถ้าเป็น T H ไม่ต้องหวังจะได้เห็นลดมากเกิน 10,000 บาทเลย
หัวข้อ: Re: ตั้งแต่เปิดตัวมาเดือนกว่า ไม่ค่อยเจอมาสด้า2ใหม่บนท้องถนนเลยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Terng ที่ กุมภาพันธ์ 18, 2015, 21:41:57
ผมก็สังเกตครับ เพิ่งไปดูเปรียบเทียบกับ Jazz ก่อนตัดสินใจยอมกลับมาเอา Honda ป้ายแดง (ถ้าใครเคยผ่านๆตาผมเคยโพสท์ถามขอคำแนะนำ เพราะทีแรกคุณพ่อไม่เอา Honda ป้ายแดงอีกแล้ว เบื่อหน่ายศูนย์มาก)

เพราะเมื่อดูปริมาณบนท้องถนนแล้วคิดว่า อีกไม่ช้าไม่นาน คงมีการลดราคาเกิดขึ้นในลักษณะที่ Freed / Yaris รุ่นก่อนเคยทำมาให้ช้ำใจเล่นแน่นอน

ตัวรถไม่ได้มีคุณงามความดีที่เหมาะเจาะกับคน Mass มากนัก เรื่องดีเซลเองประหยัดน้ำมันดันไม่โฆษณาด้วย ไปเน้นขับดีบ้าบอเหมือนรุ่นเดิม ทั้งๆที่ตัวเองรถคันเล็ก (โฆษณาทำนองว่า เล็กแล้วไง?) แถมราคาแปดแสน (รวมราคาทำสีแดง) ผมให้คุณพ่อลองขับเทียบกับแจ๊ซ พ่อบอกว่า ช่วงล่างไม่ได้ต่างกันมากเลย แต่มาได้แค่เรื่องอัตราเร่งติดเท้าแบบดีเซล แล้วเปิดราคามาขนาดนี้ แม้ตัวรองท๊อปจะดูเหมือนไม่แพง แต่ราคานี้เมื่อรวมค่าสีแล้ว เท่ากับ Jazz SV สีเหลือง ซึ่งได้ข้าวของอะไรดูคุ้มกว่ามากๆ มันมาเสียคะแนนไอตรงวิทยุเนี่ยแหละครับ คือรุ่นรองท๊อปไม่ให้ฟร้อนท์ดีๆมา แถมดีไซน์แบบนี้เอาไปจะไปแก้ไข ติดตัวอื่นในอนาคตคือหมดสิทธิ์เลย ดูๆแล้วเหมือนบังคับให้ต้องเพิ่มเงินไปเล่นตัวท๊อปซึ่งแพงขึ้นโดยใช่เหตุ

ขนาดน้องสาวที่จะเป็นเจ้าของรถ พ่อให้น้องเป็นคนตัดสินใจเลือกเอง เค้าชอบ 2 มากกกกกกกกกกกกก แบบดิ้นๆๆจะเอาๆ แต่พอได้ไปลองจริงทั้งสองคัน ลังเลอยู่พักใหญ่ๆ จนตัดสินใจเลือก Jazz มาแทน เพราะเค้าบอก เหตุผลเดียวเลยนะ ที่จะเลือกสอง คือมันสวย ถ้านอกนั้นไม่ได้แคร์เลย จะดีเซล หรือจะประหยัดเทพอะไร เพราะแจ๊ซก็ได้ E85

ผมว่างานนี้มาสด้าน่าจะอาการหนักครับ จนกว่า 2 Benzin จะออกมาแก้เกมนั่นแหละ ถ้าเปิดราคามาในย่าน Eco car จริงๆ (499k-650k) เชื่อว่าจะขายกระฉูดหละทีนี้ จัดออพชั่นมาให้ดีๆ ดูคุ้มค่า (จุดที่ผู้บริโภคส่วนใหญ่ต้องการ) ก็น่าจะกลับมามียอดขายดีได้ครับ คงต้องเลือกว่า อยากจะเป็นพระเอกในตลาดเฉพาะกลุ่ม Niche อย่างนี้ไป หรืออยากจะชิงส่วนแบ่ง City / Jazz เหมือนที่ทำได้กับ Civic มาแล้ว

ปล. กระซิบบอกให้ครับว่า ผมไปดูมาหลายศูนย์ แอบถามเซลส์มา เซลส์ยอมรับว่าขายไม่ดีเท่าไหร่ ยอดจองหายไปเกินครึ่่งหลังเปิดราคา ตั้งแต่ส่งมอบมา มีแค่โชว์รูมเดียวที่ขายไปแล้วได้ 15 คันตั้งแต่เปิดตัว แต่นอกนั้นมีแต่คนมาดู แล้วก็เงียบไปครับ

อ่านแล้วได้ประเด็นมากๆ ครับ

ผมก็เคยเขียนไว้ทีนึง ทำไมรถเปิดตัวใหม่ จอดกลางห้างซีคอน ผ่านไปสองวัน คนดูหมดซะงั้น
และถึงแม้ว่ากระแสในเน็ตจะแรง ยอดจองเยอะมาก แต่ถ้าคนกลุ่มที่สนใจซื้อมันไปหมดแล้ว ต่อไปมันจะขายออกเหมือนตอนแรกรึเปล่า
เข้าทำนองเดียวกับ Juke

รถเล็กมาก ราคาเหยียบ 8 แสน คุณงามความดีมีแต่คนเน็ตที่รู้ มีแต่ความสวยดึงดูด ไม่สามารถดึงยอดจากตลาด mass ได้เลย
อีกอย่าง เดี๋ยวนี้คนเริ่มไม่แห่ซื้อกันทันที โดยเฉพาะกับรถไม่ตลาด เพราะเข็ดกับโปรลดแลกแจกแถมทันทีภายใน 2-3 เดือนหลังเปิดตัว
แบบนี้ยิ่งเข้าทางรถที่ยอดขายดีๆ เพราะคนนิยม ไม่ค่อยมาลดราคาทำร้ายหัวใจทีหลัง ราคามือสองน่าจะโอเคกว่ารถที่มือหนึ่งหมั่นลดราคาเอาๆ

ถึงผมจะไม่ไหวกับแอร์ออโต้ปลอมๆในรถหลายๆรุ่นของจ้าวตลาด แต่ผมยังสนใจรุ่นที่เป็นแอร์แมนน่วลอยู่นะ และรถที่ยอดขายดีๆ
มันน่าซื้อกว่าจริงๆ ในช่วงนี้ ซื้อรถตลาดช่วงวิกฤติเศรษฐกิจมันจะรู้สึก safe กว่านิดๆ

ผมชอบวิทยุทรานซิสเตอร์ของ 2 นะ เพราะกลัวหน้าจอมันจะพังง่าย อะไหล่แพง แต่คนส่วนใหญ่คงมองว่า
มันดูเป็นของถูกๆ มากไปในสายตาคนซื้อ เมื่อดูราคาเทียบกันแล้ว ยังไงก็ไปหา City Vios Jazz Yaris กันหมดอยู่ดี
ก็ดีอย่าง Mazda อาจจะปรับกลยุทธ เลิกตั้งธงว่าเป็น B segment ที่ได้รับอุดหนุนเป็น eco car แล้วให้ 1.3 ราคาเท่า
1.5 เบนซิน 5.5-6.5 แสน คนส่วนใหญ่ในตลาด mass จริงๆไม่ได้สนใจเรื่อง Skyactiv เท่ากับขนาดบอดี้รถครับ

eco car 1.3 จะทำรถมาดีแค่ไหนก็อย่าตั้งราคาให้มากเกินไปครับ
ตั้งราคารุ่นท๊อปให้แพงกว่า Swift และให้ถูกกว่า Yaris น่าจะพอ และรุ่นล่างควรมี 4 แสนกลางกว่าๆ
รุ่นเกียร์ธรรมดาก็ทำให้ถูกลงไปอีก น่าจะตั้งราคาเอาชัวร์ไว้ก่อนครับ


มันแปลกขนาดที่ว่า ผมอยู่ฉะเชิงเทรา แต่ขับรถเข้ากรุงเทพบ่อยมากๆ ผ่านไปก็หลายบริเวณ ตั้งแต่ทองหล่อ บางนา สาทร สยาม สีลม เพชรบุรี ลาดพร้าว รัชดา จนบัดนี้ "ไม่เจอเลยสักคันบนถนน" แต่เคยมาเจอในฉะเชิงเทราเอง 1 คันสีแดง ไม่ใช่รถเทสด้วย และนั่นเป็นครั้งเดียวที่ผมเคยเห็น

ส่วนลดที่คู่แข่งให้ตอนนี้ ยิ่งทำให้มาสด้าไม่จูงใจมากขึ้นกว่าเดิม อย่างเช่นแจ๊ซที่เพิ่งตกลงซื้อกับเซลส์ ผมได้ส่วนลดรวมแล้วมากถึง 32000 สำหรับรุ่น SV และ 36000 สำหรับรุ่น SV+ ฝั่งโตโยต้าคงไม่ต้องสืบว่าได้เท่าไหร่ เดาเอาเองว่าคงมีเกิน 40000 แล้วอาจจะยังแถมประกันให้อีกด้วยถ้าต่อดีๆ พอมามองน้องสองนี่ แถมประกันมาล่อ ไม่มีส่วนลดเลย ไม่แถมอย่างอื่นเลย ซึ่งทำให้ส่วนต่าง 10,000 บาทนั้น ดูมากทันทีสำหรับคนที่ไม่ได้แคร์สมรรถนะกับความเทพของมัน

เรื่องฟร้อนท์วิทยุของมัน เป็นสาเหตุหลักๆอันนึงที่ทำให้น้องผมเปลี่ยนใจเลือกแจ๊ซ เรื่องฟร้อนท์ของโตโยต้าทั้งวีออสและยาริสยังพอหาทางเปลี่ยนกันเองได้ไม่ยากครับ ใส่เสร็จแล้วหน้าตาไม่ได้พิสดารอะไร อย่างเช่นฟร้อนรุ่นนี้ครับ
(http://www.udc-caraudio.com/webboard/index.php?PHPSESSID=n71h3g85gmg8dsf6s44r5uqmv2&action=dlattach;topic=319.0;attach=1186;image)

แต่ถ้าเป็น 2 นี่ริอยากติดเครื่องแสงแบบมีจอขึ้นมา สงสัยได้ตีอุโมงค์ครอบแบบมิเตอร์รถแท็กซี่แหงๆ  ;D ;D คงออกมาราวๆนี้

(http://www.oknation.net/blog/home/blog_data/846/14846/images/Taxi/SNC00043.jpg)
หัวข้อ: Re: ตั้งแต่เปิดตัวมาเดือนกว่า ไม่ค่อยเจอมาสด้า2ใหม่บนท้องถนนเลยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: JIRATH ที่ กุมภาพันธ์ 18, 2015, 22:08:55
เจอคันเดียวครับ จอดแถวๆบางใหญ่ แค่นั้นเอง
หัวข้อ: Re: ตั้งแต่เปิดตัวมาเดือนกว่า ไม่ค่อยเจอมาสด้า2ใหม่บนท้องถนนเลยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: NONT4477 ที่ กุมภาพันธ์ 18, 2015, 22:12:13
แปลกจังผมว่าผมเจอบ่อย (เชียงใหม่)
เจอทั้งแถวๆเซ็นทรัลเฟส, หลัง มช, ขัวเหล็ก... เห็นๆรวมจะสิบคันละ
ส่วนมากเป็น Sedan, HB เจอครั้งเดียวแต่งใส่ล้อยื่น ดูตลกไปเลย
ผมว่าปกติของ Mazda ถ้าเป็นรถตลาดอาจถือว่าน้อยไปหน่อย
หัวข้อ: Re: ตั้งแต่เปิดตัวมาเดือนกว่า ไม่ค่อยเจอมาสด้า2ใหม่บนท้องถนนเลยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: กัสสึ... ที่ กุมภาพันธ์ 18, 2015, 22:32:03
ที่ เกษตรมี2คันครับ สีน้ำตาล 5ประตู กับ4ประตู ลองวนหาดูครับ เป็นรถนิสิตกับเจ้าหน้าที่  ;D
ปล.ประมาณ3ทุ่ม 5ประตูจะอยู่แถวอาคารเทพ-สำนักคอมพ์ฯครับ
หัวข้อ: Re: ตั้งแต่เปิดตัวมาเดือนกว่า ไม่ค่อยเจอมาสด้า2ใหม่บนท้องถนนเลยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: wa330 ที่ กุมภาพันธ์ 18, 2015, 22:35:59
2รถที่ก่อนเปิดตัวมีแต่คนโหยหา มาซื้อแน่พอขายจริงเงียบ
3นี้เห็นเยอะมากสวยเกินราคาจริงๆ
หัวข้อ: Re: ตั้งแต่เปิดตัวมาเดือนกว่า ไม่ค่อยเจอมาสด้า2ใหม่บนท้องถนนเลยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Mr Children Namonaki Uta ที่ กุมภาพันธ์ 18, 2015, 22:38:00
แปลกจังผมว่าผมเจอบ่อย (เชียงใหม่)
เจอทั้งแถวๆเซ็นทรัลเฟส, หลัง มช, ขัวเหล็ก... เห็นๆรวมจะสิบคันละ
ส่วนมากเป็น Sedan, HB เจอครั้งเดียวแต่งใส่ล้อยื่น ดูตลกไปเลย
ผมว่าปกติของ Mazda ถ้าเป็นรถตลาดอาจถือว่าน้อยไปหน่อย


ภาคเหนือขายง่ายครับ เพราะมันมีฮีธเตอร์ทุกรุ่น  ;D


หัวข้อ: Re: ตั้งแต่เปิดตัวมาเดือนกว่า ไม่ค่อยเจอมาสด้า2ใหม่บนท้องถนนเลยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: View ที่ กุมภาพันธ์ 18, 2015, 22:44:04
ผมเจอหลายคันอยู่นะ วันนี้ก็พึ่งเจออยู่โรบินสันศรีราชา
หัวข้อ: Re: ตั้งแต่เปิดตัวมาเดือนกว่า ไม่ค่อยเจอมาสด้า2ใหม่บนท้องถนนเลยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: CNX ที่ กุมภาพันธ์ 18, 2015, 23:46:47
ผมทำงานอยู่ ในนิคม Eastern seaboard
เห็น M2 Diesel บนรถเทรลเลอร์ผ่านตา ทุกชั่วโมงครับ
เค้าลากจากMazda ไปลง ตรงลานตากรถ แฮร่  ;D

บนถนนจริง แถวบ่อวิน ศรีราชา เคยเห็นครั้งเดียวครับ
แปลกใจ ตอนที่ผมไปลองขับ เซลล์บอกว่า สีแดง รอ4เดือน  :)

ชอบห้องโดยสาร เงียบที่สุด ในB segment
ชอบแป้นคันเร่ง เต็มฝ่าเท้า สบายเท้า
ยาง185 60 16 นุ่มนวลครับ  8)
หัวข้อ: Re: ตั้งแต่เปิดตัวมาเดือนกว่า ไม่ค่อยเจอมาสด้า2ใหม่บนท้องถนนเลยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Darkart ที่ กุมภาพันธ์ 19, 2015, 00:03:46
นานๆจะเจอสักคันครับ
หัวข้อ: Re: ตั้งแต่เปิดตัวมาเดือนกว่า ไม่ค่อยเจอมาสด้า2ใหม่บนท้องถนนเลยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: promt ที่ กุมภาพันธ์ 19, 2015, 00:59:23
แปลกจังผมว่าผมเจอบ่อย (เชียงใหม่)
เจอทั้งแถวๆเซ็นทรัลเฟส, หลัง มช, ขัวเหล็ก... เห็นๆรวมจะสิบคันละ
ส่วนมากเป็น Sedan, HB เจอครั้งเดียวแต่งใส่ล้อยื่น ดูตลกไปเลย
ผมว่าปกติของ Mazda ถ้าเป็นรถตลาดอาจถือว่าน้อยไปหน่อย


ใช่ครับ วันนี้เห็นอีก 3 คัน ตรง outer ring ครับ
หัวข้อ: Re: ตั้งแต่เปิดตัวมาเดือนกว่า ไม่ค่อยเจอมาสด้า2ใหม่บนท้องถนนเลยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: balliblue ที่ กุมภาพันธ์ 19, 2015, 07:15:32
เสริมนิดว่า คนส่วนใหญ่ก็น่าจะไม่ชอบวิทยุแบบวีออส ยาริสนะ
แต่สำหรับ 2 ตัวกลาง ตัวล่าง อาจจะยิ่งแย่ยิ่งกว่ามาก เท่ากับบีบให้คนต้องเอาตัว 8 แสน
ถึงจะได้ใช้ภายในสวยๆ แบบนี้ยอดขายคงไปแข่งกับ Juke ครับ
ถ้าฟลุคขายดี ก็ดีแค่ช่วงต้น ถ้าขายไม่ดีตั้งแต่ต้นนี่จบเลย รอส่วนลดของแถมกันได้เลยครับ ไม่ต้องรีบซื้อ
เริ่มต้นก็ลดรุ่นละ 5 หมื่นกระตุ้นยอดขาย อิอิ คล้าย Ecoboost เลยแหะ

เปิดตัวมาแค่เดือนกว่า ตอนนี้สิ่งที่ผมต่อรองมาได้ จากมาสด้าปราจีนบุรี (แต่ไม่ได้เอา) แอบช็อกไปแปบเหมือนกันว่ารถใหม่ ลดกันทีขนาดนี้แล้วเหรอ?

ราคาเงินสดนะครับ
- ถ้าไม่เอาประกันภัย ลดให้ 20,000 (อาจต่อได้มากกว่านี้ด้วยถ้าจะเอาจริงจัง)
- แถมฟิล์ม Lamina
- พรมไวนิล
- ของแถมสแตนดาร์ดอื่นๆ พวกกรอบป้าย ผ้ายาง ที่เราต้องได้จากศูนย์

เอาจริงๆผมว่าเยอะนะ รถเพิ่งเปิดตัวนี่ ถ้าเป็น T H ไม่ต้องหวังจะได้เห็นลดมากเกิน 10,000 บาทเลย
ผมค้านนะ ตอนผมไปจอง HRV หลังเปิดตัว 2 วันผมได้ฟรีประกันภัยนะครับ กับพวกพรมผ้ายาง รวมๆประมาณ 2 หม่่น ถือว่าผิดคาดเหมือนกัน ตอนหลังก่อนออกรถ ขอแถมฟิล์ม เค้าก็ให้
หัวข้อ: Re: ตั้งแต่เปิดตัวมาเดือนกว่า ไม่ค่อยเจอมาสด้า2ใหม่บนท้องถนนเลยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: balliblue ที่ กุมภาพันธ์ 19, 2015, 07:18:55
ลืมตอบกระทู้ ผมก็ไม่เห็นเลยสักคัน  ผมอยู่แถบพุทธมณฑล บางแค สมุทรสาคร ยังไม่เห็นเลย ตอนแรกนึกว่ายังไม่ส่งมอบซะอีก
หัวข้อ: Re: ตั้งแต่เปิดตัวมาเดือนกว่า ไม่ค่อยเจอมาสด้า2ใหม่บนท้องถนนเลยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: AkE ที่ กุมภาพันธ์ 19, 2015, 08:48:53
ผมเห็น 2-3 คันเองครับ
หัวข้อ: Re: ตั้งแต่เปิดตัวมาเดือนกว่า ไม่ค่อยเจอมาสด้า2ใหม่บนท้องถนนเลยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Terng ที่ กุมภาพันธ์ 19, 2015, 10:08:25
เสริมนิดว่า คนส่วนใหญ่ก็น่าจะไม่ชอบวิทยุแบบวีออส ยาริสนะ
แต่สำหรับ 2 ตัวกลาง ตัวล่าง อาจจะยิ่งแย่ยิ่งกว่ามาก เท่ากับบีบให้คนต้องเอาตัว 8 แสน
ถึงจะได้ใช้ภายในสวยๆ แบบนี้ยอดขายคงไปแข่งกับ Juke ครับ
ถ้าฟลุคขายดี ก็ดีแค่ช่วงต้น ถ้าขายไม่ดีตั้งแต่ต้นนี่จบเลย รอส่วนลดของแถมกันได้เลยครับ ไม่ต้องรีบซื้อ
เริ่มต้นก็ลดรุ่นละ 5 หมื่นกระตุ้นยอดขาย อิอิ คล้าย Ecoboost เลยแหะ

เปิดตัวมาแค่เดือนกว่า ตอนนี้สิ่งที่ผมต่อรองมาได้ จากมาสด้าปราจีนบุรี (แต่ไม่ได้เอา) แอบช็อกไปแปบเหมือนกันว่ารถใหม่ ลดกันทีขนาดนี้แล้วเหรอ?

ราคาเงินสดนะครับ
- ถ้าไม่เอาประกันภัย ลดให้ 20,000 (อาจต่อได้มากกว่านี้ด้วยถ้าจะเอาจริงจัง)
- แถมฟิล์ม Lamina
- พรมไวนิล
- ของแถมสแตนดาร์ดอื่นๆ พวกกรอบป้าย ผ้ายาง ที่เราต้องได้จากศูนย์

เอาจริงๆผมว่าเยอะนะ รถเพิ่งเปิดตัวนี่ ถ้าเป็น T H ไม่ต้องหวังจะได้เห็นลดมากเกิน 10,000 บาทเลย
ผมค้านนะ ตอนผมไปจอง HRV หลังเปิดตัว 2 วันผมได้ฟรีประกันภัยนะครับ กับพวกพรมผ้ายาง รวมๆประมาณ 2 หม่่น ถือว่าผิดคาดเหมือนกัน ตอนหลังก่อนออกรถ ขอแถมฟิล์ม เค้าก็ให้

รู้สึกเป็นแคมเปญก่อนงาน Motor Expo ของฮอนด้าอยู่แล้วครับ จัดให้ทุกรุ่นเลย แต่ตอนนี้ยกเลิกไป ผมก็ถามเซลส์เหมือนกันว่าเหมือนตอนเปิดตัวได้ยินว่ามีแถมประกันไม่ใช่เหรอ ตอนนี้เค้าบอกว่าขายดีจนต้องยกเลิกการจองตัวท๊อปไปแล้วครับ ตอนก่อนหน้าปีที่แล้วช่วงที่มันเปิดตัวตลาดรถมันเงียบๆเลยมีการจัดโปรกันกระตุ้นตลาดส่งท้ายปี

เท่าที่สังเกตดู ช่วงท้ายๆปีส่วนลดของแถมจะได้เพียบเป็นพิเศษ ผมเคยได้สูงสุด 50,000 บาทแถมประกัน สำหรับ Altis เมื่อตอนปลายปี 2008 (หลังเปิดตัวมาแป๊บเดียว) แต่ผมยังไม่ได้รีบออกรถ พอพ้นปีใหม่ตอนนั้นเดือนมกรา ส่วนลดก็กลับไปเหลือ 20,000 บาทไม่มีประกันภัยให้ครับ งงเหมือนกัน  ???

แต่ที่ผมบอกว่า T H ถ้าออกใหม่หวังจะเห็น 10,000 นึงยากนี่ อาจจะไม่จริงเสมอไปอย่างที่คุณค้านครับ ยกเว้นช่วงต้นๆปีแบบนี้ เท่าที่เคยสอบถามมาจะได้น้อยราวๆนั้นครับ

อยากเห็นยอดขายที่แท้จริงของ 2 เหมือนกันนะ ที่จริงถ้ามันถูกกว่านี้ทุกรุ่นย่อยสัก 30,000 คงขายระเบิดไปแล้ว
หัวข้อ: Re: ตั้งแต่เปิดตัวมาเดือนกว่า ไม่ค่อยเจอมาสด้า2ใหม่บนท้องถนนเลยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ กุมภาพันธ์ 19, 2015, 10:11:47
ผมก็เพิ่งเห็นมานะครับ สีแดง Sedan แถวๆพระราม9
หัวข้อ: Re: ตั้งแต่เปิดตัวมาเดือนกว่า ไม่ค่อยเจอมาสด้า2ใหม่บนท้องถนนเลยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: GolffyGolf ที่ กุมภาพันธ์ 19, 2015, 10:21:05
สาวข้างบ้านซื้อตัวท้อปสีแดง 5 dr ได้รถมาเกือบเดือนแล้ว ตอนนี้เห็นเริ่มบ่นเรื่องเบาะหลัง แคบ นั่งไม่สบาย
เธอบอกที่ซื้อเพราะ สวย คันไม่ใหญ่ ดูสปอร์ต
หัวข้อ: Re: ตั้งแต่เปิดตัวมาเดือนกว่า ไม่ค่อยเจอมาสด้า2ใหม่บนท้องถนนเลยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Auto ที่ กุมภาพันธ์ 19, 2015, 10:46:20
  เอาเข้าจริง Nissan NP 300     Mitsu Triton  ใหม่   HRV   ก็น่าจะเจอคำถามเดียวกัน    ถึงแม้จะดูร้อนแรง
แต่ยังไงมันก็ไม่ใช่ตลาดใหญ่ ๆ จะไปคาดหวังจะไปวิ่งเจอบนถนนตลอดเวลา  ถ้างั้นยอดขายรถพวกนี้ปีนึงต้องขายได้ 1 แสนคันเหมือนกระบะวีโก้แล้วสิครับ  จึงจะเห็นกันได้มากขนาดนั้น         เอาแค่ CX5   ที่ขายดีๆ  ผมก็ไม่ได้เห็นมันบ่อยขนาดไปห้างแมคโครประจำทุกวัน        ตอนนี้โรงงาน มาสด้าก็เดินการผลิตเต็มกำลัง  ให้ทันกับการส่งมอบ
หัวข้อ: Re: ตั้งแต่เปิดตัวมาเดือนกว่า ไม่ค่อยเจอมาสด้า2ใหม่บนท้องถนนเลยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: franky ที่ กุมภาพันธ์ 19, 2015, 11:23:13
ไม่เห็นเหมือนกันครับ
เจอแต่ HR-V เกลื่อน
หัวข้อ: Re: ตั้งแต่เปิดตัวมาเดือนกว่า ไม่ค่อยเจอมาสด้า2ใหม่บนท้องถนนเลยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ekaluke ที่ กุมภาพันธ์ 19, 2015, 15:48:49
แถวบางพลัดเห็นวิ่งเยอะนะครับ ข้างบ้านผมเพิ่งถอยมาเลยครับ แล้วก็เพิ่งกลับมาจากเชียงใหม่ เห็นวิ่งอยู่แถวนิมมาน 2-3คันนะ
หัวข้อ: Re: ตั้งแต่เปิดตัวมาเดือนกว่า ไม่ค่อยเจอมาสด้า2ใหม่บนท้องถนนเลยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ กุมภาพันธ์ 19, 2015, 19:04:25
เห็นหลายคันแล้วครับ ไม่ค่อยว้าวเท่าไหร่ แต่ก็สวยและน่าสนใจ
หัวข้อ: Re: ตั้งแต่เปิดตัวมาเดือนกว่า ไม่ค่อยเจอมาสด้า2ใหม่บนท้องถนนเลยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: thchalerms ที่ กุมภาพันธ์ 19, 2015, 21:15:10
พยายามมองหามาเดือนแล้ว เจอ คันเดียว แถวลาซาลล
หัวข้อ: Re: ตั้งแต่เปิดตัวมาเดือนกว่า ไม่ค่อยเจอมาสด้า2ใหม่บนท้องถนนเลยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: NONT4477 ที่ กุมภาพันธ์ 19, 2015, 21:50:30
แปลกจังผมว่าผมเจอบ่อย (เชียงใหม่)
เจอทั้งแถวๆเซ็นทรัลเฟส, หลัง มช, ขัวเหล็ก... เห็นๆรวมจะสิบคันละ
ส่วนมากเป็น Sedan, HB เจอครั้งเดียวแต่งใส่ล้อยื่น ดูตลกไปเลย
ผมว่าปกติของ Mazda ถ้าเป็นรถตลาดอาจถือว่าน้อยไปหน่อย


ภาคเหนือขายง่ายครับ เพราะมันมีฮีธเตอร์ทุกรุ่น  ;D



ขายดีจนวันนี้เห็นมาสดๆร้อนๆครับ จ๊วบเข้ากับท้ายรถอะไรสักอย่าง กระโปรงหน้างอ
ถ่ายจากระยะ 300 เมตรครับ มองไม่ถนัดเท่าไหร่ 2 Skyactiv HB สีเทา :'(
หัวข้อ: Re: ตั้งแต่เปิดตัวมาเดือนกว่า ไม่ค่อยเจอมาสด้า2ใหม่บนท้องถนนเลยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: anakkal ที่ กุมภาพันธ์ 19, 2015, 23:09:25
เห็นหลายคันแล้วครับ ส่วนใหญ่จะเป็น sedan
หัวข้อ: Re: ตั้งแต่เปิดตัวมาเดือนกว่า ไม่ค่อยเจอมาสด้า2ใหม่บนท้องถนนเลยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: 9pui ที่ กุมภาพันธ์ 20, 2015, 01:01:08
Juke ตรึมครับ

หัวข้อ: Re: ตั้งแต่เปิดตัวมาเดือนกว่า ไม่ค่อยเจอมาสด้า2ใหม่บนท้องถนนเลยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Poj ที่ กุมภาพันธ์ 20, 2015, 06:26:14
ที่กาฬสินธุ์ ไม่เคยเจอแม้แต่คันเดียว
หัวข้อ: Re: ตั้งแต่เปิดตัวมาเดือนกว่า ไม่ค่อยเจอมาสด้า2ใหม่บนท้องถนนเลยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Nyquist ที่ กุมภาพันธ์ 20, 2015, 09:57:12
พระราม 2 เคยเห็น 1 คัน และเห็นครั้งเดียวเลย

ด้านหน้ามันสวยนะ แต่พอดูรวมๆทั้งคัน มันไม่ค่อยสมส่วน
หัวข้อ: Re: ตั้งแต่เปิดตัวมาเดือนกว่า ไม่ค่อยเจอมาสด้า2ใหม่บนท้องถนนเลยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: H. ที่ กุมภาพันธ์ 21, 2015, 04:52:33
เข้ามารายงานว่าเจอแล้วคันนึง แต่ขอโทษเถอะ แก้มยางทำเสียอรรถรสหมดเลย โวะ
หัวข้อ: Re: ตั้งแต่เปิดตัวมาเดือนกว่า ไม่ค่อยเจอมาสด้า2ใหม่บนท้องถนนเลยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: JeansZ ที่ กุมภาพันธ์ 22, 2015, 15:27:48
เจอแค่สองสามคันเองครับ เจอ​น้อยกว่า Ecoboost อีก