Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Pan Paitoonpong ที่ มีนาคม 01, 2015, 20:10:24
-
รถคันนี้ Suzuki ประเทศไทยยังไม่นำเข้ามาขายครับ แต่ถ้าใครเห็นแล้วชอบ อยากสั่งเข้ามาเอง รวมค่ารถ ภาษีนำเข้า ค่าใช้จ่ายต่างๆเสร็จ น่าจะมีประมาณ 1.5 ล้านบาท
ลองมั้ยครับ?
กับรถคันนี้ สิ่งผมที่ประทับใจคือพื้นที่ภายใน ถูกล่ะพื้นที่แนวตามขวางมันต้องแคบตามข้อกำหนดKei Car แต่พื้นที่เหนือศรีษะกับพื้นที่วางขานั้นสุดยอดมาก เบาะนั่งดูบางๆแต่นั่งสบาย เบาะหลังเลื่อนไปมาได้ เอนได้ พับราบได้อีก มันคือรถที่ออกแบบภายในเหมือนคนญี่ปุ่นออกแบบบ้านครับ พื้นที่เล็กแค่ไหนก็หาทางใช้ได้จนคุ้มยันหยดสุดท้าย
ของเล่นติดรถ? ต้องบอกว่า Kei Car พ่องงงงงงเดะ! แอร์ออโต้ที่สวิตช์หมุนแล้วแน่นๆมือดี หน้าปัดมาตรวัดกดดูข้อมูลได้หลากหลายและสวยงาม กระจกแต่งหน้าพร้อมไฟส่องหน้า"ทั้งสองฝั่ง" รถกระบะบางคันราคาเกินล้านยังให้ฝั่งเดียวเลยว่ะ..ชุดมัลติมีเดียไม่ได้ลองเพราะคลื่นวิทยุกับแผนที่นำทางยังเป็นญี่ปุ่นอยู่ มีถุงลมสองใบ ABS, ESP และระบบช่วยเบรกเวลาคนขับเป๋อเหลอ ทำงานที่ความเร็วต่ำๆนะคุณไปยัด130ใส่ท้ายสิบล้อพ่อมันคงจะเบรกให้หรอก
พวงมาลัยคล้ายอีโคคาร์ในแง่การตอบสนองแต่จะมีน้ำหนักที่ไม่โหวงไป ความไวพอเหมาะกับการใช้งานในเมือง เกือบไวเท่าSwift ช่วงล่าง..ต้องทำใจ ถ้าวิ่งบนถนนทั่วไปมันก็นุ่ม แต่พวกรอยปะถนนกับลูกระนาดที่สั้นและสูงนี่เก็บอาการไม่ดีนะ สะเทือนกว่าSwiftและCelerioชัดเจน
อัตราเร่ง ..52แรงม้า หึหึ.. เหยียบมิด100%ตลอดยังไม่มีความน่ากลัวสักนิด เข้าซอยในบ้านผมยังเหยียบมิดได้แล้วแม่ผมก็ไม่รู้สึกว่ามันไวด้วย เพราะให้ระยะ1.5ก.ม. มันไปได้สุดแค่ไม่ถึง130ก.ม./ช.ม. ต้องเข้าใจว่านี่คือรถชาวเมืองโดยแท้ หวังอะไรกับอัตราเร่งไม่ได้เลยครับ วิ่งไปสุรินทร์เจอรถขนอ้อยสามคันก็ท้อแล้ว..แต่ถ้าใช้วิ่งในเมือง พอครับ ออกจากไฟแดงเร็วไม่แพ้รถเมล์ วิ่งทางด่วนยังเลี้ยงๆ120-130 ได้ ถือว่าเก่งแล้ว
มันเป็นรถสไตล์เด่นๆดีนะ วัยรุ่นชอบ วัยประมาณน้องๆเด็กๆนี่ชอบ วัยผมชอบLapinมากกว่า และเมื่อคืนผมชวนแม่มาดู ตอนแรกแม่บอกนึกว่ารถตุ๊กๆ (ความภูมิใจลงไปอยู่ตาตุ่ม) แต่เขาดูไปสักพักก็บอกว่าเออ เหมือนMiniตัวแรกที่ออกแบบโดยSir Alec ตลาดมันชัดอยู่แล้วล่ะแม่..พวกเราคนแก่คงหาคันอื่นขับดีกว่าครับ
-
Suzuki Hustler - Clip01 (http://www.youtube.com/watch?v=Gm3gKCHGAC0#ws)
Suzuki Hustler - Clip02 (http://www.youtube.com/watch?v=EssEZxbnxms#ws)
Suzuki Hustler - Clip03 (http://www.youtube.com/watch?v=vPiG2k4dPrk#ws)
-
ขอบคุณครับพี่แพน คลิปHRVเมื่อไรจะได้ชมล่ะครับ
-
ขอบคุณมากเลยครับ
ช่างเป็นรถที่ต่างกับคลิปที่แล้วอย่างสิ้นเชิงเสียจริงๆ ;D
-
ตอบเลยหละกันครับหลังจากทีดูคลิปนะครับบอกเลยว่าคำตอบเดียวกันกับพีแพนครับขยายบอดิ้กับเอาเครีองสวิทมาใส่จบเลยครับแต่ขอบคุณครับบบบบ
-
เดี๋ยวจะมี HR-V ตามมา น่าจะเป็นคลิปถัดไป
แต่รถมันงดรับจองอยู่นี่ อยากดูกันเหรือ ถ้าอยากดูไม่มีปัญหาอยู่แล้วครับเสกให้ได้
ระหว่างนั้นจะเอา Clip ที่ไป Dyno STi กับคลิปลองวิ่ง 0-160 มาให้ดู STi นี้โชคดีว่าซูบารุใจดีให้ยืมหลายวันเลยได้เอามาลองอะไรหลายอย่าง แต่ WRX นี่ชวดหมดเพราะไม่มีเวลาเลย
แล้วก็จะเอา Navara Calibre V ที่ดองไว้มาสักพักขึ้นมาบ้าง
จากนั้น ดาวลูกไก่ตีรวด WRX CVT, WRX STi, WRX 6MT
-
คือเอาจริง ๆ นะ "อยากได้" แต่ต้องดูราคาซึ่งผมคิดว่ารถแบบนี้ไม่น่าจะขายถูก
-
ทุกคนดูแฮปปี้กับรถมาก(ไม่นับอัตราเร่ง)
-
ขอบคุณครับ
ควรใส่เครื่อง Celerio มากที่สุดครับ
1000 cc 70 แรงม้า ราคา 5 แสนกว่าๆ สมเหตุผล :D
-
ขอบคุณก่อนเลยครับ
ตอนเเรกดูคิดในใจทำไหมไม่มีคลิป Extra พอดูนี่ทั้ง 3 คลิปอย่างก่ะคลิป Extra หมดเลย ;D ;D ;D
ยิ่งเห็นยิ่งอยากได้ ถ้าเปิดมา 5-6 ผมยอมขยายโรงรถซื้อมันเลย
โคตร
อยาก
ได้
-
เห็นราคาแล้วจะเป็นลมครับ เอาเงินมาซื้อ Accord หรือ Camry น่าจะคุ้มค่ากว่ามั้ย
แต่ถ้ารถรถใน Suzuki ที่เข้าตาอยากได้สุดในตอนนี้อยากได้ Chocolate มากกว่า
-
ขอบคุณครับ ;D
เป็นรถที่คนซื้อต้องใจรักพอสมควร
-
เดี๋ยวจะมี HR-V ตามมา น่าจะเป็นคลิปถัดไป
แต่รถมันงดรับจองอยู่นี่ อยากดูกันเหรือ ถ้าอยากดูไม่มีปัญหาอยู่แล้วครับเสกให้ได้
ระหว่างนั้นจะเอา Clip ที่ไป Dyno STi กับคลิปลองวิ่ง 0-160 มาให้ดู STi นี้โชคดีว่าซูบารุใจดีให้ยืมหลายวันเลยได้เอามาลองอะไรหลายอย่าง แต่ WRX นี่ชวดหมดเพราะไม่มีเวลาเลย
แล้วก็จะเอา Navara Calibre V ที่ดองไว้มาสักพักขึ้นมาบ้าง
จากนั้น ดาวลูกไก่ตีรวด WRX CVT, WRX STi, WRX 6MT
ไปลอง forester xt มาสองครั้งแล้ว ทั้งแน่น นุ่ม แรงงงงง อยากได้แต่ราคานี้ f30 ถูกกว่าครับ ทำใจไม่ได้ แต่ชอบเพราะ แรงงงและดูดยังตุ๊กแก ถ้าผมจะเลือกซูมือสอง กลัวเขาเล่นมาจนช้ำ หลวม และเริ่มรวนแล้ว แต่ยังฝันค้างอยู่ครับ พี่แพนมีอะไรแน่ะนำไหมครับ แค่wrx ก็พอ เผื่อมี AT เพราะสมัยนี้รถติด และอยากใช้งานจริงทุกวันครับ จะได้ไม่เมื่อยขา แล้วบูรณะแล้ว มีทางแน่นเหมือนเดิมไหมครับ เอ wrx เนี่ยมันต้องมีงบเท่าไหร่ครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
-
ถ้าจะขายในไทยจริงๆ แบบWide Bodyขนาดเท่าSwift และเครื่องเดียวกับSwift ราคาตัวท้อปไม่เกิน6แสน หรืออย่างมากไม่เกิน620,000
ผมเป็นหนึ่งในลูกค้าแน่นอน
-
ผมชอบ Lapin มากกว่าอะะะ เบาะฮัสเลอมันหยาบไปหน่อย
-
ขอตอบคำถามว่า เอาสวิฟท์มายกสูงแล้วขยายตัวถังของเจ้านี้สวมเข้าไป จบ
เรื่องราคา ก็ต้นทุนต่อคันเพิ่มหรือลดลงกี่เปอร์เซ็นจากสวิฟท์ ก็ทำราคาขายให้บวกลบจากราคาสวิฟท์ไปเท่านั้นแหละ
-
ขอบคุณมากๆครับ รถแนวจริงๆ
-
ขอบคุณครับ พี่แพน พี่จิมมี่
น่าใส่เครื่อง 1000 CC ก็พอแล้ว
เหมาะกับขับในเมือง ซื้อกับข้าว ส่งลูก จริงๆครับ
-
ชอบมากเลยครับ ขอให้ได้เครื่อง 1,200-1,300 นะ ถ้ามาจริงนี่ผมรอซื้อเลย
-
ผมสงสัยฮะ ถ้าขยายตัวถัง พื้นที่หน้าตัดเพิ่ม อัตราสิ้นเปลืองจะเป็นอย่างไร?
-
ตอบคุณ Tig
รถ WRX เกียร์อัตโนมัติรุ่นเก่า ที่ไม่ใช่ไอ้ตัวที่เหมือน City/Civic ตอนนี้ ถ้าคุณหาได้ส่วนมากจะเป็นรถ 1.6 วางเครื่องเองครับ ประเทศไทยแทบไม่เคยได้ยินว่าเอา WRX เกียร์อัตโนมัติมาวางขาย ยกเว้นรุ่น STi A-Line ที่เป็นเกียร์อัตโนมัติ เครื่อง 2.5 ลิตร 280 แรงม้า
ผมมีทางเลือกให้อีกอย่าง ลองหา Forester รุ่นเก่าๆดูสิครับ เกียร์ออโต้ 4 แต่รับรองว่าไม่อืดอาดแน่นอน ราคามีตั้งแต่ปีเก่าๆ แปดแสนไปจนถึงปีใหม่หน่อยก็ยังล้านกลางๆอยู่ Forester ส่วนมากเจ้าของใช้ไม่ทารุณครับ เพราะถ้าคนขับรถโหดจริงเขาจะมอง WRX ไปเลยมากกว่า คนขับ Forester ส่วนมากมักเป็นผู้ใหญ่วัย 30-40 ที่เล่น Subaru มาตลอดชีวิตแต่พออายุมากมีครอบครัวก็ยังอยากจะเล่นซู..แต่ขับอิมแล้วเมียด่า เครื่อง Forester รุ่นหลังปี 2002-3 มา Reflash กล่องได้ เทอร์โบเป็น TF-035 ขนาดไม่โต กดแล้วบูสท์มารอเร็วมาก ปรับจูนนิดหน่อยก็ขับสนุกแล้ว
ส่วนถ้าอยากได้ WRX เกียร์อัตโนมัติ จะหายากหน่อยครับ แต่นานๆทีก็มีโผล่มา พวกนี้บางคันเครื่องที่วางก็เอา Forester นั่นแหละครับมาวาง เกียร์ออโต้ 4 ของมันนี่ทนใช้ได้เหมือนกันครับ สามารถรับแรงบิดเพิ่มจากของเดิม 15-20% ได้แบบไม่ต้องกลัว
ส่วน WRX CVT ตัวใหม่ ราคาแพงกว่า BMW มันอาจจะทำให้คุณคิดมาก แต่ผมบอกได้ว่ามันเป็น CVT ที่แรงและสนุกมาก..มีแค่ช่วงออกตัวนั่นล่ะที่หนืดๆสไตล์ CVT แต่หลัง 60 ไป กดตรงไหนก็มา ภายในก็นั่งสบาย วัสดุและการประกอบพยายามทำจนดีกว่ารุ่นเก่ามาก แต่ช่วงล่างแข็งมากสำหรับรถบ้าน แข็งเหมือนสตรัทปรับเกลียวพวก K-Sport/Silver อะไรพวกนี้เลย
-
ขอบคุณพี่แพนอย่างแรง งงงงงมากครับ .....เลยเป็นกระทู้ suไปเลย แต่รู้ว่าพี่แพนชอบsu ขอถามต่อนะ......เพราะคัน ....ว่า
1 ตอนนี้ใครๆก็ xv ไม่ใช่สาวกแท้ของ su ก็ยังสนใจ xv เลย ....เช่นผมเป็นต้น ทีนี้ผมถามต่อว่า ถ้า เราซื้อ xv ป้ายแดง แล้วใช้ให้หมดวารันตี แล้ว set bo ละ
1.1 ทางปฎิบัติทำได้ไหม๊ แล้วดัดแปลงยุ่งไหม ใช้ turbo ของรุ่นไหนดี แล้ววางbo แล้วมันจะอารมย์ forester xt ไหม๊ครับ
1.2 สุดท้ายงบที่ทำประมาณเท่าไหร่จึงจะได้มรรคได้ผลครับ
1.3 set bo แล้วจะพังไหมครับ
2 ทำไมพี่แพนชอบ subaru ครับ ทั้งๆที่ในตลาดก็มีรถแรงอีกมากมาย และพี่แพนเองก็ขับมาด้วยตีนตัวเองแล้ว su มันดียังไงครับ....อยากรู้
3 ดู คลิป headlightmag มาก็แยะ (ความจริงดูหมดทุกคลิป และหลายรอบด้วย) การ test ครึ่งคันเร่ง ทำไว้เพื่อวัตถุประสงค์ใดครับ ...เชื่อว่าหลายคนก็อยากทราบ
......ขอซักอีกคำถาม.....แอบเกรงใจ.....แต่คันมานาน ...ว่า
4 ถ้าชอบรถแรงแบบต้องการอัตราเร่ง แต่ก็ไม่ขับแช่ความเร็วสูงมาก ต้องการความแน่นของช่วงล่าง รถต้องนิ่งที่ความเร็วสูง อารมณ์นี้ถ้าเลือกระหว่าง vw sirocco หรือgti หรือ. ตระกูล subaru พวก wrx หรือ legacy gt หรือ forester xt ดีครับ หรือว่าไปทาง 328i ที่ลองรถแรงมาบ้างประทับใจความแรงดึงเบาะ แต่ ยังชอบ AT รักสบายเท้าซ้ายอยู่ จึงไม่มอง sti เพราะว่าแรงเกิน และแพงมาก รถติดขี้เกียจใช้คลัชคับ และไม่ได้ไปแข่งกับใคร แค่ขอระบายความอยากซิ่งเล็กๆ..ก็พอ
ด้วยรักและขอบคุณพี่แพน
ปล. ขอโทษที่เบนกระทู้ไปทางอื่น ก็อารมณ์มันพาไปครับ
-
ถ้าผมมีลูกสาวผมจะซื้อคันนี้ไปให้ขับในมหาลัย (ถ้าราคามันไม่สูงเกิน)