Headlight Magazine : community
General => User's Voice => ข้อความที่เริ่มโดย: sirisak_ac118 ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2015, 13:16:31
-
-จะพูดถึงรถยี่ห้อ Subaru สำหรับผมต้องย้อนไปไกลตอนสมัยเด็กๆ ได้ดูหนังฮ่องกงเรื่อง เร็วทะลุนรก (Legend Of Speed) ที่จำได้ในหนังเรื่องนี้คือรถ Subaru Impreza กับนางเอก จาง ป๋อจือ น่ารักสุดๆ
จำได้ทั้งรถทั้งนางเอก เลยเป็นยี่ห้อที่จดจำได้จนถึงทุกวันนี้ ล่วงเลยมาถึงตอนนี้ Subaru ก็ยังเป็นยี่ห้อในดวงใจ แต่ด้วยรถนำเข้าทั้งคันราคาค่อนข้างสูง เลยได้แต่ฝันกลางวันว่าสักวันจะได้มาครอบครอง
(http://www.mx7.com/i/19f/n1jIBI.jpg) (http://www.mx7.com/view2/A7pYSlV7MjNQBiMb)
-
- จนวันนี้ก็มาถึง วันที่ Subaru ปรับโครงสร้างราคาใหม่ ซึ่งทำให้ลูกค้าเดิมอาจจะไม่พอใจ แต่ทำให้ลูกค้าใหม่อย่างผมที่เคยได้แต่ฝันมีโอกาสที่จะไขว่คว้าเอามาครอบครอง
มีโอกาสได้ไปกทม.มีเวลาว่างพอสมควรเลยมุ่งไปที่ ศูนย์ Subaru เสรีไทย บอกสนใจ Subaru XV เซลล์เลยพาออกไปลองทันที
(http://www.mx7.com/i/160/TyAcCU.jpg) (http://www.mx7.com/view2/A7pYRDXLd9vjsGwn)
-
-เซลล์ไปลองรถได้ถึงใจจริงๆ ดึงศักยภาพของรถมาได้เต็มที่ วิ่งออกไป ถ้าจำความเร็วไม่ผิดน่าจะเกือบ 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ดึงรถลงข้างทางวิ่งลงบนทางดิน แล้วดึงขึ้นมาถนนดำคืน
วิ่งไปสักพักจอดเอารถไต่ฟุตบาท ขับไปถึงทางกลับรถ กดคันเร่งดึงตัวรถออกไปเต็มที่ จากนั้นก็สลับให้เราขับแล้วก็บอก พี่เต็มที่เลยครับ ...... ตัวเองตกใจพอสมควรเพราะไม่ค่อยเจอเซลล์ที่ใจถึงขนาดนี้
จากนั้นลองขับจนกลับมาถึงศูนย์ ประทับใจสุดๆ บอกเซลล์ขอกลับไปคิด 1 คืน นอนไม่หลับ พอหลับก็ฝันเห็น XV ทั้งคืน ตื่นเช้ามา โทรไปจองทันที !!! Subaru XV 2.0i
(http://www.mx7.com/i/170/U87KCp.jpg) (http://www.mx7.com/view2/A7pYT3SultzLXHcb)
-
-ถึงก็ออกมาได้ 2-3 ปีแล้วก็ยังดูดีรูปทรงไม่เหมือน SUV ดูเหมือนเอา Impreza มายกสูง แต่งเติมกราบข้างพลาสติกสีดำให้ดูลุยได้เบาๆ และเติมราวหลังคาให้ดูเป็นรถ SUV มากขึ้น
-ไฟหน้าไม่มีอะไรพิเศษ เป็นแบบ Multi-Reflector ดูธรรมดาไปนิด แต่ดูในภาพรวมของตัวรถก็ลงตัวเข้ากันดี ตามด้วยไฟตัดหมอกด้านล่าง ไปใส่เพิ่มมากับไฟ Day Time Running Light
(http://www.mx7.com/i/27b/NGjnts.jpg) (http://www.mx7.com/view2/A7pYU7OxcdD4sxQY)
-
-ด้านข้างดูเพรียวไม่ใหญ่โตดูคล่องตัว กระจกมองข้างขนาดใหญ่พร้อมไฟเลี้ยว
-ล้อลายสวยสีดำดูแมน ขนาด 225/55R17 ยางติดรถ Continental MC5 ออกแข็งและเสียงดังไปหน่อย
(http://www.mx7.com/i/2c5/GdwOf9.jpg) (http://www.mx7.com/view2/A7pYTpRaD3AOi6hG)
-
-ด้านท้ายออกแนวรถ Hatchback มีส่วนลาดขางเสาC มากทำให้รถไม่ดูเหลี่ยมและดูใหญ่เหมือน SUV ทั่วๆไป
-ไฟท้ายเหลี่ยมๆ กลมๆ ดูแปลกตา แต่ทำให้รถไม่ดูหวานเกินไป และไฟเบรคดวงที่3
(http://www.mx7.com/i/105/YNsx6U.jpg) (http://www.mx7.com/view2/A7pYVxJgkxHt7G41)
-
-กุญแจ immobilizer เป็นดอกธรรมดาพร้อมรีโมทปลดล็อครถและปลดล็อคท้ายรถและมีระบบกันขโมยมาครบ
(http://www.mx7.com/i/1c8/Z2bDyB.jpg) (http://www.mx7.com/view2/A7pYWXDZsS28KYXz)
-
-มาดูภายในกันบ้าง
ภายในใช้โทนสีดำทั้งหมด ทั้งเบาะทั้ง คอนโซลรู้สึกดีไม่สะท้อนกระจกแล้วตัดด้วยสีเงินให้ดูไม่มืดจนเกินไป โดยรวมแล้วดูธรรมดาไม่มีอะไรหวือหวา ให้น่าตื่นเต้น
วัสดุที่ใช้ก็มีทั้งดูมีราคา เป็นวัสดุดีบุนิ่มที่แผงคอนโซล และก็มีบางส่วนที่ใช้พลาสติกแข็ง ไปส่องสว่างหน้าหลัง ที่บังแดดมีกระจกให้ทั้ง2ตำแหน่ง แต่ไม่มีช่องใส่แว่น
แต่ที่ขอชมคือมีที่จับกันเหวี่ยงเหนือศีรษะมาให้ครบทั้ง 4 ตำแหน่ง
(http://www.mx7.com/i/04e/vQsaj4.jpg) (http://www.mx7.com/view2/A7pYWfGCTHJBCmHM)
-
พวงมาลัยหุ้มหนังทรงสวยแต่รู้สึกว่ากำแล้วไม่ค่อยเต็มมือ สามารถปรับได้ 4 ทิศทางพร้อมปุ่มการทำงานของ cruise control ทางด้านขวา
ส่วนทางซ้ายมือเป็นปุ่มควบคุมของระบบเครื่องเสียง ความบันเทิง และระบบโทรศัพท์
-ด้านบนคอนโซลมีจอบอกข้อมูลต่างๆ ของตัวรถ บอกเวลา อุณหภูมิภายนอกรถ อัตราความเร็วเฉลี่ย อัตราการบริโภคน้ำมัน ระยะทางที่เหลือที่รถจะวิ่งได้ กดเปลี่ยนข้อมูลต่างได้ที่ก้านข้างๆ หน้าปัด
(http://www.mx7.com/i/191/yab2X7.jpg) (http://www.mx7.com/view2/A7pYXFBm21O0huUP)
-
-เครื่องเสียงของ Kenwood ดูสีสันอลังการ ใช้งานยาก แต่ใช้ไปนานๆ เริ่มสนุก ลูกเล่นเยอะใช้ได้เลย ส่วนเสียงก็ถือว่าผ่านสำหรับผม ลำโพงทวิสเตอร์ยิงขึ้นกระจกเวทีเสียงดูกว้าง
แต่การใช้งานยุ่งยากและช้าไปนิด สามารถเชื่อมต่อได้ครบทั้ง USB AUX และ Bluetooth สำหรับระบบโทรศัพท์ แล้วยังรองรับระบบนำทางของ Garmin มาให้ใช้งานไม่ยาก (ตัว XV 2.0iต้องติดตั้งข้อมูลแผนที่เอง)
-เครื่องปรับอากาศเป็นแบบ Auto มือหมุน ไม่มีหน้าจอบอกอุณหภูมิ ทำความเย็นเร็วใช้ได้ตามมาตรฐานรถญี่ปุ่น และมีฮีทเตอร์มาให้มาใช้งานได้ทุกภูมิอากาศทั้งหน้าหนาวและหน้าร้อน
และด้านล่างก็เป็นช่องเก็บของขนาดใหญ่พร้อมช่องเสียบไฟ DC 12V
(http://www.mx7.com/i/077/etoq0w.jpg) (http://www.mx7.com/view2/A7pYYJxoSLRiMlzC)
-
-ด้านคนขับทางขวามือมีปุ่มปรับแสงสว่างในรถปรับระดับความสูงต่ำของไฟหน้าและปุ่มปิดการทำงานของ VDC
(http://www.mx7.com/i/16d/RDaRzd.jpg) (http://www.mx7.com/view2/A7pYZruLrW9PUXPp)
-
-เกียร์ออโต้ดึงลงมาแบบตรงๆ และดันขวาเพื่อเข้า Mode M แต่ต้องกดปุ่มที่หลังเกียร์ถึงจะดึงลงมาได้เพื่อความปลอดภัย เบรกมือยังเป็นแบบมือดึงอยู่ฝั่งคนขับใช้งานสะดวกใกล้มือ
(http://www.mx7.com/i/2b1/M3hjBT.jpg) (http://www.mx7.com/view2/A7pYZNtrJvUF74H9)
-
-หลังเกียร์ก็เป็นช่องเก็บของเล็กๆ น้อย และช่องวางแก้วได้ 2 ใบพร้อมแผ่นเลื่อนเปิดปิดได้ และมีร่องไว้วางของเล็กๆ น้อยๆ
-ที่วางแขนสามารถเลื่อนเดินหน้าถอยหลังได้ ปรับได้ตามความสบายของแต่ละบุคคล ภายในที่วางแขนขนาดไม่ใหญ่มากพอใส่ของได้พอสมควรไม่เล็กไม่ใหญ่ และมีช่องเสียบไป DC 12V
(http://www.mx7.com/i/0f7/CQMMEe.jpg) (http://www.mx7.com/view2/A7pZ0vqOiGd8pOuc)
-
-หน้าปัดยามกลางคืนเรืองแสงสีแดงดูดุดัน เข็มจะกวาดไปและกลับเพื่อเช็คการทำงานของหน้าปัดทั้งหมด (สามารถตั้งได้ว่าจะให้เข็มกวาดหรือไม่) เลขขนาดกำลังดีอ่านง่าย
ทั้งรอบเครื่องและความเร็ว ตรงกลางเป็นจอบอกระยะทางของตัวรถ ตำแหน่งเกียร์ และมาตรวัดปริมาณน้ำมันแบบดิจิตอล แต่ไม่มีมาตรวัดอุณหภูมิเครื่องยนต์!!!
(http://www.mx7.com/i/06f/ouiElQ.jpg) (http://www.mx7.com/view2/A7pZ1doaRPZ3McUc)
-
-การเข้าออกตัวรถง่ายดาย อาจจะเป็นเพราะตัวรถสูงแต่ตัวเบาะนั่งอยู่ตำแหน่งต่ำ ทำให้เข้าไปนั่งได้ง่ายไม่ต้องปีนป่าย และเวลาออกจากตัวรถเหมือนก้าวออกมาได้เลย
เหมาะกับผู้ใหญ่ที่มีปัญหาเข่าหรือไม่มีแรงยกตัว แต่ถ้าคนตัวสูงอาจจะมีปัญหาเล็กน้อยเพราะรถยังเป็นทรงเหมือนรถเก๋งไม่ได้สูงโปร่งมาก อาจจะต้องก้มหัวกันหน่อยแต่ไม่ใช่ปัญหาใหญ่อะไร
-แผ่นประตูวัสดุนุ่ม แล้วสลับด้วยบุหนังให้ผิวสัมผัสดีใช้ได้ มีช่องเก็บของเล็กๆ มาให้ มีช่องวางขวดน้ำ แผงควบคุมกระจกไฟฟ้า ออโต้แค่คนขับ
แล้วก็มีปุ่มล็อคและปลดล็อคตัวรถ ปุ่มล็อคกระจก และปุ่มปรับกระจกมองข้างและปุ่มพับกระจกมองข้าง
(http://www.mx7.com/i/0c6/9GVjce.jpg) (http://www.mx7.com/view2/A7pZ1zmR9qgqUF8Z)
-
-เบาะนั่งคู่หน้านุ่มกระชับกำลังสบายไม่อึดอัดโอบหลังและมีโอบไหล่ เบาะหนังผิวสัมผัสออกลื่นมือดูมีราคา เบาะคนขับปรับสูงต่ำได้ หมอนรองคอสามารถปรับองศาได้ว่าจะให้ดันหัวมากหรือน้อย
เข็มขัดนิรภัยปรับสูงต่ำได้ทั้งคนขับและผู้โดยสารด้านหน้า แต่ด้วยรถที่เป็น AWD มีอุโมงค์สำหรับเกียร์และเพลาขนาดใหญ่เลยรู้สึกว่าเบียดพื้นที่วางขาเล็กน้อยขยับแข็งขยับขาได้ไม่ค่อยเต็มที่
(http://www.mx7.com/i/285/3NWBwK.jpg) (http://www.mx7.com/view2/A7pZ2hkdIA2mh3yZ)
-
-การเข้าออกทางผู้โดยสารด้านหลัง อาจจะต้องก้มหัวกันหน่อย ด้วยรูปทรงของตัวรถที่เทลาดลง
(http://www.mx7.com/i/033/e2MScF.jpg) (http://www.mx7.com/view2/A7pZ2ZhAhKkPzNm2)
-
-แต่พอได้นั่งแล้วรู้สึกได้ถึงความสบาย ถึงเบาะหลังจะปรับเอนไม่ได้ แต่ระยะการเอนหลังกำลังพอดี ที่วางขาก็ยังเหลือๆ แต่ที่รองก้นสั้นไปหน่อย ถ้าคนตัวไม่สูงคงไม่ใช่ปัญหา
ส่วนที่เหนือศีรษะก็ยังมีเหลือเข่าก็ไม่ชนเบาะหน้ายังมีเหลือ สำหรับคนสูง 180 เซนติเมตรอย่างผมสบายๆ
(http://www.mx7.com/i/183/IuIE78.jpg) (http://www.mx7.com/view2/A7pZ3HeWQU6KWbM2)
-
แต่ถ้าเดินทางไกลอาจจะมีเมื่อย มีที่วางแขนตรงกลางพร้อมที่วางแก้ว ที่แผงประตูก็มีช่องใส่ขวดน้ำมาให้อีก แต่ถ้าจะนั่ง 3 คนอาจจะมีปัญหาสำหรับคนนั่งตรงกลาง
เพราะติดอุโมงค์เพลาที่สูงขึ้นมาเลยขอแนะนำว่า 4 คนกำลังพอดีสำหรับรถคันนี้ และด้านหลังเบาะนั่งด้านหลังก็มีจุดยึดเบาะเด็ก ISOFIX
(http://www.mx7.com/i/196/BiVFhE.jpg) (http://www.mx7.com/view2/A7pZ4pcjq4peeVz5)
-
-ห้องเก็บสัมภาระด้านท้ายรถ ดูเหมือนจะลึกแต่ด้วยเบาะนั่งที่เอียงลงมาและทรงท้ายรถที่ลาดลงทำให้เบียดพื้นที่เก็บของไปเยอะพอสมควร
(http://www.mx7.com/i/036/e9Di8Q.jpg) (http://www.mx7.com/view2/A7pZ6b5IPYuJ4lko)
-
-ถ้าจะใส่ของมากต้องพึ่งการพับเบาะช่วย ซึ่งเบาะสามารถพับได้แบบ 60:40 แผ่นปิดสัมภาระท้ายรถที่สามารถถอดออกได้ และมีไฟส่องสว่างด้านหลังสามารถเปิดปิดได้
(http://www.mx7.com/i/2a4/tdooBA.jpg) (http://www.mx7.com/view2/A7pZ579FZeb9BjZ5)
-
-ระบบความปลอดภัย มาให้กันเต็มๆ ดิสเบรก 4 ล้อขนาดใหญ่ ระบบ ABS,EDB,BA,VDC,Traction control,Airbags คู่หน้าและเข่าสำหรับคนขับ
และยังมีระบบช่วยออกรถในที่ลาดชัน แต่ในรุ่น2.0i จะไม่มีกล้องหรือเซ็นเซอร์ถอยหลังมาให้ต้องไปติดตั้งเพิ่มเอง
(http://www.mx7.com/i/262/7FgyJW.jpg) (http://www.mx7.com/view2/A7pYUPLTLnFcXeuJ)
-
-การขับขี่กันบ้าง
เครื่องยนต์เป็นรหัส FB20 เครื่องยนต์ลูกสูบนอน BOXER DOHC 16 วาล์ว 1,995 ซีซี กำลังสูงสุด 150 แรงม้า (PS) ที่ 6,200 รอบ/นาที 20.0 กก.-ม.ที่ 4,200 รอบ/นาที
ทำงานร่วมกับเกียร์ Lineartronic CVT สามารถล็อคอัตราทดได้6จังหวะ -เครื่องอาจจะสร้างความตื่นเต้นในการขับขี่ได้ไม่มาก ออกแนวสบายๆ ยิ่งเจอเกียร์แบบ CVT ยิ่งทำให้ขาดความเร้าใจไปพอสมควร
โชคดีที่เกียร์ฉลาดและคันเร่งมาไว ปรับเปลี่ยนรอบได้อย่างรวดเร็วแล้วยังสามรถปรับเปลี่ยนจังหวะเกียร์ได้เอง แต่ข้อดีของเกียร์ CVT ก็คงหนีไม่พ้นความนุ่มนวลและการประหยัดน้ำมัน
วิ่ง 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง รอบเครื่องอยู่แค่ประมาณ 2000 รอบเท่านั้น วิ่งยาวๆ สบายกระเป๋าทีเดียว
(http://www.mx7.com/i/171/mAzgZU.jpg) (http://www.mx7.com/view2/A7pZ6T35p8gEqJKo)
-
-ใครที่ขับเกียร์ Auto แบบธรรมดาหรือครัชคู่มาก่อนคงต้องปรับความรู้สึกกันพอสมควรแต่ถ้าต้องการเปลี่ยนจังหวะเกียร์เองมี 2 วิธี
คือ 1 ดันเกียร์ไปที่ตำแหน่ง M แล้วก็เปลี่ยนจังหวะเกียร์ที่ Peddle shift พวงมาลัย ส่วนวิธีที่สองอยู่ที่ตำแหน่ง D และถ้าต้องการเปลี่ยนเกียร์ก็กดที่แป้น Peddle shift เลย เกียร์ก็จะเปลี่ยนไปตามที่ต้องการ
และถ้าก็การกลับไป D เหมือนเดิมเพียงแค่ไม่ต้องเปลี่ยนเกียร์ 5 วินาทีเดี๋ยวก็จะกลับไปเกียร์ D ปกติเอง อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง อยู่ราวๆ 10-11 วินาที ถือว่ากลางๆ
ไม่แรงไม่อืด แต่เพียงพอต่อการใช้งาน และจะเริ่มสนุกเมื่อรถวิ่งลอยลำไปแล้ว เรียกอัตราเร่งก็มาได้อย่างต่อเนื่อง
(http://www.mx7.com/i/17c/guXoaa.jpg) (http://www.mx7.com/view2/A7pYYnyIBc6xq7aC)
-
-กำลังทั้งหมดถ่ายทอดกำลังไปสู่ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบ Symmetrical All-Wheel Drive อันโด่งดังของ Subaru ซึ่งมันเจ๋งสมคำร่ำลือ ส่งกำลังลงพื้นทั้ง 4 ล้อตลอดเวลา
ทำให้เวลาเลี้ยวกลับรถจะรู้สึกถึงอาการดึงๆ ที่พวงมาลัย เวลาเข้าโค้งความเร็วสูง รู้สึกว่ารถถูกดูดติดกับถนน จิกโค้งได้อย่างมั่นคง รถมีอาการเอียงตัวแต่น้อยกว่ารถ SUV ในระดับเดียวกันมาก
อาจจะได้เครื่อง Boxer ช่วยทำให้รถยิ่งมั่นคงเข้าไปอีก
(http://www.mx7.com/i/09f/ocdoXm.jpg) (http://www.mx7.com/view2/A7pZ7B0rYiz7Jtxr)
-
-ช่วงล่าง ระบบกันสะเทือนหน้าเป็นแบบ แม็คเฟอร์สันสตรัต ส่วนด้านหลัง เป็นแบบ ปีกนกคู่ Double Wishbone ให้ความนุ่มนวลกำลังดีแต่ยังมีความรู้สึกกระด้างขึ้นมาตัวรถมากถ้าเจอถนนที่มีปัญหาแบบหลุมหัก
และตามรอยต่อถนนคอนกรีต แต่รถคุมอาการดีมากไม่มีการโดดหรือเด้ง ลงคอสะพานแล้วจะไม่มีกระเด้งต่อ รถมั่นคงดีมาก
แต่รถก็มีอาการเอียงตัวอยู่บ้างเวลาเข้าโค้งแรงๆเพราะความสูงจากพื้นถนนถึงตัวรถสูงถึง 220 มม. แต่เวลาเปลี่ยนเลนไม่มีปัญหา
ไม่เอียงให้รู้สึกหวั่นไหวมั่นคงมากอาจจะเป็นเพราะเครื่องยนต์ Boxer ที่ทำให้จุดศูนย์ถ่วงของรถอยู่ต่ำ
ทำให้ Subaru xv ทำความเร็วเมื่ออยู่ในโค้งได้ดีมาก ถ้าเทียบกับรถ suv ขับเคลื่อน 4 ล้อทั่วไป ให้ความมั่นใจกว่ามาก
(http://www.mx7.com/i/046/Nh1CNi.jpg) (http://www.mx7.com/view2/A7pZdgFmvAAnzXei)
-
ระหว่างทางขับกลับจากกทม. เจอคู่แข่ง ป้ายแดงดูจากล้อแล้วน่าจะเป็น 2.0 AWD ขับจี้ตูดมาก็เลยปล่อยให้แซงไปรู้ว่าเราคงอาจไม่แรงเท่า
แต่พอถึงช่วงโค้ง Subaru XV ก็ตามทันแบบไม่ต้องกดเบรคให้เสียจังหวะปล่อยให้รถไหลไปตามโค้ง หนึบจริงๆ คิดในใจนี่รถหรือปลิงวะนี่!!! พอแซงคู่แข่งไปได้ในช่วงโค้งเหมือนจะไม่ยอม
ตีคู่ขนานมา เจอโค้งหักศอก ถึงโค้งเราแค่ชะลอความเร็วหักโค้งเสียงล้อดังเอี๊ยด!!! แต่รถยังหนึบติดกับถนนไม่มีปัดหรือไถล คู่แข็งป้ายแดงถึงโค้งเบรคตัวโก่งรถเกือบหลุด
จากนั้นก็ไม่กล้าตามรถเรามา พอผ่านช่วงโค้งไปจึงได้สัมผัสความสามารถของตัวรถว่ามันดีจริงๆ สำหรับระบบขับเคลื่อนและช่วงล่างของ Subaru XV
(http://www.mx7.com/i/008/4RvrUG.jpg) (http://www.mx7.com/view2/A7pZ8iXOxsl35RXr)
-
-พวงมาลัยตอนแรกเข้าใจว่าเป็นแบบ EPS แต่รุ่นที่ขายในอาเซียนกลายเป็นพวงมาลัยพาวเวอร์แบบไฮโดรลิค ทำให้พวงมาลัยมีน้ำหนักพอสมควรแต่ก็ได้ความรู้สึกถึงถนนได้ดีแล้วมีแรงดีดกลับได้อย่างธรรมชาติ
และนิ่งในทุกช่วงความเร็วอาจจะเพราะได้ระบบ AWD แท้มาช่วย แต่เวลาขับในเมืองจะรู้สึกหนักทั้งพวงมาลัยและเครื่องไม่ได้แรงตั้งแต่ออกตัวเลยจะมีความรู้สึกรถหนักๆ
แต่ในความเร็วสูงให้ความมั่นคงดีเยี่ยม
-ระบบเบรค ไม่ลึก ไม่แข็ง ลดระดับความเร็วได้ดี แล้วที่สำคัญหัวไม่ทิ่ม เบรคอย่างนุ่มนวล
(http://www.mx7.com/i/004/nl0QtS.jpg) (http://www.mx7.com/view2/A7pZ90Vb6CnbAyBa)
-
-อัตราบริโภคน้ำมัน ขับกลับจากกทม.ความเร็วอยู่แถว 120-140 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เติมกลับเข้าไปอยู่วัดได้อยู่ราว 12 กิโลเมตรต่อลิตร ถ้าวิ่งในเมืองก็คงลดลงมา
อาจจะดูไม่ได้ประหยัดมากแต่อย่าลืมว่าเป็นรถขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลา!!! ส่วนน้ำมันที่เติมได้ เบนซิน แก๊สโซฮอล์ จนไปถึงแค่ E20 เท่านั้น
(http://www.mx7.com/i/0b6/pS4btd.jpg) (http://www.mx7.com/view2/A7pZ9mTRocECyTiK)
-
-วิสัยทัศ เป็น SUV ที่ให้ความรู้สึกเหมือนขับรถเก๋ง 5 ประตูมากกว่า อาจจะเป็นเพราะตัวรถไม่สูงโปร่งกระจกมองข้างขนาดใหญ่ มองเห็นรถหลังชัดเจนดี
เสาเอผอมทำให้วิสัยทัศน์ดูโปร่งตาและรถที่สูงทำให้มองทางข้างหน้าข้ามรถเก๋งได้ง่าย สวนเสาซีที่ลดเอียงและใหญ่เป็นปัญหาเวลาถอยรถเป็นจุดบอดใหญ่พอสมควร
(http://www.mx7.com/i/0df/0sNNDQ.jpg) (http://www.mx7.com/view2/A7pZa4RdXmqxVhIK)
-
-การเก็บเสียง เสียงจะเริ่มเข้ามาเมื่อวิ่งเกิน 100 กิโลเมตรขึ้นไปโดยเสียงยางจะมาก่อนแล้วตามด้วยเสียงลมทีจะดังเข้ามาชัดเจน
อาจจะแก้ปัญหาเสียงยางโดยเปลี่ยนยางรอบหน้าคงหายางเงียบๆ มาใส่แทนยางติดรถ เสียงเครื่องยนต์คำรามดังพอสมควรแต่เสียงเครื่อง Boxer ก็เป็นเสียงที่มีเอกลักษณ์ก็ชวนฟังจริงๆ
(http://www.mx7.com/i/08a/1Jdzel.jpg) (http://www.mx7.com/view2/A7pZaMOAwwsGpYmt)
-
-สรุป
Subaru XV ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นของคนที่อยากเข้ามาสัมผัสเครื่องยนต์ Boxer แล้วระบบ Symmetrical All-Wheel Drive ถึงจะเป็นแค่รุ่นเริ่มต้น
แต่ก็รวบรวมเทคโนโลยีที่เยี่ยมยอดของค่าย Subaru ทั้งช่วงล่าง ระบบขับเคลื่อน และเครื่องยนต์ ถึงเครื่องจะไม่แรงถึงใจ CVT จะดูเรื่อยๆ แต่พอเข้าใจจังหวะการทำงานก็สนุกกับมับได้เหมือนกัน
-ห้องโดยสารอาจจะดูธรรมดาและไม่ใหญ่โต ระบบความปลอดภัยมาให้เพียงพอ ระบบความบันเทิงถ้าไม่คิดอะไรมากก็จบถ้าดูแค่นี้ก็เป็นรถที่ไม่อะไรโดดเด่น
แต่ช่วงล่างและระบบขับเคลื่อนเป็นตัวเด่นที่ทำให้เกาะถนนทั้งสภาพถนนปกติ แล้วยังให้ความมั่นใจในถนนเปียกลื่น
แล้วยังนำไปลุยทางดินได้ด้วยตัวรถที่สูงก็สามารถผ่านอุปสรรคต่างๆได้ถ้าไม่โหดจนเกินไป
(http://www.mx7.com/i/262/5H1Qnh.jpg) (http://www.mx7.com/view2/A7pZbQKDngMjISaz)
-
-ทำให้Subaru xv เป็นรถที่ใช้ง่านได้อย่างอเนกประสงค์ จึงไม่แปลกที่เป็นรถที่ดูโดดเด่นในสายตาของคนหลายๆ คน แล้วผมเชื่อว่าคนที่ได้ลองขับรุ่นนี้แล้วก็จะคิดแบบผม
สำหรับผมแล้วรถคันต่อไปหลังจาก Subaru XV คันนี้......รถSubaru ก็คงยังอยู่ในตัวเลือกของผมอีกแน่นอน
(http://www.mx7.com/i/270/RYUpuO.jpg) (http://www.mx7.com/view2/A7pZcyHZWqyf5gAz)
-
ขอขอบคุณผู้อ่านทุกท่านที่ติดตาม
มีข้อผิดพลาดประการใดขออภัยไว้ ณ ที่นี้
(https://dl.dropboxusercontent.com/u/13081661/Review%20Subaru%20XV/P1070828.jpg)
ผลงานย้อนหลัง
1. Benz E220 CDI Avantgarde (w211)
http://www.headlightmag.com/webboard/index.php?topic=763.0 (http://www.headlightmag.com/webboard/index.php?topic=763.0)
2. BMW 520D (E60)
http://www.headlightmag.com/webboard/index.php?topic=1462.0 (http://www.headlightmag.com/webboard/index.php?topic=1462.0)
3. VW Scirocco 2.0 TSI
http://www.headlightmag.com/webboard/index.php?topic=2198.0 (http://www.headlightmag.com/webboard/index.php?topic=2198.0)
4. Toyota VellFire 2.4L CVT
http://www.headlightmag.com/webboard/index.php?topic=3296.0 (http://www.headlightmag.com/webboard/index.php?topic=3296.0)
5. Ford Escape E20 4x2 XLT
http://www.headlightmag.com/webboard/index.php/topic,3961.20.html (http://www.headlightmag.com/webboard/index.php/topic,3961.20.html)
6. Volvo XC-60 D5 205HP/AWD (Model 2010)
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,7300.0.html (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,7300.0.html)
7. Mazda BT-50 3.0 4X4 4Door
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,8903.0.html (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,8903.0.html)
8. BMW 520D (F10)
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,16783.0.html (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,16783.0.html)
9. Ford Fiesta 5Door 1.6 Sport PowerShift
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,19160.0.html (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,19160.0.html)
10. Ford Fiesta 5Door EcoBoost 1.0L GTDi
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,36558.0.html (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,36558.0.html)
11. Hyundai Grand Starex Premium MY2014
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,38626.0.html (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,38626.0.html)
12. Ford Ecosport 1.5L Titanium AT
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,40551.0.html (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,40551.0.html)
13. Honey Moon Trip : Autumn Adventure Colorful Leaves In Japan!!!
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,42128.0.html (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,42128.0.html)
14. Mazda 2 Skyactiv-D XD High Plus 5 Door
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,42334.0.html (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,42334.0.html)
-
อ่านแล้วเพลินมาก ขอบคุณมากครับ
-
ภาพถ่ายสวยมาก
-
ขอบพระคุณสำหรับรีวิวครับ ภาพสวย เล่าเรื่องได้ดีครับ
ผมรบกวนถามสั้นๆหน่อยครับว่า ที่คุณบอกว่า XV เติมน้ำมันได้แต่ E20 นี่คือเติมถึงเกรดล่างสุด E20 หรือเติมได้แต่เฉพาะ E20 เท่านั้นครับ เติมพวก 95 เพียวๆหรือ แก๊สฯ 95 แก๊สฯ 91 ไม่ได้ใช่ไหมครับ?
-
ขอบคุณที่แบ่งปันครับ
ภาพสวยๆ ภาษาง่ายๆ
อ่านเพลินเลยครับ ;)
-
รูปสวยมากกกกกกครับ สุดยอดจริงๆครับ
-
ขอบพระคุณสำหรับรีวิวครับ ภาพสวย เล่าเรื่องได้ดีครับ
ผมรบกวนถามสั้นๆหน่อยครับว่า ที่คุณบอกว่า XV เติมน้ำมันได้แต่ E20 นี่คือเติมถึงเกรดล่างสุด E20 หรือเติมได้แต่เฉพาะ E20 เท่านั้นครับ เติมพวก 95 เพียวๆหรือ แก๊สฯ 95 แก๊สฯ 91 ไม่ได้ใช่ไหมครับ?
โอ้.....ต้องขออภัย เติมได้หมดนะครับ พิมพ์ตกหล่น "เติมได้ถึงแค่E20" แก้ไขเรียบร้อยแล้ว ขอบคุณมากครับผม ;D
-
-เซลล์ไปลองรถได้ถึงใจจริงๆ ดึงศักยภาพของรถมาได้เต็มที่ วิ่งออกไป ถ้าจำความเร็วไม่ผิดน่าจะเกือบ 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ดึงรถลงข้างทางวิ่งลงบนทางดิน แล้วดึงขึ้นมาถนนดำคืน
วิ่งไปสักพักจอดเอารถไต่ฟุตบาท ขับไปถึงทางกลับรถ กดคันเร่งดึงตัวรถออกไปเต็มที่ จากนั้นก็สลับให้เราขับแล้วก็บอก พี่เต็มที่เลยครับ ...... ตัวเองตกใจพอสมควรเพราะไม่ค่อยเจอเซลล์ที่ใจถึงขนาดนี้
จากนั้นลองขับจนกลับมาถึงศูนย์ ประทับใจสุดๆ บอกเซลล์ขอกลับไปคิด 1 คืน นอนไม่หลับ พอหลับก็ฝันเห็น XV ทั้งคืน ตื่นเช้ามา โทรไปจองทันที !!! Subaru XV 2.0i
(https://dl.dropboxusercontent.com/u/13081661/Review%20Subaru%20XV/2.jpg)
ได้เป็นสาวกดาวลูกไก่ไปอีก 1 รายละ ผมไม่กล้าไปลอง Subaru XV ก็เพราะแบบนี้แหละ ไม่ใช่เพราะกลัวนะครับ แต่กลัวว่าถ้าไปลองแล้วอาจต้องได้เสียเงินซื้อ 555 ยิ่ง BRZ นี่พอลดราคาลงมาก็อยุ่ในระดับความน่าสนใจ แต่ฐานะผมก็ยังไม่พอที่จะไปเล่นมันอยู่ดี เลยไม่กล้าเฉียดเข้าไปศูนย์เลย ผมเข้าใจว่าเซลขายรถของ Subaru รู้ดีว่าคนที่มาซื้อรถ Subaru เพราะอะไร จึงแสดงประสิทธิภาพรถออกมาให้ดู จะมีซักกี่คนในชีวิตประจำวันจะขับรถได้แบบนี้ เพราะถ้าไม่ใช่ Subaru แล้ว คงไม่มีใครอยากขับแบบนี้หรอก ศักยภาพรถมันแสดงออกมามันจะต่างบุคลิกกัน ถ้าขับ Subaru ทำได้และกล้าจะทำ
รุ่นพีที่ทำงานผม ที่ผมขอข้อมูลมาจากเค้าเรื่อง Subaru และศูนย์ซ่อม เขาก็ไปเทสต์รถที่ศูนย์บางนาเซลให้ลองทั้ง XV Forester Outback รถขับดีจนต้องเสียเงินซื้อ เพียงแต่เขาไม่มีเงินพอจะขยับข้ามไปเล่น Forester และ Outback เท่านั้นแต่กิเลสน่ะมาเลย เห็นได้ชัดว่าแต่ละรุ่นฟิลลิ่งต่างกันมากโขอยู่ ถ้าขับ Subaru แล้วคงไม่อยากกลับไปขับรถญี่ปุ่นอื่น ฟิลลิ่งคนละแบบกัน
-
ยินดีกับรถใหม่ด้วยครับ
-
ขอบคุณสำหรับรีวิว ครับ...อ่านเพลิน...จนอยากได้ 5555+
ขอให้มีรีวิว ดีๆแบบนี้ มาเรื่อยๆน่ะครับ เป็นกำลังใจให้ :)
-
ขอบคุณสำหรับรีวิวดีๆครับพี่ พอดีผมก็กำลังสนใจเจ้านี่พอดี ผมเล็งตัว 2.0i ครับ คือที่เห็นในรีวิวเป็น 2.0i ใช่ไมครับ ผมอยากทราบว่า รุ่น 2.0i ภายนอกนั้น มีแรคหลังคาให้มั้ยครับ เพราะบางเวปก็บอกมี บางเวปก็บอกไม่มี แต่ที่เห็นในรีวิว 2.0i มีแรคหลังคา แล้วมันเข้ากันมากครับ ผมชอบที่มีแรคหลังคา สวยมากครับ แล้วมันมีอะไรที่ต่างจากตัว sport บ้างครับขอบคุณครับ
-
ขอบพระคุณสำหรับรีวิวครับ ภาพสวย เล่าเรื่องได้ดีครับ
ผมรบกวนถามสั้นๆหน่อยครับว่า ที่คุณบอกว่า XV เติมน้ำมันได้แต่ E20 นี่คือเติมถึงเกรดล่างสุด E20 หรือเติมได้แต่เฉพาะ E20 เท่านั้นครับ เติมพวก 95 เพียวๆหรือ แก๊สฯ 95 แก๊สฯ 91 ไม่ได้ใช่ไหมครับ?
โอ้.....ต้องขออภัย เติมได้หมดนะครับ พิมพ์ตกหล่น "เติมได้ถึงแค่E20" แก้ไขเรียบร้อยแล้ว ขอบคุณมากครับผม ;D
ขอบพระคุณที่ให้ความกระจ่างครับ ว่าแต่กระจั่งหน้าแบบใหม่เหรอครับ เพราะที่ผมเคยเห็นกระจั่งหน้ามันจะเป็นเส้นๆตัดโครเมี่ยมครับ
-
ใช้อยู่ครับ ขับได้ 15000 โลและ ขอบอกว่า ช่วงล่างดีมาก หนึบแน่น เกาะถนนสุดๆ ..
แต่ช่วงบนห่วยสุดนะครับ 555 ไม่มีสักอย่าง push start , keyless , sun roof , เบาะไฟฟ้า , ไฟหน้า xenon , ไฟท้าย led
ซื้อตอน 1.35 ล้าน ใครซื้อตอนนี้ โคตะระโชคดีเลย ... ส่วนลูกค้าเก่าแบบผม ถือว่าซวยไปครับ :D :D
-
ขอบคุณสำหรับรีวิวดีๆครับพี่ พอดีผมก็กำลังสนใจเจ้านี่พอดี ผมเล็งตัว 2.0i ครับ คือที่เห็นในรีวิวเป็น 2.0i ใช่ไมครับ ผมอยากทราบว่า รุ่น 2.0i ภายนอกนั้น มีแรคหลังคาให้มั้ยครับ เพราะบางเวปก็บอกมี บางเวปก็บอกไม่มี แต่ที่เห็นในรีวิว 2.0i มีแรคหลังคา แล้วมันเข้ากันมากครับ ผมชอบที่มีแรคหลังคา สวยมากครับ แล้วมันมีอะไรที่ต่างจากตัว sport บ้างครับขอบคุณครับ
2.0i มีแรคหลังคามาให้ครับผม
คันนี้แต่งเพิ่มเติม
-กล้องมองหลัง
-เซ็นเซอร์4จุด
-แผ่นปิดห้องโดยสาร
-SD Card GPS
-กระจังหน้ารุ่น Sport เอาไปทำสีดำ
-ไฟตัดหมอก LED 6000K+DTRL ของOsram
-หลอดไฟหน้า Osram night breaker unlimited H11
-ไฟหรี่ LED Cool White 6000K 12V 1W T10 สีเดียวกับไฟตัดหมอก
นอกนั้นก็เดิมๆมาจากรถหมดเลยครับ
-
ยินดีด้วยกับรถคันใหม่ครับ
-
ยินดีกับรถใหม่ด้วยครับ แต่สงสัยอย่างว่ากระจังหน้าของรุ่นเริ่มมันมีลายแบบตะแกรงแบบนี้แบบเดียวหรือเปล่าครับหรือมีอีกลายให้เลือกด้วยครับ
-
ขอบคุณสำหรับรีวิวดีๆครับพี่ พอดีผมก็กำลังสนใจเจ้านี่พอดี ผมเล็งตัว 2.0i ครับ คือที่เห็นในรีวิวเป็น 2.0i ใช่ไมครับ ผมอยากทราบว่า รุ่น 2.0i ภายนอกนั้น มีแรคหลังคาให้มั้ยครับ เพราะบางเวปก็บอกมี บางเวปก็บอกไม่มี แต่ที่เห็นในรีวิว 2.0i มีแรคหลังคา แล้วมันเข้ากันมากครับ ผมชอบที่มีแรคหลังคา สวยมากครับ แล้วมันมีอะไรที่ต่างจากตัว sport บ้างครับขอบคุณครับ
2.0i มีแรคหลังคามาให้ครับผม
คันนี้แต่งเพิ่มเติม
-กล้องมองหลัง
-เซ็นเซอร์4จุด
-แผ่นปิดห้องโดยสาร
-SD Card GPS
-กระจังหน้ารุ่น Sport เอาไปทำสีดำ
-ไฟตัดหมอก LED 6000K+DTRL ของOsram
-หลอดไฟหน้า Osram night breaker unlimited H11
-ไฟหรี่ LED Cool White 6000K 12V 1W T10 สีเดียวกับไฟตัดหมอก
นอกนั้นก็เดิมๆมาจากรถหมดเลยครับ
ขอทราบราคาของที่ทำเพิ่มแต่ละอย่างได้ไหมครับ
แล้วไม่ทราบว่าซื้อจากที่ศูนย์ หรือร้านข้างนอก?
-
review คุณภาพคับแก้ว อีกแล้วครับท่าน
เยี่ยมมากครับน้องอ๊อก รูปสวย ดูเพลิน เห็นแล้วอยากได้เลย
-
ผมอยากให้เจ้าของกระทู้ได้ลองอะไรซักอย่างนะครับ จากประสบการณ์คนใช้ขับสี่ยี่ห้อเดียวกัน ;D ;D
ผมว่าโดยทั่วไปปกติ คนขับรถทั่วไปจะเข้าโค้ง มักจะชะลอหรือเบรคก่อนเข้าโค้ง ถอนคันเร่ง แล้วค่อยเดินพวงมาลัย พอถึงกลางโค้งค่อยเดินคันเร่งเพื่อออกจากโค้งถูกไหมครับ หลังที่ผมมาเป็นสาวกแล้ว ปกติผมก็ทำแบบนั้นแหละครับ แต่พบว่า รถมันค่อนข้างโยนพอสมควรเลยครับ อาการคล้ายๆรถขับหน้าแบบทั่วไปเลย ผมก็ไม่ค่อยเข้าใจ แต่ก็ได้ปรึกษาผู้ใหญ่ในเวปนี้นี่แหละครับ ;D ;D ;D แกแนะนำว่า ตอนเข้าโค้ง ให้เปิดคันเร่งด้วยประมาณนึง ให้ความเร็วมันคงที่ พูดง่ายๆคือ ให้มี Torque ลงล้อทั้งสี่ คราวนี้ตรัสรู้เลยครับ มันกลายเป็นตุ๊กแกบนถนนเลยครับ มันนิ่งกว่าเดิมมาก บรรเทิงกว่าเดิมมากกกกเลยครับ
แนะนำต้องลองนะครับ เวลาเข้าโค้งเปิดคันเร่งซักนิด แต่อย่ามากพอให้ความเร็วรถมันคงที่ตอนเข้าโค้งพอ แล้วความบรรเทิงจะเกิดครับ 8) 8) 8)
-
ยินดีด้วยกับรถใหม่ ในราคาที่คิดว่าเมื่อเทียบกับสมรรถนะแล้วตอนนี้ดีสุดในพื้นภิภพ ;D ;D ;D
-
ผมว่าราคาใหม่นี่คือ สมเหตุสมผลมากครับ 9 แสนปลายๆ ได้ขนาดนี้ คุ้มที่สุด
-
ผมจะเปลี่ยนรถจากแคปติว่าพอดี กำลังมองๆหารถคันใหม่ XV เป็นตัวลือกที่น่าสนใจทีเดียว แต่ขอไปเทสก่อนนะครับ
-
อ่านแล้ว ผมไม่กล้าไปลองเลยครับ
555 กลัวเสียเงิน
-
ผมว่าokเลยครับสำหรับ XV ราคาตอนนี้เหลีอไม่ถึงล้านผมก็น่าสนใจครับถ้าผมชีอนะครับรอหมดประกันแล้วไปใส่เทอร์โบแล้วไปจูนอีกเล็กน้อยรับรองกลายเปนรถขับสนุกไปเลยครับแล้วยินดีด้วยครับทีได้รถคับผม ;D ;D ;D ;D
-
พึ่งเรียก uber ได้เมื่อวานเลยครับ นั่งสบายดี :)
-
ซูบารุเป็นรถที่ผมอยากได้มากๆครับ จะเก๋งหรือครอสโอเวอร์ก็ได้ ดีไซน์ภายนอกงั้นๆ ภายในเชยๆ แต่ชอบเรื่องเครื่องและขับสี่ ล้วนๆ
ตั้งเป้าให้เป็นรถคันที่ 2 ของตัวเองต่อจากนิวไฮลักซ์
-
ซื้อตอนนี้ได้ของแถมอะไรบ้างครับ อยากเป็นสาวกดาวลูกไก่กับเค้ามั่ง
-
ผมอยากให้เจ้าของกระทู้ได้ลองอะไรซักอย่างนะครับ จากประสบการณ์คนใช้ขับสี่ยี่ห้อเดียวกัน ;D ;D
ผมว่าโดยทั่วไปปกติ คนขับรถทั่วไปจะเข้าโค้ง มักจะชะลอหรือเบรคก่อนเข้าโค้ง ถอนคันเร่ง แล้วค่อยเดินพวงมาลัย พอถึงกลางโค้งค่อยเดินคันเร่งเพื่อออกจากโค้งถูกไหมครับ หลังที่ผมมาเป็นสาวกแล้ว ปกติผมก็ทำแบบนั้นแหละครับ แต่พบว่า รถมันค่อนข้างโยนพอสมควรเลยครับ อาการคล้ายๆรถขับหน้าแบบทั่วไปเลย ผมก็ไม่ค่อยเข้าใจ แต่ก็ได้ปรึกษาผู้ใหญ่ในเวปนี้นี่แหละครับ ;D ;D ;D แกแนะนำว่า ตอนเข้าโค้ง ให้เปิดคันเร่งด้วยประมาณนึง ให้ความเร็วมันคงที่ พูดง่ายๆคือ ให้มี Torque ลงล้อทั้งสี่ คราวนี้ตรัสรู้เลยครับ มันกลายเป็นตุ๊กแกบนถนนเลยครับ มันนิ่งกว่าเดิมมาก บรรเทิงกว่าเดิมมากกกกเลยครับ
แนะนำต้องลองนะครับ เวลาเข้าโค้งเปิดคันเร่งซักนิด แต่อย่ามากพอให้ความเร็วรถมันคงที่ตอนเข้าโค้งพอ แล้วความบรรเทิงจะเกิดครับ 8) 8) 8)
ผมชอบทำแบบนี้ คล้ายๆกับน้า ก่อนเข้าโค้งครับ .... ลดเกียร์ลง 1 step > เดินคันเร่งประมาณ ครึ่งนึง เพื่อให้มี Torque ไปที่ล้อ
[ช่วงที่ Torque เริ่มทำงานได้ดีของแต่ละเครื่องยนต์ ... เบนซิน NA ได้รอบซัก 3000-4500 rpm ... ดีเซล Turbo ได้รอบซัก 2000-2500 rpm]
>> ผลคือ มันหนึบ ดูดถนนมากกว่า พอผ่านโค้งแล้วเดินคันเร่งเต็มๆออกจากโค้งเลย (ทำให้อยู่โค้งเสียความเร็วไม่เยอะ)
*สูตรที่ว่าผมลองกับ รถขับ 2WD ทั้งแบบขับหน้า/ขับหลัง .... แต่ได้ลอง XV ที่เป็น AWD แล้ว มันสนุกกว่านั้น ดูดกว่า
(CX-5 2.5S ทำได้ดีแล้วในด้านความหนึบ แต่ได้ลอง XV ที่เป็น All time AWD...มันหนึบ+ฟินไปอีกขั้นเลย)
-
ผมอยากให้เจ้าของกระทู้ได้ลองอะไรซักอย่างนะครับ จากประสบการณ์คนใช้ขับสี่ยี่ห้อเดียวกัน ;D ;D
ผมว่าโดยทั่วไปปกติ คนขับรถทั่วไปจะเข้าโค้ง มักจะชะลอหรือเบรคก่อนเข้าโค้ง ถอนคันเร่ง แล้วค่อยเดินพวงมาลัย พอถึงกลางโค้งค่อยเดินคันเร่งเพื่อออกจากโค้งถูกไหมครับ หลังที่ผมมาเป็นสาวกแล้ว ปกติผมก็ทำแบบนั้นแหละครับ แต่พบว่า รถมันค่อนข้างโยนพอสมควรเลยครับ อาการคล้ายๆรถขับหน้าแบบทั่วไปเลย ผมก็ไม่ค่อยเข้าใจ แต่ก็ได้ปรึกษาผู้ใหญ่ในเวปนี้นี่แหละครับ ;D ;D ;D แกแนะนำว่า ตอนเข้าโค้ง ให้เปิดคันเร่งด้วยประมาณนึง ให้ความเร็วมันคงที่ พูดง่ายๆคือ ให้มี Torque ลงล้อทั้งสี่ คราวนี้ตรัสรู้เลยครับ มันกลายเป็นตุ๊กแกบนถนนเลยครับ มันนิ่งกว่าเดิมมาก บรรเทิงกว่าเดิมมากกกกเลยครับ
แนะนำต้องลองนะครับ เวลาเข้าโค้งเปิดคันเร่งซักนิด แต่อย่ามากพอให้ความเร็วรถมันคงที่ตอนเข้าโค้งพอ แล้วความบรรเทิงจะเกิดครับ 8) 8) 8)
เทคนิคนี้รถขับสี่ ทั่วไปทำได้ไหมครับ หรือเฉพาะ Su ครับ ข้าน้อยใคร่อยากรู้ครับ :) :)
-
Review สุดยอดเลยครับ ขอบคุณมากเลย ชอบรุ่น Forestor ใหญ่ดี
-
ผมอยากให้เจ้าของกระทู้ได้ลองอะไรซักอย่างนะครับ จากประสบการณ์คนใช้ขับสี่ยี่ห้อเดียวกัน ;D ;D
ผมว่าโดยทั่วไปปกติ คนขับรถทั่วไปจะเข้าโค้ง มักจะชะลอหรือเบรคก่อนเข้าโค้ง ถอนคันเร่ง แล้วค่อยเดินพวงมาลัย พอถึงกลางโค้งค่อยเดินคันเร่งเพื่อออกจากโค้งถูกไหมครับ หลังที่ผมมาเป็นสาวกแล้ว ปกติผมก็ทำแบบนั้นแหละครับ แต่พบว่า รถมันค่อนข้างโยนพอสมควรเลยครับ อาการคล้ายๆรถขับหน้าแบบทั่วไปเลย ผมก็ไม่ค่อยเข้าใจ แต่ก็ได้ปรึกษาผู้ใหญ่ในเวปนี้นี่แหละครับ ;D ;D ;D แกแนะนำว่า ตอนเข้าโค้ง ให้เปิดคันเร่งด้วยประมาณนึง ให้ความเร็วมันคงที่ พูดง่ายๆคือ ให้มี Torque ลงล้อทั้งสี่ คราวนี้ตรัสรู้เลยครับ มันกลายเป็นตุ๊กแกบนถนนเลยครับ มันนิ่งกว่าเดิมมาก บรรเทิงกว่าเดิมมากกกกเลยครับ
แนะนำต้องลองนะครับ เวลาเข้าโค้งเปิดคันเร่งซักนิด แต่อย่ามากพอให้ความเร็วรถมันคงที่ตอนเข้าโค้งพอ แล้วความบรรเทิงจะเกิดครับ 8) 8) 8)
เทคนิคนี้รถขับสี่ ทั่วไปทำได้ไหมครับ หรือเฉพาะ Su ครับ ข้าน้อยใคร่อยากรู้ครับ :) :)
ผมเข้าใจว่าน่าจะเป็นรถที่เป็น AWD นะครับ หมายถึง Torque ลง 4 ล้อตลอดเวลา เช่น Subaru ,EVO ,Quadro ของ Audi เป็นต้น
-
ยินดีกับรถคันใหม่ด้วยครับ รีวิวเยี่ยมเหมือนเคย ;D
-
ขอบคุณสำหรับรีวิวดีๆครับพี่ พอดีผมก็กำลังสนใจเจ้านี่พอดี ผมเล็งตัว 2.0i ครับ คือที่เห็นในรีวิวเป็น 2.0i ใช่ไมครับ ผมอยากทราบว่า รุ่น 2.0i ภายนอกนั้น มีแรคหลังคาให้มั้ยครับ เพราะบางเวปก็บอกมี บางเวปก็บอกไม่มี แต่ที่เห็นในรีวิว 2.0i มีแรคหลังคา แล้วมันเข้ากันมากครับ ผมชอบที่มีแรคหลังคา สวยมากครับ แล้วมันมีอะไรที่ต่างจากตัว sport บ้างครับขอบคุณครับ
2.0i มีแรคหลังคามาให้ครับผม
คันนี้แต่งเพิ่มเติม
-กล้องมองหลัง
-เซ็นเซอร์4จุด
-แผ่นปิดห้องโดยสาร
-SD Card GPS
-กระจังหน้ารุ่น Sport เอาไปทำสีดำ
-ไฟตัดหมอก LED 6000K+DTRL ของOsram
-หลอดไฟหน้า Osram night breaker unlimited H11
-ไฟหรี่ LED Cool White 6000K 12V 1W T10 สีเดียวกับไฟตัดหมอก
นอกนั้นก็เดิมๆมาจากรถหมดเลยครับ
เห็นว่า จะไม่มีแรคหลังคาคับ แต่ โรงงานที่มาเลยังสั่งแผ่นติดรูตรงหลังคา
ตรงช่องแรคหบังคาไม่ได้ ตอนนี้ เลยยังใส่แรคอยู่ ถ้าล้อตต่อๆ ไปไม่แน่คับ
ถ้าแผ่นปิดตรงนั่นมาแล้ว คงถอดแรคขายได้ ตอนนี้รุ่นล่างสุด คุ้มสุดคับ
-
ผมอยากให้เจ้าของกระทู้ได้ลองอะไรซักอย่างนะครับ จากประสบการณ์คนใช้ขับสี่ยี่ห้อเดียวกัน ;D ;D
ผมว่าโดยทั่วไปปกติ คนขับรถทั่วไปจะเข้าโค้ง มักจะชะลอหรือเบรคก่อนเข้าโค้ง ถอนคันเร่ง แล้วค่อยเดินพวงมาลัย พอถึงกลางโค้งค่อยเดินคันเร่งเพื่อออกจากโค้งถูกไหมครับ หลังที่ผมมาเป็นสาวกแล้ว ปกติผมก็ทำแบบนั้นแหละครับ แต่พบว่า รถมันค่อนข้างโยนพอสมควรเลยครับ อาการคล้ายๆรถขับหน้าแบบทั่วไปเลย ผมก็ไม่ค่อยเข้าใจ แต่ก็ได้ปรึกษาผู้ใหญ่ในเวปนี้นี่แหละครับ ;D ;D ;D แกแนะนำว่า ตอนเข้าโค้ง ให้เปิดคันเร่งด้วยประมาณนึง ให้ความเร็วมันคงที่ พูดง่ายๆคือ ให้มี Torque ลงล้อทั้งสี่ คราวนี้ตรัสรู้เลยครับ มันกลายเป็นตุ๊กแกบนถนนเลยครับ มันนิ่งกว่าเดิมมาก บรรเทิงกว่าเดิมมากกกกเลยครับ
แนะนำต้องลองนะครับ เวลาเข้าโค้งเปิดคันเร่งซักนิด แต่อย่ามากพอให้ความเร็วรถมันคงที่ตอนเข้าโค้งพอ แล้วความบรรเทิงจะเกิดครับ 8) 8) 8)
เทคนิคนี้รถขับสี่ ทั่วไปทำได้ไหมครับ หรือเฉพาะ Su ครับ ข้าน้อยใคร่อยากรู้ครับ :) :)
ผมเข้าใจว่าน่าจะเป็นรถที่เป็น AWD นะครับ หมายถึง Torque ลง 4 ล้อตลอดเวลา เช่น Subaru ,EVO ,Quadro ของ Audi เป็นต้น
ถ้า Evo เติมคันเร่งมากกว่าที่เราคิดว่าจะหลุดซัก 20% ครับ แล้วยัดเข้าไปเลยครับ
ผมไปวิ่งพีระ instructor ขับรถผมให้ดู ผมงง ใครเจ้าของรถกันแน่เนี่ย เวลาต่างกันร่วม 20วิ 5555
-
;D ;D เจ้า xv นี่ คือการนำ อิมเพรสซ่า เเฮทเเบ้ค เอามายกสูงไช่มั้ยครับ เพราะดูหลายๆส่วนเหมือนกับ อิมเพรสซ่าเลย ทั้งภายนอกภายใน
ส่วนการเลี้ยงคันเร่งในโค้ง ควรทำอยู่เเล้วครับ ถ้าจะเข้าด้วยความเร็ว ขับหน้าก็ทริคเดียวกันครับ ถ้าเข้าเเรงเลี้ยงคันเร่งไว้ ให้ บาล้านกำลังต่อเนื่องจะไม่หลุด เเต่ถ้าอยุ่ในโค้งเเล้วปล่อยเท้าจากคันเร่งปุ้บ tractionที่ล้อหน้า จะลดลงทันที
-
คู่แข่งนี่ คันไหนครับ
-
รีวิว อ่านเพลินอธิบายครบทุกประเด็น โดนใจมากครับ ผมก็ไปลองมาแล้วเหมือนกันครับ ทุกวันนี้ความรู้สึกนั้นมันยังตามหลอกหลอนผมอยู่เลย อยากได้จนไม่รู้จะอธิบายยังไงแล้วครับ เฮ้ออออ!!!!
-
ขอบคุณมากเลยครับ อ่านแล้วอยากได้ราคาก็ไม่แรงมาก ติดตรงที่ยังผ่อนคันเก่าไม่หมด 555
-
ขอบคุณครับ รีวิวได้สุดยอดมากครับ 2.0i มีแรคหลังคาด้วยโดนเลย เจ้าซูบารุคันแรกที่รู้จักเห็นแล้ว รัก ชอบ หลง คือคันสีน้ำเงินอิมเพรสซ่ามีเลข 5 ข้างรถ 3 ตัววิ่งลุยฝุ่นลุยหิมะในจอทีวีครับ :) :) :)
-
ขอบคุณครับ ยิ่งอ่านยิ่งอยากด๊ายยยย
-
ขอบคุณสำหรับรีวิวคับ ง่าย ๆ แต่ คุณภาพคับแก้ว รถในฝันเลยคับคันนี้ ถึงราคาลดลงมากแล้ว แต่คว้าไม่ถึงอยู่ดี ;D
-
พอได้อ่านแล้ว มีความรู้สึกอยากจะครอบครองมัน
มันดูเป็นรถที่อเนกประสงค์ มีคันเดียวในบ้านก็เพียงพอต่อการใช้งานทุกรูปแบบ
-
ยอดเยี่ยมครับ มันเป็นรถที่เจ๋งมากจริงๆ
-
รูปสวยมาก ยินดีกับรถใหม่ด้วยนะครับ
-
ขอบคุณมากครับอ่านแล้วชอบเลย ภาพสวย
-
ภาพสวยเหมือนเดิม ขอบคุณสำหรับรีวิวดีดีครับ
-
ขอบคุณครับ อ่านเพลินเหมือนเดิม :D
-
เดือนหน้าXVยอดขายพุ่งแน่ครับ จขกท.เขียนรีวิวได้เยี่ยมเลย
-
ผมอยากให้เจ้าของกระทู้ได้ลองอะไรซักอย่างนะครับ จากประสบการณ์คนใช้ขับสี่ยี่ห้อเดียวกัน ;D ;D
ผมว่าโดยทั่วไปปกติ คนขับรถทั่วไปจะเข้าโค้ง มักจะชะลอหรือเบรคก่อนเข้าโค้ง ถอนคันเร่ง แล้วค่อยเดินพวงมาลัย พอถึงกลางโค้งค่อยเดินคันเร่งเพื่อออกจากโค้งถูกไหมครับ หลังที่ผมมาเป็นสาวกแล้ว ปกติผมก็ทำแบบนั้นแหละครับ แต่พบว่า รถมันค่อนข้างโยนพอสมควรเลยครับ อาการคล้ายๆรถขับหน้าแบบทั่วไปเลย ผมก็ไม่ค่อยเข้าใจ แต่ก็ได้ปรึกษาผู้ใหญ่ในเวปนี้นี่แหละครับ ;D ;D ;D แกแนะนำว่า ตอนเข้าโค้ง ให้เปิดคันเร่งด้วยประมาณนึง ให้ความเร็วมันคงที่ พูดง่ายๆคือ ให้มี Torque ลงล้อทั้งสี่ คราวนี้ตรัสรู้เลยครับ มันกลายเป็นตุ๊กแกบนถนนเลยครับ มันนิ่งกว่าเดิมมาก บรรเทิงกว่าเดิมมากกกกเลยครับ
แนะนำต้องลองนะครับ เวลาเข้าโค้งเปิดคันเร่งซักนิด แต่อย่ามากพอให้ความเร็วรถมันคงที่ตอนเข้าโค้งพอ แล้วความบรรเทิงจะเกิดครับ 8) 8) 8)
เทคนิคนี้รถขับสี่ ทั่วไปทำได้ไหมครับ หรือเฉพาะ Su ครับ ข้าน้อยใคร่อยากรู้ครับ :) :)
ผมเข้าใจว่าน่าจะเป็นรถที่เป็น AWD นะครับ หมายถึง Torque ลง 4 ล้อตลอดเวลา เช่น Subaru ,EVO ,Quadro ของ Audi เป็นต้น
ขอบคุณคร้าบบบบ ;D ;D
-
รีวิวอ่านเพลิน ตัวรถก็ยอดเยี่ยม ยิ่งหั่นราคามาด้วยแล้วยิ่งแจ่มแมวว
แต่!!........ชอบที่สุดคือจางป๋อจือ 55555
-
ขอบคุณสำหรับรีวิว และขอแสดงความยินดีกับรถใหม่ด้วยครับ
-
ชอบมากครับ review สนุก ภาพ สวยๆ แถมเป็นรถทีชอบราคาใหม่นี่โดนจังเลย
ยิ่งเห็นภาพโฆษณา XV ที่วิ่งตะกุยถนน off road นี่ความอยากมันมาจริงๆ
แถมราคา 1ล้านมีทอนนี่ เฮ้อถ้าเป็นช่วงหารถ นี่เป็นหนึ่งในตัวเลือกแน่นอน
-
เยี่ยมมากครับ รีวิวดีตลอด
-
ขอบคุณสำหรับรีวิวดีๆครับพี่ พอดีผมก็กำลังสนใจเจ้านี่พอดี ผมเล็งตัว 2.0i ครับ คือที่เห็นในรีวิวเป็น 2.0i ใช่ไมครับ ผมอยากทราบว่า รุ่น 2.0i ภายนอกนั้น มีแรคหลังคาให้มั้ยครับ เพราะบางเวปก็บอกมี บางเวปก็บอกไม่มี แต่ที่เห็นในรีวิว 2.0i มีแรคหลังคา แล้วมันเข้ากันมากครับ ผมชอบที่มีแรคหลังคา สวยมากครับ แล้วมันมีอะไรที่ต่างจากตัว sport บ้างครับขอบคุณครับ
2.0i มีแรคหลังคามาให้ครับผม
คันนี้แต่งเพิ่มเติม
-กล้องมองหลัง
-เซ็นเซอร์4จุด
-แผ่นปิดห้องโดยสาร
-SD Card GPS
-กระจังหน้ารุ่น Sport เอาไปทำสีดำ
-ไฟตัดหมอก LED 6000K+DTRL ของOsram
-หลอดไฟหน้า Osram night breaker unlimited H11
-ไฟหรี่ LED Cool White 6000K 12V 1W T10 สีเดียวกับไฟตัดหมอก
นอกนั้นก็เดิมๆมาจากรถหมดเลยครับ
ขอทราบราคาของที่ทำเพิ่มแต่ละอย่างได้ไหมครับ
แล้วไม่ทราบว่าซื้อจากที่ศูนย์ หรือร้านข้างนอก?
+1
ขอด้วยคับ,,, (http://www.ssballthai.in.th/soccer/images/smiles/onion_sorry.gif)
-
ผมอยากให้เจ้าของกระทู้ได้ลองอะไรซักอย่างนะครับ จากประสบการณ์คนใช้ขับสี่ยี่ห้อเดียวกัน ;D ;D
ผมว่าโดยทั่วไปปกติ คนขับรถทั่วไปจะเข้าโค้ง มักจะชะลอหรือเบรคก่อนเข้าโค้ง ถอนคันเร่ง แล้วค่อยเดินพวงมาลัย พอถึงกลางโค้งค่อยเดินคันเร่งเพื่อออกจากโค้งถูกไหมครับ หลังที่ผมมาเป็นสาวกแล้ว ปกติผมก็ทำแบบนั้นแหละครับ แต่พบว่า รถมันค่อนข้างโยนพอสมควรเลยครับ อาการคล้ายๆรถขับหน้าแบบทั่วไปเลย ผมก็ไม่ค่อยเข้าใจ แต่ก็ได้ปรึกษาผู้ใหญ่ในเวปนี้นี่แหละครับ ;D ;D ;D แกแนะนำว่า ตอนเข้าโค้ง ให้เปิดคันเร่งด้วยประมาณนึง ให้ความเร็วมันคงที่ พูดง่ายๆคือ ให้มี Torque ลงล้อทั้งสี่ คราวนี้ตรัสรู้เลยครับ มันกลายเป็นตุ๊กแกบนถนนเลยครับ มันนิ่งกว่าเดิมมาก บรรเทิงกว่าเดิมมากกกกเลยครับ
แนะนำต้องลองนะครับ เวลาเข้าโค้งเปิดคันเร่งซักนิด แต่อย่ามากพอให้ความเร็วรถมันคงที่ตอนเข้าโค้งพอ แล้วความบรรเทิงจะเกิดครับ 8) 8) 8)
เทคนิคนี้รถขับสี่ ทั่วไปทำได้ไหมครับ หรือเฉพาะ Su ครับ ข้าน้อยใคร่อยากรู้ครับ :) :)
ผมเข้าใจว่าน่าจะเป็นรถที่เป็น AWD นะครับ หมายถึง Torque ลง 4 ล้อตลอดเวลา เช่น Subaru ,EVO ,Quadro ของ Audi เป็นต้น
Audi Quattro ก็ทำได้ครับ เข้าโค้งมันมากๆ ขอบอก
-
เคยเล่นกับ XV บนถนนเหมือนกันฮะ ตอนนั้น CX-5 เพิ่งขายไม่กี่เดือนรถยังมีไม่เยอะ มีคนมาลองด้วยบ้างแต่ไม่เคยเจอสนุกเท่ากับ XV คันนี้
XV wrap สีดำด้าน แต่งท่อ (อย่างอื่นแต่งด้วยมั้ยไม่ทราบ) เจอกันตรงช่วงทำถนนเหลือเลนเดียว ขับจี้ๆ เหมือนรู้กัน เขาขับนำผมขับตาม
พอถนนเปิดเป็น 3 เลน โล่งๆ ไม่มีรถข้างหน้าประมาณ 300 เมตร XV ฉีกออกซ้าย ผมออกขวา กดเต็มมิดทั้งคู่ เขาขึ้นนำไปก่อนเพราะอยู่หน้า
จากความเร็ว 60 ถึงประมาณ 140 XV ที่อยู่ข้างหน้าก็ใกล้เข้ามาเรื่อยๆ จนสุดทางวิ่งผมตีขึ้นมาขนาบข้างได้ แต่ผ่อนให้เขาไปก่อน
จากนั้นก็เริ่มมหกรรมมุดแหลก ยอมรับเลยว่าเป็นการขับอันตรายไม่ควรเอาเยี่ยงอย่าง แต่ตอนนั้นมันส์มากๆ
ใช้ถนนทั้ง 3 เลน หาช่องว่างทุกช่องที่มี ผลัดกันนำผลัดกันตาม XV มารยาทดี ไม่มีปาดหน้ากัน ใครได้ช่องไปก่อนก็ปล่อยให้ไป
สุดท้ายพอรถเริ่มเยอะไม่มีช่องไป XV คันนั้นทำสิ่งที่ผมไม่คาดคิด คือลงไปวิ่งบนดินแดงข้างทาง!!! ฝุ่นแดงตลบไปหมด แล้วแซงผมที่อยู่เลนซ้ายไป
ผมยอมแพ้และเลิกตามทันที :D :D :D
อ่านรีวิวนี้ตอนที่ จขกท บอกว่าเซลพาไปลงดินข้างทางแล้วนึกถึงเหตุการณ์นี้เลย เป็นประสบการณ์บนถนนที่มันส์ที่สุดเท่าที่เคยเจอมา
-
ขอบคุณครับ....ราคาน่าโดนมากกกก..........
-
ขอบคุณครับ ภาพสวยครับ กระจังหน้าก้อสวยครับ ;D
-
รุ่นนี้ พ่อผมอายุ60 ยังชอบเลยครับ
ยิ่งเห็นราคาตอนลดแล้วยิ่งชอบเลย
-
ขอบคุณสำหรับ reveiw ดีๆ ครับ อยากให้ Subaru เข้ามาทำตลาดแบบจริงจังในบ้านเรา จะได้มีรถดีๆ เพิ่มบนท้องถนน
:)
-
รีวิวได้ชัดเจนมากครับ
-
Review ดีมากกกก
ขอบคุณครับ
อยากได้รูปได้แบบนั้นบ้าง ตรบมือรัวๆ
-
โอ้แม่เจ้า ไม่อาไรเลย สำหรับผมไม่ผ่านครับ เพราะไม่ได้เน้นช่วงล่างมากมาย เน้นการใช้งานสนับสนุนในเมืองมากกว่า
-
ขอบคุณค่ะ สำหรับ Review ดีๆ ได้อ่านแล้วยิ่งมั่นใจ ปักใจเลือก XV แน่นอนค่ะ หลังจาก ไปลองขับมาหลายยี่ห้อ กะว่าจะหนี Subaru ที่ใช้มาตั้งแต่เรียน ปี 1 (ใช้ GC8 WRX ปี 94) ตอนนี้จะ 40 แล้ว สรุปหนีไม่รอด กลับมาตายรัง
ขอบคุณอีกครั้งนะคะ :D
-
เพิ่งไปจองมาวันนี้สดๆร้อนที่ Big Motor Show ผมว่าเป็นรถราคาต่ำกว่าล้านที่ดีที่สุดในเรื่องสมรรถนะ :D