Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: HHHsung ที่ มีนาคม 02, 2015, 10:02:06
-
จขกท. ใช้รถคันแรกคือ city ซื้อตามรีวิวคุณ J!MMY สมัยที่ยังอยู่ที่เวปเก่าอยู่ ซื้อรุ่นล่างสุดเพราะจำเป็นต้องรีบใช้รถ และ งบจำกัด
ตอนนี้เจ้า CITY ก็จะครบ 5 ปีละ น่าจะเป้นระยะที่เหมาะสำหรับการเปลี่ยนมาใช้รถที่มีสมรรถนะ ระบบความปลอดภัยและช่วงล่างที่ดีขึ้น
ได้ลองไปเทสรถมาสองคันคือ elantra (ชอบรูปทรง+ภายใน+ออฟชั่น+ราคาไม่แพง) กับ mazda3 (รีวิวในเวปดี+รูปทรงสวย)
หลังจากลองขับพบว่าชอบความดิบของเจ้า elantra ครับ กดคันเร่งปั๊บรอบเครื่องดีดปุ๊บ ถวายชีวิตกันไปเลย
ส่วน mazda 3 ช่วงล่างดีมาก นิ่ม เงียบ แต่กดคันเร่งแล้วรอบขึ้นช้ากว่า elantra คือรู้สึกว่ามันผู้ดี้ ผู้ดี
เท่าที่ลองทั้งสองคันมันดีกว่า city ผมยังกะฟ้ากะเหว เลือกคันไหนมันก็ดีกว่า city ที่ผมใช้ทั้งหมด...เฮ้อ
ที่นี้ยังเหลือรถอีก 2 คันที่ยังไม่ลอง คือ civic กับ altis ที่อยู่ในตัวเลือก ด้วยครับ
เลยคิดว่ามาขอความเห็นในนี้ดีกว่าครับ ว่าน่าจะเลือกคันไหน โดยประเด็นที่ผมเลือกคือ
1. ช่วงล่างต้องนิ่ม เกาะถนน ไม่หวิวเวลาขับเร็วๆ civic กับ altis เป็นยังงัยครับ ได้หรือเปล่า
2. อัตราเร่งดี ไม่รอรอบ กดเป็นมา เบรคเข้าใจว่าถ้าไม่ดี เปลี่ยนผ้าเบรคน่าจะเอาอยู่หรือเปล่า
3. บริการหลังการขาย เอาแค่ อะไหล่มี รอไม่นานนัก มีสต็อคอย่างน้อย 5-7 ปี ราคาเหมาะสมไม่แพงเกินไป
4. เบี้ยประกัน อันนี้ผมห่วง elantra จะเเพงขึ้นมั้ยครับ ในปีถัดๆ ไป
-
สำหรับเราเรื่องเทคนิครถยนต์ไม่ค่อยรู้เรื่อง แต่ถามว่าจะซื้อคันใหน (ถ้ามีเงิน)
ตอนนี้เราว่า altis คือที่สุดของรถกลุ่มนี้แล้วแล่ะ โดยเฉพาะตัว Esport สีขาว
-
ลอง Altis E-Sport แล้ว ตัดสินใจอีกทีครับ
แต่ว่า HR-V ก็ไม่แคบนะครับ ลองไปขับดูนะครับ เครื่อง 1.8L ก็ตอบสนองใช้ได้เลยครับ
-
2 คันที่คุณไปลองถือว่าราคาดีครับ
เลือกคันไหนก็ได้ที่คุณชอบ และถ้าให้ดี เช็คศูนย์แถวบ้านก่อนว่าการบริการซ่อมเป็นอย่างไร
แล้วไปช๊อปในงานปลายเดือนได้เลย
-
จขกท. นี่คล้ายๆผมเลยนะครับ ใช้ City อยู่ กำลังจะหา C-Seg
แต่ของผมนี่รออีกหน่อย City พึ่ง 2 ปี 15,000 โล
C-Seg ตอนนี้ผมคงเลือก Mz3
-
เป็นผมนี่ SUBARU XV นำโด่ง
-
เป็นผมนี่ SUBARU XV นำโด่ง
เห็นด้วยเลยครับ
XV คุ้มสุด ตอนนี้ :D
-
ผมแนะนำ Civic ตัวรอง Top
หรือ Altis ครับ แต่ Altis มันไม่มี heater ใช่มะ
mzd3 นี่ อย่าคิดเรื่องอะไห่ลครับ ซื้อมาต้อง เข้าใจรถ คาดว่ามี จุกจิก
-
ฮุนไดผมไม่เคยใช้ ไม่มีcommentครับ
Mazda ใช้มา 3คัน astina lantis v6(ตัวประกอบญี่ปุ่น) CX-5 2.2D ไม่เคยมีปัญหาจุกจิก. หรือรออะไหล่นะครับ ถ้าชอบซื้อเลย อย่าได้กลัว ช่วงล่างกระฉับ ไม่ตรึงตรังเหมือนฮอนด้าครับ. เท่าที่ลอง3ยาวๆ ขับสนุกดีครับ
-
focus
-
แนะนำ mazda3 เพราะมี DSC
อ้อ อย่าลืมโฟกัสด้วย เช่าขับที่อังกฤษ ผมประทับใจ!! แต่ศูนย์บริการผมไม่รู้ไม่เคยเปนเจ้าของฟอรดที่ไทย
Civic and Altis มันไม่ค่อยมีระบบควบคุมการทรงตัวซึ่งมันไปอยุ่ในรุ่นท้อป
MZD ไม่ต้องกังวลเรื่องอะไหล่ มันไม่น่ากลัวขนาดหลายคนคิด บางคนรู้จักแต่ไม่รู้จริง เอาเป็นว่าขับมาสด้าสองมาหลายปีจนตอนนี้ตกรุ่นแล้วก็ไม่เคยมีปันหาเรื่องอะไหล่เลย 0บริการ มันไม่ได้แย่โดยเฉลี่ยแล้วก้กลางๆต้องพิจารณาเป็นที่ๆไป ไม่ได้แตกต่างอย่างมีนัยสำคัญไปกว่าโตโยต้า และฮอนด้า หรอกครับ เทียบกับรถที่เคยใช้มาทั้งสามยี่ห้อนะ
-
XV อีกเสียงกับราคา ณ ตอนนี้คุ้มสุดๆ
-
Ford Focus ตัวใหม่ที่กำลังจะมาครับ เอ้ยยยยย ไม่ใช่ 5555 ( ไปลองดูด้วยก็ดีครับ ผมชอบแจ่มดี 555)
ฮุนได ต้องรอผู้รู้มาตอบครับผมเองไม่รู้เรื่องเลย แต่ก็อยากลองบ้างครับ และแอบมารอฟังด้วยคน แต่ Mz3 นี่พอจะแบ่งปันประสบการณ์ที่อยู่กับมันได้บ้างเนื่องจากที่บ้านใช้ Mazda หลายคันเหลือเกิน รถผมก็ Mz3 แต่ไม่ใช่ ตัว Sky นะครับ ศูรย์ก็ไม่ได้แย่อะไร สำหรับผมผมรับได้ครับ และผมมีอู่นอกที่ชำนาญอยู่บ้าง เรื่องปัญหาความจุดจิก ไม่มีอะไรน่าห่วงนะครับ รถผม เปลี่ยนของตามคู่มือเลย ไม่เห็นมีอะไรน่าห่วง จะมีแต่น้ำมันเครื่อง ผมเลือกใช้ๆดีๆ หน่อยๆ ประมาณ 8000 โลผมก็เปลี่ยนทิ้งเลย ถือว่าเล่าสู่กันฟังนะครับ ^^
-
ถ้าถามรถเก๋ง
-Altis
-Civic
-Mazda 3
-Ford Focus
-Elantra
ตอบ
1. ชอบขับสนุก ช่วงล่างดี แถมชอบมีคนแอบมอง ไป Mazda 3 (ถ้ารับได้เรื่องเสียงกับอาจมีลุ้นเรื่องไฟ engine)
2. ชอบขับสบาย+นั่งสบาย ไป Altis (ภายในอาจโบราณหน่อย)
* Civic แม้คุ้ม แต่ตัดไปเพราะรถมันเก่าเกิน ยกเว้นมี All new
* Ford Focus เร่งดี ช่วงล่างดี แต่ผมว่างั้นๆๆ ไม่สวย (รถแค่ขับดี มันยังไม่พอแถมศูนย์บริการมีชื่อเสียง(ชื่อเสียงแย่ๆๆ) )
* Elantra น่าซื้อถ้าอยู่ยุโรบ แต่นี้เมืองไทย ขอตัด
-
โจทย์นี้ตอบยากเพราะรถใกล้เคียงกันมาก คือรถมันไม่ได้ห่างกันมากแบบนั้น ยิ่งใช้รถ 5- 7 ปีแค่นั้นเรื่องอะไหล่มีทุกยี่ห้อแหละ และไมได้สนใจเรื่องอะไหล่ต้องถูกสุดด้วยแล้ว ใกล้เคียงกันหมด ราคาขายต่อก็ไม่ห่างกันเท่าไหร่
-Altis
-Civic
-Mazda 3
ไปลองขับแล้วชอบแบบไหนก็ตัดสินใจได้
********************************
จะห่างกันมากหน่อยก็ Ford ดูจะเฟิร์มแต่ศูนย์ก็ห่างชาวบ้านเขามากหน่อยเหมือนกัน น่าห่วงกว่าเลยตัดออก
-Elantraไม่รู้
----------------------------------------------------------------------------------------
ถ้าเอาฟันธงผมก็เลือกเหมือนคนอื่น คืออยุ่กรุงเทพ เลือก Subaru XV ราคา 9 แสนแบบไม่คิดมากเลย รถดีกว่าแน่นอน ฟันธงได้ ถ้ารับว่ากินน้ำมันประมาณ 12 km/l ได้นะ เพราะจะเปลืองกว่าเก๋งด้านบนอยู่หน่อยนึง
-
ศูนย์บริการ Subaru ไม่ได้ดีกว่า Hyundai แน่นอนครับ ทั้งปริมาณ (ในกทม) และคุณภาพ
ถ้าเทียบ XV กับ Elantra ขอให้เทียบที่การขับขี่ครับ
Hyundai (tucson) ที่ใช้มามีปัญหาแค่กระจกมองข้างไฟฟ้ากดปุ่มแล้วไม่พับ
ปล Pulsar turbo ยังมีรถเหลือมั้ยครับ ถ้ามีผมเชียร์อันนี้
-
ศูนย์บริการ Subaru ไม่ได้ดีกว่า Hyundai แน่นอนครับ ทั้งปริมาณ (ในกทม) และคุณภาพ
ถ้าเทียบ XV กับ Elantra ขอให้เทียบที่การขับขี่ครับ
Hyundai (tucson) ที่ใช้มามีปัญหาแค่กระจกมองข้างไฟฟ้ากดปุ่มแล้วไม่พับ
ปล Pulsar turbo ยังมีรถเหลือมั้ยครับ ถ้ามีผมเชียร์อันนี้
Pulsar turbo เคยโทรไปถามที่ศูนย์กิ่งแก้ว สมุทรปราการ บอกไม่มีแล้วครับ
-
ขอบคุณครับ สงสัยต้องหาเวลาไปลองขับ XV บ้างซะละ เชียร์กันจัง
วันที่ไปลองเทสเที่ยงกว่าหิวข้าว และจำพิกัดศูนย์ XV ไม่ได้ หลังลอง mazda 3 ที่บางนา
เลยกลับรถตรงสุวรรณภูมิมาทานข้าวที่เมกกะ นั่งดูเน็ตยังเสียดายอยู่เลยว่า ถ้าขับไปอีกนิดก็ถึงศูนย์ XV ละ
ปล.
altis ภายนอกสวยครับ ติเรื่องคอนโซลหน้าแค่นั้นแหละ เพราะทำให้นึกถึงคอนโซลรถสมัยโบราณ นั่งในรถนานๆ เบื่อแย่
mazda 3 ไม่รู้ผมคิดไปเองมั้ย กระจกด้านซ้าย แอบเล็ก และดูยาก ตอนออกไป test drive ยังเสียวๆ ว่าจะดูถนนไม่เคลียร์เลย
civic ก็เพราะเป็นลูกค้าเก่า ยังงัยก้ต้องพิจารณาครับ ถ้าได้ส่วนลดบวกของแถมเยอะ อาจมีเขว
HRV เห็นตัวจริงละ คล้าย jazz ที่บ้านไปหน่อย เลยลังเล และใจจริงชอบขับรถเร็ว กลัวรถยกสูงจะไม่เกาะถนนเท่า (รอรีวิว เช็คๆ เอาท์ HRV จากคุณ J!MMY อยู่นะครับ อิ อิ อิ)
-
ถ้าชอบรถหนักแน่นผมว่าลองเอา HR-V กับ XV ไว้เป็นตัวเลือกด้วยดีกว่าครับ
แต่ XV หนักแน่นจริงแจ่เหยียบแล้วมันไม่พรวดพราดนะ ตามขนาดรถ ส่วน HR-V นี้เถื่อนใช้ได้
-
ตัดเรื่องพวกปัญหา ไฟเครื่อง เครื่องดับอะไรพวกนี้ออกไปนะ เพราะมันไม่ได้เป็นทุกคัน และปัญหามันก็มีกันทุกยี่ห้อ เล็กน้อยก็ว่ากันไป
เรื่องรถ ถ้ารับกับห้องโดยสารแคบได้ รับกับราคาอะไหล่แท้ได้ - Mazda3
ถ้ารับข้างบนไม่ได้ - Altis
-
Mazda3 กับ New Altis ครับ :)
-
แนะนำให้ไปลอง Subaru XV กับ Ford Focus ด้วยนะครับ
-
Elantra รุ่น model change กำลังจะเปิดตัวในตลาดโลกในอีกไม่กี่เดือนนี้แล้วนะครับ ผมว่าตอนนี้มันปลายอายุตลาดแล้ว
แต่ถ้าไม่ซีเรียสเรื่องนี้ผมว่าจัดไปก็ได้นะครับ ขับบนถนนคงเด่นน่าดูเลย ไม่ซ้ำกับใคร
ถ้าตามคุณสมบัติที่ จขกท อยากได้นั้น ผมอ่านแล้วนึกถึง Ford Focus อ่ะ รู้สึกว่าช่วง Motorshow นี้ก็จะเปิดตัวรุ่น Minor Change ด้วย
ดูดีกว่าเดิมเยอะ แถมยังมีเครื่อง Ecoboost อีก รอตัวนี้ออกก่อนก็ได้ครับ ถ้าไม่รีบเปลี่ยนรถ
-
ก่อนจะมา bmw ผมขับมาสด้ามาตลอด lantisv6 929v6 cronos(พี่ชาย) ก็ไม่หงุดหงิดเรื่องบริการหรืออะไหล่นะครับ so ถ้าชอบขับรถไป m3
-
ถ้า Driving Focus
MZ3 , XV , ESport น่าจะเป็นทางเลือกที่ดี
-
นุ่มๆ ขับแล้วผ่อนคลาย ไม่ลองดู slyphy ละครับ
-
Mazda 3 ครับ ผมใช้อยู่ ประหยัดดีครับ รองรับ E85 เผื่อไว้ในช่วงน้ำมันขาขึ้นด้วยครับ อิอิ
-
นุ่มๆ ขับแล้วผ่อนคลาย ไม่ลองดู slyphy ละครับ
ชอบรถที่คันเร่งไวตามเท้าครับ เลยลังเลว่าจะไปเกียร์ cvt ดีมั้ย
-
ใช้ City Jimmy เหมือกันครับ บอกเลย ว่า FB, FD ช่วงล่างดีขึ้นมากว่า City แค่ 20+-10 % ไม่ได้หนีจนเกินไป
ตึงตัง กระด้าง เด้งดอน เหมือนกัน (SV 185/55R16) และ Civic 1.8 ขอบ 16 เหมือนกัน ซึ่ง แก้มยางหนากว่า (รถพี่ชาย)
เทียบกับ FD กับ G9 แล้ว G9 ฟีลลิ่งช่วงล่างดีกว่า FD ประมาณ 30+-5 % ซึ่งมันควจะต่างกันมากว่ากว่านี้ G9 มันยังรู้สึกว่าเป็นช่วงล่างรถเล็ก ไม่หนักแน่น
เทียบ E46 กับ G9 หัวหน้า รถห่างกัน 10 ปี เทคโนโลยีต่างกัน 10 ปี แต่ G9 ขับสู้ E46 ไม่ได้สักกะอย่าง
-
ส่วนตัวใช้มาจะครบปี ยังไม่ปัญหาไฟโชว์นะครับ แต่ผมไม่ได้เติม e85 อยู่แล้ว
จากลักษณะการขับของคุณจขกท. อย่าเอาซิลฟี่ครับ เวลาผมขับรถแฟนทีไร ตัว 1.8 อารมณ์เสียกะไอเกียร์หนังกะติ๊กนี่มาก มันคนละเรื่องกับเกียร์ Aisin ของอัลติสจริงๆ ถึงมันจะไม่ได้อืดอะไร (0-160) แต่มันไม่ตามเท้าเราเลย เราต้องเรียนรู้มันตลอด และขับเกิน 170 ได้ยากมาก มันเนือยสุดๆ ถ้าขับเร็วจริงๆ โฟกัส 3 อัลติสรุ่นเอส และครูซดีเซล จะตอบโจทย์กว่าครับ ส่วน HR-V ขับบู๊ บทโหด ไม่เหมาะเท่าไหร่
ในบรรดา C-Segment ผมชอบเกียร์อัลติสสุด ชอบช่วงล่างกับพวงมาลัยโฟกัส ชอบความคล่องแบบมั่นๆ ของ 3 ครับ น่าเอามายำรวมกัน อิอิ ;D
-
สำหรับผมในตอนนี้
1. xv
2. รอ Focus ecoboost
3. Altis Esport or Mazda 3
-
XV อีกเสียงครับ ซื้อมาแล้วด้วย สุดท้ายเมียแยงไปใช้ ผมต้องขับBMW e46 ของคุณเธอแทน ทั้งๆที่ xv ผมขาย e36 รถผมออกไปเพื่อซื้อมาใช้เองด้วย เพราะตอนแรกเมียผมบอกไม่ขับหรอก รถกระป๋อง subaru
-
XV อีกเสียงครับ ซื้อมาแล้วด้วย สุดท้ายเมียแยงไปใช้ ผมต้องขับBMW e46 ของคุณเธอแทน ทั้งๆที่ xv ผมขาย e36 รถผมออกไปเพื่อซื้อมาใช้เองด้วย เพราะตอนแรกเมียผมบอกไม่ขับหรอก รถกระป๋อง subaru
ผมเข้าใจความรู้สึกของท่านครับ (โดนอยู่เช่นกัน) ;D ;D
-
4. เบี้ยประกัน อันนี้ผมห่วง elantra จะเเพงขึ้นมั้ยครับ ในปีถัดๆ ไป
ปีแรกประกันแถมจากดีลเลอร์(ของวิริยะ) ในกรมธรรม์ระบุเบี้ยประกัน 27,xxx
ปีที่ 2 (ใช้ของวิริยะเหมือนเดิม) เบี้ยประกัน(หลังหักส่วนลด) 23,xxx
ปีที่ 3 (วิริยะ) เบี้ยประกัน(หลังหักส่วนลด) 21,xxx
ตอบข้อเดียวนะครับ เพราะใช้คันนี้อยู่
-
4. เบี้ยประกัน อันนี้ผมห่วง elantra จะเเพงขึ้นมั้ยครับ ในปีถัดๆ ไป
ปีแรกประกันแถมจากดีลเลอร์(ของวิริยะ) ในกรมธรรม์ระบุเบี้ยประกัน 27,xxx
ปีที่ 2 (ใช้ของวิริยะเหมือนเดิม) เบี้ยประกัน(หลังหักส่วนลด) 23,xxx
ปีที่ 3 (วิริยะ) เบี้ยประกัน(หลังหักส่วนลด) 21,xxx
ตอบข้อเดียวนะครับ เพราะใช้คันนี้อยู่
เพิ่มเติมได้มั้ยครับว่าทุนประกันเท่าไหร่ แล้ว elantra ที่ใช้ มีปัญหาอะไรกวนใจมั้ยครับ
-
XV อีกเสียงครับ ซื้อมาแล้วด้วย สุดท้ายเมียแยงไปใช้ ผมต้องขับBMW e46 ของคุณเธอแทน ทั้งๆที่ xv ผมขาย e36 รถผมออกไปเพื่อซื้อมาใช้เองด้วย เพราะตอนแรกเมียผมบอกไม่ขับหรอก รถกระป๋อง subaru
ผมเข้าใจความรู้สึกของท่านครับ (โดนอยู่เช่นกัน) ;D ;D
แบบนี้ เศร้ามากเลยครับ
เพราะไม่สามารถขัดขืนอะไรได้ ^^
-
เพิ่มเติมได้มั้ยครับว่าทุนประกันเท่าไหร่ แล้ว elantra ที่ใช้ มีปัญหาอะไรกวนใจมั้ยครับ
ปีแรก ทุนประกัน 720k
ปีที่ 2 ทุนประกัน 670k
ปีที่ 3 ทุนประกัน 620k
ปีที่ 4 ทุนประกัน 580k เบี้ยประมาณ 19,xxx (เพิ่งถามเมื่อกี้นี้ กำลังจะต่อประกันใหม่กับเจ้าเดิมครับ)
ไม่เคยเคลมประกันนะครับ
ปัญหา...
ผมเปลี่ยนแบตเตอรี่ตอนรถอายุได้ 2 ปี 2 เดือน เพราะพอใช้ได้ ปีกว่า ๆ
ก็เริ่มสตาร์ทติดยากแล้ว(เป็นเฉพาะสตาร์ทรถหลังจอดไว้ข้ามคืน)
เข้าศูนย์บริการ ช่างเช็คแล้วบอกว่าแบตเริ่มเสือมแล้ว วัดแรงดันได้ 11.4 V
จึงทนใช้อีกประมาณปีหนึ่ง แล้วเปลี่ยนแบตลูกใหม่
ใช้ได้ 1-2 เดือน ก็มีอาการเดิมอีก
แต่ผมขี้เกียจเข้าศูนย์ จึงแก้ไขโดย ทุกครั้งที่สตาร์ทหลังจอดข้ามคืน
จะติดเครื่องเดินเบาสลับกับเปิดลิ้นคันเร่งไปที่ 2,500-3,000 rpm
จนความร้อนถึงระดับปกติที่รถวิ่ง แล้วค่อยดับเครื่อง
ปัญหาที่สอง...
ตัว top mc เปิดตัวราคา 898k แต่ได้พวงมาลัย flex steer, แอร์หลัง, เบาะหนัง, ไฟ HID, พร้อม Light Guide สุดสวย
แต่ตอนผมซื้อ ตัวล่างสุด แพงกว่า 1,000 บาท (899k) ไม่มีสิ่งเหล่านี้เลย แต่ยังดีที่ได้เกียร์ MT ^^
-
เพิ่มเติมอีกนิดครับ
elantra หาบริษัทที่รับทำประกันภัยยากหน่อยนะครับ
เท่าที่ลองหาดู มีแค่ 4 บริษัทเอง วิริยะ, MSIG กับอีก 2 เจ้าที่ผมจำไม่ได้แล้ว
ผมอยากทำกับ BKI เพราะมีญาติทำงานอยู่ แต่เขาไม่รับครับ
-
เพิ่มเติมอีกนิดครับ
elantra หาบริษัทที่รับทำประกันภัยยากหน่อยนะครับ
เท่าที่ลองหาดู มีแค่ 4 บริษัทเอง วิริยะ, MSIG กับอีก 2 เจ้าที่ผมจำไม่ได้แล้ว
ผมอยากทำกับ BKI เพราะมีญาติทำงานอยู่ แต่เขาไม่รับครับ
ขอบคุณครับ
-
ศูนย์บริการ Subaru ไม่ได้ดีกว่า Hyundai แน่นอนครับ ทั้งปริมาณ (ในกทม) และคุณภาพ
ถ้าเทียบ XV กับ Elantra ขอให้เทียบที่การขับขี่ครับ
Hyundai (tucson) ที่ใช้มามีปัญหาแค่กระจกมองข้างไฟฟ้ากดปุ่มแล้วไม่พับ
ปล Pulsar turbo ยังมีรถเหลือมั้ยครับ ถ้ามีผมเชียร์อันนี้
ชอบรถเกาหลีเหมือนกันคับ ฮุนได เหล็กโอเคมาก รถปึ้กดี
อยากทราบว่า ฮุนได ใช้ไปนานๆ มันมีอะไหล่เซียงกง มือ2 อะไรๆอย่างนี้บ้างไหมคับ
หรือต่องพึ่ง0 อย่าง้ดียว????
ตอนนี้ ใช้ xv อยุ่ ซื้อมาตอนยัง1.35 คิดว่ามันคนละกล่มกะรถที่ จขกท.ต้องกา
แต่ถ้าใส่สปริงโหลด มันก้อจะสูงพอๆกะรถซีดานแฮชแบคทั่วไป แต่โช้คคงไม่ทน
-
Altis ครับ ดูเหมือนไม่น่าคบ แต่พอคบแล้วสบายใจมาก
-
Mazda 3 ครับ
-
เชียร์มาสด้า3ครับ
แต่อะไหล่รอนานมากๆ แล้วก็ไม่ได้นิ่มอะไร เก็บเสียงก็ห่วย แต่ยอมรับว่าซับแรงสะเทือนได้ดี
แต่ดูแล้ว จขกท.เปิดกว้างนะครับ อยากให้ไปลองขับเองมากกว่า เอาให้ครบเลย
Pulsar Turbo , Focus Ecoboost น่าจะตอบโจทย์ข้อ2อย่างแรงเลยครับ ขอให้เจอรถที่ถูกใจครับ
-
เชียร์มาสด้า3ครับ
แต่อะไหล่รอนานมากๆ แล้วก็ไม่ได้นิ่มอะไร เก็บเสียงก็ห่วย แต่ยอมรับว่าซับแรงสะเทือนได้ดี
แต่ดูแล้ว จขกท.เปิดกว้างนะครับ อยากให้ไปลองขับเองมากกว่า เอาให้ครบเลย
Pulsar Turbo , Focus Ecoboost น่าจะตอบโจทย์ข้อ2อย่างแรงเลยครับ ขอให้เจอรถที่ถูกใจครับ
อิ อิ อิ จริงๆ ใจแคบครับ ยังงัยก็อยากใช้ honda เหมือนเดิม ติดที่ civic model นี้ ผมยี้ตั้งแต่แรกเห็น
เดี๋ยวลอง test drive HRV ดูซักตั้ง ถ้ารับไม่ไหว ก็อาจไปที่ mazda 3 ครับ ส่วน elantra ที่บ้านไม่โอเค
เสียดายมาก ชอบทุกอย่าง ภายนอก ภายใน สมรรถนะ เกียร์ อีกอย่างปลาย model แล้ว ให้รอตัวใหม่ก็คงไม่ไหว
อีกอย่างถ้ารอไปอีกซักปี 2 ปี รถผมคงขายไม่ได้ราคา เพราะรถคันแรกที่อายุครบ 5 ปี คงมีคนขายกันเยอะ
ถ้าราคาตกมากๆ ผมคงต้องใช้คันเดิมจนกว่าจะพังกันไปข่างหล่ะครับ
-
เชียร์มาสด้า3ครับ
แต่อะไหล่รอนานมากๆ แล้วก็ไม่ได้นิ่มอะไร เก็บเสียงก็ห่วย แต่ยอมรับว่าซับแรงสะเทือนได้ดี
แต่ดูแล้ว จขกท.เปิดกว้างนะครับ อยากให้ไปลองขับเองมากกว่า เอาให้ครบเลย
Pulsar Turbo , Focus Ecoboost น่าจะตอบโจทย์ข้อ2อย่างแรงเลยครับ ขอให้เจอรถที่ถูกใจครับ
อิ อิ อิ จริงๆ ใจแคบครับ ยังงัยก็อยากใช้ honda เหมือนเดิม ติดที่ civic model นี้ ผมยี้ตั้งแต่แรกเห็น
เดี๋ยวลอง test drive HRV ดูซักตั้ง ถ้ารับไม่ไหว ก็อาจไปที่ mazda 3 ครับ ส่วน elantra ที่บ้านไม่โอเค
เสียดายมาก ชอบทุกอย่าง ภายนอก ภายใน สมรรถนะ เกียร์ อีกอย่างปลาย model แล้ว ให้รอตัวใหม่ก็คงไม่ไหว
อีกอย่างถ้ารอไปอีกซักปี 2 ปี รถผมคงขายไม่ได้ราคา เพราะรถคันแรกที่อายุครบ 5 ปี คงมีคนขายกันเยอะ
ถ้าราคาตกมากๆ ผมคงต้องใช้คันเดิมจนกว่าจะพังกันไปข่างหล่ะครับ
HR-V ถ้าเล่น ไม่ตัวล่างก็ตัวท็อปไปเลยครับ แต่ตัวท็อปรอนานมากๆ
-
เชียร์มาสด้า3ครับ
แต่อะไหล่รอนานมากๆ แล้วก็ไม่ได้นิ่มอะไร เก็บเสียงก็ห่วย แต่ยอมรับว่าซับแรงสะเทือนได้ดี
แต่ดูแล้ว จขกท.เปิดกว้างนะครับ อยากให้ไปลองขับเองมากกว่า เอาให้ครบเลย
Pulsar Turbo , Focus Ecoboost น่าจะตอบโจทย์ข้อ2อย่างแรงเลยครับ ขอให้เจอรถที่ถูกใจครับ
อิ อิ อิ จริงๆ ใจแคบครับ ยังงัยก็อยากใช้ honda เหมือนเดิม ติดที่ civic model นี้ ผมยี้ตั้งแต่แรกเห็น
เดี๋ยวลอง test drive HRV ดูซักตั้ง ถ้ารับไม่ไหว ก็อาจไปที่ mazda 3 ครับ ส่วน elantra ที่บ้านไม่โอเค
เสียดายมาก ชอบทุกอย่าง ภายนอก ภายใน สมรรถนะ เกียร์ อีกอย่างปลาย model แล้ว ให้รอตัวใหม่ก็คงไม่ไหว
อีกอย่างถ้ารอไปอีกซักปี 2 ปี รถผมคงขายไม่ได้ราคา เพราะรถคันแรกที่อายุครบ 5 ปี คงมีคนขายกันเยอะ
ถ้าราคาตกมากๆ ผมคงต้องใช้คันเดิมจนกว่าจะพังกันไปข่างหล่ะครับ
HR-V ถ้าเล่น ไม่ตัวล่างก็ตัวท็อปไปเลยครับ แต่ตัวท็อปรอนานมากๆ
ผมเล็งตัวล่างไว้ เพราะเน้นเรื่องสมรรถนะ และการขับขี่ และ ที่สำคัญผ่อนสบายกระเป๋าด้วย 555
ได้มาแล้วกะว่าจะทำรถแบบเดียวกับของ คุณ sam ครับ เปลี่ยนแมกซ์น้ำหนักเบา
เปลี่ยนปลายท่อนอก เพิ่มลิ้นปีกผีเสื้อ และรออัพโช๊คครับ
-
เชียร์มาสด้า3ครับ
แต่อะไหล่รอนานมากๆ แล้วก็ไม่ได้นิ่มอะไร เก็บเสียงก็ห่วย แต่ยอมรับว่าซับแรงสะเทือนได้ดี
แต่ดูแล้ว จขกท.เปิดกว้างนะครับ อยากให้ไปลองขับเองมากกว่า เอาให้ครบเลย
Pulsar Turbo , Focus Ecoboost น่าจะตอบโจทย์ข้อ2อย่างแรงเลยครับ ขอให้เจอรถที่ถูกใจครับ
อิ อิ อิ จริงๆ ใจแคบครับ ยังงัยก็อยากใช้ honda เหมือนเดิม ติดที่ civic model นี้ ผมยี้ตั้งแต่แรกเห็น
เดี๋ยวลอง test drive HRV ดูซักตั้ง ถ้ารับไม่ไหว ก็อาจไปที่ mazda 3 ครับ ส่วน elantra ที่บ้านไม่โอเค
เสียดายมาก ชอบทุกอย่าง ภายนอก ภายใน สมรรถนะ เกียร์ อีกอย่างปลาย model แล้ว ให้รอตัวใหม่ก็คงไม่ไหว
อีกอย่างถ้ารอไปอีกซักปี 2 ปี รถผมคงขายไม่ได้ราคา เพราะรถคันแรกที่อายุครบ 5 ปี คงมีคนขายกันเยอะ
ถ้าราคาตกมากๆ ผมคงต้องใช้คันเดิมจนกว่าจะพังกันไปข่างหล่ะครับ
คิดอย่างงี้ก้อไม่ถูกนะคับ จะซื้อตอนไหน รถมันก้อเก่าและราคาตกด้วกันทั้งนั้นนา
แถมรถใหม่ๆ ราคาตกลงต่อปี ที่2ปี 2แสน แต่คันเดิมถ้าลากใช้ต่อราคามือ2ลงถึงแสนหรือเปล่ายังไม่รู้เลย
ซื้อรถใหม่เมื่อต้องซื้อดีกว่าคับ
ส่วนตัวผมเองนะ ถ้าผมใข้รถไม่เยอะประมาณปีละไม่ถึง10000โล ผมซื้อมือ2ดีกว่า
ประกันทำชั้น3ก็พอ
-
Subaru XV 2.0i ครับ
ไม่ถึงล้าน
ขับทางตรงอาจหนีไม่ออก ไล่ไม่ทัน ตัวเลือกอื่นๆ
แต่เมื่อเข้าโค้ง ตัวอื่นไล่ XV ไม่ทันแน่นอนครับ