Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ กุมภาพันธ์ 26, 2015, 20:13:33
-
ใครที่ยังไม่ได้อ่าน เชิญที่ link ด้านล่างได้เลยครับ
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=8716 (http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=8716)
มีความเห็นสรุป สำหรับรถทุกคันที่นำมาทดสอบในปี 2014 ที่ผ่านมาครับ
ยังไงก็ แสดงความคิดเห็นกันได้ตามอัธยาศัยครับ ^^
(http://upic.me/i/v1/bestdrive-2014_31.jpg) (http://upic.me/show/54772506)
-
ปีนี้ไม่ใช่ปีของ Toyota สินะ ถ้าไม่รวม lexus นี้หลุดเลย
Toyota ทำรถกลางๆ อะไรๆก็กลางไปหมดไม่แปลกที่คะแนนไม่ได้ดีโดด เพราะไม่ได้มีอะไรเด่นออกมาให้เห็น
-
มาโด่งเลยครับcx-5 2.5 มาอันดับ1ครับบบบบ
-
Mazda cx5 สุดยอด
-
"การจ่าย 330,000 บาทเพิ่มเติมจากรุ่น 2.5"
ตรงนี้พิมพ์เกินมาแสนนึงนะครับ ที่ถูกต้องคือ CX-5 2.2 ดีเซล แพงกว่าตัว 2.5 เบนซินอยู่ 230,000 บาท ;)
-
cx-5นี่ผมเมินตั้งแต่เปิดตัวเเพราะเบาะหลังมันชันอย่างไม่น่าเชื่อมากๆ พอได้อ่านแล้วนี่แทบอยากไปโชว์รูมขอลองขับตอนนี้เลย
ปล.ES300hเขียนได้ฮามากครับ
-
อันดับ top 3 เป๊ะเว่อร์ ;D
แต่อัลติส ทั้งหลายทำอันดับต่ำกว่าที่คิดเยอะ แต่ก็เป็นไปตามเนื้อผ้าล่ะนะ ดีไซน์ข้างในก็เรโทรติสแตก ซะลืมความเฉี่ยวของภายนอกหมด :P
ปล. แต่ผมกลับชอบดีไซน์เลกซัสยุคใหม่นะ ยิ่ง IS กับ NX ผมหลงรักมันเลยล่ะ 8)
-
ขอบคุณครับ
-
อยากรู้จังว่าถ้าทีมงานได้เทส Mazda 3 ตัว E มันจะอยู่อันดับไหน
ล้อเล็กกว่าน่าจะประหยัดกว่า(แต่ก็อาจจะเสียเรื่องการขับขี่ไปนิดหน่อย) แถมราคาถือว่าถูกมาก ออพชั่นอาจจะน้อยกว่า แต่ก็ไม่ได้ตัดอะไรที่จำเป็นทิ้งออก
และดูทีมงานจะให้น้ำหนักออพชั่นไม่เยอะด้วย ดูจากการที่ตัว MT ของหลายรุ่นได้คะแนนดีกว่าตัว AT
-
ผลอันดับของ Altis ทำให้รู้สึกว่ารถมันแย่ขนาดนั้นเลยหรือฟ่า
ส่วนผลของ Jazz/City เฮ้ย รถมันดีขนาดนั้นเลยหรือฟ่า
แต่ถ้าอ่านคอมเม้นต์ให้ละเอียด มันคือการจับเอาคะแนนความชอบส่วนตัว+เทียบกับรถใน segment ของมัน
มาเขย่าๆ รวมกัน แล้วจัดอันดับโดยไม่แยก segment อันดับทั้งหมดพอเทียบเคียงได้ แต่ไม่ใช่ว่าอันดับที่เหนือกว่า
คือดีกว่ารถอีกรุ่นที่อยู่คนละ segment กัน (งงมั้ย)
แต่ อันดับบนๆ หมายถึงว่ามันต้องแน่จริงมากๆ ถึงฝ่าขึ้นมาถึงจุดสุดยอดได้ และคันนั้นคือ CX-5!
ผมโอเคนะ ยิ่งมองมันก็ยิ่งดูดีขึ้นๆ นะ จากตอนแรกไม่ชอบรถทรงท่าเสือย่อก้นเท่าไหร่ (ตูดจะดูอ้วนๆ)
อีกหน่อยน่าหามาใช้ตอนเป็นมือ 2
Mazda 3 ก็เยี่ยม แต่ที่ทำให้ชอบแค่รุ่น 8.4 แสน เพราะไม่ชอบรถที่ออกมาปุ๊บก็มีกระแส defect เยอะๆ
กว่าจะแก้กันจบไม่รู้ไปจบที่ล็อตไหน จุดนี่ทำให้ผมชอบ Altis 1.8 รุ่นแอร์มือบิดมากกว่า 3 นะ ส่วนรีวิวก็ออกมาดูไม่เลว
Esport ถ้าไม่มีฮีทเตอร์ ผมก็ไม่แยแสครับ ตามที่ Pan เขียนทิ้งท้าย 555
จาก Altis พ่วงมาที่ Pulsar Turbo เออรถมันดีจริงแหะ มันไม่ใช่นักบู๊ แต่มันเหมาะกับคนแม้สๆ อย่างเราดี
สงสัยจังว่า ช่วงล่างสเป็คไทยแอบโดนสับเปลี่ยนรึเปล่า เพราะรีววในออสให้มันเป็นระดับ Hothatch ดีๆ คันนึงเลย
Nissan น่าจะเอาช่วงล่าง 1.8 ธรรมดาๆ มาใส่ให้รึเปล่า
สุดท้าย Teana โดยรวมน่าจะเป็น Best drive ได้เลยนะ แต่โดนคู่แข่งตอดคะแนนไปหลายจุด
คู่แข่งดันทำเบาะนั่งสบายขึ้นมากกกกก ส่วนด้านหน้าแผงควบคุมดูธรรมดามากกกไปหน่อย แค่นี้เอง!
-
มาสด้ามาอ่านก็เอาไปปรับปรุงซะ
มีเว็บไหนมาคอยเตือนคุณแนะนำคุณแบบนี้บ้าง
เมื่อเป็นค่ายรถเล็ก อยากใหญ่ ต้องฟังไว้บ้าง
ผมแอบเชียร์อีกตัวคือเทรลเบเซอร์ เสียดายน่าจะติดอันดับต้นๆหน่อย อิอิ
-
SkyActive มาแรงจริงๆ
แอบลองคิดเล่นๆว่า ถ้า CX-5 ดีเซล เอาตัวขับ 2 มา แล้วลดราคาลงไปซัก 1 แสน จากตัวขับ 4
ผลจะเป็นยังไง
-
ปีนี้ไม่มีค่ายใบผัดแหะถ้ามีคงคว้าแชมป์อีกเช่นเคย ฮ่าๆ แต่ CX-5 2.5S ก็ไม่ธรรมดาน่ะเนี่ยเพราะ Skyactiv แท้ๆทำให้บุคลิก Mazda รุ่นเก่าๆหายไปเกือบหมดเลย (แต่ผมเกลียด Daylight CX-5 โฉมที่ขายในไทยตอนนี้มากๆเลย >:()
-
จริงๆ ถ้านับแบบถูกต้อง Mazda 3 HB SP มีถุงลมแค่ 4 ใบนะครับ คือ คู่หน้า และม่าน เพราะไม่มีด้านข้างบริเวณลำตัวมาเลยซักใบ (เห็นบางคนเค้านับ 6 เพราะม่านมันคลุมจากหน้าไปหลัง แต่ไม่มีใครเค้านับแบบนี้ ไม่งั้น cx-5 ที่นับ 6 ใบต้ิงกลายเป็น 8 ใบ)
คิดแล้วน่าเศร้าเล็กน้อย เพราะถ้าจำไม่ผิด เจ้า mazda 3 BK เมื่อ 10 กว่าปีที่แล้ว รู้สึกจะมี 8 ใบ จริงๆ
-
Mazda cx5 เท่าที่ไปลองสุดยอดจริงๆ ส่วน mazda3 นี่ขาด ถุงลม 6 ใบจริงๆคับ
Jazz กับ city ทำน่าใช้จริงๆ และ city ควรมีเข็มขัดปรับระดับครับ
-
ไม่เสียแรงที่เชียร์ ฮิๆ
ขอบคุณครับ
-
ผมได้ลองขับ CX5 2.5S มา ถึงจะสั้นๆแต่ฟินมาก ไม่รู้ว่าจะเพิ่มสามแสนไปเอาตัวดีเซลทำไมเลย
สมควรที่จะได้ที่ 1 แต่ก็ต้องไปปรับปรุงบางอย่างที่ห่วยซะ จะได้สมบูรณ์แบบ
-
ขอตั้งข้อสังเกตเรื่องการจัดลำดับเมื่อมีรถที่ได้คะแนนเท่ากันหน่อยครับ
ยกตัวอย่างเช่น ที่ 8 มีสองคันที่คะแนนเท่ากัน (CX-5 2.0s กับ City) รถที่ได้คะแนนรองลงมาควรได้ลำดับที่ 10 ไม่ใช่ 9
นั่นเพราะคะแนนเป็นรองรถถึง 9 คันก่อนหน้า (ซึ่งคือ NX300h แพ้ทั้ง CX-5 2.0s และ City)
ถ้าจัดตามที่ว่าแล้ว เมื่อรถมี 45 คัน ลำดับสุดท้ายก็จะเป็นลำดับที่ 45 นั่นเอง
(ยกเว้นสองลำดับสุดท้ายมีคะแนนเท่ากัน)
-
ยังไม่ได้ไปลอง แต่ต้องไปทดลองขับก่อนตัดสินใจแน่นอนครับ ขอบคุณมากครับ
-
MAZDA โหดมาก Skyactiv สุดยอดจริงแต่ NX สวยมากพี่จิมมี่ถ่ายภาพสวยจริง
-
ขอบคุณครับ เป็นแนวทางในการดูและซื้อรถได้เป็นอย่างดี.........
ซิตี้ ดีกว่าอีกหลาย ๆ รุ่น?...เข้า1/10 ด้วย นี่เหลือเชื่อ
แสดงว่าหากรถเล็กควรมองเขาเป็นอันดับแรก ๆ...
-
Teana 2.5 Lexus ES300 เข้า Accord hybrid ติด Top ten ตามที่คาดไว้จริงๆ และ เห็นด้วยกับที่คุณแพนเขียนไว้ครับ ถ้า Accord Hybrid มีช่วงล่างที่มั่นใจกว่านี้ น่าจะได้ที่ 1 ด้วยซ้ำ เพราะในความคิดผม Accord hybrid มีพัฒนาการที่ก้าวกระโดด ขึั้นมาเป็นที่ 1 ทั้งในด้านความแรง และ ความประหยัด :D :D :D
-
Elantra sport ตกสำรวจรึเปล่าครับ
-
ภูมิใจที่ใช้ 2.5 ....อิอิ
-
Elantra sport ตกสำรวจรึเปล่าครับ
รุ่นรถ minorchange ที่ไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงทางวิศวกรรม
เช่นเครื่องยนต์หรือเกียร์เหมือนเดิม จะไม่ทำรีวิวซ้ำครับ
เพราะ Elantra เคยมีรีวิวไปแล้ว เมื่อปี 2012
และได้เข้าชิงไปใน BestDR!VE 2012 ไปแล้วด้วยเช่นกัน
ที่เอามาทดสอบอัตราเร่ง - อัตราสิ้นเปลืองในตอนนั้นเพราะพอดีพี่จิมมี่ว่างครับ
เลยทำเล่นๆ แต่จะไม่มีรีวิวหรือ The Clip ออกมาครับ จึงไม่อยู่ใน BestDR!VE2014 ครับผม
-
สะท้อนอะไรได้หลายอย่างเกี่ยวกับมาสด้า
มาสด้าปีนี้ออกมา 2 ตัว เอามาเทสต์ 5 รุ่น
รุ่นที่รั้งท้ายสุดก็ได้ถึง อันดับ 12 แต่รุ่นนี้กลับเป็นรุ่นที่คนคาดหวังที่สุดก่อนที่จะวางขาย คือ CX-5 ตัวดีเซล
รุ่นที่คว้าอันดับหนึ่ง กลายเป็นรุ่นที่แทบไม่มีใครพูดถึง ตอนก่อนเปิดตัว หรือแม้กระทั่งช่วงต้นที่ขาย จนรีวิวออกมาถึงได้ฮือฮากัน คือตัว 2.5
มาสด้า 3 ติดท็อปเทนทั้ง 2 ตัว เสียดายมาสะดุดเอาเพราะปัญหาตัวเอง แต่ทำไมหลังๆนี่เจอป้ายแดงเยอะมาก กับมาสด้าสาม หรือแก้ปัญหาได้เรียบร้อยแล้ว
-
ผมเลือกถูกคันด้วยครับcx-5 2.5
-
แฮ่ม...ถ้ามีโอกาสได้จัดแน่ Jazz V+
-
bestdr!ve ปีเก่าๆนี่หาอ่านได้จากไหนบ้างครับ :D
-
อ่านแล้วสนุกมากๆเลยคับ ลุ้นตอนปรัะกาศผลผู้ชนะเหมือนประกาศผลนางงามเลยคับ ผมชอบมุขตลกของคุณแพนมากๆอ่านไปหัวเราะไป
-
bestdr!ve ปีเก่าๆนี่หาอ่านได้จากไหนบ้างครับ :D
หน้าเว็บ Special Report ครับ
-
Teana 2.5 Lexus ES300 เข้า Accord hybrid ติด Top ten ตามที่คาดไว้จริงๆ และ เห็นด้วยกับที่คุณแพนเขียนไว้ครับ ถ้า Accord Hybrid มีช่วงล่างที่มั่นใจกว่านี้ น่าจะได้ที่ 1 ด้วยซ้ำ เพราะในความคิดผม Accord hybrid มีพัฒนาการที่ก้าวกระโดด ขึั้นมาเป็นที่ 1 ทั้งในด้านความแรง และ ความประหยัด :D :D :D
ผมก็ว่ามันมีการพัฒนาแบบก้าวกระโดดในหลายเรื่องมากๆ นอกจากเรื่อง DRL ที่โคตรสวย
ถ้า MMC ได้มีการปรับปรุงน้ำหนักขอพวงมาลัยเพิ่มขึ้นหน่อย จบ เลยครับ สมบูรณ์แบบ ช่วงล่างผมว่าทีมีอยู่มันก็โอเครแล้วนะครับ เผลอบางจังหวะจะมั่นใจกว่า F30 อีกนะครับ
ฮอนด้าครับ ช่วยปรับปรุง ให้มอเตอร์ช่วยออกแรงน้อยลงหน่อยครับ
-
Mazda & Honda เยี่ยมจริงครับ เหมาะสมละครับ สำหรับปี 2014 top 10 แต่ล่ะคันก้ตามคาดทั้งนั้นครับ
-
อ่านสนุกเหมือนเดิม แอบดีใจ ES300h ได้อันดับต้นๆ ฝันอยากได้มานาน ;D
ขอบคุณทีมงานทุกท่านและเป็นกำลังใจให้ครับ
-
ผมเข้าใจถูกมั้ยครับว่า อันดับที่ 41 -- MG 6 1.8Turbo Fastback.....คือ WorstDrive 2014
-
อย่างน้อยเทียน่าผมก็ได้ตั้งที่6ดีใจแล้ว ;D