Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: woowwy ที่ กุมภาพันธ์ 21, 2015, 13:24:06
-
ตอนนี้เพิ่งหมด bsi ไป เลยไม่อยากเข้าศูนย์เพื่อถ่ายน้ำมันเครื่องอะครับ
อยากทราบว่าถ้าเอาไปถ่ายน้ำมันเครื่องตามพวก bquik act cockpit จะมีปัญหาอะไรตามมารึเปล่าครับ
-
เข้าอู่นอกที่มีอะไหล่กรองน้ำมันเครื่องดีๆแท้ๆ และรู้วิธีreset onboard computer ได้ถูกต้อง
พวก xxx-Bosch ก็มี promotion ราคาพอรับได้
-
ไปอู่ซ่อมบีเอ็ม กับ อู่ซ่อมเมอร์เซเดส ครับ
น้ำมันเครื่องกับกรองน้ำมันเครื่องซื้อเอง
หรือใช้ของที่อู่เค้าสั่งมาอยู่ประจำ โดยทั่วไปจะเป็น คาสตรอล หรือ โมบิลวัน
แล้วคุณอาจจะได้รับประสบการณ์หรือสัมผัสได้เองว่า มันมีcharacter เฉพาะตัว
--ที่แตกต่างกัน ของช่างที่เปิดอู่บีเอ็ม กับ ช่างที่เปิดอู่เมอร์เซเดส
-
พวก master กับ 0 บอช ทั้งหลาย น่าจะทำได้ดี
แต่หากมีอู่ทำ bmw ก็ไม่น่ามีปัญหาครับ
-
ขอบคุณทุกๆท่านมากๆครับผม
-
ไปอู่ซ่อมบีเอ็ม กับ อู่ซ่อมเมอร์เซเดส ครับ
น้ำมันเครื่องกับกรองน้ำมันเครื่องซื้อเอง
หรือใช้ของที่อู่เค้าสั่งมาอยู่ประจำ โดยทั่วไปจะเป็น คาสตรอล หรือ โมบิลวัน
แล้วคุณอาจจะได้รับประสบการณ์หรือสัมผัสได้เองว่า มันมีcharacter เฉพาะตัว
--ที่แตกต่างกัน ของช่างที่เปิดอู่บีเอ็ม กับ ช่างที่เปิดอู่เมอร์เซเดส
พออธิบายได้ไหมครับว่า character อุ่นอก 2 ยี่ห้อนี้ต่างกันยังไง
ผมเคยแต่ส่งรถ เบนซ์ บีเอ็ม วอลโว่ ของบริษัทเข้าศุนย์ เพราะบริษัทห้ามใช้บริการอู่นอก เนื่องจากคุมค่าใช้จ่ายวางงบไม่ได้
เคยไปอู่นอกแบบทั่วไปไม่ใช่ของ 3 แบรนด์นี้ สุดท้ายโดนฟันมีนอกมีในกับช่าง คือเป็นรถยุโรปค่าบริการจะโดนบวกแพงกว่ารถญี่ปุ่นอยู่แล้ว บริษัทเลยห้ามเข้าอู่นอกที่ไม่ใช่ศูนย์อีก ส่วนตัวผมเลยไม่คิดจะใช้รถยุโรปเป็นของตัวเองเลย เพราะเบื่อปัญหาที่เคยเจอมาทั้งค่าบริการ หมดประกันไปอู่นอกก็โดนฟันแพงอีกถึงจะถูกกว่าศูนย์ก็เหอะ
-
ไปอู่บีเอ็มโดยเฉพาะดีกว่า ผมจำได้เลย ตอนใช้ E39 จะเอาไปให้ B-Quik เปลี่ยนให้ บอก "อ๋อ ที่นี่ไม่รับรถยุโรปน่ะครับ" เงิบไป 3 วิ