Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: H3T ที่ กุมภาพันธ์ 25, 2015, 11:28:24
-
อยากรบกวนสอบถามครับ ท่านใดพอจะทราบบ้างครับว่า เกียร์ CVT Jatco ของ Pulsar turbo ชื่อรุ่นอะไร และตามสเปคของผู้ผลิตสามารถรองรับแรงบิดสูงสุดได้เท่าไหร่ครับ
ผมพยายามหาแล้ว แต่ยังหาไม่ได้เลยครับ
ขอบคุณมากครับ
-
ดูจากรีวิว กับ spec sheet ของ Nissan Australia บอกว่าอัตราทด 2.349-0.394 เดาเอาว่าน่าจะ JF011E ลูกเดียวกับ Teana J32 นะครับ
-
ดูจากรีวิว กับ spec sheet ของ Nissan Australia บอกว่าอัตราทด 2.349-0.394 เดาเอาว่าน่าจะ JF011E ลูกเดียวกับ Teana J32 นะครับ
ผมตั้งข้อสงสัยว่าจะเป็นรุ่นเดียวกันหรือมีการปรับปรุงจาก Teana เครื่อง 3.5L หรือเปล่า เพราะแรงบิดของ 1.6 DIG-T พอๆกับ 2.5L ก็จริง แต่แรงบิดในรอบต่ำอยู่ในช่วงเร่งตอนเกียร์ที่มีอัตราทดต่ำ แรงกระทำต่อสายพานสูงกว่าแน่นอนครับ
-
ดูจากรีวิว กับ spec sheet ของ Nissan Australia บอกว่าอัตราทด 2.349-0.394 เดาเอาว่าน่าจะ JF011E ลูกเดียวกับ Teana J32 นะครับ
ผมตั้งข้อสงสัยว่าจะเป็นรุ่นเดียวกันหรือมีการปรับปรุงจาก Teana เครื่อง 3.5L หรือเปล่า เพราะแรงบิดของ 1.6 DIG-T พอๆกับ 2.5L ก็จริง แต่แรงบิดในรอบต่ำอยู่ในช่วงเร่งตอนเกียร์ที่มีอัตราทดต่ำ แรงกระทำต่อสายพานสูงกว่าแน่นอนครับ
ถ้าเป็นเกียร์ JF010E ของ Teana 3.5 อัตราทดจะเป็น 2.371-0.439 น่ะครับ ผมเลยคิดว่าไม่ใช่
-
อยากรบกวนสอบถามครับ ท่านใดพอจะทราบบ้างครับว่า เกียร์ CVT Jatco ของ Pulsar turbo ชื่อรุ่นอะไร และตามสเปคของผู้ผลิตสามารถรองรับแรงบิดสูงสุดได้เท่าไหร่ครับ
ผมพยายามหาแล้ว แต่ยังหาไม่ได้เลยครับ
ขอบคุณมากครับ
ไม่ทราบว่า จขกท ใช้อยู่แล้วอยากเพิ่มแรงรถหรือเปล่าครับ?
-
CVT-M6 ครับ
ปล. เข้าใจว่าบล็อกเกียร์ตัวนี้น่าจะเป็น JR010E มากกว่า
-
อยากรบกวนสอบถามครับ ท่านใดพอจะทราบบ้างครับว่า เกียร์ CVT Jatco ของ Pulsar turbo ชื่อรุ่นอะไร และตามสเปคของผู้ผลิตสามารถรองรับแรงบิดสูงสุดได้เท่าไหร่ครับ
ผมพยายามหาแล้ว แต่ยังหาไม่ได้เลยครับ
ขอบคุณมากครับ
http://www.jukeforums.com/forum/nissan-juke-general-discussion/119146-juke-cvt-sport-shift-s.html (http://www.jukeforums.com/forum/nissan-juke-general-discussion/119146-juke-cvt-sport-shift-s.html)
ลองเข้าไปอ่านดูครับ Juke Awd 1.6 DIG-T ใช้ JF011E ใน Pulsar ก็น่าจะใช้ตัวเดียวกัน เห็น JUKE nismo RS ทำได้ 218ม้า กับ 280Nm น่าสุดๆของมันแล้วมั้งครับสำหรับเกียร์ตัวนี้ ไม่รู้ต้อง Lean เกียร์ใหม่ ใส่ Cooler ด้วยหรือเปล่า
-
สรุปว่าเป็น Jatco JF011E ตาม link ที่คุณ Blackforlife บอกมา
งานนี้ไปต่อลำบากแล้ว ทางออกสุดท้ายจริงๆคงต้องเอามาชนเกียร์ 6MT ซึ่ง Pulsar turbo 6MT ดันมีเฉพาะตลาดออสเตรเลียและเมืองจีน
ซึ่งที่ส่งไปขายออสเตรเลียก็ประกอบในบ้านเราแท้ๆ และทราบมาว่า เครื่อง MR16DDT กับเกียร์ ทั้ง CVT และ 6MT ถูกส่งมาจากญี่ปุ่น
งานนี้ถ้าต้องการเกียร์ 6MT ตรงรุ่นก็ต้องสั่งหัวตัดมาจากออสเตรเลีย
-
อันนี้เจอมาครับ 2014 นี้ รหัส CVT8 ที่ใส่ใน Xtrail เลย แต่แรงบิดที่ทนได้คงได้ไม่ถึง 300 Nm มั้งครับ+
http://transkit.com.ua/tipy-akpp/46-tipy-akpp-39.html (http://transkit.com.ua/tipy-akpp/46-tipy-akpp-39.html)
-
เกียร์ cvt ของ pulsar turbo รหัสนี้ครับ RE0F10B ไปเชคดูรหัสเดียวกับตัว Altima 3.5 V6
-
เอาใหม่ โพสไม่ขึ้น..
http://webcache.googleusercontent.com/search?q=cache:EY88H9VkYWkJ:mechdb.com/index.php/Nissan_gear_ratios+&cd=9&hl=en&ct=clnk&gl=th (http://webcache.googleusercontent.com/search?q=cache:EY88H9VkYWkJ:mechdb.com/index.php/Nissan_gear_ratios+&cd=9&hl=en&ct=clnk&gl=th)
-
เกียร์ cvt ของ pulsar turbo รหัสนี้ครับ RE0F10B ไปเชคดูรหัสเดียวกับตัว Altima 3.5 V6
ตัวเลขอัตราทดเกียร์ Pulsar SSS ของ Aus มันตรงกับ JF011E นะครับ
ส่วน RE0F10B มันอยู่ใน Teana PJ32 3.5L ซึ่งตอนแรกผมก็คิดว่าเป็นรุ่นนี้เหมือนกัน แต่อัตราทดไม่เหมือนกัน
แผ่นแพลทนี้ถ่ายมาจาก Pulsar Turbo เลยหรือเปล่าครับ หรืออาจจะอ้างอิงจาก Juke F15 ก็ได้ หรือไม่ให้ชัวร์ผมว่ารูปเพลทเกียร์เลยคงจะดีมากๆเลยครับ
-
Pulsar Turbo นี่สเป็คตัดมาขายจากรุ่นที่ส่งไปออสจริงๆ หรือครับ ทำไมที่โน้นรีวิวดีมากๆ
ทั้งการบังคับควบคุม ช่วงล่าง มารีวิวตัวไทยทำไมได้แค่ดีกว่ารุ่น 1.8 กับรถตลาดๆ นิดเดียว
สงสัยได้มาแต่เครื่องรึเปล่า Pulsar Turbo เวอร์ชั่นไทยๆ ถ้าเป็น Pulsar SSS ออสนี่ให้ดีกรี Hothatch เลยนะครับ
-
Pulsar Turbo นี่สเป็คตัดมาขายจากรุ่นที่ส่งไปออสจริงๆ หรือครับ ทำไมที่โน้นรีวิวดีมากๆ
ทั้งการบังคับควบคุม ช่วงล่าง มารีวิวตัวไทยทำไมได้แค่ดีกว่ารุ่น 1.8 กับรถตลาดๆ นิดเดียว
สงสัยได้มาแต่เครื่องรึเปล่า Pulsar Turbo เวอร์ชั่นไทยๆ ถ้าเป็น Pulsar SSS ออสนี่ให้ดีกรี Hothatch เลยนะครับ
ช่วงล่างมีการกำหนดสเปคคนละแบบหรือเปล่า แต่ไม่เป็นไรผมคิดว่ายังพอปรับปรุงเองได้ง่าย
พวงมาลัยเบาก็เปลี่ยนล้อให้ยางหน้ากว้างขึ้น เดิม 205 กับแรงม้าเกือบ 200 ตัวดูไม่ค่อยเหมาะสมเท่าไหร่
เหลือแค่อาการหน่วงๆเรื่องอัตราเร่ง ไม่แน่ใจเรื่องการเซ็ตสมองเกียร์หรือเปล่า
ส่วนตัวผมคิดว่า Nissan Thailand คงไม่มาเปลี่ยนสเปครถที่ไม่ได้ตั้งใจทำตลาดอย่าง Pulsar turbo นะครับ
น่าเสียดายตรงรุ่น 6MT ก็ประกอบบ้านเราแท้ๆ แต่เลือกจะขายแค่ CVT ซึ่งว่ากันตามจริง จะทำให้ราคาขายต่ำกว่านี้ได้อีกนิดด้วย ซัก 10% ก็ได้ ตามผลสำรวจส่วนแบ่งในตลาดเมืองไทย
MT 35 คัน
CVT 215 คัน
ไม่แน่ รุ่น MT อาจจะหมดแล้วก็ได้
-
ส่วนตัวผมคิดว่า Nissan Thailand คงไม่มาเปลี่ยนสเปครถที่ไม่ได้ตั้งใจทำตลาดอย่าง Pulsar turbo นะครับ
หมายถึงได้ส่วนต่างๆ อื่นๆ เหมือนของรุ่นปกติเพื่อที่จะให้กดต้นทุนได้ครับ ;D
น่าสงสัยด้วยว่าโครงสร้าง rigidity ก็อาจจะเท่าๆ กับ Pulsar 1.8 แต่ของตัวนอกมีอะไรที่พิเศษกว่า
ในแบบที่ Hothatch ควรมีรึเปล่า เช่น สปอตถี่กว่า มีเหล็กค้ำและโครงสร้างแกร่งกว่า จำนวนชิ้นส่วนเสริมตัวถังเยอะกว่า
อีกนัยนึง Nissan Thailand อาจจะเซฟใช้ตัว domestic ทำเพื่อลดต้นทุน
User เลยต้องมา upgrade เองเลย :-\
-
เกียร์ CVT ในไทยคือ RE0F10B ครับรูปข้างบนนะ รถผมเอง
-
อาการหน่วงๆในช่วงออกตัวมีครับ เป็นเพราะสมองกลเกียร์ TCM ป้องกันตัวเอง มันคุยกับ ECM ปรับหน่วงคันเร่งได้
เครื่องตัวนี้ MR16DDT ตัวเดียวกับ JUKE จูนกล่องโดย flash rom ของ ECUTEK ได้แล้วนะครับ สามารถปรับค่าบูสได้บนพวงมาลัยผ่าน cruise control
ผมดูไปดู parameter ในกล่องที่โรงงานเขาล๊อคค่าความเร็วสูงสุดไว้อยู่ที่ 220km/h ก็ใกล้เคียงกับที่เห็นพูดๆกันคือ 215 km/h
การตอบสนองช่วงออกตัวและความเร็วต่ำๆไม่ทันใจครับ แต่พอรถวิ่งไปแล้วซัก 50 km/h ขึ้นไปนี่ขับสนุก ตอบสนองไวไม่รอรอบ
ช่วงล่างเดิมโรงงานค่อนข้างตึงตังครับ จะอัพเกรดก็มี Tein Street Advance ตรงรุ่นที่ทำให้ตลาดจีน TIIDA GT-S (C12) แล้วใส่กับสปริง SWIFT ผมว่าจบ แต่ถ้าอยากเล่นต่ออีกก็มี poly bushing และกันโคลงหน้าหลังตรงรุ่นของ Superpro
-
เกียร์ CVT ในไทยคือ RE0F10B ครับรูปข้างบนนะ รถผมเอง
เยี่ยมเลยครับ เคลียร์เลยทีเดียว
ข้อมูลในเว็บ nissan australia ก็ผิดแน่นอนแล้ว
สเปคแรงบิดเครื่อง VQ35 ระดับ 3 ร้อยกว่าๆ nm งานนี้มีต่อยอดได้อีกหน่อย รวมไปถึงใช้เดิมๆก็หายห่วงเรื่องความทนทานไปได้ระดับนึงเลยนะครับ
ขอบคุณอีกครั้งครับ
-
เกียร์ CVT ในไทยคือ RE0F10B ครับรูปข้างบนนะ รถผมเอง
เยี่ยมเลยครับ เคลียร์เลยทีเดียว
ข้อมูลในเว็บ nissan australia ก็ผิดแน่นอนแล้ว
สเปคแรงบิดเครื่อง VQ35 ระดับ 3 ร้อยกว่าๆ nm งานนี้มีต่อยอดได้อีกหน่อย รวมไปถึงใช้เดิมๆก็หายห่วงเรื่องความทนทานไปได้ระดับนึงเลยนะครับ
ขอบคุณอีกครั้งครับ
ใจเย็นครับ ผมว่าเวปมันลงสลับนะ Altima 3.5 ต้อง เป็น RE0F09B / JF010E
http://www.transmission4less.com/price_list-Nissan_Datsun.html (http://www.transmission4less.com/price_list-Nissan_Datsun.html)
http://www.dynotecindustries.com/vehicle/nissan.html (http://www.dynotecindustries.com/vehicle/nissan.html)
http://autotransparts.com/NissanTransmissions.html (http://autotransparts.com/NissanTransmissions.html)
ส่วนตัว RE0F10B กับ RE0F10A มันคือ JF011E
http://www.club-nissan.ru/forums//showthread.php?p=2336676 (http://www.club-nissan.ru/forums//showthread.php?p=2336676)
-
ขอบคุณมากครับ
เท่ากับว่าตอนนี้ต้องหาคำตอบต่อไปเรื่อง S.F. (Service Factor) ของเกียร์ลูกนี้ว่าเผื่อไว้เท่าไหร่ ซึ่งผู้ผลิตส่วนใหญ่จะตั้งไว้ประมาณ 20%
ตัวเลขกลมๆก็น่าจะประมาณ 290 nm น่าจะถึงลิมิตแล้ว
-
ผมเคยใช้ JUKE turbo แล้วก็เอาไปจูนกล่องครับ
เข้าใจว่า สองคันนี้เครื่องและเกียร์เดียวกัน
เจอปัญหาหลายอย่างพอสมควร
ตอนผมทำก็มี JUKE turbo เดิมๆ มาอีกสองคัน
ของเค้าทำเสร็จไม่เจอปัญหาอะไรเลย
คือไฟล์ที่เมืองนอกส่งมามันสำหรับรถเดิมๆ ไม่ได้ทำอะไรเพิ่ม
แต่ผมใส่ CAI, charge pipe + blow off valve ใหม่, ท่อใหม่.
ไฟล์มันเลยไม่เหมาะสมกับอุปกรณ์
แค่อยากจะเล่าให้ จขกท ฟังจะได้ไม่เจอปัญหาเดียวกับผม
แต่ถ้าจูนสดโดยคนไทยไม่น่าจะมีปัญหาเพราะแก้กันได้เลย
เกียร์ก็หนืดๆ คือความเร็วขึ้นเร็วจริงแต่มันไม่ได้ฟีลบอกไม่ถูก
ตอนนี้ถอย fiesta ecoboost มาใช้
รู้สึกเกียร์ตึงตังนิดๆได้อารมณ์ดี 555
ขอให้มีความสุขกับการแต่งรถครับ :-)
-
ผมเคยใช้ JUKE turbo แล้วก็เอาไปจูนกล่องครับ
เข้าใจว่า สองคันนี้เครื่องและเกียร์เดียวกัน
เจอปัญหาหลายอย่างพอสมควร
ตอนผมทำก็มี JUKE turbo เดิมๆ มาอีกสองคัน
ของเค้าทำเสร็จไม่เจอปัญหาอะไรเลย
คือไฟล์ที่เมืองนอกส่งมามันสำหรับรถเดิมๆ ไม่ได้ทำอะไรเพิ่ม
แต่ผมใส่ CAI, charge pipe + blow off valve ใหม่, ท่อใหม่.
ไฟล์มันเลยไม่เหมาะสมกับอุปกรณ์
แค่อยากจะเล่าให้ จขกท ฟังจะได้ไม่เจอปัญหาเดียวกับผม
แต่ถ้าจูนสดโดยคนไทยไม่น่าจะมีปัญหาเพราะแก้กันได้เลย
เกียร์ก็หนืดๆ คือความเร็วขึ้นเร็วจริงแต่มันไม่ได้ฟีลบอกไม่ถูก
ตอนนี้ถอย fiesta ecoboost มาใช้
รู้สึกเกียร์ตึงตังนิดๆได้อารมณ์ดี 555
ขอให้มีความสุขกับการแต่งรถครับ :-)
ขอบคุณมากครับ เป็นข้อมูลที่มีประโยชน์มากๆ
จากการอ่านจากบอร์ดต่างประเทศ เครื่อง MR16DDT รุ่นนี้ Nissan ทำออกมาดี และไปต่อได้อีกพอสมควร เพียงแต่จะไปติดกับเกียร์ CVT ที่ทำให้มีลิมิตอยู่
ผมสนใจจะหาเกียร์ธรรมดาตรงรุ่นอยู่ กำลังดูๆลู่ทางเอาหัวตัด Pulsar SSS มาจาก Aus ครับ