Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: GreenG ที่ มีนาคม 02, 2015, 23:12:56
-
ผมมีข้อสงสัยบางประการมานานครับ
ผมเห็น Mitsubishi Triton&PJS โดยส่วนมาก มักจะตามหลักเจ้าตลาด คือ Isuzu และ Toyota แบบทิ้งห่าง
ซึ่งอันนี้ผมพอเข้าใจว่า พี่ 2 คนเขาใหญ่จริง ต้องยอม :D
แต่ผมสังเกตเจอ (อาจจะไม่ใช่ทุกครั้ง) ว่า Mitsubishi Triton&PJS มียอดขายอยู่ในอันดับ 3 จริง แต่ถ้าเรามองแบบตัดเจ้าตลาด 2 รายออกไป
Mitsubishi Triton&PJS เหมือนจะเป็นที่ 1 ในกลุ่มรถไม่ใช่เจ้าตลาดอยู่เสมอๆ
อยากทราบความเห็นจากทุกท่านว่า ปัจจัยใด ที่ท่านคิดว่าทำให้ Mitsubishi Triton&PJS เป็นที่ 1 ในกลุ่มรถไม่ใช่เจ้าตลาด หรือที่ 3 ของกลุ่มรวมอยู่บ่อยครั้งครับ
นอกจากนี้ ผมสงสัยว่า เกียวกันไหมครับ ที่ผมเคยได้ยินจากเพื่อน บอกว่า Mitsubishi Triton&PJS ใช้ระบบ common rail ของ Denso เหมือน Isuzu และ Toyota จึงทำให้รถไม่จุกจิกเหมือนเจ้าอื่นและโดยรวมคล้ายๆ เจ้าตลาด
ผมไม่แน่ใจนะครับ ว่าปัจจุบัน Mitsubishi และเจ้าอื่นๆ ใช้ระบบ common rail ของใครบ้างครับ ;D
ปล...ผมว่าโฉมนี้สวยที่สุดละครับ ชอบกระจังหน้าทรงนี้มากๆ :D(http://www.headlightmag.com/main/images/stories/jimmy01/Mitsubishi/2014_11_20_Mitsubishi_Triton_First_Impression/2014_11_20_Mitsubishi_Triton_2015_12.jpg)
-
เครื่องมิตซู ทน ซ่อมง่าย นั่งสบาย มือ2 พอมีราคา
-
สั้นๆโปรพี่แกจัดหนักมากครับ จัดโปรกระตุ้นตลาดได้ตลอดเวลา แต่เอาจริงๆใช่ว่าไทรทันกับน้องปาจะไร้ปัญหานะครับ ตัว 178 แรงม้าเจอปัญหาน้ำดันฝาโก่งมาหลายรายแล้ว ทั้งรถเดิมๆและไม่เดิม,ปัญหาพวงมาลัยล็อคในบางคัน ส่วนเรื่องระบบคอมมอนเรลรถญี่ปุ่นจะใช้ Denso หมดครับ ตามนโยบายอุดหนุนของบ้านตัวเองของญี่ปุ่นเค้า
-
มิตซู อยู่ในตลาดไทยมาช้านานแล้ว แฟนๆ ที่เหนียวแน่น มีไม่น้อย
ทั้งกระบะ และ SUV ถ้าไม่ทำอะไรที่มันแย่จริงๆ ยอดมันก็จะทรงตัว
เก่าจากไปมั่ง ใหม่ๆ ก็มีมาบ้าง :-*
-
Pa ราคาเหมาะสมมากๆครับ
ส่วน triton ถ้าไม่นับเรื่องออกตัวรอรอบ ผมว่าก็ไม่ได้ด้อยกว่าเจ้าอื่นนะครับ
แถมเบาะหลังนั่งสบายสุด
-
ตัวรถเด่นที่การบังคับควบคุมและการโดยสาร แถมช่วงหลังโละไทรทันโปรก็จัดหนักอยู่ไม่น้อยนะครับ บริการหลังการขายอาจไม่ดีเลิศแต่ก็พอวางใจได้บ้าง ส่วนตัวรถเองอย่างไทรทันตัวใหม่นี่เห็นดีไซน์กระจังหน้าอาจจะยี้นะครับ แต่ขอให้ไปลองเสียก่อนอาจจะชอบก็ได้ทั้งเบาะนั่งสบาย อาการรอรอบน้อยกว่ารุ่นเดิม ช่วงล่างส่วนตัวผมมองว่าไม่นุ่มเกินแบบอีซูซุแล้วก็ไม่แข็งเกินแบบฟอร์ดกับนิสสันพวงมาลัยบังคับง่ายดีด้วยครับ ลองแล้วชอบจริงๆ
-
มิสซูในเมืองไทยเรา ช่วงยุคไซโคลน สตราด้า ผมว่ามันก็ฮิตใกล้เคียงโตต้ามากกว่าที่เป็นอยู่ตอนนี้น่ะ แต่เจ้าตลาดโคตๆตอนนั้นต้องยกให้มังกรทอง
มาในยุคไทรตันนี่แหละ ที่คิดว่ามิสซูดร็อปลงไปจากเดิมพอสมควร ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะหน้าตานอกโลกของมันมั้งครับ
แต่ไทรตันเจน 1-2 นั่งสบายจริง ถ้านิวไฮลักซ์เปิดมาไม่โดน ผมก็อาจไปไทรตันครับ
-
นับฐานผู้ใช้ แฟนๆมิสซูไม่น้อยเลยนะครับ ถือว่าเหมาะสมที่เป็นเบอร์3ได้
-
ระบบ 4x4 แฟนแรลลี่อาร์ตมีอยู่ไม่น้อย แล้วจะรู้ว่ายามลุยออฟโรดทางวิบากมันมีดีอย่างไร
-
Option จัดเต็ม เกินราคา
Promotion แรง ส่วนลดเพียบ
Nano Change บ่อย ระบบขับเคลื่อน และช่วงล่างไม่ขี้เหร่
ศูนย์บริการที่ไว้ใจได้ยังพอมี
-
ไม่รู้ว่ายอดที่แจ้งกันช่วง 1-2 เดือนที่ผ่านมานี่รวมยอดตัวก่อนเปลี่ยนโมเดลด้วยหรือเปล่า
ถ้าเป็นรุ่นใหม่เพียว ๆ อยากรู้ว่ายอดจะสู้ Nissan ได้จริงเหรอ หน้าตามันแบบไม่ไหวจริง ๆ อ่ะ
-
ไม่รู้ว่ายอดที่แจ้งกันช่วง 1-2 เดือนที่ผ่านมานี่รวมยอดตัวก่อนเปลี่ยนโมเดลด้วยหรือเปล่า
ถ้าเป็นรุ่นใหม่เพียว ๆ อยากรู้ว่ายอดจะสู้ Nissan ได้จริงเหรอ หน้าตามันแบบไม่ไหวจริง ๆ อ่ะ
เดือน ม.ค.ที่ผ่านมายอดตัวเก่า1500 ตัวใหม่เกือบๆ 600 แต่ตัวใหม่มีเฉพาะ 4 ประตูครับ ต้องรอดูพวกmegacab ไรพวกนี้ด้วย เพราะหลายคนก็ไม่เอา 4 ประตู
-
ผมเป็นแฟนมิตซูนะครับ
ความชอบส่วนตัวคือ ระบบการขับเคลื่อน ฟิลลิ่งในการขับ
รู้สึกว่า มันหนักแน่น ดีครับ
แต่ คุณภาพชิ้ส่วน การประกอบ ความทนทาน ก็โอเคครับ
จะจุกจิกช่วงแรกๆ ตอนป้ายแดง แต่ถ้าแก้ปัญหาแล้ว ก็ ใช้ยาว ไร้ปัญหากลับมากวนใจอีกครับ
-
เพราะค่ายของอันดับ4 ทำตัวไม่น่าไว้วางใจ
-
mitsubishi มีแฟนคลับที่ใช้เกือบทุกรุ่นอยู่ในไทยไม่น้อยครับ คนรู้จักผมก้มีหลายคนครับ แต่ส่วนตัวผมๆว่าตัวรถไม่โอเคครับ โดยเฉพาะ PJS ผมยังหาข้อดีแทบไม่
เจอเลยครับ ตัว 2.5 diesel เสียงเครื่องเข้าห้องโดยสารดังสนั่น วัสดุต่างๆก้ไม่ดูเป็นรถราคาเกิน 1.2 ล้าน แถมพวงมาลัยหนักโคดๆหมุนกลับให้ช้ามากๆ ขับนานๆ
ผมว่ากล้ามแขนขึ้นไม่ต้องเล่นฟิตเนสแน่นอน อัตราเร่งก้ไม่ได้เป็นจุดเด่นเลยครับ จะมีดีหน่อยก้ตรงมี paddle shift มีเบาะไฟฟ้าคู่หน้า แค่นั้นอะครับ หวังว่า
รุ่นใหม่คงจะดีกว่าเดิมนะครับ เรื่องพวงมาลัยถ้าทำตาม triton ใหม่คงดีขึ้นเยอะครับ
-
ที่บ้านแฟนยังใช้ สตร้าด้า L200 champ(เพิ่งขายไป) แล้วก็แวนเฉินหลง
ตอนนี้พ่อตาก็มอง ไทรทัน 4 ประตู จะเอามาแทนแวนคันเก่าอยู่
-
อยากให้จัด Active safety มาให้เยอะกว่านี้ด้วยครับ
ถ้าได้พวก ESP+TCS ในทุกรุ่นนี้จะแหล่มเลย
-
ผมว่า Mitsubishi เป็นรถตลาด แต่ไม่ใช่เข้าตลาด
ปัจจุบัน ใช้ misu อยู่ มันเป็นรถที่ดี พอๆ กับ Toyota ในราคาพอๆ กัน ( mitsu แอบถูก )
หลักๆ คือ 1.ถูก 2.ทน ( แต่ไม่ค่อยดี ) 3.ใช้ได้ 4. ศูนย์เยอะ
-
กระบะมีพลังงานทางเลือก
มีกลุ่มนิยมเอามาแต่งซิ่ง
เขาทำตลาดมานานพอๆกับเจ้าตลาด
ส่วน PJS เป็นรถที่ขับดีในกลุ่ม
-
อีกนิดครับผม
สำหรับหน้าตารถ ผมว่า คนเรามองไม่เหมือนกันนะเรื่องความสวย
มุมมองมันต่างกันจริงๆ
อีกเรื่องคือ คนส่วนใหญ่ติดเรื่องว่า อะไหล่แพง
-
สำหรับผม ผมว่ามิตซูเป็นยี่ห้อที่เข้าถึงง่ายครับ เงื่อนไขและข้อเสนอมัดใจคนซื้อได้ ตัวรถโอเค ออฟชั่นค่อนข้างดีและครบสมราคา
-
คำเดียวพอ " ความคุ้มค่า "
-
จากที่เคยขับ ขับสบายดี นั่งสบายดีครับ คงตรงกับกลุ่มที่ต้องการจุดนี้
ซึ่งน้อยกว่ากลุ่มที่ต้องการแบรนด์ รถตลาด ศูนย์บริการ ขายต่อ อะไหล่เยอะครับ ซึ่งตรงนี้ก็ยังห่างกับโตโยต้าและ Isuzu อีกไกล
รถดีแล้ว แต่ไม่แก้ศูนย์บริการให้ดีสุดๆ ก็ยังอยู่แบบนี้ต่อไปครับ
-
ยังคงมีแฟนๆที่ชื่นชอบ ค่าย Mitsubishi ที่รักเหนื่ยวแน่น แม้แต่ยอดขายยังตามเจ้าตลาด ทั้ง 2 ยี่ห้อ ก็ตาม
รูปลักษณ์ภายนอกและรูปทรงตัวรถ ที่ยังไม่เข้าตาคนไทยมากนัก อันนี้อยู่ที่ความชอบส่วนบุคคล
แต่ข้อดี ช่วงล่างดี เกาะถนน
ปัญหาอยู่ที่เครื่องยนต์ก่อนตัว All New Triton ยังมีข้อพร่องอยู่ เช่น น้ำดัน รอรอบกว่าบูสเทอร์โบจะมา เป็นต้น
ศูนย์บริการมีส่วนสำคัญอย่างยิ่ง
ใช้ระบบหัวฉีด+ปั้มคอมมอนเรล Common rail ของยี่ห้อ Denso ครับ
แต่ไม่รู้ว่า เครื่องยนต์ MIVEC Clean Diesel 2.4L All New Triton ได้รับการแก้ไขหรือปรับปรุงหรือยัง
-
ชื่อมันก็บอกอยู่ครับ Triton ขึ้นต้นด้วย Tri ก็เลยอยู่ที่ 3 ตลอดครับ
-
ถ้าไม่นับเจ้าตลาดแบบ To,Isu
ผมว่าmitsu ลงตัวสุดครับ ทุกวันนี้ผมใช้กระบะเชพ บอกตรงๆถูกใจน่าตามันอย่างเดียว โคดโง่เลยที่ซื้อมา
-
เพื่อนที่ทำงานซื้อ PJS มาครับ 2.5gt 2wd ได้ส่วนลด 1.5 แสน(เป็นรุ่นโฉม 2013) เพื่อนบอกว่าส่วนลดมันเยอะดี
-
แต่ก่อนผมไม่รู้สึกชอบยี่ห้อ mitsu เลย เหมือนเป็นแบรนด์รองๆ
ที่ซื้อว่าเพราะโปรจัดหนัก แถมหน้าตาแปลกดี
แต่ใช้มา 7-8 ปี รู้สึกทนดี ไม่จุกจิก ศูนย์บริการทีใช้อยู่ดีมากๆ
การขับขี่ก็มั่นใจ กำลังรอโปรลดราคาตัวใหม่อยู่
-
พูดกันตรงๆนะครับMitsubishiช่วงล่างดีครับผมชอบนะครับแถมราคาอะไหล่ไม่แพงจนเกินเหตุด้วยครับผมokกับMitsubishiครับผมเองคิดจะชีอMitsubishi Tritonอยู่แล้วครับ
-
โดยรวม รถ ไม่มีอะไรแย่ครับ แถมทนทานดีด้วย
บริการหลังการขายก็ดี อะไหล่ไม่แพง ศูนย์มีทั่วไป
Promotion มีตลอด แถมให้เยอะด้วย
แต่งซิ่งได้สวย
-
พูดกันตรงๆนะครับMitsubishiช่วงล่างดีครับผมชอบนะครับแถมราคาอะไหล่ไม่แพงจนเกินเหตุด้วยครับผมokกับMitsubishiครับผมเองคิดจะชีอMitsubishi Tritonอยู่แล้วครับ
พี่เอาใจช่วยครับ :)
-
ตอบไม่ถูกครับไม่เคยใช้
แต่เคยขับ Spacewagon กับ PJS MC ผมชอบช่วงล่างของ 2 คันนี้มากมาย
PJS เกือบได้เป็นเจ้าของแล้ว ติดที่ภายนอกมันไม่โอเคครับ
-
อาจจะเป็นเพราะมีพี่ตูนกับพี่ติ๊ก ถ้าได้ตุ๊กกี้อีกคนคงเป็นที่ 1 แล้ว
-
มิตรรักแฟนมิตซูยังมีอยู่เยอะพอสมควรครับ..