Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: J!MMY ที่ กุมภาพันธ์ 26, 2015, 23:45:05
-
First report in Thailand จนได้!
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=8714 (http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=8714)
แสดงความคิดเห็น ได้ตามอัธยาศัย
-
ขอบคุณครับ เปิดมาเจอพอดีเลย ;D
-
สงสาร MG ออกมาแต่ละรุ่น...สงสัยคงจะปั้นไม่ขึ้นแล้วแหละยี่ห้อในตำนาน ให้มันเป็นตำนานของมันแหละดีอยู่แล้วว
-
วันนี้จัดเต็มจรืงๆ ขอบคุณครับ ;D
-
เท่าที่ดู มันมีความรู้สึกตะหงิดๆว่า MG จะได้เกิดหรือจะได้ดับในเมืองไทยก็อยู่ที่ราคาเปิดตัวเจ้าคันนี้แหละ
-
MG6. รถหอยจ๊อ
MG3 ก็รถแฮ่กึ้น
-
เรื่องภายใน เห็นด้วยเลย MG6 ถ่ายรูปมาดูไม่ดีเลย แต่ตัวจริงภายในประณีตมาก เป็นจุดขายได้เลยครับ
รูปทรง MG3 มันแย่อยู่อย่าง ช่วงหน้าเป็นทรงกลม แต่ช่วงตัวตั้งแต่เสา A จรดท้ายเสา C มันกลับเป็นทรงเหลี่ยม
มีเส้นบ่ารถมาให้เส้นนึงพยายามให้รถทั้งคันดูต่อเนื่องกัน ไปต่อไม่ถูกเลย คงต้องเน้นดูเฉพาะคุณภาพการขับขี่แล้วล่ะ
-
โอเคแฮะรุ่นนี้ ภายในชอบเบาะ สวยดี
-
https://m.youtube.com/watch?v=xfv7lQh81ZI
สีแดง คิดว่าน่าจะสวยที่สุดแล้วครับ
ดูจากวีดีโอ ข้างในน่าจะโปร่ง เพราะหลังคาสูงและเหลี่ยม
คิดว่าถ้าจะขายได้ต้องตั้งราคาให้ ต่ำ ต่ำ แล้วก็ต่ำมากๆเลยครับ เพราะมีจุดขายแค่ข้อนี้ข้อเดียว
สำหรับรถที่ยังไม่มีศูนย์บริการเท่าไหร่เลย และยังไม่มีความเชื่อมั่นมาก่อน
ถ้าสามารถเพิ่มจำนวนบนท้องถนนได้มากเท่าใด ยิ่งนำไปสู่การตอบรับที่เร็วขึ้น ถ้าไม่มีปัญหา defect นะ
และการจะขายปริมาณมากๆ ราคามันต้องได้
ปล เห็นโบรชัวร์ MG6 ที่เขียนหน้าหลังประมาณว่า ทุกปัญหาให้โทรเข้าหา call center เพื่อแนะนำวิธีการแก้ไข
อ่านแล้วสยองชะมัดเลย ว่าจะมีศูนย์คอยบริการเพียงพอมั้ย เลยให้พึ่ง call center ไปก่อน ให้คำปรึกษาด้านเทคนิคผ่านโทรศัพฑ์เนี่ยนะ ;D
แล้วก็มีบริการรถยก กับเติมน้ำมัน ยิ่งอ่านยิ่งรู้สึกว่ายังไม่มีศูนย์เลยนี่หว่า :-\
-
ขอบคุณครับ
ทั้งคันผมเป็นห่วงจุดนึง คือ เกียร์ AMT
อัตราเร่ง ไม่ได้ดีไปกว่า Eco car 1.2 ทั้งที่เป็นเครื่อง 1.5 (สงสัยว่า ถ้าเอา AT 4 speed มาจะดีกว่าไหม หรือว่า MG ไม่มีเกียร์แบบนี้ครับ)
แต่จะรอชมว่า MG จะแก้ปัญหาอย่างไรนะครับ
:)
อ่อ อีกอย่างครับ CBC เบรคเข้าโค้งนี้ จะเหมือน ESP หรือเปล่าครับ หรือว่า คล้ายๆ ระบบไหนนะครับ
-
ทำสีเดียว ใส่ล้อดำ + มีสปอยเลอร์เพิ่มมาซะหน่อย
แบบเนี้ยดุดี
(http://parkers.bauercdn.com/PageFiles/75830/MG3_041013(23).jpg)
-
ขอบคุณครับ
เมื่อวานผมกำลังขับกลับ ถ้าจำไม่ผิดประมาณบ่าย2 - บ่าย3
เห็นเทสรถหลังซีคอน สีเหลืองโดดเด่นมากและสะดุดตามาก เห็นแว็บๆแต่ไม่แน่ใจ แต่เห็นกระจังหารถ อักษร MG
-
สวยดีนะ ถ้าราคาเปิดมา 5-7 แสน น่าจะพอขายได้อยู่
-
ผมว่าmg3ราคาต้องมา5กลางๆๆถึง7กลางๆๆในท็อปสุดครับ
-
อ่านรีวิวไปถึงเรื่องเกียร์
นี่มันอาการของ 156 เลยนี่หว่า
ทำให้คิดไปถึงSelespeed pump ที่เวลาเก่า ๆ ต้องมานั่งแกะ นั่งล้าง โซลินอยด์ 5 ตัวที่คอยจะเสีย เซนเซอร์ 5 ตัวที่คอยจะพัง สปริงชุดแรงดันอีก 3 ชิ้นที่พอล้ามันก็เกิดอาการแรงดันไม่พอจะดึงคลัทช์ให้จาก....
พอคิดได้ ก็เข็ดขยาด เห็นแค่ sele นำหน้ามาแต่ไกล กับคนที่จะใช้รถยาว ๆ ผมคงต้องบอกผ่านเลยล่ะครับ
แต่ก็นะ ต่อให้ใช้เกียร์ดีกว่านี้ แค่เห็นยี่ห้อ ผมก็ไม่เอาอยู่ดี ผู้บริหารกลุ่มนี้ พอ ๆ กับ True งานบริการคงห่วยแตกไม่แพ้กัน
-
ราคาเท่า B segment 1.5 หรือจะราคาเท่า Eco car ดีครับ ;D
เริ่ม 5.3 แสน จบที่ 6.9 แสนได้มั้ยน้อ ช่วงนี้คนจนเพียบนะครับ
NPL ทั้งบ้านและรถกระจาย เพิ่งฟังข่าวเมื่อวาน สวนทางกับคนที่คิดว่า
จริงๆคนไทยมีเงินแต่ประหยัดจับจ่ายใช้สอย (คิดแบบคนญี่ปุ่นเลยหรือนี่) จริงๆแล้ว
ตอนนี้กำลังภาระหนี้เยอะ หมุนเงินไม่ทัน ใกล้จะอดตายกันมะรอมมะร่อแล้วครับทั่นเจ้าสัว :-\
-
เห็นวิ่งผ่านหน้าทุกวันรู้สึกเฉยๆมากเลย สู้ทาทานาโนไม่ได้ผมงี้เหลียวมองตลอดเลยแต่ไม่เห็นมาปีกว่าละ
-
ขอบคุณครับ...สำหรับข้อมูลเบื้องต้น
ผมถือว่า MG ได้มีการพัฒนาขึ้น(จากที่โดนพี่จิมมี่+คนอื่นๆ จวกยับใน MG6 )
พอมา ตัว MG 3 ได้มีการนำข้อผิดพลาดต่างๆไปแก้ไข ....ทำให้มีคำชมออกมาใช้ได้ถึงจะยังมีที่ต้องแก้ไขก็เถอะ
ปล.1 หวังว่าตัวที่ผลิตจริง จะปรับปรุงได้ (ไม่มากก็น้อย ก็ยังดี) และ ราคา คือ ตัวตัดสิน ว่าจะรุ่ง หรือ ร่วง
ปล.2 คิดจะทำแบรนในไทย ศูนย์บริการ และ การบริการ ต้องดีน่ะครับ... MG ฝากเรื่องนี้ด้วย
-
รีวิวเนียนๆ ชิวๆ มีPOINTให้ติดตามตลอดการอ่าน
อ่านแล้วมีความสุขมากครับ
กลุ่มเป้าหมายที่จะตกลงปลงใจกับ MG3
ที่กล้าปฎิเสธกฎหรือเกณฑ์หรือกรอบทั้งปวง
น่าจะเป็นใคร แบบไหน อันนี้ก็น่าสนใจครับ
-
ผมว่ามันก็โอเคนะ แต่กันชนหน้าไม่ผ่านจริงๆ
ตัว Cross งานออกแบบไม่รู้จะเอาดีทางไหน ถ้านึกไม่ออกก็น่าจะเน้นดิบไปเลย แต่ตัวเตี้ย สวย จบ (ยกเว้นกันชนหน้า)
หลังคาสีดำทั้งดุ้นมันดูเว่อไปหน่อย ขอหลังคาสีเดียวกับรถ เสา A-B ดำ จะดูเข้าถึงความเป็นศิลปะมากกว่า
แต่มาเปิดตัวช่วงนี้ก็หนักหน่อยละนะ
-
ผมว่ามันก็โอเคนะ แต่กันชนหน้าไม่ผ่านจริงๆ
ตัว Cross งานออกแบบไม่รู้จะเอาดีทางไหน ถ้านึกไม่ออกก็น่าจะเน้นดิบไปเลย แต่ตัวเตี้ย สวย จบ (ยกเว้นกันชนหน้า)
หลังคาสีดำทั้งดุ้นมันดูเว่อไปหน่อย ขอหลังคาสีเดียวกับรถ เสา A-B ดำ จะดูเข้าถึงความเป็นศิลปะมากกว่า
แต่มาเปิดตัวช่วงนี้ก็หนักหน่อยละนะ
ตัวไมเนอร์ที่ยุโรปออกแล้วนะครับ คล้าย Fiesta ก่อนไมเนอร์ ส่วนตัวชอบมากกว่าด้วยประการทั้งปวง
ทำไม MG ไทย ชอบเอาตัวก่อนไมเนอร์มาลงน้า ทั้งๆที่มันเปิดตัวในตลาดโลกแล้ว 2-3 ปี
-
ไม่รู้สิ ส่วนตัวดีไซน์รวมๆ ทั้งภายนอกภายใน มันแลดูจืดๆ ดูไม่ขึ้นจริงๆ
แต่เดี๋ยวต้องไปลองลูบคลำดูครับ เพราะอย่าง MG6 นี่ส่วนตัวไปนั่งมาแล้ว ก็จัดว่ารับได้ในระดับนึงนะ (แต่เจอใบราคาเข้าไป กลับรับไม่ได้อย่างแรง)
-
ผมว่าตั้งราคาเท่ากันหรือถูกกว่ารถ Japanese Brands ในพิกัด B-Segment นิดหน่อยก็พอครับ น่าจะเป็นผลดีในระยะยาวมากกว่า แต่ควรจะฟรีค่าบำรุงรักษาตามระยะทางทั้งค่าอะไหล่ ของเหลว และค่าแรง มีบริการช่วยเหลือฉุกเฉินฟรี 24 ชม. และรับประกันคุณภาพรถด้วยเงื่อนไขการคุ้มครองเหมือนการรับประกันคุณภาพในช่วงเวลาปกติ(3 ปีของ Brands อื่น) ตลอด 5 ปี โดยปัจจุบันมี Ford Premium Care ครับที่ทำอยู่
(http://)
-
ผมว่าตั้งราคาเท่ากันหรือถูกกว่ารถ Japanese Brands ในพิกัด B-Segment นิดหน่อยก็พอครับ น่าจะเป็นผลดีในระยะยาวมากกว่า แต่ควรจะฟรีค่าบำรุงรักษาตามระยะทางทั้งค่าอะไหล่ ของเหลว และค่าแรง มีบริการช่วยเหลือฉุกเฉินฟรี 24 ชม. และรับประกันคุณภาพรถด้วยเงื่อนไขการคุ้มครองเหมือนการรับประกันคุณภาพในช่วงเวลาปกติ(3 ปีของ Brands อื่น) ตลอด 5 ปี โดยปัจจุบันมี Ford Premium Care ครับที่ทำอยู่
(http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php?action=dlattach;topic=43048.0;attach=43876;image)
เห็นด้วยที่สุดเลยครับ
-
อ่านบทความ sonic เสร็จ แล้วมาอ่าน mg3 ภาวนาอย่างให้เกิดขึ้นเลย เหมือน ลมหายใจขาดอะไรไป(เว่อร์ไป)
-
เห็นฟอร์ดแล้ว เขาพยายามปรับปรุงบริการหลังการขายนะครับ ผิดกับอีกค่าย MG รายนั้นเขามีนโยบายอะไรใหม่ๆไหม
ส่วน MG จะรอดหรือดับ ก็อยู่ที่การเปิดราคาของ MG3 นี่เลย แต่ผมว่ามันจะกั๊กดับแบบ ซูซุกิเซเลบิโอป่าวนะ ดูมันคันเล็กๆจัง
ว่าแต่บั้นท้าย ทำไม คล้าย Jazz ซะเหลือเกินเนอะ ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D
-
ได้ลองขับตัวคอสบนถนนแล้วครับ
ช่วงล่างนี่ทำยิ้มเลย นุ่ม หนึบกำลังดี เก็บเสียงดี มีซันรูฟ
ภายในจริงๆผมว่าสวยระดับนึงนะครับ ออกเรียบหรู วัสดุโอเค
รูปทรงภายนอกผมชอบเลยล่ะ
เบาะภายในก็กว้างขวางดีตามขนาดรถ
แต่พอขายจริง ผมคิดว่ามันจะขายไม่ค่อยดี เพราะ 1. เกียร์ เกียร์ 1ไป2นี่กระตุกชนิดเฟียสต้านี่กลายเป็นนุ่มเลย ซึ่งคนไทยจะบ่นระงม จริงสมัยนี้คนชิน CVTไปสะเยอะแล้วด้วย 2.พวงมาลัย หนัก ตอนแรกผมขับโดยไม่รู้ว่ามันเป็นไฟฟ้าหรืออะไร แต่พอขับละพวงมาลัย หนัก + ดิ้นง่าย เลยเดาว่าไฮดรอลิคแน่ ผมว่ารถเล็ก พวงมาลัยแบบนี้ไม่เข้ากันอ่ะครับ
แต่... ราคา น่าจะมาแบบลงไปสู้กับอีโค่คาร์ได้เลยล่ะ
-
ได้ลองขับตัวคอสบนถนนแล้วครับ
ช่วงล่างนี่ทำยิ้มเลย นุ่ม หนึบกำลังดี เก็บเสียงดี มีซันรูฟ
ภายในจริงๆผมว่าสวยระดับนึงนะครับ ออกเรียบหรู วัสดุโอเค
รูปทรงภายนอกผมชอบเลยล่ะ
เบาะภายในก็กว้างขวางดีตามขนาดรถ
แต่พอขายจริง ผมคิดว่ามันจะขายไม่ค่อยดี เพราะ 1. เกียร์ เกียร์ 1ไป2นี่กระตุกชนิดเฟียสต้านี่กลายเป็นนุ่มเลย ซึ่งคนไทยจะบ่นระงม จริงสมัยนี้คนชิน CVTไปสะเยอะแล้วด้วย 2.พวงมาลัย หนัก ตอนแรกผมขับโดยไม่รู้ว่ามันเป็นไฟฟ้าหรืออะไร แต่พอขับละพวงมาลัย หนัก + ดิ้นง่าย เลยเดาว่าไฮดรอลิคแน่ ผมว่ารถเล็ก พวงมาลัยแบบนี้ไม่เข้ากันอ่ะครับ
แต่... ราคา น่าจะมาแบบลงไปสู้กับอีโค่คาร์ได้เลยล่ะ
ได้ยินเรื่องเกียร์กระตุกทีไร นึกถึงเจ้า Chery QQ ที่เคยลองขับแป้บๆ เมื่อนานมาแล้วเลยครับ
เกียร์แบบนี้ทำให้มองภาพลักษณ์เป็นรถกระป๋องจีนจริงๆ
ขอทีได้มั้ย เกียร์แบบปกติชนแบบชาวบ้าน ทำไมชอบสรรหาของแปลกมากันจัง
-
ได้ลองขับตัวคอสบนถนนแล้วครับ
ช่วงล่างนี่ทำยิ้มเลย นุ่ม หนึบกำลังดี เก็บเสียงดี มีซันรูฟ
ภายในจริงๆผมว่าสวยระดับนึงนะครับ ออกเรียบหรู วัสดุโอเค
รูปทรงภายนอกผมชอบเลยล่ะ
เบาะภายในก็กว้างขวางดีตามขนาดรถ
แต่พอขายจริง ผมคิดว่ามันจะขายไม่ค่อยดี เพราะ 1. เกียร์ เกียร์ 1ไป2นี่กระตุกชนิดเฟียสต้านี่กลายเป็นนุ่มเลย ซึ่งคนไทยจะบ่นระงม จริงสมัยนี้คนชิน CVTไปสะเยอะแล้วด้วย 2.พวงมาลัย หนัก ตอนแรกผมขับโดยไม่รู้ว่ามันเป็นไฟฟ้าหรืออะไร แต่พอขับละพวงมาลัย หนัก + ดิ้นง่าย เลยเดาว่าไฮดรอลิคแน่ ผมว่ารถเล็ก พวงมาลัยแบบนี้ไม่เข้ากันอ่ะครับ
แต่... ราคา น่าจะมาแบบลงไปสู้กับอีโค่คาร์ได้เลยล่ะ
ได้ยินเรื่องเกียร์กระตุกทีไร นึกถึงเจ้า Chery QQ ที่เคยลองขับแป้บๆ เมื่อนานมาแล้วเลยครับ
เกียร์แบบนี้ทำให้มองภาพลักษณ์เป็นรถกระป๋องจีนจริงๆ
ขอทีได้มั้ย เกียร์แบบปกติชนแบบชาวบ้าน ทำไมชอบสรรหาของแปลกมากันจัง
ผมว่าเกียร์ AMT นี้มันก็ธรรมดาสามัญอยู่นะ รถอินเดียนี้แทบจะทุกรุ่นเลย ไม่เกียร์ธรรมดาก็เกียร์ AMT
เพียงแต่คนไทยไม่ค่อยได้ใช้ เลยไม่ชิน
-
ขอบคุณครับ
หล่อใช่เล่นนะเรา