Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: JONNY ที่ กุมภาพันธ์ 19, 2015, 23:17:50
-
กระบะเรนเจอร์เครื่องยนต์ ecoboost 1.5 ที่จะมาลงในโฟกัสนะครับ เห็นว่าแรงม้า ตั้ง180 น่าจะลากน้ำหนักเรนเจอร์ได้สบาย ประกอบภาษีกระบะต่ำน่าทำราคาได้ไม่แพงนัก
มีโอกาสไหมที่จะปลดเครื่อง2.5 แรงม้า166 ออกไป
-
ตอนนี้ Benzene2.5 166hp@5500rpm , 226Nm@4500rpm
Ecoboost 1.5 178hp@6600rpm , 177Nm@1500-4500rpm สำหรับเก๋งนั่ง
บนตัวถังที่น้ำหนัก แตกต่างกัน
Ford จะกล้าทำรึเปล่าน้อ
-
ตอนยังไม่ติดบูสต์เกรงว่าจะเร่งไม่ไปนะครับ
-
ถ้ามีคงเป็น 2.0 ที่จะมาในเอเวอเรสใหม่ แต่คงเป็นไปยาก
-
น่าจะอีกนานหรือไม่มาเลย เพราะรถกระบะเบนชิน จุดประสงค์คือติดแก๊ส แล้วเครื่อง อิโคบูทมันเป็นฉีดตรง
มันก็ติดได้ แต่ค่าติดแพงมาก80,000กว่าบาท มันจะไม่คุ่มสิครับ
-
ส่วน 1.5 Ecoboost ใน Fusion ของอเมริกา
180แรงม้า (6000รอบ) 250นิวตันเมตร (4320รอบ)
1.5 Ecoboost ในยุโรปมีสเปคใหม่เพิ่มขึ้นมาเป็น
160แรงม้า (5700รอบ) 240นิวตันเมตร (1600-4000รอบ)
160ม้า ที่พึ่งมาใหม่น่าจะเน้นประหยัดมากขึ้น และน่าขับสนุกขึ้นด้วย ทั้งที่กำลังสูงสุดลดลง แต่แรงบิดสูงสุดมาเร็วและต่อเนื่องที่ 1600-4000รอบ (มาในแบบดีเซลยุคใหม่เลย)
ส่วนเครื่อง 2.0 คงติดที่แรงม้าเกิน คงไม่มาแน่เลยไม่หวังครับ
-
ผมว่าไม่มาแน่นอนเพราะเป็นเครื่องฉีดตรงค่าติดแพงกระบะไม่ติดแก็สเขาก็ซื้อดีเซล ซื้อกระบะเบนซินก็ติดแก็สเอาไว้ทำมาหากิน น้อยมากที่ซื้อกระบะเบนซินไม่ติดแก็ส
-
ตอนนี้ Benzene2.5 166hp@5500rpm , 226Nm@4500rpm
Ecoboost 1.5 178hp@6600rpm , 177Nm@1500-4500rpm สำหรับเก๋งนั่ง
บนตัวถังที่น้ำหนัก แตกต่างกัน
Ford จะกล้าทำรึเปล่าน้อ
Ecoboost 1.5 178hp@6600rpm , 177Nm@1500-4500rpm
177 ปอนด์-ฟุต ครับ
ไม่ใช้ Nm นิวตัน-เมตร
ถ้าเป็น NM จะได้ที่ 240@1500-4500 มาในแบบแฟลตทอร์คด้วย แรงกว่าเห็นๆ
วางใจได้เลยครับ
ปอลิง ตอนนี้แรงม้า 185 ด้วยนะครับ(178 เข้าใจว่าม้าคนละหน่วยด้วย ไม่แน่ใจระหว่างSEA กับDIN)
-
ตอนนี้ Benzene2.5 166hp@5500rpm , 226Nm@4500rpm
Ecoboost 1.5 178hp@6600rpm , 177Nm@1500-4500rpm สำหรับเก๋งนั่ง
บนตัวถังที่น้ำหนัก แตกต่างกัน
Ford จะกล้าทำรึเปล่าน้อ
Ecoboost 1.5 178hp@6600rpm , 177Nm@1500-4500rpm
177 ปอนด์-ฟุต ครับ
ไม่ใช้ Nm นิวตัน-เมตร
ถ้าเป็น NM จะได้ที่ 240@1500-4500 มาในแบบแฟลตทอร์คด้วย แรงกว่าเห็นๆ
วางใจได้เลยครับ
ปอลิง ตอนนี้แรงม้า 185 ด้วยนะครับ(178 เข้าใจว่าม้าคนละหน่วยด้วย ไม่แน่ใจระหว่างSEA กับDIN)
ขอบคุณครับ คุณ delete ;D
ผมสงสัยอยู่ว่า ผมใส่ข้อมูลผิด และก็ผิดจริงๆ 55 ;D
แฟลตทอร์คนี่ ไม่ธรรมดาเลยครับ ไปลอง Fiesta Ecoboost1.0 กดหนัก สัมผัสแรงดึงที่มากกว่า เครื่อง1.5เดิม ชัดเจนเลย 8)
-
ผมมีรถบรรทุก 6 ล้อวางเครื่อง 2JZ TURBO 280 แรงม้า ติด NGV จะบอกว่า
รถเปล่าก็โอเคขับได้สบายๆ ปลายไหล 140 ได้แน่ๆ แต่พอบรรทุกหนัก มันสู้เครื่องดีเซลโบราณๆ 115 แรงไม่ได้เลย (อันนี้เครื่องเบนซิลโบราณเทียบกับดีเซลโบราณนะ)
ฉะนั้น ถ้าเอา 1.5 อีโคบูส มาใส่ในกระบะ ก็อย่าหวังว่าจะเอากระบะคันนั้นไปบรรทุกอะไรทั้งสิ้น และความสบายในการขับผมว่ายังไงก็สู้เครือ่ง ดีเซลคอมมอนเรียลไม่ได้
-
All New Mitsubishi Triton รุ่น 2.4 Benzene GLS 5M/T Plus 4 DR ราคา 791,000 บาท
เครื่องยนต์ 2.4 ลิตร เบนซิน 128 แรงม้า แรงบิด 194 นิวตันเมตร
แรงม้าแรงบิทของ triton นิดเดียวเองนะครับ
-
ผมมีรถบรรทุก 6 ล้อวางเครื่อง 2JZ TURBO 280 แรงม้า ติด NGV จะบอกว่า
รถเปล่าก็โอเคขับได้สบายๆ ปลายไหล 140 ได้แน่ๆ แต่พอบรรทุกหนัก มันสู้เครื่องดีเซลโบราณๆ 115 แรงไม่ได้เลย (อันนี้เครื่องเบนซิลโบราณเทียบกับดีเซลโบราณนะ)
ฉะนั้น ถ้าเอา 1.5 อีโคบูส มาใส่ในกระบะ ก็อย่าหวังว่าจะเอากระบะคันนั้นไปบรรทุกอะไรทั้งสิ้น และความสบายในการขับผมว่ายังไงก็สู้เครือ่ง ดีเซลคอมมอนเรียลไม่ได้
2JZ GTE แรงม้า แรงบิดสูง แต่ก็มาที่รอบสูงนะครับ ไม่เหมาะที่จะใช้งานในรอบต่ำอยู่แล้ว
ถึงแม้จะทดเกียร์และเฟืองท้ายก็ไม่ช่อยซักเท่าไร เนื่องจากการจูนน้ำมัน+เทอร์โบ การดีไซน์ลักษณะกระบอกสูบ+ช่วงชัก ที่ออกแบบสำหรับรอบสูง
-
ผมว่าแรงบิดไม่พอ ถึงพอผมว่ามันแบกน้ำหนักเกินไม่น่าจะทนได้นาน แต่ถ้าสัก 2000 ผมว่าน่าจะได้สบายๆ
-
ผมมีรถบรรทุก 6 ล้อวางเครื่อง 2JZ TURBO 280 แรงม้า ติด NGV จะบอกว่า
รถเปล่าก็โอเคขับได้สบายๆ ปลายไหล 140 ได้แน่ๆ แต่พอบรรทุกหนัก มันสู้เครื่องดีเซลโบราณๆ 115 แรงไม่ได้เลย (อันนี้เครื่องเบนซิลโบราณเทียบกับดีเซลโบราณนะ)
ฉะนั้น ถ้าเอา 1.5 อีโคบูส มาใส่ในกระบะ ก็อย่าหวังว่าจะเอากระบะคันนั้นไปบรรทุกอะไรทั้งสิ้น และความสบายในการขับผมว่ายังไงก็สู้เครื่อง ดีเซลคอมมอนเรียลไม่ได้
2JZ GTE แรงม้า แรงบิดสูง แต่ก็มาที่รอบสูงนะครับ ไม่เหมาะที่จะใช้งานในรอบต่ำอยู่แล้ว
ถึงแม้จะทดเกียร์และเฟืองท้ายก็ไม่ช่อยซักเท่าไร เนื่องจากการจูนน้ำมัน+เทอร์โบ การดีไซน์ลักษณะกระบอกสูบ+ช่วงชัก ที่ออกแบบสำหรับรอบสูง
2JZ มันไม่ได้เหมาะเอามาวางกับ 6 ล้อเพื่อบรรทุก ของพวกนี้อยู่ที่ดีไซน์การออกแบบเครื่องยนต์และอัตราทดเกียร์ + เฟืองท้าย ว่าจะเอามาใช้งานแบบไหนต่างหาก ไม่ใช่เหมารวมว่าเบนซินบรรทุกไม่ดี
อีกอย่างนึงบางคนหรือหลายคนดูที่ตัวเลขเครื่องยนต์บนแผ่นกระดาษแล้วมโนภาพไปว่ารุ่นนี้ดีกว่ารุ่นนั้น แรงกว่ารุ่นนี้ อย่างเบนซินนาวาร่าหรือฟอร์ดแรงเจอร์เบนซิน แรงกว่านั้นนี่ ของแบบนี้ต้องตามเจ้าของเวปนี้พูดถูกแล้วคือต้องลองขับทดสอบเปรียบเทียบโดยผู้ชำนาญการด้วยพารามิเตอร์เดียวกัน แล้วจึงบอกได้
-
ผมมีรถบรรทุก 6 ล้อวางเครื่อง 2JZ TURBO 280 แรงม้า ติด NGV จะบอกว่า
รถเปล่าก็โอเคขับได้สบายๆ ปลายไหล 140 ได้แน่ๆ แต่พอบรรทุกหนัก มันสู้เครื่องดีเซลโบราณๆ 115 แรงไม่ได้เลย (อันนี้เครื่องเบนซิลโบราณเทียบกับดีเซลโบราณนะ)
ฉะนั้น ถ้าเอา 1.5 อีโคบูส มาใส่ในกระบะ ก็อย่าหวังว่าจะเอากระบะคันนั้นไปบรรทุกอะไรทั้งสิ้น และความสบายในการขับผมว่ายังไงก็สู้เครื่อง ดีเซลคอมมอนเรียลไม่ได้
2JZ GTE แรงม้า แรงบิดสูง แต่ก็มาที่รอบสูงนะครับ ไม่เหมาะที่จะใช้งานในรอบต่ำอยู่แล้ว
ถึงแม้จะทดเกียร์และเฟืองท้ายก็ไม่ช่อยซักเท่าไร เนื่องจากการจูนน้ำมัน+เทอร์โบ การดีไซน์ลักษณะกระบอกสูบ+ช่วงชัก ที่ออกแบบสำหรับรอบสูง
2JZ มันไม่ได้เหมาะเอามาวางกับ 6 ล้อเพื่อบรรทุก ของพวกนี้อยู่ที่ดีไซน์การออกแบบเครื่องยนต์และอัตราทดเกียร์ + เฟืองท้าย ว่าจะเอามาใช้งานแบบไหนต่างหาก ไม่ใช่เหมารวมว่าเบนซินบรรทุกไม่ดี
อีกอย่างนึงบางคนหรือหลายคนดูที่ตัวเลขเครื่องยนต์บนแผ่นกระดาษแล้วมโนภาพไปว่ารุ่นนี้ดีกว่ารุ่นนั้น แรงกว่ารุ่นนี้ อย่างเบนซินนาวาร่าหรือฟอร์ดแรงเจอร์เบนซิน แรงกว่านั้นนี่ ของแบบนี้ต้องตามเจ้าของเวปนี้พูดถูกแล้วคือต้องลองขับทดสอบเปรียบเทียบโดยผู้ชำนาญการด้วยพารามิเตอร์เดียวกัน แล้วจึงบอกได้
ถูกต้องครับ ผมถึงได้บอกว่า อย่าหวังว่าจะเห็นเครื่อง เบนซิล 1.5 ลิตรมาวางในระกระบะ เครื่อง 1.5 วางในกระบะ กับเครื่อง J 3000 วางใน 6 ล้อเล็ก มันก็ไม่ต่างกัน เปรียบเทียบให้ดูเฉยๆ
คือมันวางได้ ใช้ได้แต่ไม่ได้ดี
และ ณ วันนี้ ถ้าเอาเบนซิลมาแบกตัวถังหนักๆ หรือบรรทุกหนัก ยังไงก็เหมารวมได้ว่าสู้ดีเซล คอมมอนเรลไม่ได้แน่นอน พื้นฐานเครื่องยังไงมันก็สู้ไม่ได้
แต่อย่างที่ผมทำก็เพื่อเน้นประหยัด(เอามันส์ด้วยส่วนหนึ่ง) เอามาติด NGV รู้ว่ามันสู้ไม่ได้ แต่ไม่ใช่ว่ามันใช้งานไม่ได้ แต่ถ้าไม่คิดเอามาติดแก๊ส และราคาดีเซลกับเบนซิล พอๆกันแบบนี้ สำหรับรถหนักๆ ดีเซลดีกว่า
-
คงไม่มีทางแน่นอนสำหรับ Ranger แต่ถ้าเป็น Everest ยังพอมีโอกาส แต่จะเป็น 2.0 ecoboost ครับ ไม่ใช่ 1.5 แต่เนื่องจากแรงม้าเกิน จึงต้องรอภาษีใหม่ก่อนไม่งั้นมี 2 ล้าน
-
เอา เบนซิน ecoboost ลงในกระบะ คงต้องเครื่อง 2.3 ลิตร ที่ใส่ใน mustang หรือ explorer เปล่าครับ ถึงจะพอกับการบรรทุก
-
เอา เบนซิน ecoboost ลงในกระบะ คงต้องเครื่อง 2.3 ลิตร ที่ใส่ใน mustang หรือ explorer เปล่าครับ ถึงจะพอกับการบรรทุก
Block 2.0 Ecoboost 240 แรงม้า ที่ 5500 รอบ บิด 366 นิวตันเมตร ที่ 17504500 rpm ครับ
เครื่องตัวนี้มีใน Ford Edge ที่มีขายใน ฟิลลิบปินส์ ด้วย
ปล. ถ้า ได้ 2.7 Ecoboost 325 ม้า จาก F-150 มาลงจะดียิ่งขึ้นไปอีก
-
Ranger ตัวMC ส่งนอก ตามภาพผมที่เคยถ่ายไว้ ก็ไม่พบนะครับ
-
คุณต้องถามตัวเองก่อนว่า รถกะบะ ราคาซัก 1.5 ล้าน คุณจะซื้อรึเปล่า?
-
คุณต้องถามตัวเองก่อนว่า รถกะบะ ราคาซัก 1.5 ล้าน คุณจะซื้อรึเปล่า?
กระบะได้ภาษีสรรพสามิตรที่ถูกกว่า ต่อใส่เครื่อง อีโค่บูสท์2.0หรือ2.3 ยังไงก็ไม่ถึงครับ
-
เอา เบนซิน ecoboost ลงในกระบะ คงต้องเครื่อง 2.3 ลิตร ที่ใส่ใน mustang หรือ explorer เปล่าครับ ถึงจะพอกับการบรรทุก
Block 2.0 Ecoboost 240 แรงม้า ที่ 5500 รอบ บิด 366 นิวตันเมตร ที่ 17504500 rpm ครับ
เครื่องตัวนี้มีใน Ford Edge ที่มีขายใน ฟิลลิบปินส์ ด้วย
Ford Everest เวอร์ชันจีน และออสเตรเลียก็มีเครื่องตัวนี้ครับ ในตามข่าวที่จะเปิดตัวในไทยบอกจะมีแค่ดีเซล 2.2 กับ 3.2
-
ข้อกำหนดเรื่องคุณสมบัติของ รถนั่งกึ่งบรรทุก ( PPV ) , รถยนต์นั่งที่มีกระบะ ( Double cab ) และกระบะ 2 ประตู มีแค่ความจุกระบอกสูบเท่านั้นครับ ไม่มีเงื่อนไขเพดาน 220 แรงม้ามาเกี่ยวข้องแบบรถยนต์นั่ง
ดังนั้น ว่าด้วยข้อกำหนดเพื่อแบ่งประเภทในการจัดเก็บภาษีสรรพสามิต Ranger และ Everest สามารถใส่เครื่อง 2.0 Ecoboost ได้ทันทีโดยเสียภาษีเท่าเดิมครับ ไม่ต้องรอการจัดเก็บภาษีสรรพสามิตแบบใหม่ในปี 2559
แต่ถ้ามองด้านอื่นๆประกอบกัน นำมาพิจารณาในการตัดสินใจว่าจะมีเครื่อง 2.0 Ecoboost หรือไม่ ผมให้น้ำหนักไปที่ต้นทุนของระบบเครื่องยนต์ที่สูงมากน้อยแค่ไหนมากกว่าครับ
อยู่ที่ช้าหรือเร็วหล่ะครับ ผมเชื่อว่ามาแน่ครับ จับตาดูตลาด Aus ให้ดี ประกอบส่งไปเมื่อไหร่ ยังไงบ้านเราก็มี
ลองไล่ดูลำดับเครื่อง Ecoboost ในบ้านเรา
1.0 Ecoboost ใน Fiesta
1.5 Ecoboost ใน Focus
2.0 Ecoboost ใน Ranger / Everest
2.3 Ecoboost ใน Mustang
-
อาจไว้รอกระตุ้นยอดขายภายหลังครับ
Ecoboost มีอะไรให้ surprise เสมอ
อีกอย่างลองวัดดูความนิยมตัวถังภายนอกใหม่ไปก่อนว่าได้รับความนิยมระดับไหน
คงยังไม่สายเกินไปครับ ส่วนต้นทุน ถ้ามันจะทำให้แพงขึ้นกว่าปกติ อาจจะทำการตลาดลำบาก
-
ข้อกำหนดเรื่องคุณสมบัติของ รถนั่งกึ่งบรรทุก ( PPV ) , รถยนต์นั่งที่มีกระบะ ( Double cab ) และกระบะ 2 ประตู มีแค่ความจุกระบอกสูบเท่านั้นครับ ไม่มีเงื่อนไขเพดาน 220 แรงม้ามาเกี่ยวข้องแบบรถยนต์นั่ง
ดังนั้น ว่าด้วยข้อกำหนดเพื่อแบ่งประเภทในการจัดเก็บภาษีสรรพสามิต Ranger และ Everest สามารถใส่เครื่อง 2.0 Ecoboost ได้ทันทีโดยเสียภาษีเท่าเดิมครับ ไม่ต้องรอการจัดเก็บภาษีสรรพสามิตแบบใหม่ในปี 2559
แต่ถ้ามองด้านอื่นๆประกอบกัน นำมาพิจารณาในการตัดสินใจว่าจะมีเครื่อง 2.0 Ecoboost หรือไม่ ผมให้น้ำหนักไปที่ต้นทุนของระบบเครื่องยนต์ที่สูงมากน้อยแค่ไหนมากกว่าครับ
อยู่ที่ช้าหรือเร็วหล่ะครับ ผมเชื่อว่ามาแน่ครับ จับตาดูตลาด Aus ให้ดี ประกอบส่งไปเมื่อไหร่ ยังไงบ้านเราก็มี
ลองไล่ดูลำดับเครื่อง Ecoboost ในบ้านเรา
1.0 Ecoboost ใน Fiesta
1.5 Ecoboost ใน Focus
2.0 Ecoboost ใน Ranger / Everest
2.3 Ecoboost ใน Mustang
ขอนอกเรื่องไปถึง stang นะครับ ตอนนี้ F-150 มีเครื่องบล็อกใหม่ 2.7 V6 Ecoboost 325 ม้า ไม่แน่อาจจะโผล่มา Stang S550 ด้วย แต่คงเป็นช่วง facelift ไปแล้ว
-
เครื่องยนต์ตัวเดียวสามารถใส่ได้หลายรุ่นจำนวนการผลิตที่มากขึ้น อาจทำให้ต้นทุนถูกลงก็ได้ครับ