Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: laempiab ที่ กุมภาพันธ์ 22, 2015, 22:04:09
-
สำนักข่าวรอยเตอร์
http://uk.reuters.com/article/2015/02/21/uk-volkswagen-thailand-idUKKBN0LP0HP20150221 (http://uk.reuters.com/article/2015/02/21/uk-volkswagen-thailand-idUKKBN0LP0HP20150221)
"...the carmaker would now assess the situation and that no decision has been made yet whether to build the factory..."
ใจความสั้นๆว่า ผู้ผลิตรถยนต์ดังกล่าวกำลังประเมินสถานการณ์ และยังไม่ตัดสินใจสร้างโรงงาน
-
แบบนี้มีลุ้น ;D ;D ;D
-
ใกล้ความจริงไปอีกก้าวหนึ่งครับ :)
-
ผมมองว่าอันนี้ก็เหมือนกรณีที่พวกช่องดิจิตอลขอช่องทีวีไว้แล้วปล่อยร้างมากกว่า..
ได้สิทธิ ไม่ได้หมายความว่าจะมาจริงๆ ต่อให้มีมัดจำ แต่ถ้าเค้ามองระยะยาวแล้วว่าไม่คุ้มค่า ผมว่าบริษัทใหญ่ๆอย่าง VW น่าจะยอมเสียน้อยดีกว่า..
แต่ถ้ามาจริงก็มีเยอะนะที่จะได้อยู่ใน Eco Phase 2 ยิ่งเครื่อง 1.2 L ของ VW Group นี่ใช้กันเยอะมาก ตั้งแต่ Up! Golf Polo Beetle ตัวใหม่ (สเปคล่างสุด) หรือ Fox ที่ขึ้นไลน์ที่ Brazil ก็น่าเข้าข่าย (1ลิตร ชนกับ Celerio) ...
ปล ผมไม่ค่อยได้ตามเรื่อง Eco Phase 2 นะครับ ไม่แน่ใจว่ามันมีข้อบังคับอะไรมากกว่าตอนเฟส 1 รึเปล่า ชี้แจงได้เลยนะครับ ผมก็อยากทราบเหมือนกัน
-
ในข่าวบอกว่าโรงงานที่มาเลผลิตPassat, Polo and Jetta
งั้นถ้าจะสร้างในไทยจริงคงต้องเป็น up golf ไรประมานนี้สินะ
-
สร้างสักทีเถอะ แล้วก็ขนกันมาขายทั้งกลุ่มเลยได้ไหมทั้ง VW, Audi, Seat, Skoda ฯลฯ ขอให้อย่างน้อยที่สุดมีอะไหล่ให้เบิกง่ายเร็วๆกว่านี้ก็คงจะดี
สงสัยอีกอย่างถ้ามาขายจริงๆจะมีความเกี่ยวข้องกับกลุ่มยนต์กิจอยู่ไหม
-
กว่าจะเริ่มสร้าง กว่าจะสร้างเสร็จ เปิด AECไปแล้วกี่ปีละเนี่ย
-
กี่ปีก็จะรอ เพื่อจะได้ใช้ รถเยอรมัน ราคาถูกบ้าง
ผมว่า
แค่ VW เปิดศูนย์ บริการนำเข้ารถจากมาเลย์ เราก็ได้ใช้รถถูกเลยนะ
-
กลัวจะมาใช้สิทธิ์ Eco car
แต่ราคาไม่ใช่ราคา Eco car
ออกมาแตะเกือบล้าน สำหรับ รถเล็ก รอเก้อเลย
-
ขอศูนย์บริการเยอะๆหน่อยนะครับ
-
คิดว่ามาจริงสร้างโรงงานเสร็จมีโชว์รูมพร้อมสำหรับขาย คิดว่าใช้เวลาซักกี่ปีครับอยากได้ Vw Jatta สีขาว
และก็ VW Golf GT-I Turbo ;D
(http://car-logos.com/img/ktz/2013-volkswagen-jetta-gli-rear-side-view-car-wallpaper-2xlj51yt39eoh7eriq7swa.jpg)
-
ขนาดศูนย์เกรย์ ผมเองยังอยากจะซื้อเลยครับถึงแม้ว่าจะฟังดูแล้วศูนย์อาจจะแย่อยู่บ้าง
แต่ได้ยินข่าวแบบนี้ก็ต้องอดใจรอหน่อย อยากได้ GTI Turbo รอฟังราคางามๆอีกที
มาเลยๆๆๆๆๆ VW จะได้มีตัวเลือกเพิ่มมากขึ้น ราคาดีๆ หน่อย อะไหล่หาได้ไวขึ้นกว่าเดิม ได้แบบนี้ก็พอใจแว๊วววว
-
เอาแค่ทำตลาดเต็มตัว
ศูนย์บริการเชื่อถือได้ ก็แจ่มแล้ว
-
ผมว่าไม่มาแล้วล่ะครับ ลองเชคข่าวทางอินโด มาเลน์ ดูด้วยน่าจะเห็นอะไรมากขึ้น
เพราะไทยตอนนี้ ไม่มีแรงดึงดูดอะไรขนาดนั้นแล่วครับ
-
มาก็ดี ไม่มาก็ไม่ได้เสียใจอะไร
แต่ถ้าจะมาก็ดู MG เป็นตัวอย่างนะครับว่าอะไรถูกอะไรผิด :-\ :-\
-
อยากขับ Golf ในราคาที่จับต้องได้
-
มาแล้วจะถูกจริงๆเหรอครับ ผมไม่มั่นใจ
-
ถ้ามาจริงๆ นับเป็นข่าวดีมาก
-
จากข่าวถ้ามาเปิดจริงจะผลิตเฉพาะรถยนต์เครื่องต่ำกว่า1.4ลิตร นั่นก็คือeco car phase 2 นั่นเอง :o
-
ผมมีโอกาศได้ทราบข่าวจากผู้ผลิตชิ้นส่วนให้ VW เล่าให้ฟังว่าตอนนี้ เน้นงานที่ Indonesia เป็นหลัก และจะมีมากขึ้นด้วย ตอนแรกจะมาตั้งโรงงานที่เมืองไทยนี่แหละแต่ค่าแรงขึ้นเท่าตัวเลยถอดไปอินโดถูกกว่าเกินครึ่ง และยังไม่มีใครพูดถึงว่าจะเปิดโรงงานที่ีไทยเลย งานผลิตชิ้นส่วนยังเป้นพวก Labor intensive ก็เลยเน้นแรงงานถูกไว้ก่อน
ถ้ามีโรงงานประกอบในไทยได้ก้ดีครับ จะได้มีเงินเข้าประเทส สร้างงานอีก แต่เงื่อนไข 1 แสนคันของ Eco Car มันคงค้ำคออยู่
-
คิดว่ามาจริงสร้างโรงงานเสร็จมีโชว์รูมพร้อมสำหรับขาย คิดว่าใช้เวลาซักกี่ปีครับอยากได้ Vw Jatta สีขาว
และก็ VW Golf GT-I Turbo ;D
(http://car-logos.com/img/ktz/2013-volkswagen-jetta-gli-rear-side-view-car-wallpaper-2xlj51yt39eoh7eriq7swa.jpg)
สวยครับ ใกล้เคียง A3
ดูรีวิวแล้วสะดุ้งเฮือก นาทีที่ 1:21
https://www.youtube.com/watch?v=nfL856q8jVw (https://www.youtube.com/watch?v=nfL856q8jVw)
-
ผมมีโอกาศได้ทราบข่าวจากผู้ผลิตชิ้นส่วนให้ VW เล่าให้ฟังว่าตอนนี้ เน้นงานที่ Indonesia เป็นหลัก และจะมีมากขึ้นด้วย ตอนแรกจะมาตั้งโรงงานที่เมืองไทยนี่แหละแต่ค่าแรงขึ้นเท่าตัวเลยถอดไปอินโดถูกกว่าเกินครึ่ง และยังไม่มีใครพูดถึงว่าจะเปิดโรงงานที่ีไทยเลย งานผลิตชิ้นส่วนยังเป้นพวก Labor intensive ก็เลยเน้นแรงงานถูกไว้ก่อน
ถ้ามีโรงงานประกอบในไทยได้ก้ดีครับ จะได้มีเงินเข้าประเทส สร้างงานอีก แต่เงื่อนไข 1 แสนคันของ Eco Car มันคงค้ำคออยู่
ไม่รู้จะมีใครมาไทยเพิ่มอีกรึเปล่าสิครับ เศรษฐกิจยังไม่โงหัวขึ้นเลย
พนักงานกินเงินเดือนยังรอดตัวอยู่ แต่คนใช้เงินลงทุนเองนี่เจ๊งไปเป็นแถบๆ
อีกไม่นานน่าจะลามไปที่พนักงานกินเงินเดือนแล้วครับ
VW ไปที่อื่นในเวลานี้เซฟกว่ามาเมืองไทยมากๆ ส่วนใครที่มีโรงงานอยู่แล้วก็ต้อง
หาทางตู๊ๆ กันไป ย้ายหนีคงไม่ย้าย แต่คงลงทุนอะไรเสี่ยงๆ มากไม่ได้ ถึงไม่อยากให้
Mazda ตั้ง 2 1.3 ราคาแพงจริงๆ เล้ย... ลูกค้าตอนนี้หายากครับ ยกเว้นโชคดีมันฮิต แบบ HR-V Altis Yaris
-
เศรษฐกิจไทยไม่ค่อยดีครับ ค่าแรงก็แพงด้วย นักลงทุนที่ไหนจะอยากมาเสี่ยงต้นทุนแพง แล้วไม่รู้จะขายได้เท่าไหร่
ผมเป็น VW คงยังไม่มา รอดูสถานการณ์ก่อน หรืออาจจะหาที่ๆเหมาะสมกว่า
-
ผมมีโอกาศได้ทราบข่าวจากผู้ผลิตชิ้นส่วนให้ VW เล่าให้ฟังว่าตอนนี้ เน้นงานที่ Indonesia เป็นหลัก และจะมีมากขึ้นด้วย ตอนแรกจะมาตั้งโรงงานที่เมืองไทยนี่แหละแต่ค่าแรงขึ้นเท่าตัวเลยถอดไปอินโดถูกกว่าเกินครึ่ง และยังไม่มีใครพูดถึงว่าจะเปิดโรงงานที่ีไทยเลย งานผลิตชิ้นส่วนยังเป้นพวก Labor intensive ก็เลยเน้นแรงงานถูกไว้ก่อน
ถ้ามีโรงงานประกอบในไทยได้ก้ดีครับ จะได้มีเงินเข้าประเทส สร้างงานอีก แต่เงื่อนไข 1 แสนคันของ Eco Car มันคงค้ำคออยู่
ผมว่าน่าจะตั้งแพลนท์ที่อินโดเลยล่ะมั้งครับ คงไม่มีความจำเป็นที่จะต้องตั้งหลายจุดในภูมิภาคเดียวกัน
รออย่างเดียวเลยว่า เมื่อไหร่จะเอารถทุกเซกเมนท์เข้ามาขายในอาเซียน (ประกอบในอาเซียน)
อาจจะรอให้ภาษีอาเซียนเป็น 0 แล้วค่อยเปิดเกมรุกเต็มสูบ(มั้ง)
ไม่รู้จะมีใครมาไทยเพิ่มอีกรึเปล่าสิครับ เศรษฐกิจยังไม่โงหัวขึ้นเลย
พนักงานกินเงินเดือนยังรอดตัวอยู่ แต่คนใช้เงินลงทุนเองนี่เจ๊งไปเป็นแถบๆ
อีกไม่นานน่าจะลามไปที่พนักงานกินเงินเดือนแล้วครับ
VW ไปที่อื่นในเวลานี้เซฟกว่ามาเมืองไทยมากๆ ส่วนใครที่มีโรงงานอยู่แล้วก็ต้อง
หาทางตู๊ๆ กันไป ย้ายหนีคงไม่ย้าย แต่คงลงทุนอะไรเสี่ยงๆ มากไม่ได้ ถึงไม่อยากให้
Mazda ตั้ง 2 1.3 ราคาแพงจริงๆ เล้ย... ลูกค้าตอนนี้หายากครับ ยกเว้นโชคดีมันฮิต แบบ HR-V Altis Yaris
-
เอาแค่ทำตลาดเต็มตัว
ศูนย์บริการเชื่อถือได้ ก็แจ่มแล้ว
+100
-
ผมเกรงว่าจะมาแต่ตัวธรรมดาเหมือน Ford ที่พวก RS ST ก็ยังไม่มาสิครับ
จากที่เคยขับ Jetta มาแล้ว ผมว่ามันก็รถ D-seg ธรรมดาแหละครับ
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,39113.0.html (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,39113.0.html)